Thảo luận Độ đèn, nâng cấp ánh sáng không đăng kiểm được. Nỗi lo của người chơi xe

cuong_black

Xe buýt
Biển số
OF-40823
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
980
Động cơ
477,347 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 68A võ Chí công - cầu giấy - Hà Nội
Website
cuongblack-auto.com.vn
Em xin có đôi điều về những hoang mang của các chủ phương tiện đã và đang chuẩn bị nâng cấp ánh sáng hoặc độ đèn về thông tư mới của bộ giao thông

- Sau một thời gian dài sôi động của thị trường XENON, BI XENON, LED cụ thể là LED BAR và LUMILED ,cùng với sự tư vấn thiếu hiểu biết của người bán hàng và người sử dụng không có đủ kiến thức an toàn về sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng cho ôtô nói riêng và các phương tiện có trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nói chung. Dẫn đến đã xảy ra các tai nạn không mong muốn do lắp đặt và sử dụng đèn sai quy cách. Điển hình một số trường hợp :
1 Những chủ xe bảo thủ nhất định không chịu nâng cấp hệ thống chiếu sáng cho chiếc xe của mình.

- Trải qua trình sử dụng, việc xuống cấp của hệ thống đèn chiếu sáng, dẫn đến đèn bị mờ ố, đèn bị tối,quá thấp hoặc mất độ chụm của đèn pha v.v.v không còn đủ khả năng cung cấp ánh sáng đúng tiêu chuẩn,khiến cho lái xe không thể quan sát,xử lý các tình huống và chướng ngại vật một cách an toàn. Là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nhiều bác rất cố chấp và bảo thủ,tiếc tiền không chịu nâng cấp cải thiện cường độ sáng để đảm bảo an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.
- Đặc điểm nhận dạng của các bác này là thường bật hết tất cả các loại đèn bao gồm cả đèn pha chiếu xa để có thể nhìn rõ hơn với tiêu chí bảo thủ của mình.


2 Những chủ xe đã độ đèn những chưa có đủ kiến thức về tiêu chuẩn chiếu sáng.

- Thường những bác này vô tình để hệ thống chiếu sáng của mình gây chói mắt và làm ảnh hưởng đến người người lưu thông trên đường.
- Nguyên nhân chính do các bác nâng cấp và độ đèn ở các cửa hàng chưa có đủ kiến thức để tư vấn về tiêu chuẩn chiếu sáng của hệ thống đèn, hoặc những cửa hàng chạy theo lợi nhuận cứ lắp xong sáng là thu tiền khách, không cần quan tâm xem bộ đèn của mình lắp cho khác đã đặt đủ chiều cao tiêu chuẩn của đèn cos, TIM đèn đã chính xác hay chưa và độ chụm của đèn pha đã chính xác chưa v.v.v

- Đặc điểm nhận dạng của các bác này thường là những chiếc xe lưu thông trên đường có kiểu 1 bên đèn thì gây chói mắt 1 bên thì thấy bình thường không bị chói. Hoặc đèn chiếu gần (đèn cos) toả ra nhưng khúc xạ ánh sáng gây chói mắt những người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.
- Em cũng gặp không ít các chủ xe chia sẻ khi được tư vấn độ đèn là không dám độ đèn, do đã từng độ đèn nhưng không thu lại hiệu quả mà mang thêm bực vào mình.

3 Những chủ xe,chị em phụ nữ mua bằng- đối tượng này thường rất cứng đầu

- Đặc điểm nhận dạng là kiên quyết cố thủ bật đèn pha cho dù các bác tài khác có nháy pha gẫy cần, xin mỏi tay cũng nhất quyết không hạ đèn pha. Hay gặp nhất là các đối tượng đi 2b .

4 Mấy bác xe tải toàn bác tài có kinh nghiệm chinh chiến mà thiếu ý thức. Đối tượng này cực kỳ nguy hiểm

- Đặc điểm nhận dạng hầu hết bác nào cũng có lắp thêm cây Led bar, Led trợ sáng trước đầu xe , xe thì cao đèn cũng lắp cao rọi rất cẩn thận toàn vào mặt những xe khác.


5 Những chủ xe có đam mê độ đèn, đối tượng này khi lưu thông thường bị nhìn với ánh mắt ngạc nhiên,kính nể ,sợ hãi, chê bai,thi đấu hoặc bị đánh giá là thiếu ý thức.
- Nhưng trên thực tế những người này họ lại có kiến thức cực kỳ sâu về vấn đề ánh sáng, sử dụng đèn rất đúng cách, đúng lúc và có văn hóa.
- Đặc điểm nhận dạng thường nhìn thấy là những chiếc xe có số lượng đèn lắp thêm nhiều hơn bình thường, hầm hố , táo bạo v.v.v

• Trên đây là một số chia sẻ bằng kinh nghiệm đi đường, trải nghiệm thực tế của cá nhân em và những khác hàng đi nâng cấp ánh sáng.Mấu chốt vấn đề vẫn là sự hiểu biết và ý thức tham gia giao thông của các chủ xe.

• Vậy nếu bác nào còn có những câu hỏi hay lo sợ, khi nâng cấp ánh sáng hoặc độ đèn, nhưng thế nào cho đúng tiêu chuẩn, đảm bảo được cường độ sáng, không bị các anh XXX phạt tiền, không bị từ chối khi đi đăng kiểm xe và quan trọng nhất là an toàn không gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác dẫn đến những tai nạn thương tâm ngoài ý muốn. Các bác cứ mạnh dạng chia sẻ để em tư vấn giúp các bác nhé.
 

Ducphuc2008

Xe tải
Biển số
OF-166492
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
443
Động cơ
349,830 Mã lực
xe em có sẵn 2 cái đèn bi gầm nhưng tối quá
em thay bi + lắp đèn xenon vào thì có bị sao ko cụ nhể.
 

Đức Híp

Xe máy
Biển số
OF-553286
Ngày cấp bằng
3/2/18
Số km
90
Động cơ
156,140 Mã lực
Tuổi
47
Em xin có đôi điều về những hoang mang của các chủ phương tiện đã và đang chuẩn bị nâng cấp ánh sáng hoặc độ đèn về thông tư mới của bộ giao thông

- Sau một thời gian dài sôi động của thị trường XENON, BI XENON, LED cụ thể là LED BAR và LUMILED ,cùng với sự tư vấn thiếu hiểu biết của người bán hàng và người sử dụng không có đủ kiến thức an toàn về sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng cho ôtô nói riêng và các phương tiện có trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nói chung. Dẫn đến đã xảy ra các tai nạn không mong muốn do lắp đặt và sử dụng đèn sai quy cách. Điển hình một số trường hợp :
1 Những chủ xe bảo thủ nhất định không chịu nâng cấp hệ thống chiếu sáng cho chiếc xe của mình.

- Trải qua trình sử dụng, việc xuống cấp của hệ thống đèn chiếu sáng, dẫn đến đèn bị mờ ố, đèn bị tối,quá thấp hoặc mất độ chụm của đèn pha v.v.v không còn đủ khả năng cung cấp ánh sáng đúng tiêu chuẩn,khiến cho lái xe không thể quan sát,xử lý các tình huống và chướng ngại vật một cách an toàn. Là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nhiều bác rất cố chấp và bảo thủ,tiếc tiền không chịu nâng cấp cải thiện cường độ sáng để đảm bảo an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.
- Đặc điểm nhận dạng của các bác này là thường bật hết tất cả các loại đèn bao gồm cả đèn pha chiếu xa để có thể nhìn rõ hơn với tiêu chí bảo thủ của mình.


2 Những chủ xe đã độ đèn những chưa có đủ kiến thức về tiêu chuẩn chiếu sáng.

- Thường những bác này vô tình để hệ thống chiếu sáng của mình gây chói mắt và làm ảnh hưởng đến người người lưu thông trên đường.
- Nguyên nhân chính do các bác nâng cấp và độ đèn ở các cửa hàng chưa có đủ kiến thức để tư vấn về tiêu chuẩn chiếu sáng của hệ thống đèn, hoặc những cửa hàng chạy theo lợi nhuận cứ lắp xong sáng là thu tiền khách, không cần quan tâm xem bộ đèn của mình lắp cho khác đã đặt đủ chiều cao tiêu chuẩn của đèn cos, TIM đèn đã chính xác hay chưa và độ chụm của đèn pha đã chính xác chưa v.v.v

- Đặc điểm nhận dạng của các bác này thường là những chiếc xe lưu thông trên đường có kiểu 1 bên đèn thì gây chói mắt 1 bên thì thấy bình thường không bị chói. Hoặc đèn chiếu gần (đèn cos) toả ra nhưng khúc xạ ánh sáng gây chói mắt những người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.
- Em cũng gặp không ít các chủ xe chia sẻ khi được tư vấn độ đèn là không dám độ đèn, do đã từng độ đèn nhưng không thu lại hiệu quả mà mang thêm bực vào mình.

3 Những chủ xe,chị em phụ nữ mua bằng- đối tượng này thường rất cứng đầu

- Đặc điểm nhận dạng là kiên quyết cố thủ bật đèn pha cho dù các bác tài khác có nháy pha gẫy cần, xin mỏi tay cũng nhất quyết không hạ đèn pha. Hay gặp nhất là các đối tượng đi 2b .

4 Mấy bác xe tải toàn bác tài có kinh nghiệm chinh chiến mà thiếu ý thức. Đối tượng này cực kỳ nguy hiểm

- Đặc điểm nhận dạng hầu hết bác nào cũng có lắp thêm cây Led bar, Led trợ sáng trước đầu xe , xe thì cao đèn cũng lắp cao rọi rất cẩn thận toàn vào mặt những xe khác.


5 Những chủ xe có đam mê độ đèn, đối tượng này khi lưu thông thường bị nhìn với ánh mắt ngạc nhiên,kính nể ,sợ hãi, chê bai,thi đấu hoặc bị đánh giá là thiếu ý thức.
- Nhưng trên thực tế những người này họ lại có kiến thức cực kỳ sâu về vấn đề ánh sáng, sử dụng đèn rất đúng cách, đúng lúc và có văn hóa.
- Đặc điểm nhận dạng thường nhìn thấy là những chiếc xe có số lượng đèn lắp thêm nhiều hơn bình thường, hầm hố , táo bạo v.v.v

• Trên đây là một số chia sẻ bằng kinh nghiệm đi đường, trải nghiệm thực tế của cá nhân em và những khác hàng đi nâng cấp ánh sáng.Mấu chốt vấn đề vẫn là sự hiểu biết và ý thức tham gia giao thông của các chủ xe.

• Vậy nếu bác nào còn có những câu hỏi hay lo sợ, khi nâng cấp ánh sáng hoặc độ đèn, nhưng thế nào cho đúng tiêu chuẩn, đảm bảo được cường độ sáng, không bị các anh XXX phạt tiền, không bị từ chối khi đi đăng kiểm xe và quan trọng nhất là an toàn không gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác dẫn đến những tai nạn thương tâm ngoài ý muốn. Các bác cứ mạnh dạng chia sẻ để em tư vấn giúp các bác nhé.
Bác Cường nói đúng quá.
 

romax

Xe hơi
Biển số
OF-374709
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
172
Động cơ
249,690 Mã lực
EM cứ nguyên bản chơi. Dồn tiền đổi xe hơn là độ xe
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,866
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dù mình thay thế lắp đặt chuẩn để không chói mắt xe ngược chiều thì văn bản này là cơ hội không thể tốt hơn để lực lượng chức năng kiếm tiền.
 

cá rô đồng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-482645
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
3,217
Động cơ
226,643 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà nội
xe em có sẵn 2 cái đèn bi gầm nhưng tối quá
em thay bi + lắp đèn xenon vào thì có bị sao ko cụ nhể.
Có sẵn rồi chỉ thay bi và lắp bóng ok ạ
Vẫn là nguyên bản bi và bóng mà cụ
Với lại đèn gầm đăng kiểm k vấn đề







 

cá rô đồng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-482645
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
3,217
Động cơ
226,643 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà nội
Nhiều xe quá tối đi k an toàn cho mình và người đi đường .nên cần phải độ đèn ,tăng sáng
Quan trọng làm thẩm mỹ và k gây nguy hại cho người tham gia giao thông là ok
EM cứ nguyên bản chơi. Dồn tiền đổi xe hơn là độ xe
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ không nguyên bản là không đăng kiểm và nếu bị công an phát hiện là bị phạt. Bài viết của ông cũng chỉ là để bán hàng và làm ra những thứ vi phạm quy định đăng kiểm thôi.
Dài dòng làm gì !
 

kydaiza18

Xe hơi
Biển số
OF-438678
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
104
Động cơ
212,549 Mã lực
nay e phải tháo hết đèn sương mù mới Khám được.họ làm thật rồi các cụ ah
 

camaro123

Xe hơi
Biển số
OF-345091
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
135
Động cơ
272,480 Mã lực
nhưng đèn zin nó tối thì biết làm sao nhỉ, VN không có kiểu giấy phép độ xe nhỉ các bác
 

Bình minh food

Xe tải
Biển số
OF-412804
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
355
Động cơ
226,778 Mã lực
May quá cháu đk hôm 20/10 không bị, các cụ bảo chính sách này có thay đổi k khi mà mình độ đèn nhưng mình ko làm chói mát người đi ngược chiều????.
 
Biển số
OF-530604
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
124
Động cơ
171,450 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Kim Liên - Hà Nội
Mong rằng các Bác đăng kiểm làm mạnh tay.
 

cuong_black

Xe buýt
Biển số
OF-40823
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
980
Động cơ
477,347 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 68A võ Chí công - cầu giấy - Hà Nội
Website
cuongblack-auto.com.vn
Cứ không nguyên bản là không đăng kiểm và nếu bị công an phát hiện là bị phạt. Bài viết của ông cũng chỉ là để bán hàng và làm ra những thứ vi phạm quy định đăng kiểm thôi.
Dài dòng làm gì !
Cụ biết em hao công tốn sữc để viết bài không mà cụ chả rót rượu cho em lại còn vào than " dài dòng "
 

bluecrush

Xe hơi
Biển số
OF-208450
Ngày cấp bằng
1/9/13
Số km
108
Động cơ
315,718 Mã lực
Tóm lại là xe em Kia Morning đi hơi tối thì nên lắp bóng hay độ lại được không ạ?
Nhờ bác chủ tư vấn trông tầm giá 5-6 triệu ạ
 

Bình minh food

Xe tải
Biển số
OF-412804
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
355
Động cơ
226,778 Mã lực
Cứ không nguyên bản là không đăng kiểm và nếu bị công an phát hiện là bị phạt. Bài viết của ông cũng chỉ là để bán hàng và làm ra những thứ vi phạm quy định đăng kiểm thôi.
Dài dòng làm gì !
Như cụ thì nguy hiểm lắm, đơn cử để đèn xe nguyên bản của xe đời tống, nó tối om đi ko nhìn thấy thì nguy hiểm cho bản thân và cho mn, xe hai bánh đèn tối còn nhìn tạm tạm, 4 bánh ngồi trong khuất tầm nhìn thì đèn xe mà tối là chỉ đi bằng niềm tin và hy vọng thôi cụ ạ (niềm tin là đi được và hy vọng là không đâm húc hay va vào vật cản), cháu thật luôn vì trước cháu chạy công nông ở quê rồi.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ biết em hao công tốn sữc để viết bài không mà cụ chả rót rượu cho em lại còn vào than " dài dòng "
Đơn giản
Như cụ thì nguy hiểm lắm, đơn cử để đèn xe nguyên bản của xe đời tống, nó tối om đi ko nhìn thấy thì nguy hiểm cho bản thân và cho mn, xe hai bánh đèn tối còn nhìn tạm tạm, 4 bánh ngồi trong khuất tầm nhìn thì đèn xe mà tối là chỉ đi bằng niềm tin và hy vọng thôi cụ ạ (niềm tin là đi được và hy vọng là không đâm húc hay va vào vật cản), cháu thật luôn vì trước cháu chạy công nông ở quê rồi.
Không nghe cave kể chuyện, con nghiện trình bày !
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
283
Động cơ
271,641 Mã lực
Bác chủ không nên có lời lẽ cho rằng: Những người không chịu nâng cấp cường độ sáng đèn xe là những người cố chấp, bảo thủ, tiếc tiền. Biết đâu do có ý thức giao thông nên những người này không độ đèn.
- Nếu tất cả xe đều giữ đèn nguyên bản của nhà sàn xuất thì sẽ không ai cho rằng đèn xe mình không sáng rõ.
- Chỉ khi nhìn thấy những xe đã độ đèn quá sáng thì mới cảm thấy rằng đèn xe mình bị tối hơn.
- Tốt nhất là mọi người không độ đèn xe để không gây khó cho người khác, không lo lắng trước khi đi đăng kiểm, không phập phồng sợ XXX chỉ gậy...
- Nếu muốn đèn xe sáng rõ bình thường thì định kỳ chăm sóc đèn là đủ.
Trường hợp muốn thay đèn thì phải thay đúng đèn chính hãng của nhà sản xuất xe để bảo đảm độ chiếu đúng tiêu chuẩn an toàn giao thông. Những cửa hàng chế, độ đèn bên ngoài lấy gì để chứng minh rằng đèn thay thế đúng tiêu chuẩn an toàn giao thông?
Nếu bác chủ là người bán, độ đèn thì nên xem những loại đèn tăng cường độ sáng của các hãng SX đèn nổi tiếng như Philips, Osram... đều có ghi chú là những loại đèn này sẽ vi phạm luật của nhiều quốc gia.
 

hungytl

Đi bộ
Biển số
OF-468157
Ngày cấp bằng
5/11/16
Số km
4
Động cơ
200,840 Mã lực
Bác chủ không nên có lời lẽ cho rằng: Những người không chịu nâng cấp cường độ sáng đèn xe là những người cố chấp, bảo thủ, tiếc tiền. Biết đâu do có ý thức giao thông nên những người này không độ đèn.
- Nếu tất cả xe đều giữ đèn nguyên bản của nhà sàn xuất thì sẽ không ai cho rằng đèn xe mình không sáng rõ.
- Chỉ khi nhìn thấy những xe đã độ đèn quá sáng thì mới cảm thấy rằng đèn xe mình bị tối hơn.
- Tốt nhất là mọi người không độ đèn xe để không gây khó cho người khác, không lo lắng trước khi đi đăng kiểm, không phập phồng sợ XXX chỉ gậy...
- Nếu muốn đèn xe sáng rõ bình thường thì định kỳ chăm sóc đèn là đủ.
Trường hợp muốn thay đèn thì phải thay đúng đèn chính hãng của nhà sản xuất xe để bảo đảm độ chiếu đúng tiêu chuẩn an toàn giao thông. Những cửa hàng chế, độ đèn bên ngoài lấy gì để chứng minh rằng đèn thay thế đúng tiêu chuẩn an toàn giao thông?
Nếu bác chủ là người bán, độ đèn thì nên xem những loại đèn tăng cường độ sáng của các hãng SX đèn nổi tiếng như Philips, Osram... đều có ghi chú là những loại đèn này sẽ vi phạm luật của nhiều quốc gia.
Cũng chưa hẳn cụ ạ. Xe nhà cháu là Xpander, đèn halogen tối lắm cụ ạ. Nhà cháu có việc đi buổi tối là mắt phải trợn ngược lên mới nhìn thấy, nhất là những đoạn đường nhá nhem. Cháu muốn thay bóng bi xenon cho nó sáng hơn một chút, chạy xe đỡ căng thẳng mà không dám. 1 là sợ không đăng kiểm được, 2 là các bác XXX, chứ theo cháu tìm hiểu thì đèn bi nhóm ánh sáng nên những người đi ngược chiều đỡ bị ảnh hưởng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top