- Biển số
- OF-1111
- Ngày cấp bằng
- 7/6/06
- Số km
- 0
- Động cơ
- 581,100 Mã lực
Động cơ Atkinson (còn được gọi là động cơ 5 thì) được ứng dụng vào trong Toyota Prius.
Bác James Atkinson sống cùng thời với bác Nikolaus A. Otto và năm 1886 bác Atkinson sáng chế ra một cái động cơ hiệu quả hơn 10% so với cái động cơ do bác Otto làm ra. Vì bác Otto đã đăng ký bằng sáng chế trước nên cái động cơ của bác Atkinson phải có nguyên lý hoạt động khác. Nhưng vì một số lý do kỹ thuật mà động cơ Atkinson không thể thắng được động cơ Otto.
Năm 1947, bác Ralph Miller đã cải tiến động cơ Atkinson để nó hoạt động tốt hơn và cuối cùng được gọi là động cơ 5 thì. Động cơ do bác Miller đưa ra chỉ hoạt động hiệu quả khi kèm theo supercharger. Mazda Eunos 800M là một ví dụ.
Ngoài ra, còn có động cơ MC-5 (Multi-Cycle Engine) cũng được gọi là động cơ Atkinson cải tiến có sử dụng supercharger.
Tin chi tiết: http://www.mce-5.com/mce-5_technology/index.htm
Bài này đọc cũng khá hay, liên quan tới Toyota Prius:
http://home.earthlink.net/~graham1/MyToyotaPrius/Understanding/InternalCombustion.htm
Bác James Atkinson sống cùng thời với bác Nikolaus A. Otto và năm 1886 bác Atkinson sáng chế ra một cái động cơ hiệu quả hơn 10% so với cái động cơ do bác Otto làm ra. Vì bác Otto đã đăng ký bằng sáng chế trước nên cái động cơ của bác Atkinson phải có nguyên lý hoạt động khác. Nhưng vì một số lý do kỹ thuật mà động cơ Atkinson không thể thắng được động cơ Otto.
Năm 1947, bác Ralph Miller đã cải tiến động cơ Atkinson để nó hoạt động tốt hơn và cuối cùng được gọi là động cơ 5 thì. Động cơ do bác Miller đưa ra chỉ hoạt động hiệu quả khi kèm theo supercharger. Mazda Eunos 800M là một ví dụ.
Ngoài ra, còn có động cơ MC-5 (Multi-Cycle Engine) cũng được gọi là động cơ Atkinson cải tiến có sử dụng supercharger.
Tin chi tiết: http://www.mce-5.com/mce-5_technology/index.htm
Bài này đọc cũng khá hay, liên quan tới Toyota Prius:
http://home.earthlink.net/~graham1/MyToyotaPrius/Understanding/InternalCombustion.htm
In an Otto cycle engine, the fuel/air "charge" is drawn into the cylinder during the downstroke and then locked in by the intake valve closing near "bottom-dead-center". The whole cylinder's volume of charge is then compressed and burned during the combustion or power stroke. By contrast, the Atkinson cycle does not close the intake valve at bottom-dead-center but leaves it open while the piston begins to rise. Some of the charge is pushed back out into the intake manifold (to be used in another cylinder). The point at which the inlet valve closes is variable. The volume of charge that is compressed and burned can thus be reduced without severely restricting the throttle opening. This way of lowering power output without large pumping losses makes the Prius engine much more efficient than a conventional engine during most driving situations. Argonne Labs measured the efficiency of the Japanese Prius engine to be 34% (good for any engine at its peak) at only 13.5 hp.