Độ bền hộp số CVT của Honda

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thì đã chạy CVT hàng cao cấp của Đức được 7 năm rồi, hạng sang Đức thì chắc chắn Honda chả lại được. Em đi ít, mỗi năm 1 vạn, vị chi đến giờ 7 vạn, cũng đủ để trải nhiệm hay dở của CVT. Hay là nó êm, khi tăng tốc không bị khựng như hộp số truyền thống (em lúc nào cũng có 2 xe, cái xe còn lại hộp số tự động 5 cấp bình thường nên so sánh thoải mái). Nhưng giở là khoảng từ 5 vạn km trở đi đôi khi em thấy hiện tượng chạy tốc độ thấp sẽ cảm nhận được đai truyền bị trượt, xe hơi rung nhẹ. Em nghĩ chắc còn chán vạn nữa mới phải thay đai truyền, nhưng chả hiểu sao cái hãng xe em đang đi nó bỏ sạch CVT và quay lại hộp số cơ khí truyền thống rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Kể cũng lạ, xe Honda đều thiên hướng thể thao mà lại dùng CVT, loại hộp số không dùng cho xe thể thao :))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,465
Động cơ
489,726 Mã lực
Zing lá cải, có chuyên về xe cộ máy móc gì đâu. Với lại cái xe hàng mã cũng ko có chuyện 6v thay hộp số, em thật. Xe Honda mà 6v đã phải thay hộp số như "nhận định trên Zing" thì nó đóng cửa từ lâu rồi chứ chả đợi Zing nhận định với phán về độ bền hộp số CVT của nó.
Cụ cố tình ko hiểu à? Thay cái dây đai, giống như mấy cái honda lead đi vài vạn là phải thay cái dây đai ấy. Nói chung hộp số nào cũng có ưu và nhược, nhưng cvt vẫn là hs rẻ tiền nhằm giảm giá thành.
 

futureneodo

Xe buýt
Biển số
OF-151189
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
713
Động cơ
362,479 Mã lực
Em thì đã chạy CVT hàng cao cấp của Đức được 7 năm rồi, hạng sang Đức thì chắc chắn Honda chả lại được. Em đi ít, mỗi năm 1 vạn, vị chi đến giờ 7 vạn, cũng đủ để trải nhiệm hay dở của CVT. Hay là nó êm, khi tăng tốc không bị khựng như hộp số truyền thống (em lúc nào cũng có 2 xe, cái xe còn lại hộp số tự động 5 cấp bình thường nên so sánh thoải mái). Nhưng giở là khoảng từ 5 vạn km trở đi đôi khi em thấy hiện tượng chạy tốc độ thấp sẽ cảm nhận được đai truyền bị trượt, xe hơi rung nhẹ. Em nghĩ chắc còn chán vạn nữa mới phải thay đai truyền, nhưng chả hiểu sao cái hãng xe em đang đi nó bỏ sạch CVT và quay lại hộp số cơ khí truyền thống rồi.
Hãng xe Đức nào mà lại dùng hộp số CVT rẻ tiền này vậy cụ? Em cứ tưởng toàn AT 6-10 cấp không chớ.
 

haitran

Xe tải
Biển số
OF-60487
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
394
Động cơ
445,405 Mã lực
Em thì đã chạy CVT hàng cao cấp của Đức được 7 năm rồi, hạng sang Đức thì chắc chắn Honda chả lại được. Em đi ít, mỗi năm 1 vạn, vị chi đến giờ 7 vạn, cũng đủ để trải nhiệm hay dở của CVT. Hay là nó êm, khi tăng tốc không bị khựng như hộp số truyền thống (em lúc nào cũng có 2 xe, cái xe còn lại hộp số tự động 5 cấp bình thường nên so sánh thoải mái). Nhưng giở là khoảng từ 5 vạn km trở đi đôi khi em thấy hiện tượng chạy tốc độ thấp sẽ cảm nhận được đai truyền bị trượt, xe hơi rung nhẹ. Em nghĩ chắc còn chán vạn nữa mới phải thay đai truyền, nhưng chả hiểu sao cái hãng xe em đang đi nó bỏ sạch CVT và quay lại hộp số cơ khí truyền thống rồi.
Xe Đức nào lắp số CVT cụ nhỉ, cụ thông não cho em phát.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Hãng xe Đức nào mà lại dùng hộp số CVT rẻ tiền này vậy cụ? Em cứ tưởng toàn AT 6-10 cấp không chớ.
Hì bác search hãng nào tiên phong xài rồi lại không xài CVT nữa mà quay về hộp số tự động nhiều cấp truyền thống là ra ngay mà.
 

myozuka

Xe tải
Biển số
OF-69200
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
276
Động cơ
432,838 Mã lực
Cụ cố tình ko hiểu à? Thay cái dây đai, giống như mấy cái honda lead đi vài vạn là phải thay cái dây đai ấy. Nói chung hộp số nào cũng có ưu và nhược, nhưng cvt vẫn là hs rẻ tiền nhằm giảm giá thành.
Đấy, có phải cho rõ là "chạy vài vạn phải thay dây đai" thì em đã chả phải thắc mắc. Mà dây đai nó chỉ là 1 bộ phận thôi chứ có phải là toàn bộ cái hộp số của xe đâu, các cụ cứ viết cvt vài vạn phải thay hộp số làm bà con giật hết cả mình.
 

kokoto

Xe hơi
Biển số
OF-426712
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
188
Động cơ
218,280 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hanoi
Hì bác search hãng nào tiên phong xài rồi lại không xài CVT nữa mà quay về hộp số tự động nhiều cấp truyền thống là ra ngay mà.
Có vụ này, Audi là thằng tiên phong sử dụng CVT nhưng sau nó bỏ. Vì trải nghiệm CVT sao bằng hộp số 7 - 10 cấp được. Tham khảo ở đây cụ nhé.
http://europe.autonews.com/article/19991108/ANE/911080830/audi-is-first-to-launch-big-car-cvt-transmission

https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_automobiles_with_continuously_variable_transmissions
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Cháu ạ cụ.
Hộp số ly hợp kép khô của Ford ra đời với mục đích giảm chi phí sản xuất, nó lag hộp số có giá sản xuất rẻ và là hộp số lởm nhất của lịch sử phát triển hộp số đấy cụ.
Xe giật như xe ngựa, say chóng cả mặt. Hộp số hay lỗi: không chuyển số, lỗi trượt côn, đi tp hay chuyển số rất ồn, tốn xăng, ngốn điện ắc quy, ắc quy to đùng nhưng rất nhanh chết, ly hợp nhanh mòn rất nhanh phải thay.
Đấy là hộp số powershift, vậy còn selectshift mới của ford focus cụ nghĩ sao ạ. So với CVT và AT thường. Đã có hãng nào dùng hộp số này chưa cụ. Em đang nghiên cứu. Thanks cụ.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là hộp số powershift, vậy còn selectshift mới của ford focus cụ nghĩ sao ạ. So với CVT và AT thường. Đã có hãng nào dùng hộp số này chưa cụ. Em đang nghiên cứu. Thanks cụ.
Slectshift về độ bền so với AT cụ phải đợi thời gian. Nhưng cháu tin nó bền, vì cơ cấu gần giống AT, thậm chí có nhiều cải tiến ưu việt hơn AT 6 cấp truyền thống.
Về chạy thì quá ngon:
Focus thấy lúc thốc ga nó về số nhanh mà vẫn mượt, nhả ga thấy tua giảm luôn (lên số nhanh).

Biến mô nó làm việc hiệu quả. Depa dốc nhả phanh khó tụt, đi kiểu bò bò tắc đường rất ít khi phải ga. Chỉ vào D và rà phanh rất an toàn. Do lực phát động chậm nhưng khỏe lúc số D tua máy Idling.
Yên tĩnh, êm ái, khỏe.
Nói chung nó gần giống AT 6 cấp truyền thống, thậm chí thấy còn nhỉnh hơn.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Select shift hay ly hợp kép nó chả giống hộp số AT dùng bánh xe hành tinh 1 tý nào cụ ạ . Nó giống như hộp số MT . Nhưng thay vì sài tay vào số thì nó dùng hệ thống cảm biến điện tử đ khiển các bơm thủy lực cắt và vào số . Hiện chỉ có ford là làm tg đối ổn định . Còn ly hợp kép ở Tucson bị chê rất nhiều
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Select shift hay ly hợp kép nó chả giống hộp số AT dùng bánh xe hành tinh 1 tý nào cụ ạ . Nó giống như hộp số MT . Nhưng thay vì sài tay vào số thì nó dùng hệ thống cảm biến điện tử đ khiển các bơm thủy lực cắt và vào số . Hiện chỉ có ford là làm tg đối ổn định . Còn ly hợp kép ở Tucson bị chê rất nhiều
Về cấu tạo cụ nói PowerShift gần giống MT thì đúng. Nó là MT hai ly hợp tự động.
Slectshift thì cũng đúng có phần thủy lực như cụ nói, nhưng chức năng hoạt động của nó cụ lại chưa đúng.

Slectshift nó vẫn có một bộ ly hợp ma sát để lên xuống số thì ly hợp cắt tạm thời rồi đóng lại chứ không phải thủy lực cắt. SlecShift nó lại có thêm phần thủy lực là bộ biến mô Torque converter gần giống AT ở ngay đầu vào nhưng để hỗ trợ ly hợp.

Từ SHIFT ở đây có nghĩa: Bộ biến mô có khả năng thay đổi tỷ số truyền một khoảng cho phép để khi vào số ly hợp chuẩn bị đóng thì Torque converter sẽ Shift phù hợp nhằm đồng tốc hai đĩa ly hợp giúp xe vào số êm, ít trượt, ít mòn ly hợp, bền hơn.

Ngoài ra nó có khả năng UpShift hạ tua máy nếu tua quá cao, nó giảm tỷ số truyền một khoảng mà chưa cần lên số.
Có khả năng DownShift tăng momen xoắn, giảm tải động cơ nếu depa tua thấp, đi kiểu bò đường tắc, depa dốc chưa kịp đạp ga đỡ tụt...!. Điểm này này SlectShift, AT ăn đứt PS và CVT.

Nói chung là SlectShift nó lai giữa P.Shift và AT nhưng lại có nhiều ưu điểm vượt trội so với P.Shift (trừ điểm chạy đều ga PS ma sát cực ít như MT).
Còn so SlectShift với AT thì tùy ưu tiên tiêu chí đánh giá nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Ps hay ss thì các con then cài số đều phải dùng thủy lực đk điện . Còn cái biến mô hay ly hợp hay đảo số chẵn lẻ e ko nói tới cụ ợ
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,065
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Dạ, em chạy Civic từ 2008 rồi ạ.
Xin nói thêm là 10 con xe (trong đó Civic bán chạy nhất Mỹ) về VN không bán chạy như bên Mỹ đâu.
Còn việc tại sao động cơ 1.5-1.6 turbo + với hộp số CVT ở VN không ăn thua ở chỗ đi trong phố ko có cơ hội cho turbo phát huy hiệu lực.
Tại sao thế thì mời cụ mua về trải nghiêm.:D
Điều kiện VN thì mua CRV 2.4 có lẽ phù hợp hơn.
Em thấy cụ nói đúng, thấy mấy con bmv nhiều bác đi phố nhiều hỏng turbo còn đéch biết, khi ra đường trường thấy xe chạy như hết hơi thi mơi biêt.
 

KHANGHUYANH

Đi bộ
Biển số
OF-520636
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
5
Động cơ
176,150 Mã lực
Tuổi
38
Em có con 1.8AT đời 2010 (đăng ký lần đầu 9/2010). Đã độ start/stop; loa, màn hình, cảm biến lùi, Cam, gập gương khi khóa xe và mở khóa xe bằng pass trên kính. Màu ghi xám. Em là chủ thứ 2. Giá thì em không biết. Cụ nào muốn mua thì alo em: 0979863005. Em mời các cụ rượu.
 

nguyenphuoc007

Xe hơi
Biển số
OF-207490
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
103
Động cơ
318,640 Mã lực
Nơi ở
hà yên hà trung thanh hóa
Chẳng có cái gì là vĩnh cửu cả, kể cả thế giới quanh ta... khà khà khà....
thiên nhiên là vĩnh cửu, tất cả những gì mẹ thiên nhiên tạo ra. đều trở về với thiên nhiên hết, quyền lực và tất cả, đều thua mẹ thiên nhiên
 

Kiennguyen110979

Đi bộ
Biển số
OF-556852
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
4
Động cơ
152,240 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy các cụ am hiểu xâu về hộp số crv . E có vợ đã nhiều tuổi 09 nay mắc bệnh hộp số các cụ có kinh nghiệp cho e địa chỉ có thể chữa bệnh cho vợ em . E cám ơn và hậu tạ.
 

mytom17

Xe đạp
Biển số
OF-549215
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
13
Động cơ
158,240 Mã lực
Tuổi
36
Toàn các thánh phán vậy, những con vios đời từ 2000 chạy hộp số cvt vẫn phóng ầm ầm trên đường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top