[Thảo luận] Độ bàn đạp ga và bàn đạp phanh để không thể nhầm

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,280
Động cơ
4,026,570 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Dạo này số vụ tai nạn liên quan đến xe tăng tốc đột ngột hay được lên báo rất nhanh :-?, mới vụ bs ở sài gòn còn chưa rõ nguyên nhân, hôm qua lại có vụ đỗ xe sonata ở mỹ đình. Ở đây có cái sáng kiến này, có cụ nào đã độ thế chưa ợ ?

[video]http://video.nytimes.com/video/2010/08/03/business/global/1247468541916/stop-and-go-reinventing-the-car-pedal.html[/video]
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,280
Động cơ
4,026,570 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Có video đây: [video]http://video.nytimes.com/video/2010/08/03/business/global/1247468541916/stop-and-go-reinventing-the-car-pedal.html[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda368

Xe tải
Biển số
OF-57449
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
231
Động cơ
447,906 Mã lực
Nơi ở
TÂY HỒ - HN
Em dự là không quen lắm vì là gạt sang ngang mà chi phí cũng đắt thấy nói hơn 1k Obama
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
557
Động cơ
540,530 Mã lực
Cụ nào chuột bạch phát nhờ , đang đi quen kiểu truyền thống giờ độ thành như này chắc phải lâu lâu mới quen .
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gạt ngang thì e khó giữ ga ổn định, cái này là sáng kiên của chú người nước ngoài nào thì phải. Chắc đi dần sẽ quen :D
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
455
Động cơ
513,520 Mã lực
Em thì cho rằng, nếu muốn thay đổi thì tất cả các hãng xe phải đồng loạt thay đổi cho thống nhất (xem ra không có tính khả thi lắm), chứ một vài xe độ, mỗi xe một kiểu thì càng dễ bị nhầm. Cách tốt nhất và khả thi nhất (đồng thời cũng là đỡ tốn xèng nhất) là tập tành cho thuần thục. Một trong những nguyên nhân "xe điên" xuất hiện nhiều là việc đào tạo lái xe quá củ chuối.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
1,022,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Gạt ngang thì e khó giữ ga ổn định, cái này là sáng kiên của chú người nước ngoài nào thì phải. Chắc đi dần sẽ quen :D
Của Nhật cụ ợ, trên VNE cũng có bài viết này rồi ợ:

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/10/nham-chan-ga-va-phanh-loi-nguy-hiem-cua-tai-xe/

cái phần em bôi đậm là nguyên nhân chính khiến các hãng s/x xe không đoái hoài gì tới ý tưởng này ạ!
 

Harley Davidson

Xe tải
Biển số
OF-21569
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
231
Động cơ
499,420 Mã lực
Nơi ở
Rất phức tạp
lắc ga kiểu này ngồi lái khoảng 5h lúc xuống xe chắc bị dẹo chân wa
 

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
899
Động cơ
442,744 Mã lực
Em sợ độ kiểu này đi một thời gian thành chân vòng kiềng đấy ạ
 

Thích vê Côn

Xe tải
Biển số
OF-82093
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
415
Động cơ
415,546 Mã lực
Nơi ở
Chờ em nơi thềm trăng
đúng là thối kiến.
Chẳng muốn nhầm chân thì cứ luyện bay nhiều đến thành phản xạ là xong, đây giờ bay chưa đủ đã muốn nứng thì mới ra chuyện thôi !!
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,204 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Như thế mỏi chân lắm. Với những người đi xe bình thường quen rồi mà đi cái này khác gì người mới lái. Bình thường, trọng lượng của chân đặt lên bàn ga vừa là ga vừa là nơi nghỉ chân.
Mà chân ga chưa quen thì vào ga chắc chắn không được đều hay nhịp nhàng. Những người mới lái vào ga bao giờ cũng không thể êm ái hơn người đã quen với chân ga (lái lâu).
Cái này không khả thi.
 

linhtau

Xe tải
Biển số
OF-92574
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
392
Động cơ
406,990 Mã lực
say sưa vẫn nhầm bt cụ ợ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top