- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,704
- Động cơ
- 438,150 Mã lực
Hà nội, ngày 18 tháng 05 năm 2012
ĐIỀU LỆ
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2012 | Vietnam Offroad Cup 2012 | VOC2012
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2012 | Vietnam Offroad Cup 2012 | VOC2012
I. CƠ QUAN CHỦQUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC – ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
Đơn vị chủ quản:
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch
Tổng cục Thể dục Thể Thao
Vụ Thể thao quần chúng.
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net
Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức một cuộc đua xe ô tô và khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.
Thông qua cuộc đua này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.
Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.
Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.
Qua giải đua khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
2. Yêu cầu
Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.
Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.
Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
Thời gian: Ngày 30/6 & 1/7 năm 2012.
Địa điểm: Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA VÀ CÁC QUY ĐỊNH BẮT BUỘC
Liên hệ đăng ký tham gia thi đấu:
Công ty Cổ phần OTV - Diễn đàn www.otofun.net
1. Quy định chung về xe thi đấu
* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.
* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.
* Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy tối thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.
* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị móc kéo trước và sau xe đủ khỏe để kéo được xe trong quá trình thi đấu và cứu hộ.
* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít, treo ở vị trí thuận lợi nằm gần tầm với của lái chính, lái phụ xe.
* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảohộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.
* Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyếtđịnh về tính hợp lệ.
* Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất khi xe di chuyển (bị trừ 2 điểm).
* Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.
2. Vận động viên thi đấu
* Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ là Nam hoặc Nữ có quốc tịch Việt Nam.
* Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.
* Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.
* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.
* Vận động viên của các đội tham gia cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
3. Qui định về phân chia hạng
a. Hạng Cơ Bản:
Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Tời điện, tời cơ, tời thủy lực …
- Lốp gai Extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm
b. Hạng Chuyên Nghiệp
Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm
Yêu cầu BẮT BUỘC:
- Xe phải được trang bị tời.
c. Hạng Trải nghiệm
- Dành cho tất cả các thành viên muốn tìm hiểu, bước đầu làm quen và muốn trải nghiệm đường thi đấu offroad.
- Tất cả các hãng xe có xe 4x4 nguyên bản theo thông số kỹ thuật xuất xưởng.
- Xe phải được trang bị móc kéo trước và sau xe đủ khỏe để kéo xe trong trường hợp cần cứu hộ.
4. Qui định về đường đua
(Trình bày trong phần đường đua)
5. Phương thức tính điểm và xếp hạng
a. Phương thức:
- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theoxe...vv.
b. Xếp hạng:
- Xe về Nhất trên một bài thi được 50 điểm
- Xe về Nhì trên một bài thi được 48 điểm
- Xe về Ba trên một bài thi được 46 điểm
- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 2 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.
- Các đội về sau thứ hạng 15 được số điểm bằng nhau là 20 điểm.
* Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian 6 đến 10 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.
c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:
- Chạm, đâm đổ cọc: Cọc đầu tiên trừ 1 điểm, cứ mỗi cọc tiếp theo trừ thêm một điểm nhưng giới hạn không được phép chạm,đâm đổ quá 5 cọc/ 1 bài thi.
VD: Chạm cọc thứ 2 trừ 2 điểm, chạm cọc thứ 3 bị trừ đi 3 điểm... nhưng quá 5 cọc, bài thi sẽ bị loại. Loại trừ trường hợp những đường thi đặc biệt hoặc tình hình thời tiết tại thời điểm thi đấu, trọng tài đường thi sẽ quyết định số lần chạm cọc tối đa cho mỗi đường.
- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.
- Giới hạn đường thi: là giới hạn đoạn thẳng từ các điểm đặt cọc giới hạn đường thi kế tiếp nhau.
- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.
- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.
- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.
* Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi:
Khi kết thúc 1 bài thi, trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của đội thi.
Mỗi đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 Điểm).
Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.
Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bài thi.
Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:
+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe
6. Phí tham dự và giải thưởng
- Phí hạng Cơ bản:3 triệu đồng/đội
- Phí hạng Chuyên nghiệp: 5 triệu đồng/đội
- Phí hạng Trải nghiệm: 2 triệu đồng/đội
* Giải thưởng hạng Cơ bản:
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà trị giá 15 triệu
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà trị giá 10 triệu
Giải Ba : Cúp đồng +Quà trị giá 5 triệu
* Giải thưởng hạng Chuyên nghiệp:
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà trị giá 50 triệu
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà trị giá 15 triệu
Giải Ba : Cúp đồng +Quà trị giá 5 triệu
* Giải thưởng hạng Trải nghiệm :
Kỷ niệm chương, bằng chứng nhận tham gia hội thi, quà tặng của BTC.
* Giải thưởng phụ :
Giải đội thi đấu ấn tượng nhất: do ban tổ chức qui định
Giải Tinh thần đồng đội: do ban tổ chức qui định
Căn cứ vào số lượng và chủng loại xe đăng ký chính thức, BTC có thể đề ra những giải thưởng theo các tiêu chí khác trước khi giải đấu diễn ra.
Lưu ý: Giải thưởng có thể trao bằng tiền hoặc hiện vật có giá trị tương đương.
BAN TỔ CHỨCGIẢI ĐUA XE Ô TÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2012
Trưởng ban tổ chức giải
BTC xin thông báo điều chỉnh phần lệ phí tham dự giải hạng trải nghiệm : 1 triệu đồng/ đội.
Mục đích khuyến kích các thành viên mới đến với bộ môn ô tô địa hình
Chỉnh sửa cuối: