- Biển số
- OF-54252
- Ngày cấp bằng
- 4/1/10
- Số km
- 472
- Động cơ
- 455,140 Mã lực
M3 có nguồn tẩu thuốc nằm trong hộc tỳ tay. Việc lấy nguồn từ đây kéo ra ngoài cho các loại phụ kiện hơi bất tiện. Tốt nhất chỗ này chỉ để cắm sạc đt. Nếu cần thêm nguồn điện để chạy các phụ kiện khác, nên kéo ra từ hộp cầu chì trong xe.
Các loại phụ kiện thường dùng là TPMS, Camera hành trình, HUD, Sạc, đèn trang trí, đèn sàn …
Nguyên tắc lấy nguồn rất đơn giản: dây nóng sẽ lấy từ chân cắm cầu chì tương ứng với mục đích lấy nguồn, dây nguội thì bắt vào vỏ thép của xe. Bản thân cái nguồn tẩu thuốc có sẵn trên xe nó đang là như vậy nên ko phải lo cháy nổ gì ở đây cả. Mỗi phụ kiện thường có riêng 1 cầu chì nhỏ 5A nằm trên dây nóng rồi (ko có thì phải chế thêm) sao cho đừng quá công suất nguồn chính (khoảng 150W – tức là tổng dòng 15A x 12V)
Sơ đồ hộp cầu chì trong xe M3 (dưới chân bên lái - 2 cầu chì loại 15A là nguồn lấy cho phụ kiện):
- Nguồn số 5 (mặc định là để trống ko có cầu chì) là nguồn trực tiếp từ acquy và luôn có điện kể cả khi tắt khóa điện.
- Nguồn số 9 chính là cầu chì dùng cho tẩu thuốc trong hộp tỳ tay, nguồn này thì bật ACC mới có điện.
Nếu cụ nào cầm cắm camera hành trình chạy liên tục thì lấy nguồn số 5, ko thì cứ lấy nguồn số 9 đỡ lo quên tắt điện tèo acquy.
Nếu chỉ chạy nguồn cho phụ kiện thì ko cần quan tâm tới các cầu chì khác
Để lấy điên ra cần có bộ nguồn có hàn sẵn dây vào chân cầu chì, mua trên amazon có mấy chục k (ở hàng thì thường nhét luôn dây nóng vào chân cầu chì, hoặc dùng lá đồng mỏng để câu nguồn ra)
Nguồn này kéo đi đâu tùy ý mình và che dây rất dễ. Muốn có nhiều thì cắm bộ chia tẩu vào là ok. Cái này thì quá sẵn rồi.
Nắp hộp cầu chì chỉ là miếng nhựa có lẫy cài, cậy ra rất dễ dàng (móc tay vào chỗ khoanh màu xanh - chỗ khoanh màu đỏ trên cùng là cái ốc bắt dây mát, 2 khoanh đỏ phía dưới là vị trí cầu chì số 5 và số 9)
Nếu muốn mở hẳn ra để dễ thao tác thì mở cái ốc nhựa này và banh dc ra cả mảnh ốp lớn, đủ thao tác thoải mái
Muốn kéo nguồn sang bên phụ, thì để ý bên cạnh chân ga, chỗ có cục dây điện to chạy vào, có 1 lỗ xuyên sang bên phụ. Dùng dây thép nhỏ or dây điện cứng xâu qua rồi móc dây nguồn vào kéo xuyên qua.
Vị trí luồn dây bên lái
Vị trí dây lòi ra bên phụ (nằm sau phần nhựa màu trắng, phải thò ngón tay vào móc ra)
Dùng cáp điện thoại cứng luồn qua rồi kéo đầu dây nguồn từ bên phụ sang:
Đây là hình lấy nguồn từ cầu chì số 9 và mát bắt vào ốc trên thân xe:
Đây là kết quả trực tiếp trên xe e gồm TPMS steelmate 71b + nguồn camera hành trình (chạy dây nguồn camera hành trình thì quá đơn giản rồi, trên mạng có nhiều bài tham khảo)
Khi biết cách lấy nguồn rồi thì việc chạy dây sao cho kín, vị trí đính phụ kiện ở đâu cho tiện thì tùy các cụ. E thì cho luôn xuống chân bên phụ có vẻ tiện nhất mặc dù nhìn TPMS hơi khó tí (dc cái e hơi bị tinh mắt nên ko lo ).
Thế là đủ cho các cụ chọc ngoáy rồi nhé. Chúc vui !!!
Các loại phụ kiện thường dùng là TPMS, Camera hành trình, HUD, Sạc, đèn trang trí, đèn sàn …
Nguyên tắc lấy nguồn rất đơn giản: dây nóng sẽ lấy từ chân cắm cầu chì tương ứng với mục đích lấy nguồn, dây nguội thì bắt vào vỏ thép của xe. Bản thân cái nguồn tẩu thuốc có sẵn trên xe nó đang là như vậy nên ko phải lo cháy nổ gì ở đây cả. Mỗi phụ kiện thường có riêng 1 cầu chì nhỏ 5A nằm trên dây nóng rồi (ko có thì phải chế thêm) sao cho đừng quá công suất nguồn chính (khoảng 150W – tức là tổng dòng 15A x 12V)
Sơ đồ hộp cầu chì trong xe M3 (dưới chân bên lái - 2 cầu chì loại 15A là nguồn lấy cho phụ kiện):
- Nguồn số 5 (mặc định là để trống ko có cầu chì) là nguồn trực tiếp từ acquy và luôn có điện kể cả khi tắt khóa điện.
- Nguồn số 9 chính là cầu chì dùng cho tẩu thuốc trong hộp tỳ tay, nguồn này thì bật ACC mới có điện.
Nếu cụ nào cầm cắm camera hành trình chạy liên tục thì lấy nguồn số 5, ko thì cứ lấy nguồn số 9 đỡ lo quên tắt điện tèo acquy.
Nếu chỉ chạy nguồn cho phụ kiện thì ko cần quan tâm tới các cầu chì khác
Để lấy điên ra cần có bộ nguồn có hàn sẵn dây vào chân cầu chì, mua trên amazon có mấy chục k (ở hàng thì thường nhét luôn dây nóng vào chân cầu chì, hoặc dùng lá đồng mỏng để câu nguồn ra)
Nguồn này kéo đi đâu tùy ý mình và che dây rất dễ. Muốn có nhiều thì cắm bộ chia tẩu vào là ok. Cái này thì quá sẵn rồi.
Nắp hộp cầu chì chỉ là miếng nhựa có lẫy cài, cậy ra rất dễ dàng (móc tay vào chỗ khoanh màu xanh - chỗ khoanh màu đỏ trên cùng là cái ốc bắt dây mát, 2 khoanh đỏ phía dưới là vị trí cầu chì số 5 và số 9)
Nếu muốn mở hẳn ra để dễ thao tác thì mở cái ốc nhựa này và banh dc ra cả mảnh ốp lớn, đủ thao tác thoải mái
Muốn kéo nguồn sang bên phụ, thì để ý bên cạnh chân ga, chỗ có cục dây điện to chạy vào, có 1 lỗ xuyên sang bên phụ. Dùng dây thép nhỏ or dây điện cứng xâu qua rồi móc dây nguồn vào kéo xuyên qua.
Vị trí luồn dây bên lái
Vị trí dây lòi ra bên phụ (nằm sau phần nhựa màu trắng, phải thò ngón tay vào móc ra)
Dùng cáp điện thoại cứng luồn qua rồi kéo đầu dây nguồn từ bên phụ sang:
Đây là hình lấy nguồn từ cầu chì số 9 và mát bắt vào ốc trên thân xe:
Đây là kết quả trực tiếp trên xe e gồm TPMS steelmate 71b + nguồn camera hành trình (chạy dây nguồn camera hành trình thì quá đơn giản rồi, trên mạng có nhiều bài tham khảo)
Khi biết cách lấy nguồn rồi thì việc chạy dây sao cho kín, vị trí đính phụ kiện ở đâu cho tiện thì tùy các cụ. E thì cho luôn xuống chân bên phụ có vẻ tiện nhất mặc dù nhìn TPMS hơi khó tí (dc cái e hơi bị tinh mắt nên ko lo ).
Thế là đủ cho các cụ chọc ngoáy rồi nhé. Chúc vui !!!