Bức xúc! trong diễn đàn OS có bài:
Ngã tư ĐBP - D1: lỗi đi sai phần, làn đường -> cập nhật: CSGT phải làm tường trình
http://www.otosaigon.com/threads/nga-tu-dbp-d1-loi-di-sai-phan-lan-duong-cap-nhat-csgt-phai-lam-tuong-trinh.8596755/
Lên báo:
http://hcm.m.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/clip-tai-xe-yeu-cau-csgt-xin-loi-c46v646987.html
và ... lên báo công an (nguyễn tống nào đó): *** kíp!
Ban chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh kiểm tra và cho biết: lúc 7 giờ 40 ngày 24-7, thiếu úy Nguyễn Phan An phát hiện ôtô BS: 51A-454.09 do ông Nguyễn Ngọc M. điều khiển vi phạm lỗi “lưu thông không chấp hành chỉ dẫn biển báo hiệu”, nên dừng xe kiểm tra. CSGT hướng dẫn cho dừng xe nơi an toàn và yêu cầu người vi phạm xuất trình giấy tờ kiểm tra. CSGT Nguyễn Phan An thông báo cho người vi phạm biết lỗi “lưu thông không chấp hành chỉ dẫn biển báo hiệu”, nhưng ông M. không đồng ý và yêu cầu lập biên bản vi phạm “đi sai làn đường”. CSGT Nguyễn Phan An mời người vi phạm gặp thiếu úy Đinh Quốc Đạt (tổ trưởng tổ công tác) và tiếp tục được thông báo lỗi đã nêu trước đó. CSGT kiểm tra giấy tờ nhưng người vi phạm không đồng ý, mà tiếp tục yêu cầu lập biên bản lỗi “đi sai làn đường”.
Do khi phát hiện vi phạm, tổ công tác chỉ nhìn bằng mắt thường mà không có thiết bị quan sát ghi hình, nên không đủ cơ sở xử lý vi phạm, thiếu úy Đạt đã trả lại các giấy tờ liên quan, nhắc nhở và ghi vào sổ nhật ký tuần tra. Người vi phạm cho rằng CSGT làm sai nên yêu cầu tổ công tác phải “xin lỗi hoặc cám ơn”. Nhận thấy việc người vi phạm nhắc nhở liên quan đến văn hóa giao tiếp, nên CSGT Đinh Quốc Đạt đã ghi nội dung nhắc nhở vào sổ, cám ơn và mời tài xế tiếp tục hành trình.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã có kết luận: việc CSGT dừng, kiểm tra đối với ôtô BS: 51A-454.09 do tài xế Nguyễn Ngọc M. điều khiển là đúng quy trình, quy định. Việc tổ công tác phát hiện vi phạm nhưng không lập biên bản vi phạm là đúng, vì căn cứ vào điểm đ khoản 1 điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính thì “người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính”. Khi người vi phạm yêu cầu chứng minh lỗi thì tổ công tác không có cơ sở, vì chưa trang bị thiết bị ghi nhận hình ảnh để chứng minh, nên chủ động nhắc nhở, tránh đôi co, gây hình ảnh không đẹp trong tác nghiệp. Sau khi ghi nội dung nhắc nhở vào sổ nhật ký tuần tra, CSGT nói lời “cám ơn” và trả lại các giấy tờ liên quan cho tài xế.
https://www.flickr.com/photos/51284500@N05/14622101679/
Ngã tư ĐBP - D1: lỗi đi sai phần, làn đường -> cập nhật: CSGT phải làm tường trình
http://www.otosaigon.com/threads/nga-tu-dbp-d1-loi-di-sai-phan-lan-duong-cap-nhat-csgt-phai-lam-tuong-trinh.8596755/
Lên báo:
http://hcm.m.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/clip-tai-xe-yeu-cau-csgt-xin-loi-c46v646987.html
và ... lên báo công an (nguyễn tống nào đó): *** kíp!
Ban chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh kiểm tra và cho biết: lúc 7 giờ 40 ngày 24-7, thiếu úy Nguyễn Phan An phát hiện ôtô BS: 51A-454.09 do ông Nguyễn Ngọc M. điều khiển vi phạm lỗi “lưu thông không chấp hành chỉ dẫn biển báo hiệu”, nên dừng xe kiểm tra. CSGT hướng dẫn cho dừng xe nơi an toàn và yêu cầu người vi phạm xuất trình giấy tờ kiểm tra. CSGT Nguyễn Phan An thông báo cho người vi phạm biết lỗi “lưu thông không chấp hành chỉ dẫn biển báo hiệu”, nhưng ông M. không đồng ý và yêu cầu lập biên bản vi phạm “đi sai làn đường”. CSGT Nguyễn Phan An mời người vi phạm gặp thiếu úy Đinh Quốc Đạt (tổ trưởng tổ công tác) và tiếp tục được thông báo lỗi đã nêu trước đó. CSGT kiểm tra giấy tờ nhưng người vi phạm không đồng ý, mà tiếp tục yêu cầu lập biên bản lỗi “đi sai làn đường”.
Do khi phát hiện vi phạm, tổ công tác chỉ nhìn bằng mắt thường mà không có thiết bị quan sát ghi hình, nên không đủ cơ sở xử lý vi phạm, thiếu úy Đạt đã trả lại các giấy tờ liên quan, nhắc nhở và ghi vào sổ nhật ký tuần tra. Người vi phạm cho rằng CSGT làm sai nên yêu cầu tổ công tác phải “xin lỗi hoặc cám ơn”. Nhận thấy việc người vi phạm nhắc nhở liên quan đến văn hóa giao tiếp, nên CSGT Đinh Quốc Đạt đã ghi nội dung nhắc nhở vào sổ, cám ơn và mời tài xế tiếp tục hành trình.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã có kết luận: việc CSGT dừng, kiểm tra đối với ôtô BS: 51A-454.09 do tài xế Nguyễn Ngọc M. điều khiển là đúng quy trình, quy định. Việc tổ công tác phát hiện vi phạm nhưng không lập biên bản vi phạm là đúng, vì căn cứ vào điểm đ khoản 1 điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính thì “người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính”. Khi người vi phạm yêu cầu chứng minh lỗi thì tổ công tác không có cơ sở, vì chưa trang bị thiết bị ghi nhận hình ảnh để chứng minh, nên chủ động nhắc nhở, tránh đôi co, gây hình ảnh không đẹp trong tác nghiệp. Sau khi ghi nội dung nhắc nhở vào sổ nhật ký tuần tra, CSGT nói lời “cám ơn” và trả lại các giấy tờ liên quan cho tài xế.
https://www.flickr.com/photos/51284500@N05/14622101679/