[Funland] Định hướng rất là...

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,366
Động cơ
466,859 Mã lực
Tuổi
30
Giật tít câu view rất vớ vẩn, gộp 2 sự việc chả lq vào cùng, đảm bảo 100% ai đọc qua cũng nghĩ là B nó thủ tiêu cc nhỉ? [-(

Người thứ hai qua đời sau khi tố giác Boeing
Joshua Dean, cựu nhân viên công ty cung cấp linh kiện cho Boeing, trở thành người thứ hai qua đời sau khi tố giác vấn đề kiểm soát chất lượng của tập đoàn.

Joshua Dean, 45 tuổi, cựu nhân viên Spirit AeroSystems, nhà cung cấp linh kiện hàng đầu cho hãng sản xuất máy bay Boeing, qua đời tại bệnh viện ở thủ phủ bang Oklahoma, Mỹ, vào ngày 2/5. Ông từng cung cấp lời khai trong một vụ kiện Spirit AeroSystems.

Gia đình Dean mô tả ông mắc bệnh "viêm nhiễm lan rộng nhanh chóng và đột ngột" khoảng hai tuần trước, dù nhiều năm qua giữ lối sống lành mạnh và có tình trạng sức khỏe tốt.

Joshua Dean trước khi qua đời. Ảnh: Facebook/Carol Dean Parsons


Joshua Dean trước khi qua đời. Ảnh: Facebook/Carol Dean Parsons

Carol Parsons, cô của Dean, nói cháu mình cảm thấy khó thở hai tuần trước nên đã nhập viện ở Wichita, bang Kansas, nơi ông được thở máy. Tuy nhiên, bệnh diễn biến nhanh chóng sang viêm phổi và nhiễm khuẩn nặng.

Khi tình trạng sức khỏe xấu đi nhanh chóng, Dean được chuyển viện bằng trực thăng từ Wichita sang Oklahoma và được can thiệp ECMO (tim - phổi nhân tạo), gây mê sâu và chạy máy lọc thận.


Trong những ngày cuối cùng, các bác sĩ còn cân nhắc phương án phẫu thuật cắt cả hai tay và chân của bệnh nhân, song Dean đã không qua khỏi. "Những gì cháu tôi phải trải qua là vô cùng khủng khiếp", Parsons nói.

Dean bắt đầu làm kỹ sư cơ khí cho Spirit AeroSystems vào năm 2019, trước khi bị cho thôi việc trong đại dịch Covid-19 vào năm 2020, rồi được tuyển trở lại vào năm 2021 ở vị trí nhân viên kiểm soát chất lượng.

Tháng 10/2022, Dean phát hiện sai sót nghiêm trọng với các lỗ khoan không hợp chuẩn tại vách kháng áp trên thân máy bay Boeing 737 MAX và báo cáo với quản lý, nhưng vấn đề không được khắc phục. Ông cũng phát hiện một lỗi khác trong quá trình lắp cánh đuôi đứng vào khung thân máy bay.

Khi lỗi này được phanh phui vào tháng 4/2023 và khiến đơn giao hàng tại nhà máy Renton của Boeing bị hoãn, Dean bị sa thải. Ông sau đó gửi đơn tới Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA), cáo buộc nhà cung cấp của Boeing "có sai phạm nghiêm trọng và trắng trợn ở quản lý cấp cao về chất lượng của dòng máy bay 737".

Phi cơ 787 Dreamliner đang được lắp ráp tại nhà máy của Boeing ở Bắc Charleston, bang Nam Carolina, Mỹ hồi tháng 5/2023. Ảnh: AFP

Phi cơ 787 Dreamliner đang được lắp ráp tại nhà máy của Boeing ở Bắc Charleston, bang Nam Carolina, Mỹ hồi tháng 5/2023. Ảnh: AFP

Ông cũng gửi đơn khiếu nại cho Bộ Lao động Mỹ, cáo buộc công ty trả thù sau khi ông công khai lo ngại về quy trình đảm bảo an toàn hàng không.

Trước đó, John Barnett, một trường hợp khác từng tố giác Boeing, cũng qua đời bí ẩn vào tháng 3, khi đang là nhân chứng trong một vụ kiện Boeing mắc nhiều sai phạm về an toàn hàng không.

Thi thể ông được phát hiện trong ôtô cá nhân, trong bãi xe nhà nghỉ ở Charleston thuộc bang Nam Carolina. Cảnh sát địa phương nhận định sơ bộ Barnett "chết vì vết thương do tự bắn", song chưa kết luận đó là vụ tự sát và đang tiếp tục điều tra.

Joshua Dean và John Barnett có chung hãng luật đại diện, đặt trụ sở ở bang Nam Carolina. Brian Knowles, luật sư đại diện cho Joshua Dean, từ chối đặt nghi vấn về các điểm trùng hợp giữa hai trường hợp tử vong.

Công ty Spirit AeroSystems tách khỏi Boeing vào năm 2005, trở thành nhà thiết kế, sản xuất và cung cấp linh kiện, bộ phận máy bay hàng đầu thế giới. Công ty này tự giới thiệu là đơn vị cung cấp khung thân, hệ thống động lực và cánh cho Boeing, Airbus và nhiều hãng máy bay thương mại khác trên thế giới.

Reuters cho biết khoảng 70% chiếc Boeing 737 do Spirit AeroSystems chế tạo. Họ cũng là đơn vị cung cấp phần lớn bộ phận của dòng Boeing 787. Công ty có giá trị vốn hóa khoảng 4 tỷ USD, với nhà máy ở Mỹ, Morocco, Malaysia và Scotland. Nhà máy chủ lực nằm tại Wichita thuộc bang Kansas cũng là nơi sản xuất khung thân máy bay Boeing 737 cùng nhiều bộ phận của Boeing 787 Dreamliner.
(
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,530
Động cơ
1,646,439 Mã lực
Tuổi
47
Giật tít câu view rất vớ vẩn, gộp 2 sự việc chả lq vào cùng, đảm bảo 100% ai đọc qua cũng nghĩ là B nó thủ tiêu cc nhỉ? [-(


(
Thế cụ nghĩ tự dưng nó được đặt tên là lều báo à :P
 

Kienrua

Xe hơi
Biển số
OF-841838
Ngày cấp bằng
16/10/23
Số km
137
Động cơ
-124,661 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Cụ vừa tạo thêm view cho bài tào lao này rồi đó. Mục đích nó cũng chỉ thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top