[VOC] Điều lệ thi đấu giải đua xe ô tô địa hình Việt nam 2012 - Vietnam Offroad Cup 2012

Trạng thái
Thớt đang đóng

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
Hà nội, ngày 18 tháng 05 năm 2012

ĐIỀU LỆ
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2012 | Vietnam Offroad Cup 2012 | VOC2012

I. CƠ QUAN CHỦQUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC – ĐƠN VỊ THỰC HIỆN

Đơn vị chủ quản:
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch
Tổng cục Thể dục Thể Thao
Vụ Thể thao quần chúng.

Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net

Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV

Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức một cuộc đua xe ô tô và khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.

Thông qua cuộc đua này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.

Qua giải đua khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

2. Yêu cầu

Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.

Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.

Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian: Ngày 30/6 & 1/7 năm 2012.

Địa điểm: Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA VÀ CÁC QUY ĐỊNH BẮT BUỘC

Liên hệ đăng ký tham gia thi đấu:

Công ty Cổ phần OTV - Diễn đàn www.otofun.net

1. Quy định chung về xe thi đấu

* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).

* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.

* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.

* Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy tối thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.

* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị móc kéo trước và sau xe đủ khỏe để kéo được xe trong quá trình thi đấu và cứu hộ.

* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít, treo ở vị trí thuận lợi nằm gần tầm với của lái chính, lái phụ xe.

* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảohộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.

* Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyếtđịnh về tính hợp lệ.

* Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất khi xe di chuyển (bị trừ 2 điểm).

* Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.

2. Vận động viên thi đấu

* Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ là Nam hoặc Nữ có quốc tịch Việt Nam.

* Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.

* Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.

* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.

* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.

* Vận động viên của các đội tham gia cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.

3. Qui định về phân chia hạng

a. Hạng Cơ Bản:

Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:

- Tời điện, tời cơ, tời thủy lực …

- Lốp gai Extreme

- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm

b. Hạng Chuyên Nghiệp

Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:

- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm

Yêu cầu BẮT BUỘC:

- Xe phải được trang bị tời.

c. Hạng Trải nghiệm

- Dành cho tất cả các thành viên muốn tìm hiểu, bước đầu làm quen và muốn trải nghiệm đường thi đấu offroad.

- Tất cả các hãng xe có xe 4x4 nguyên bản theo thông số kỹ thuật xuất xưởng.

- Xe phải được trang bị móc kéo trước và sau xe đủ khỏe để kéo xe trong trường hợp cần cứu hộ.

4. Qui định về đường đua

(Trình bày trong phần đường đua)

5. Phương thức tính điểm và xếp hạng

a. Phương thức:

- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.

- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theoxe...vv.

b. Xếp hạng:

- Xe về Nhất trên một bài thi được 50 điểm

- Xe về Nhì trên một bài thi được 48 điểm

- Xe về Ba trên một bài thi được 46 điểm

- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 2 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.

- Các đội về sau thứ hạng 15 được số điểm bằng nhau là 20 điểm.

* Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian 6 đến 10 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.

c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:

- Chạm, đâm đổ cọc: Cọc đầu tiên trừ 1 điểm, cứ mỗi cọc tiếp theo trừ thêm một điểm nhưng giới hạn không được phép chạm,đâm đổ quá 5 cọc/ 1 bài thi.
VD: Chạm cọc thứ 2 trừ 2 điểm, chạm cọc thứ 3 bị trừ đi 3 điểm... nhưng quá 5 cọc, bài thi sẽ bị loại. Loại trừ trường hợp những đường thi đặc biệt hoặc tình hình thời tiết tại thời điểm thi đấu, trọng tài đường thi sẽ quyết định số lần chạm cọc tối đa cho mỗi đường.

- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.

- Giới hạn đường thi: là giới hạn đoạn thẳng từ các điểm đặt cọc giới hạn đường thi kế tiếp nhau.

- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.

- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.

- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.

* Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi:

Khi kết thúc 1 bài thi, trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của đội thi.

Mỗi đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 Điểm).

Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.

Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bài thi.

Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:

+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe

6. Phí tham dự và giải thưởng

- Phí hạng Cơ bản:3 triệu đồng/đội

- Phí hạng Chuyên nghiệp: 5 triệu đồng/đội

- Phí hạng Trải nghiệm: 2 triệu đồng/đội


* Giải thưởng hạng Cơ bản:

Giải Nhất: Cúp vàng + Quà trị giá 15 triệu

Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà trị giá 10 triệu

Giải Ba : Cúp đồng +Quà trị giá 5 triệu

* Giải thưởng hạng Chuyên nghiệp:

Giải Nhất: Cúp vàng + Quà trị giá 50 triệu

Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà trị giá 15 triệu

Giải Ba : Cúp đồng +Quà trị giá 5 triệu

* Giải thưởng hạng Trải nghiệm :

Kỷ niệm chương, bằng chứng nhận tham gia hội thi, quà tặng của BTC.

* Giải thưởng phụ :

Giải đội thi đấu ấn tượng nhất: do ban tổ chức qui định

Giải Tinh thần đồng đội: do ban tổ chức qui định

Căn cứ vào số lượng và chủng loại xe đăng ký chính thức, BTC có thể đề ra những giải thưởng theo các tiêu chí khác trước khi giải đấu diễn ra.

Lưu ý: Giải thưởng có thể trao bằng tiền hoặc hiện vật có giá trị tương đương.

BAN TỔ CHỨCGIẢI ĐUA XE Ô TÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2012

Trưởng ban tổ chức giải

BTC xin thông báo điều chỉnh phần lệ phí tham dự giải hạng trải nghiệm : 1 triệu đồng/ đội.
Mục đích khuyến kích các thành viên mới đến với bộ môn ô tô địa hình
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Có điều lệ rồi !
Cho em hỏi khó : Xe tháo thùng có được tham gia hạng trải nghiệm?
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Năm nay có thêm hạng trải nghiệm ... đóng tiền mà ko có giải thì chắc là chả có ai kiện.
Mấy ông Modify năm ngoái ko biết nên xuống hay lên nhể ?
Ông nào không lên, không xuống thì đi với tôi, hạng trải nghiệm cũng là cái hay, hạng này năm nay có khi chị em phụ nữ tham gia đông
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Có điều lệ rồi !
Cho em hỏi khó : Xe tháo thùng có được tham gia hạng trải nghiệm?
- Tất cả các hãng xe có xe 4x4 nguyên bản theo thông số kỹ thuật xuất xưởng.

A trả lời thay BTC nhá : KHÔNG ! ( Vì sao thì Chú tự tìm hiểu nhé ). Tuy nhiên A đánh giá cao độ khó trong câu hỏi của Chú

:)) :)) :))
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Với các đội miền nam thì việc hỗ trợ vận chuyển xe sẽ như nào ạ ? Hay tự túc ?
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cụ thể là đăng ký ở chỗ nào trên cõi OF hay cứ phải đến vp OTV viết bản tường trình và nộp xèng hở cụ.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
- Tất cả các hãng xe có xe 4x4 nguyên bản theo thông số kỹ thuật xuất xưởng.
à câu hỏi kế tiếp : bây giờ em làm cho đúng thông số theo đăng kiểm ( dài -rộng- cao-cơ sở-vết lốp ........) , đại úy cho em xin câu trả lời!
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
à câu hỏi kế tiếp : bây giờ em làm cho đúng thông số theo đăng kiểm ( dài -rộng- cao-cơ sở-vết lốp ........) , đại úy cho em xin câu trả lời!
Tự trọng - số chỗ ngồi - công năng sử dụng là những thông số bắt buộc phải có trên sổ Đăng kiểm nhé :))
 

trunghieutnn

Xe đạp
Biển số
OF-33286
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
42
Động cơ
477,820 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Khó cho các bác viết điều lệ giải

Bác gaz69 định chơi xe quân sự tháo thùng đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
Có điều lệ rồi !
Cho em hỏi khó : Xe tháo thùng có được tham gia hạng trải nghiệm?
Chào bác, Điều 3 điểm c đã ghi rõ :

c. Hạng Trải nghiệm

- Dành cho tất cả các thành viên muốn tìm hiểu, bước đầu làm quen và muốn trải nghiệm đường thi đấu offroad.


- Tất cả các hãng xe có xe 4x4 nguyên bản theo thông số kỹ thuật xuất xưởng.

- Xe phải được trang bị móc kéo trước và sau xe đủ khỏe để kéo xe trong trường hợp cần cứu hộ.

Như vậy nếu xe bác tháo thùng và vẫn đảm bảo các thông số kỹ thuật của nhà sản xuẩt, ví dụ chiều dài xe và tự trọng là được :)

à câu hỏi kế tiếp : bây giờ em làm cho đúng thông số theo đăng kiểm ( dài -rộng- cao-cơ sở-vết lốp ........) , đại úy cho em xin câu trả lời!
Tự trọng - số chỗ ngồi - công năng sử dụng là những thông số bắt buộc phải có trên sổ Đăng kiểm nhé :))
Khi bác đăng ký loại xe thi đấu, BTC sẽ căn cứ vào các thông số của nhà sản xuất công bố, nếu các thông số phù hợp thì xe bác "sản xuất" hợp lệ ạ.

Cám ơn bác :)
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
Với các đội miền nam thì việc hỗ trợ vận chuyển xe sẽ như nào ạ ? Hay tự túc ?
Chắc sẽ có bác ạ, tuy nhiên nhiều ít thế nào thì BTC đang phải cân đối 1 chút. Sẽ có thông báo sớm cho các bác phía nam .

Tks. bác
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
Cụ thể là đăng ký ở chỗ nào trên cõi OF hay cứ phải đến vp OTV viết bản tường trình và nộp xèng hở cụ.
BTC đang soạn lại các form mẫu, trong đó có mẫu đơn đăng ký tham dự giải. Mai kia sẽ Up lên để các bác download về khai, địa chỉ chi tiết nơi nhận hồ sơ sẽ có trong bản đăng ký luôn bác ạ.

Cám ơn bác.
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
BTC xem lại cái logo VOC.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Chưa đầy 1 tháng nữa là diễn ra giải mà chưa có form đăng ký thi đấu. Kính đề nghị BTC tranh thủ ban hành sớm .... Em ko có mặt ở VN từ 8/6-15/6... Lỡ ko đăng ký đúng hạn thì tội em lắm.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Chưa đầy 1 tháng nữa là diễn ra giải mà chưa có form đăng ký thi đấu. Kính đề nghị BTC tranh thủ ban hành sớm .... Em ko có mặt ở VN từ 8/6-15/6... Lỡ ko đăng ký đúng hạn thì tội em lắm.
Cám ơn bác, ngày nay hoặc sáng mai sẽ có ạ.

Bác có cần chuyển phát nhanh đến tận nhà ko :D
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theoxe...vv.

Btc giải thích cho em chỗ này chưa hiểu ? ví dụ với hạng cơ bản cho nó cụ thể !
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theoxe...vv.

Btc giải thích cho em chỗ này chưa hiểu ? ví dụ với hạng cơ bản cho nó cụ thể !
Ơ anh hỏi hay thật, có thế mà không hiều =)). Cái này là BTC cho rằng xe này có trang bị tốt hơn xe kia, nên điểm sẽ được ít hơn. VD xe anh trang bị Côn Center foc thì anh sẽ bị ít điểm hơn xe để côn nguyên bản.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theoxe...vv.

Btc giải thích cho em chỗ này chưa hiểu ? ví dụ với hạng cơ bản cho nó cụ thể !
Em nhớ đoạn này của Gay soạn đây...

Gay trả lời hộ phát để rõ ý rồi sửa lại cho dễ hiểu và tránh kiếu kiện nhé.
 

iwate

Xe buýt
Biển số
OF-88835
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
631
Động cơ
412,930 Mã lực
Em cần một lái chính. Em là lái phụ, xe em có rồi nếu cụ nào có kinh nghiệm về xe thì liên lạc với em. Xe này em để nguyên không thêm bớt gì vì bây giờ giở ra làm thì không kịp rồi, em nghĩ chỉ tham gia hạng trải nghiệm thôi, Mb của em 0982092866.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top