Thảo luận Độ côn xe ga, nên hay không

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Sau một thời gian sử dùng gần 3 vạn thì con la già nhà em cũng đến lúc cần thay côn (dây cuaroa, chuông, búa, nồi trước...)
Em đang lăn tăn là một số chỗ quảng cáo các bộ côn độ rất hay (nào là tăng tốc vọt, êm, tiết kiệm xăng), có chỗ thì fix côn trên bộ côn zin (fb vương đức), và option truyền thống là thay đồ zin của hãng.
Các cụ ai đã độ côn bên ngoài thì cho em xin lời khuyên với, nhu cầu của em là chạy êm mượt xăng vừa phải và bền là em ưng.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,443
Động cơ
717,780 Mã lực
Vấn đề là xe gì bác?
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Khuyên bác nên để zin mà đi, chạy tầm 10k thay bố và chuông 1 lần. Nồi độ chạy thứ nhất phải căn chỉnh nhiều chạy mới êm, thứ 2 đồ đạc trong nồi nhanh tã (ví dụ bốc quá thì curoa nhanh tã, bi nhanh mòn,...) người bán tất nhiên ai cũng quảng cáo là ngon là bốc nhích là vọt v.v. Bác để tiền đấy đầu tư nhớt máy nhớt láp nc làm mát xịn mình thấy đc hơn
 
Biển số
OF-519852
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
368
Động cơ
180,387 Mã lực
Tuổi
33
Sau một thời gian sử dùng gần 3 vạn thì con la già nhà em cũng đến lúc cần thay côn (dây cuaroa, chuông, búa, nồi trước...)
Em đang lăn tăn là một số chỗ quảng cáo các bộ côn độ rất hay (nào là tăng tốc vọt, êm, tiết kiệm xăng), có chỗ thì fix côn trên bộ côn zin (fb vương đức), và option truyền thống là thay đồ zin của hãng.
Các cụ ai đã độ côn bên ngoài thì cho em xin lời khuyên với, nhu cầu của em là chạy êm mượt xăng vừa phải và bền là em ưng.
zin vẫn là cân bằng và bền nhất vì hãng nó tính toán rồi
muốn bốc và đỡ giật ga đầu thì cụ thay cái lò xo nồi sau bằng cái loại cứng hơn nhá.
còn đã gọi là độ thì thường là được cái nọ mất cái chai cụ ạ
còn độ xịn hẳn thì chả ai làm đâu , chắc có đại gia làm thôi mà đại gia thì không đi xe máy :V
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Xét về mặt hiệu suất làm việc nếu so sánh giữa phụ tùng chính hãng & phụ tùng độ thì đa phần bên đồ độ sẽ đem lại sự hiệu quả hơn so với đồ zin. Tất nhiên là đồ độ loại có thương hiệu chứ không phải tào lao rẻ tiền, lý do mà đồ zin thông thường ko đặt yếu tố hiệu năng cao là chính cũng bởi vì như thế sẽ ảnh hưởng đến sự bền bỉ & tuổi thọ của nó. Vì hoạt động trong cường độ cao thì sự mài mòn dẫn tới tuổi thọ suy giảm là lẽ đương nhiên.
Lấy ví dụ như trên nhưng xe máy thì NSX họ sẽ đặt ra 1 ngưỡng để " kìm hãm " hoạt động của động cơ mục đích để giúp ko bị quá tải dẫn đến hỏng hóc. Hãm bằng cách nào ? Nếu như xe công nghệ cũ với IC điều kiện đánh lửa thì NSX sẽ kiểm soát hiệu suất thông qua số RPM/ vòng tua máy. Khi đạt đến ngưỡng này thì IC sẽ ngừng cung cấp dòng điện để đánh lửa. Mà ko có lửa thì sao mà đốt cháy nhiên liệu để hoạt động đc. Thông thường số vòng tua máy thường đc nhà SX giới hạn ở mức 10500 vòng/p - RPM
Còn với phụ tùng độ, là 1 cách để nâng cao hiệu suất làm việc để đẩy mạnh hơn so với thiết kế ban đầu. Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó cả,tăng công suất lên thì dĩ nhiên là độ bền sẽ suy giảm. Việc này là ko phải bàn cãi...
Với ai có kiến thức hiểu biết về động cơ thì cũng sẽ hiểu được. Nếu có sự thay thế 1 đại lượng trong cả 1 dây chuyền thì cũng không phải sẽ có sự khác biệt. Mọi cái đều phải có sự tương đồng để phù hợp cho liên kết trong quá trình vận hành.
Nếu bạn cần tạo ra sự vượt trội của động cơ trong 1 khoảng thời gian ngắn. Khi ấy sẽ phù hợp với việc sử dụng phụ tùng độ. Còn nếu bạn yếu tố bền bỉ lâu dài thì tốt nhất là sử dụng phụ tùng chính hãng. Có thể sử dụng 1 vài bộ phận từ nhà cung cấp thứ 3 để giúp cho hiệu quả làm việc cao hơn,tuy nhiên cần phải tham khảo thông số 2 loại có sự chênh lệnh quá lớn. Khi ấy sẽ phản tác dụng
Những NSX sản phẩm thương mại với số lượng nhiều dĩ nhiên là vấn đề kinh tế để làm ra 1 sản phẩm ra sao với chi phí đầu tư vừa phải. Mục đích giảm bớt giá thành,vì thế nên phụ tùng,phụ kiện...cũng không thể coi như là loại tốt nhất. Vì nếu sử dụng đồ tốt sẽ đẩy chi phí sản xuất làm giá thành cũng phải đẩy lên. Mà khi đó sẽ khó khăn trong việc tiếp cận thị trường,dành được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy nên aem muốn nâng cấp thay thế phụ tùng zin bằng đồ độ cũng là hợp lý. Mấu chốt của vấn đề là vị trí,nhiệm vụ của món đồ có gây ra sự xáo trộn khi thay thế.
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
434
Động cơ
139,846 Mã lực
Xe Honda thì cần chạy bình bình ổn định, nên đi đồ gin là bền nhất là xe ga. Chuẩn bài bác cứ mua đồ Honda Italy mà vào nếu ko đồ Thailand đảm bảo xe bác êm như mới, :)
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Xét về mặt hiệu suất làm việc nếu so sánh giữa phụ tùng chính hãng & phụ tùng độ thì đa phần bên đồ độ sẽ đem lại sự hiệu quả hơn so với đồ zin. Tất nhiên là đồ độ loại có thương hiệu chứ không phải tào lao rẻ tiền, lý do mà đồ zin thông thường ko đặt yếu tố hiệu năng cao là chính cũng bởi vì như thế sẽ ảnh hưởng đến sự bền bỉ & tuổi thọ của nó. Vì hoạt động trong cường độ cao thì sự mài mòn dẫn tới tuổi thọ suy giảm là lẽ đương nhiên.
Lấy ví dụ như trên nhưng xe máy thì NSX họ sẽ đặt ra 1 ngưỡng để " kìm hãm " hoạt động của động cơ mục đích để giúp ko bị quá tải dẫn đến hỏng hóc. Hãm bằng cách nào ? Nếu như xe công nghệ cũ với IC điều kiện đánh lửa thì NSX sẽ kiểm soát hiệu suất thông qua số RPM/ vòng tua máy. Khi đạt đến ngưỡng này thì IC sẽ ngừng cung cấp dòng điện để đánh lửa. Mà ko có lửa thì sao mà đốt cháy nhiên liệu để hoạt động đc. Thông thường số vòng tua máy thường đc nhà SX giới hạn ở mức 10500 vòng/p - RPM
Còn với phụ tùng độ, là 1 cách để nâng cao hiệu suất làm việc để đẩy mạnh hơn so với thiết kế ban đầu. Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó cả,tăng công suất lên thì dĩ nhiên là độ bền sẽ suy giảm. Việc này là ko phải bàn cãi...
Với ai có kiến thức hiểu biết về động cơ thì cũng sẽ hiểu được. Nếu có sự thay thế 1 đại lượng trong cả 1 dây chuyền thì cũng không phải sẽ có sự khác biệt. Mọi cái đều phải có sự tương đồng để phù hợp cho liên kết trong quá trình vận hành.
Nếu bạn cần tạo ra sự vượt trội của động cơ trong 1 khoảng thời gian ngắn. Khi ấy sẽ phù hợp với việc sử dụng phụ tùng độ. Còn nếu bạn yếu tố bền bỉ lâu dài thì tốt nhất là sử dụng phụ tùng chính hãng. Có thể sử dụng 1 vài bộ phận từ nhà cung cấp thứ 3 để giúp cho hiệu quả làm việc cao hơn,tuy nhiên cần phải tham khảo thông số 2 loại có sự chênh lệnh quá lớn. Khi ấy sẽ phản tác dụng
Những NSX sản phẩm thương mại với số lượng nhiều dĩ nhiên là vấn đề kinh tế để làm ra 1 sản phẩm ra sao với chi phí đầu tư vừa phải. Mục đích giảm bớt giá thành,vì thế nên phụ tùng,phụ kiện...cũng không thể coi như là loại tốt nhất. Vì nếu sử dụng đồ tốt sẽ đẩy chi phí sản xuất làm giá thành cũng phải đẩy lên. Mà khi đó sẽ khó khăn trong việc tiếp cận thị trường,dành được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy nên aem muốn nâng cấp thay thế phụ tùng zin bằng đồ độ cũng là hợp lý. Mấu chốt của vấn đề là vị trí,nhiệm vụ của món đồ có gây ra sự xáo trộn khi thay thế.
Rất ngạc nhiên với "công nghệ cũ" kìm hãm hoạt động của động cơ bằng cách ngừng cung cấp dòng điện cho IC --> không có lửa, động cơ không hoạt động (khi rpm 10.500 v/phút trở lên).
Điều này không chỉ sai mà còn "phản khoa học", những động cơ cơ này sẽ phản chủ, tự chết máy để tiễn "khổ chủ" đi nghĩa địa...
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Rất ngạc nhiên với "công nghệ cũ" kìm hãm hoạt động của động cơ bằng cách ngừng cung cấp dòng điện cho IC --> không có lửa, động cơ không hoạt động (khi rpm 10.500 v/phút trở lên).
Điều này không chỉ sai mà còn "phản khoa học", những động cơ cơ này sẽ phản chủ, tự chết máy để tiễn "khổ chủ"
Công nghệ cũ là xe sử dụng chế hoà khí với IC điều khiển đánh lửa. Công nghệ mới là phun xăng điện tử Fi. Vậy ý của cậu là không có chuyện họ "giới hạn" tua máy ở mức vừa đủ không để động cơ hoạt động toàn tải . Khi tua máy đạt đến ngưỡng đó thì IC / Xe đời cũ và ECU / Xe đời mới không bị hiện tượng " đờn máy - không nổ " hay sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top