- Biển số
- OF-40823
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 980
- Động cơ
- 477,347 Mã lực
- Website
- cuongblack-auto.com.vn
Em xin có đôi điều về những hoang mang của các chủ phương tiện đã và đang chuẩn bị nâng cấp ánh sáng hoặc độ đèn về thông tư mới của bộ giao thông
- Sau một thời gian dài sôi động của thị trường XENON, BI XENON, LED cụ thể là LED BAR và LUMILED ,cùng với sự tư vấn thiếu hiểu biết của người bán hàng và người sử dụng không có đủ kiến thức an toàn về sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng cho ôtô nói riêng và các phương tiện có trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nói chung. Dẫn đến đã xảy ra các tai nạn không mong muốn do lắp đặt và sử dụng đèn sai quy cách. Điển hình một số trường hợp :
1 Những chủ xe bảo thủ nhất định không chịu nâng cấp hệ thống chiếu sáng cho chiếc xe của mình.
- Trải qua trình sử dụng, việc xuống cấp của hệ thống đèn chiếu sáng, dẫn đến đèn bị mờ ố, đèn bị tối,quá thấp hoặc mất độ chụm của đèn pha v.v.v không còn đủ khả năng cung cấp ánh sáng đúng tiêu chuẩn,khiến cho lái xe không thể quan sát,xử lý các tình huống và chướng ngại vật một cách an toàn. Là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nhiều bác rất cố chấp và bảo thủ,tiếc tiền không chịu nâng cấp cải thiện cường độ sáng để đảm bảo an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.
- Đặc điểm nhận dạng của các bác này là thường bật hết tất cả các loại đèn bao gồm cả đèn pha chiếu xa để có thể nhìn rõ hơn với tiêu chí bảo thủ của mình.
2 Những chủ xe đã độ đèn những chưa có đủ kiến thức về tiêu chuẩn chiếu sáng.
- Thường những bác này vô tình để hệ thống chiếu sáng của mình gây chói mắt và làm ảnh hưởng đến người người lưu thông trên đường.
- Nguyên nhân chính do các bác nâng cấp và độ đèn ở các cửa hàng chưa có đủ kiến thức để tư vấn về tiêu chuẩn chiếu sáng của hệ thống đèn, hoặc những cửa hàng chạy theo lợi nhuận cứ lắp xong sáng là thu tiền khách, không cần quan tâm xem bộ đèn của mình lắp cho khác đã đặt đủ chiều cao tiêu chuẩn của đèn cos, TIM đèn đã chính xác hay chưa và độ chụm của đèn pha đã chính xác chưa v.v.v
- Đặc điểm nhận dạng của các bác này thường là những chiếc xe lưu thông trên đường có kiểu 1 bên đèn thì gây chói mắt 1 bên thì thấy bình thường không bị chói. Hoặc đèn chiếu gần (đèn cos) toả ra nhưng khúc xạ ánh sáng gây chói mắt những người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.
- Em cũng gặp không ít các chủ xe chia sẻ khi được tư vấn độ đèn là không dám độ đèn, do đã từng độ đèn nhưng không thu lại hiệu quả mà mang thêm bực vào mình.
3 Những chủ xe,chị em phụ nữ mua bằng- đối tượng này thường rất cứng đầu
- Đặc điểm nhận dạng là kiên quyết cố thủ bật đèn pha cho dù các bác tài khác có nháy pha gẫy cần, xin mỏi tay cũng nhất quyết không hạ đèn pha. Hay gặp nhất là các đối tượng đi 2b .
4 Mấy bác xe tải toàn bác tài có kinh nghiệm chinh chiến mà thiếu ý thức. Đối tượng này cực kỳ nguy hiểm
- Đặc điểm nhận dạng hầu hết bác nào cũng có lắp thêm cây Led bar, Led trợ sáng trước đầu xe , xe thì cao đèn cũng lắp cao rọi rất cẩn thận toàn vào mặt những xe khác.
5 Những chủ xe có đam mê độ đèn, đối tượng này khi lưu thông thường bị nhìn với ánh mắt ngạc nhiên,kính nể ,sợ hãi, chê bai,thi đấu hoặc bị đánh giá là thiếu ý thức.
- Nhưng trên thực tế những người này họ lại có kiến thức cực kỳ sâu về vấn đề ánh sáng, sử dụng đèn rất đúng cách, đúng lúc và có văn hóa.
- Đặc điểm nhận dạng thường nhìn thấy là những chiếc xe có số lượng đèn lắp thêm nhiều hơn bình thường, hầm hố , táo bạo v.v.v
• Trên đây là một số chia sẻ bằng kinh nghiệm đi đường, trải nghiệm thực tế của cá nhân em và những khác hàng đi nâng cấp ánh sáng.Mấu chốt vấn đề vẫn là sự hiểu biết và ý thức tham gia giao thông của các chủ xe.
• Vậy nếu bác nào còn có những câu hỏi hay lo sợ, khi nâng cấp ánh sáng hoặc độ đèn, nhưng thế nào cho đúng tiêu chuẩn, đảm bảo được cường độ sáng, không bị các anh XXX phạt tiền, không bị từ chối khi đi đăng kiểm xe và quan trọng nhất là an toàn không gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác dẫn đến những tai nạn thương tâm ngoài ý muốn. Các bác cứ mạnh dạng chia sẻ để em tư vấn giúp các bác nhé.
- Sau một thời gian dài sôi động của thị trường XENON, BI XENON, LED cụ thể là LED BAR và LUMILED ,cùng với sự tư vấn thiếu hiểu biết của người bán hàng và người sử dụng không có đủ kiến thức an toàn về sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng cho ôtô nói riêng và các phương tiện có trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nói chung. Dẫn đến đã xảy ra các tai nạn không mong muốn do lắp đặt và sử dụng đèn sai quy cách. Điển hình một số trường hợp :
1 Những chủ xe bảo thủ nhất định không chịu nâng cấp hệ thống chiếu sáng cho chiếc xe của mình.
- Trải qua trình sử dụng, việc xuống cấp của hệ thống đèn chiếu sáng, dẫn đến đèn bị mờ ố, đèn bị tối,quá thấp hoặc mất độ chụm của đèn pha v.v.v không còn đủ khả năng cung cấp ánh sáng đúng tiêu chuẩn,khiến cho lái xe không thể quan sát,xử lý các tình huống và chướng ngại vật một cách an toàn. Là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nhiều bác rất cố chấp và bảo thủ,tiếc tiền không chịu nâng cấp cải thiện cường độ sáng để đảm bảo an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.
- Đặc điểm nhận dạng của các bác này là thường bật hết tất cả các loại đèn bao gồm cả đèn pha chiếu xa để có thể nhìn rõ hơn với tiêu chí bảo thủ của mình.
2 Những chủ xe đã độ đèn những chưa có đủ kiến thức về tiêu chuẩn chiếu sáng.
- Thường những bác này vô tình để hệ thống chiếu sáng của mình gây chói mắt và làm ảnh hưởng đến người người lưu thông trên đường.
- Nguyên nhân chính do các bác nâng cấp và độ đèn ở các cửa hàng chưa có đủ kiến thức để tư vấn về tiêu chuẩn chiếu sáng của hệ thống đèn, hoặc những cửa hàng chạy theo lợi nhuận cứ lắp xong sáng là thu tiền khách, không cần quan tâm xem bộ đèn của mình lắp cho khác đã đặt đủ chiều cao tiêu chuẩn của đèn cos, TIM đèn đã chính xác hay chưa và độ chụm của đèn pha đã chính xác chưa v.v.v
- Đặc điểm nhận dạng của các bác này thường là những chiếc xe lưu thông trên đường có kiểu 1 bên đèn thì gây chói mắt 1 bên thì thấy bình thường không bị chói. Hoặc đèn chiếu gần (đèn cos) toả ra nhưng khúc xạ ánh sáng gây chói mắt những người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.
- Em cũng gặp không ít các chủ xe chia sẻ khi được tư vấn độ đèn là không dám độ đèn, do đã từng độ đèn nhưng không thu lại hiệu quả mà mang thêm bực vào mình.
3 Những chủ xe,chị em phụ nữ mua bằng- đối tượng này thường rất cứng đầu
- Đặc điểm nhận dạng là kiên quyết cố thủ bật đèn pha cho dù các bác tài khác có nháy pha gẫy cần, xin mỏi tay cũng nhất quyết không hạ đèn pha. Hay gặp nhất là các đối tượng đi 2b .
4 Mấy bác xe tải toàn bác tài có kinh nghiệm chinh chiến mà thiếu ý thức. Đối tượng này cực kỳ nguy hiểm
- Đặc điểm nhận dạng hầu hết bác nào cũng có lắp thêm cây Led bar, Led trợ sáng trước đầu xe , xe thì cao đèn cũng lắp cao rọi rất cẩn thận toàn vào mặt những xe khác.
5 Những chủ xe có đam mê độ đèn, đối tượng này khi lưu thông thường bị nhìn với ánh mắt ngạc nhiên,kính nể ,sợ hãi, chê bai,thi đấu hoặc bị đánh giá là thiếu ý thức.
- Nhưng trên thực tế những người này họ lại có kiến thức cực kỳ sâu về vấn đề ánh sáng, sử dụng đèn rất đúng cách, đúng lúc và có văn hóa.
- Đặc điểm nhận dạng thường nhìn thấy là những chiếc xe có số lượng đèn lắp thêm nhiều hơn bình thường, hầm hố , táo bạo v.v.v
• Trên đây là một số chia sẻ bằng kinh nghiệm đi đường, trải nghiệm thực tế của cá nhân em và những khác hàng đi nâng cấp ánh sáng.Mấu chốt vấn đề vẫn là sự hiểu biết và ý thức tham gia giao thông của các chủ xe.
• Vậy nếu bác nào còn có những câu hỏi hay lo sợ, khi nâng cấp ánh sáng hoặc độ đèn, nhưng thế nào cho đúng tiêu chuẩn, đảm bảo được cường độ sáng, không bị các anh XXX phạt tiền, không bị từ chối khi đi đăng kiểm xe và quan trọng nhất là an toàn không gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác dẫn đến những tai nạn thương tâm ngoài ý muốn. Các bác cứ mạnh dạng chia sẻ để em tư vấn giúp các bác nhé.