[Thảo luận] Định hướng tương lai của xe ô tô.

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,411
Động cơ
594,540 Mã lực
Trong khi OF còn đang cãi nhau kịch liệt về Altis và Forte...thì qua bài này, nhận định về nền công nghiệp ô tô Nhật Bản là khác xa suy nghĩ của mọi người, mời các bác tham khảo trên VNexpress.
Tokyo Motor Show 2011 - vượt qua khủng hoảng

2011 là năm khó khăn của tất cả các hãng xe Nhật, đặc biệt là Toyota, Honda khi chịu hai thảm hoạ thiên nhiên là sóng thần và lũ lụt ở Thái Lan. Nhưng Tokyo Motor Show vẫn diễn ra một cách quy mô với 27 mẫu xe lần đầu ra mắt thế giới.

Tokyo Motor Show lần thứ 42 vẫn mang đặc trưng là nơi tụ hội của những mẫu concept (xe ý tưởng) xa tới mức mà khách tham qua phải tự hỏi “Bao giờ chúng thành hiện thực”. Các hãng Nhật chứng tỏ đã đi rất xa so với các đồng nghiệp Đức, Mỹ, Italy hay Hàn Quốc trong việc định hướng cho tương lai. Gần như tất cả các mẫu xe lần đầu ra mắt thế giới của Honda, Toyota, Nissan, Mitsubishi, Suzuki đều là concept, tích hợp những công nghệ môi trường như xe hybrid, plug-in hybrid hay xe điện. Các mẫu xe thực đứng trong gian hàng chỉ có nhiệm vụ “tô điểm”.
Honda tung ra hai chiếc concept AC-X plug-in hybrid và Micro Commuter chạy điện. AC-X thiết kế theo kiểu sedan, với kích thước đủ cho 5 người và có thể chạy 50 km chỉ bằng động cơ điện. Nếu AC-X dành cho tương lai gần thì Micro Commuter dành cho tương lai xa. Chiếc xe cá nhân dành cho một người này dùng điện hoàn toàn, không liên quan một chút nào tới nhiên liệu hoá thạch.
Honda giới thiệu sản phẩm mới trước báo giới.
Honda là hãng đa ngành nên tư duy về một thế giới xanh khác hẳn các nhà sản xuất xe hơi khác. Hãng này tập trung vào một giải pháp tổng thể với ngôi nhà thông minh, ở đó điện lấy từ các tấm pin mặt trời gắn trên mái. Một bình ắc-uy tích trữ năng lượng, một động cơ chạy gas để cung cấp thêm điện năng nạp vào ôtô điện. Honda mơ ước con người vừa lái chiếc Micro Commuter vừa ra lệnh cho hệ thống xả nước nóng vào bồn để không phải chờ đợi như hiện tại. Về đến nhà, điện tự sáng rồi tự tắt nếu họ có việc ra ngoài.
Hãng dẫn đầu về công nghệ hybrid trên thế giới Toyota mang tới chiếc concept thú vị FUN-Vii với khả năng tương tác trên nền tảng Internet. Chiếc xe cho thấy con người, xe hơi và cả xã hội kết nối với nhau như thế nào. Chẳng hạn bạn có thể chọn một tấm hình từ smartphone, rồi gửi cho xe. Toàn thân xe sẽ hiện lên tấm ảnh đó.
Tiếp đến là chiếc Aqua, mẫu xe nhỏ đầu tiên của Toyota trang bị động cơ hybrid. Giải pháp “full hybrid” của Toyota có lợi thế về tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại cồng kềnh, khó đưa lên các dòng xe hạng nhỏ. Nhưng lần này chiếc Aqua (Yaris thế hệ mới) sẽ có động cơ 1,5 lít trang bị cùng động cơ điện công suất lớn. Xe sẽ được bán trên thị trường trong tháng 12.
Các hãng Nhật thường không mặn mà với giải pháp pin nhiên liệu, họ thích pin truyền thống hơn. Nhưng lần này Toyota mang tới chiếc FCV-R chạy bằng pin nhiên liệu với tham vọng hiện thực hoá vào 2015 và có thể chạy 700 km.
Xe chạy điện Nissan Pivo3.
Nissan, hãng tiên phong trong trào lưu xe điện hiện tại trưng bày giải pháp xe cá nhân Pivo3 thiết kế dành cho 4 người và bán kính vòng cua chỉ là 4 m dành cho giao thông đô thị. Dĩ nhiên, Pivo3 chạy điện và là sản phẩm tiếp theo chiếc Leaf nổi tiếng đang được bán trên thế giới.
Xe máy vẫn là một phần của người Nhật và Suzuki sáng tạo ra một phương tiện thông minh mang tên Q-Concept, kết hợp ưu điểm của hai phương tiện phổ biến nhất thế giới. Q-Concept có 4 bánh rộng 1,3 m và dài 2 m, đảm bảo an toàn, những chiếc cửa linh động. Hai ghế ngồi kiểu trước-sau như xe máy và ghế sau có thể gập xuống để biến thành xe chở hàng.
Suzuki Q-concept - sự kết hợp thông minh giữa xe máy và ôtô.
Nằm trong hệ thống 5 triển lãm ôtô lớn nhất thế giới nhưng Tokyo Motor Show lại là “đất dữ” của các thương hiệu Hàn Quốc hay Mỹ. Tất cả bắt nguồn từ thị hiếu của người Nhật khi chỉ có xe châu Âu mới có thể trụ được ở đây. Hyundai, Ford, Chevrolet, Chrysler không tốn tiền cho một thị trường mà ở đó không có phần cho mình.
Trong các hãng xe Đức, BMW phổ biến hơn cả và hãng này biết cách lấy lòng người Nhật khi mang tới hai chiếc xe “xanh” i8 plug-in hybrid và serie 5 Active Hybrid. BMW i8 là sự kết hợp giữa phong cách thể thao của hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới với công nghệ thân thiện môi trường. Xe chỉ mất chưa đến 5 giây để đạt vận tốc 100 km/h và tiêu hao 3 lít xăng cho 100 km. BMW có giải pháp cân bằng khi cầu trước được nối với động cơ điện còn trục sau do một động cơ xăng 3 xi-lanh đảm nhiệm.
Audi cũng khiêm tốn trình làng mẫu xe hạng nhỏ A1 Sportback 5 cửa. Việc chọn một triển lãm ở Nhật để ra mắt sản phẩm lần đầu ra mắt thế giới chứng tỏ hãng xe Đức đang mong xâm nhập vào thị trường khó tính này. A1 Sportback là giải pháp cho những người thích một chiếc xe sang nhưng thuận tiện khi tìm chỗ đỗ. Ngoài A1 Sportback là chiếc A6 hybrid. Động cơ điện của A6 có thể chạy một mình trong 100 km.
Tokyo Motor Show 2011 dành hai ngày 30/11 và 1/12 cho họp báo và mở cửa cho công chúng từ 3/12 đến 8/12.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
E khoái con này:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/11/toyota-gioi-thieu-smartphone-4-banh/
Toyota giới thiệu 'smartphone' 4 bánh

Mẫu concept đặc biệt có tên Fun-Vii, toàn thân giống như một màn hình khổng lồ có khả năng tùy biến theo yêu cầu của người sử dụng, được hãng xe Nhật giới thiệu trước thềm Tokyo Motor Show 2011.

Hãng cũng mang tới triển lãm này một phiên bản nhỏ hơn của chiếc Prius Hybrid chạy bằng ga-điện, xong Tổng giám đốc, ông Akio Toyoda lại hướng trọng tâm tới Fun-Vii như là một minh chứng cho khả năng dẫn đầu công nghệ của Toyota.
Toyota Fun-Vii.Fun-Vii giống như một máy tính cá nhân khổng lồ có thể di động được bằng 4 bánh xe. Toàn thân là màn hình lớn có khả năng thay đổi màu sắc theo tâm trạng của lái xe. Không gian cabin được cá nhân hóa bằng các tùy chọn, hệ thống thông tin hiện thị ảnh nổi 3 chiều.
Bản đồ vệ tinh hiển thị theo không gian 3 chiều.Giống như điện thoại thông minh, chương trình điều khiển, phần mềm đa phương tiện hay dẫn đường vệ tinh của Fun-Vii đều được cập nhập liên tục. Điều đó có nghĩa rằng khách hàng luôn được sử dụng các phiên bản mới nhất.
Fun-Vii có khả năng kết nối với xe xung quanh cũng như các thiết bị hạ tầng giao thông, cho phép tài xế có thể giao tiếp với những người bạn lái xe gần đó hoặc tránh những tình huống nguy hiểm như có xe đang đi trong điểm mù.
Toyota cho biết một số chức năng của Fun-Vii có thể được điều khiển từ xa bởi điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Theo tờ MSN, xe có thể chạy được 105 km cho mỗi lần sạc đầy.
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
956
Động cơ
449,090 Mã lực
Thực ra thì các hãng Nhật thường nói nhiều hơn là làm, tức là ý tưởng đưa ra thì lúc nào cũng rất phong phú và hấp dẫn. Nhưng thực tế lại là chuyện khác, ngay cả đến thiết kế thì ngoài Mazda và Nissan đang tỏ rõ sự tiến bộ thì Toy, Hon, Mit ... vẫn dẫm chân tại chỗ với những thiết kế đơn điệu và quá nhiều lai tạp. Hãy cứ nhìn những chiếc xe của Audi, Bim, Mẹc để thấy họ vẫn đang thầm lặng tiến nhanh cả về công nghệ lẫn thiết kế. Họ định hướng và áp dụng vào thực tế các ứng dụng, xu hướng thiết kế cho các mẫu xe của mình thật tuyệt vời. Hãy nhìn chiếc Q7 của 2006 và 2011 và so sánh với Land, hay chiếc Mẹc E 2011 và 2009 với Cam 2010 và 2012 để cảm nhận sự khác biệt giữa ý tưởng và thực tế của các hãng Nhật tệ đến thế nào.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,411
Động cơ
594,540 Mã lực
Thực ra thì các hãng Nhật thường nói nhiều hơn là làm, tức là ý tưởng đưa ra thì lúc nào cũng rất phong phú và hấp dẫn. Nhưng thực tế lại là chuyện khác, ngay cả đến thiết kế thì ngoài Mazda và Nissan đang tỏ rõ sự tiến bộ thì Toy, Hon, Mit ... vẫn dẫm chân tại chỗ với những thiết kế đơn điệu và quá nhiều lai tạp. Hãy cứ nhìn những chiếc xe của Audi, Bim, Mẹc để thấy họ vẫn đang thầm lặng tiến nhanh cả về công nghệ lẫn thiết kế. Họ định hướng và áp dụng vào thực tế các ứng dụng, xu hướng thiết kế cho các mẫu xe của mình thật tuyệt vời. Hãy nhìn chiếc Q7 của 2006 và 2011 và so sánh với Land, hay chiếc Mẹc E 2011 và 2009 với Cam 2010 và 2012 để cảm nhận sự khác biệt giữa ý tưởng và thực tế của các hãng Nhật tệ đến thế nào.
Lần đầu tiên e nghe 1 người trên thế giới phát biểu người Nhật nói nhiều hơn làm, là cụ. Em sẽ ko tranh luận với cụ, vì cho rằng cụ nên tìm hiểu về nền văn hóa Samurai thêm đã ạ!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,566
Động cơ
579,006 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thực ra thì các hãng Nhật thường nói nhiều hơn là làm, tức là ý tưởng đưa ra thì lúc nào cũng rất phong phú và hấp dẫn. Nhưng thực tế lại là chuyện khác, ngay cả đến thiết kế thì ngoài Mazda và Nissan đang tỏ rõ sự tiến bộ thì Toy, Hon, Mit ... vẫn dẫm chân tại chỗ với những thiết kế đơn điệu và quá nhiều lai tạp. Hãy cứ nhìn những chiếc xe của Audi, Bim, Mẹc để thấy họ vẫn đang thầm lặng tiến nhanh cả về công nghệ lẫn thiết kế. Họ định hướng và áp dụng vào thực tế các ứng dụng, xu hướng thiết kế cho các mẫu xe của mình thật tuyệt vời. Hãy nhìn chiếc Q7 của 2006 và 2011 và so sánh với Land, hay chiếc Mẹc E 2011 và 2009 với Cam 2010 và 2012 để cảm nhận sự khác biệt giữa ý tưởng và thực tế của các hãng Nhật tệ đến thế nào.
Lần đầu tiên e nghe 1 người trên thế giới phát biểu người Nhật nói nhiều hơn làm, là cụ. Em sẽ ko tranh luận với cụ, vì cho rằng cụ nên tìm hiểu về nền văn hóa Samurai thêm đã ạ!
Em đọc cũng rất bất ngờ với những suy nghĩ của bác này tương tự như cụ Isuzu. Nhưng tìm hiểu thêm thì được biết bác ý mới tậu chiếc Fọt tè của chỗ anh Công. Có lẽ niềm vui sướng, phấn khích khi đã được sở hữu chiếc siêu xe của Kia cũng có ảnh hưởng đến những suy nghĩ và phát ngôn! Cụ cũng nên thông cảm :-?
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Em đọc cũng rất bất ngờ với những suy nghĩ của bác này tương tự như cụ Isuzu. Nhưng tìm hiểu thêm thì được biết bác ý mới tậu chiếc Fọt tè của chỗ anh Công. Có lẽ niềm vui sướng, phấn khích khi đã được sở hữu chiếc siêu xe của Kia cũng có ảnh hưởng đến những suy nghĩ và phát ngôn! Cụ cũng nên thông cảm :-?
Bây h e đã hiểu thuốc funkaka diệt jun như thế nào, cám ơn cụ đã phân tích, e IQ thấp lắm:D ko như cụ Tuấn Anh nói câu gì đều có ẩn ý bên trong, đúng là thông minh vốn sẵn tính trời, cụ Nguyễn Du nói cấm có sai:D
 
Chỉnh sửa cuối:

thuanh

Xe hơi
Biển số
OF-94094
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
116
Động cơ
402,934 Mã lực
Nhật nó sẽ làm được thật đấy, một trăm cái ý tưởng cũng ápdungj được vài ba cái
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
535
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Bây h e đã hiểu thuốc funkaka diệt jun như thế nào, cám ơn cụ đã phân tích, e IQ thấp lắm:D ko như cụ Tuấn Anh nói câu gì đều có ẩn ý bên trong, đúng là thông minh vốn sẵn tính trời, cụ Nguyễn Du nói cấm có sai:D
Tầm cụ ý chỉ đến thế thôi cụ chấp làm gì, nếu theo dõi các bài viết của bác hoa quả này mới thấy nó thiển cận thế nào.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,566
Động cơ
579,006 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tầm cụ ý chỉ đến thế thôi cụ chấp làm gì, nếu theo dõi các bài viết của bác hoa quả này mới thấy nó thiển cận thế nào.
Ý cụ là phải không thừa nhận sự thật và bôi bác những cái liên quan đến xe Nhật mới là thông thái phỏng ạk?:D
Nếu thế thì em không thể giống như cụ được!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top