- Biển số
- OF-29
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 16,242
- Động cơ
- 843,753 Mã lực
- Nơi ở
- Đông dược Phú Hà
- Website
- www.duocphuha.com
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
======== o0o ========
ĐIỀU LỆ
GYMKHANA OTOFUN CHAMPIONSHIP SERIES
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
======== o0o ========
ĐIỀU LỆ
GYMKHANA OTOFUN CHAMPIONSHIP SERIES
Ban Tổ chức Hệ thống Giải Đua xe Ôtô thể thao Gymkhana Otofun Championship Series (viết tắt là GOC) công bố điều lệ giải như sau:
1. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ ĐIỀU HÀNH
1.1. Đơn vị điều hành giải (Organizer): Cộng đồng OTOFUN (Otofun.net)
1.2. Đơn vị tổ chức giải (Promoter): Công ty Cổ phần OTV Truyền thông
2. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
2.1. Mục đích
2.1.1. Giải đua GOC tìm ra tay đua có khả năng hoàn thành bài thi đã đề ra trong thời gian ngắn nhất, không phạm lỗi hoặc phạm ít lỗi nhất có thể. Các lỗi phạt có thể là va chạm vào chóp dẫn đến đổ chóp, di chuyển chóp ra khỏi vị trí cho phép, hoặc xe thi đấu đi ra khỏi khu vực đường thi. Các kỹ năng cần thiết khi điều khiển xe là: tăng ga, sang số, chuyển hướng trơn tru, phanh chính xác đúng lực và trượt bánh chuẩn xác. Các kỹ năng đó khi thực hiện đúng cách sẽ nâng cao được kỹ năng lái xe an toàn trên đường phố.
2.1.2. Giải đua GOC đề cao tính cộng đồng, tập trung vào sự giao lưu và thân thiện giữa các tay đua. Ngoài ra, giải đua cũng mang lại cho khán giả theo dõi những pha xử lý đẹp mắt có tính giải trí cao.
2.2. Yêu cầu
2.2.1. GOC là một chuỗi các giải đua, trong đó các tay đua phải thể hiện được khả năng điều khiển xe ô tô khéo léo qua các chướng ngại vật và sa hình đã được định sẵn. Sa hình đường đua thường sử dụng các chóp phân làn giao thông (cone) làm điểm đánh dấu.
2.2.2. Các kỹ thuật cần phải xử lý thông thường là: di chuyển xe zic zac qua các chóp, quay 180 độ, 360 độ được sử dụng phanh tay... Ngoài việc thử thách kỹ năng điều khiển xe, các tay đua còn được thử thách khả năng nhớ đường, định hướng trong một khoảng thời gian rất ngắn.
3. TÊN GIẢI, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
3.1. Tên hệ thống giải, tên giải
3.1.1. “Gymkhana Otofun Championship Series” là tên chính thức của Hệ thống Giải đua Gymkhana Otofun, được viết tắt là GOC và có thể gọi tắt là Hệ thống Giải đua.
3.1.2. “Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022” là tên chính thức của giải đua thuộc Hệ thống Giải đua, được tổ chức tại Đồ Sơn tháng 07 năm 2022, có thể gọi tắt là Giải đua.
3.1.3. Tên Tiếng Việt của Giải đua là “Giải Vô địch Gymkhana Otofun – Đồ Sơn 2022”
3.1.4. Trong trường hợp có Nhà tài trợ Tên giải, tên của Giải đua có thể được bổ sung thêm tên nhà tài trợ
3.2. Thời gian:
3.2.1. Ngày Chủ nhật 10/07/2022
3.2.2. Để đảm bảo thời gian thực hiện chương trình, BTC sẽ thực hiện nghiêm túc thời gian khai mạc, thời gian chính thức mở đường thi và đồng thời áp dụng chặt quy định check-in bài thi kế tiếp trong vòng 30 phút. Các đội thi không có mặt tại đường thi để check-in và thi đấu theo quy định sẽ bị truất quyền thi đấu tại đường thi đó.
3.2.3. Lịch trình Ngày Chủ Nhật 10/07/2022
08:00 Bắt đầu
08:05 - 08:15 Kiểm tra kỹ thuật xe
08:15 - 08:30 Họp kỹ thuật giải
08:30 - 08:40 Học sa hình - Trackwalk
08:40 - 12:00 Luyện tập và đua vòng loại
12:00 - 12:30 Thay đổi sa hình - chuẩn bị vòng chung kết (Không nghỉ ăn trưa)
12:30 - 12:40 Học sa hình - Trackwalk
12:40 - 15:40 Thi đấu vòng chung kết
15:40 - 16:00 BGK & BTC chuẩn bị kết quả.
16:00 - 16:30 Trao giải và bế mạc
3.3. Địa điểm:
3.3.1. Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng
4. BAN ĐIỀU HÀNH GIẢI ĐUA:
4.1. Giám sát Giải đua:
4.1.1. Quyền quyết định cao nhất của Ban Điều hành Giải đua thuộc về Giám sát Giải đua. Giám sát Giải đua là người sẽ lựa chọn Quản lý Đường đua, Thư ký Giải đua và Trưởng ban Trọng tài.
4.2. Quản lý Đường đua:
4.2.1. Được lựa chọn bởi Giám sát Giải đua. Người đứng đầu các giải đua địa phương, được quyền tham gia hoặc cử đại diện tham gia điều hành các giải đấu khác để đảm bảo tính công bằng cho toàn bộ hệ thống giải.
4.2.2. Tiêu chí lựa chọn: đã có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý và tổ chức giải đua.
4.2.3. Nhiệm vụ: phải đảm bảo an toàn, công bằng; triển khai công việc đúng giờ theo kế hoạch.
4.2.4. Giám sát Giải đua có thể kiêm vị trí Quản lý Đường đua
4.3. Thư ký Giải đua
4.3.1. Thư ký Giải đua sẽ do Giám sát Giải đua chỉ định.
4.3.2. Thư ký Giải đua có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch Giải đua, liên lạc với các thành viên trong Ban Điều hành Giải, lưu trữ kết quả từ các Trọng tài và các tài liệu có liên quan đến Giải đua. Thư ký Giải đua có nhiệm vụ bảo đảm công bằng, bảo mật và an toàn thông tin cho đến khi được phép công bố. Phải minh bạch trong quy trình xử lý và lưu trữ thông tin
4.4. Các Trọng tài (Steward)
4.4.1. Trọng tài được lựa chọn trên tiêu chí: Đã có nhiều kinh nghiệm, công bằng và không có các tranh chấp quyền lợi.
4.5. Trưởng Ban Trọng tài:
4.5.1. Là người chịu trách nhiệm chính về công tác tính điểm, xác định lỗi phạt và giải quyết khiếu nại. Trưởng ban Trọng tài phân công và chỉ định các trọng tài và Trọng tài chính cho mỗi đường thi.
4.6. Trọng tài chính:
4.6.1. Chịu trách nhiệm điều hành và chấm thi cho đường thi được phụ trách. Phân công nhiệm vụ và vị trí cho các trọng tài tại đường thi mình phụ trách.
4.7. Trọng tài:
4.7.1. Đứng tại vị trí được phân công ở đường thi và dùng cờ hiệu báo hiệu cho Trọng tài chính các lỗi của vận động viên.
5. QUY ĐỊNH VỚI ĐỘI THI, VẬN ĐỘNG VIÊN (TAY ĐUA)
5.1.1. Vận động viên đủ sức khỏe, năng lực hành vi dân sự, phải có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ hoặc bằng thi đấu do FIA/ASN cấp.
5.1.2. Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
5.1.3. Phải tham gia bảo hiểm tai nạn trong quá trình tham dự giải.
5.1.4. Hạn chế số lượng các tay đua tham gia giải để đảm bảo giải có thể diễn ra không quá 01 ngày.
5.1.5. Vận động viên tham dự phải đăng ký xe sử dụng trong giải. Trường hợp xe bị hỏng, tay đua có thể làm đơn đề xuất Ban Tổ chức đổi xe với một khoản phí thay đổi nội dung đăng ký, tuy nhiên tay đua không được thay đổi phân hạng (class).
5.1.6. Mũ bảo hiểm là bắt buộc, có thể che hàm hoặc ¾ theo tiêu chuẩn Việt Nam.
5.1.7. Vận động viên phải mặc trang phục thi đấu do Ban Tổ chức cung cấp và đi giày buộc dây hoặc có khóa trong toàn bộ thời gian thi đấu.
5.1.8. Tùy theo từng giải đua, Ban Tổ chức có thể có các yêu cầu cao hơn về dụng cụ và quần áo (áp dụng theo chuẩn FIA).
5.1.9. Ban Tổ chức sẽ phát race kit (bộ decal dán xe, số xe thi đấu, sổ thi đấu, thẻ vận động viên, áo thi đấu và các quà tặng khác) cho vận động viên trong ngày phát race kit.
5.1.10. Vận động viên có trách nhiệm bảo quản race kit của mình trong suốt quá trình thi đấu. Vận động viên nào làm mất sẽ không cấp lại. Vận động viên không đủ trang thiết bị theo race-kit (decal dán xe, sổ thi đấu, áo thi đấu, mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên) sẽ không đủ điều kiện thi đấu.
5.1.11. Vận động viên phải có mặt ở cuộc họp kỹ thuật của Giải, việc vắng mặt ở cuộc họp này sẽ dẫn đến việc mất quyền thi đấu của tay đua.
5.1.12. Vận động viên không được phép sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích vào bất kỳ thời gian nào trong suốt quá trình diễn ra giải đua. Vận động viên chỉ được phép sử dụng sau khi Ban Tổ chức thông báo kết thúc ngày thi đấu.
6. QUY ĐỊNH VỚI XE THI ĐẤU
6.1. Các loại ôtô có đủ những tiêu chí sau được quyền tham dự Giải:
6.1.1. Các loại ôtô có số chỗ ngồi dưới hoặc bằng 5 chỗ
6.1.2. Các loại ôtô có trục cơ sở (chiều dài cơ sở) dưới 3000mm (3 mét)
6.2. Các loại ôtô không được tham gia Giải:
6.2.1. Các loại xe bán tải (pickup)
6.2.2. Các loại xe SUV có khung rời (chassis rời)
6.2.3. Các loại xe có số chỗ ngồi trên 5 chỗ
6.3. Quy định về chất lượng xe thi đấu
6.3.1. Động cơ và hệ thống truyền động phải trong tình trạng hoạt động tốt, không rò rỉ nhiên liệu, đủ dầu bôi trơn và dầu thủy lực.
6.3.2. Hệ thống lái và hệ thống phanh trong tình trạng kỹ thuật tốt, đảm bảo không bị rơ, trễ.
6.3.3. Ghế ngồi chắc chắn, phải có dây an toàn ít nhất 3 điểm
6.3.4. Lốp là loại sử dụng trên đường nhựa với gai lốp không nhỏ hơn 4mm (tình trạng hao mòn không vượt quá 50%)
6.3.5. Không sử dụng xe mui trần, xe không mui. Trường hợp xe mui trần có đủ yếu tố an toàn để tham gia giải thì phải được sự chấp nhận của Ban Điều hành của Giải.
6.3.6. Phải là xe mui kín sử dụng khung vỏ nguyên bản, không được can thiệp vào khung vỏ (cắt bớt, thay đổi), khung chống lật gắn trong hoặc gắn ngoài là giải pháp an toàn cho xe và không tính là thay đổi khung vỏ. Các chi tiết khác được phép thay đổi, kể cả máy.
6.4. Kiểm tra kỹ thuật
6.4.1. Tất cả các xe tham gia đua đều phải qua công đoạn kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo các xe đều trong tình trạng an toàn để đua.
6.4.2. Ban Điều hành Giải đua tiến hành kiểm tra xe, yêu cầu sửa chữa những bộ phận thiếu an toàn và có quyền từ chối cho các xe không đạt chuẩn an toàn tham gia. Ban Điều hành Giải đua cũng có quyền từ chối các xe có những biểu hiện thiếu an toàn hoặc không phù hợp với Giải mà không cần phải nêu lý do.
6.4.3. Trong trường hợp xe đua bị lỗi kỹ thuật, hỏng trong quá trình đua thì Trưởng ban Trọng tài có thể xem xét các yếu tố khách quan, chủ quan để đưa ra phán quyết cho việc chấp nhận lấy kết quả bài thi đó hay phải chạy lại bài thi.
6.5. Phân hạng (Class)
6.5.1. Hạng 1 - động cơ dưới 1600cc
6.5.2. Hạng 2 - động cơ từ 1601cc trở lên
6.5.3. Không phân biệt dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc 2 cầu -FWD, RWD, AWD, 4WD; các xe có turbo sẽ được nhân dung tích với hệ số 1.25
6.5.4. Trường hợp một phân hạng không đủ bốn tay đua đăng ký thì phân hạng đó sẽ gộp với phân hạng khác theo quyết định của Ban Điều hành Giải.
7. ĐƯỜNG ĐUA
7.1. Quy chuẩn
7.1.1. Đường đua phải được đặt ở trên mặt phẳng, tốt nhất là đường nhựa hoặc bê tông.
7.1.2. Đường đua được tạo ra bởi nhiều chóp phân làn giao thông (Cone). Vị trí của chân chóp sẽ được đánh dấu để khi chóp rời khỏi vị trí do va chạm, Trọng tài sẽ áp dụng cộng thời gian phạt.
7.1.3. Ban Điều hành Giải đua sẽ đảm bảo rằng đoạn thẳng dài nhất sẽ không quá 50m để đảm bảo an toàn.
7.1.4. Đường đua sẽ được tính toán để tay đua hoàn thành trong khoảng 1 phút.
7.2. Lựa chọn sa hình
7.2.1. Ban Điều hành Giải đua phải chuẩn bị hai sa hình cho mỗi bài thi. Sa hình thi đấu chính thức sẽ được Ban Điều hành Giải công bố trong cuộc họp kỹ thuật với các tay đua.
8. HỌC SA HÌNH VÀ LUYỆN TẬP
8.1. Học sa hình
8.1.1. Các tay đua sẽ được thông báo về sa hình cho bài luyện tập và bài thi đấu vào thời gian họp kỹ thuật đầu giờ sáng mỗi ngày.
8.1.2. Các tay đua sẽ có tối đa 15p để đi bộ dọc theo đường thi (Track walk) để ghi nhớ các điểm mốc và hướng xe chạy.
8.2. Luyện tập
8.2.1. Tùy theo quyết định của Ban Điều hành Giải đua, mỗi tay đua sẽ được luyện tập một số lần nhất định trên các bài luyện tập. Thông tin chính thức được công bố vào buổi họp kỹ thuật của Giải.
9. ĐÁNH SỐ VÀ THỨ TỰ XUẤT PHÁT
9.1.1. Số thứ tự của các tay đua được bốc thăm ngẫu nhiên khi nhận Race-kit.
9.1.2. Ban Điều hành Giải sẽ công bố thứ tự lượt chạy từ Lớn tới Nhỏ hay từ Nhỏ tới Lớn tùy theo từng bài thi.
9.1.3. Tùy theo từng bài thi và số lượng xe thi đấu, Ban Điều hành Giải có thể chia các tay đua thành các nhóm và quy định thứ tự thi đấu sao cho đảm bảo công bằng và thời gian thực hiện chương trình.
9.1.4. Trường hợp xuất phát hai xe cùng lúc thì Trọng tài chính đường thi phải chỉ rõ xe nào xuất phát bên trái và xe nào xuất phát bên phải.
10. THỂ THỨC ĐUA
10.1. Thể thức đua Solo
10.1.1. Đua Solo là thể thức đua chỉ có một xe chạy trên đường đua ở một thời điểm, khác với đua đôi là có hai xe trên đường đua ở một thời điểm. Trong một giải đua có thể có một hoặc nhiều lượt chạy.
10.1.2. Thời gian thi đấu là tổng thời gian chạy từ lúc xuất phát đến khi về đích cộng với tổng thời gian phạt.
10.1.3. Vòng Knock-out sẽ dựa trên chuẩn hình tháp Knockout của FIA: 1 với 32, 2 với 31, 3 với 30. Vòng Solo Knockout chỉ được phép sử dụng một sa hình để đảm bảo tính công bằng.
10.1.4. Người thắng cuộc của từng chặng Knock-out sẽ tiến vào các vòng tiếp theo để thi đấu cho tới khi tìm ra người thắng cuộc.
10.2. Thể thức đua đồng đội
10.2.1. Mỗi đội phải có ba thành viên, hai nam và một nữ
10.2.2. Trong vòng loại đồng đội, mỗi tay đua sẽ chạy một vòng. Tổng kết quả của từng tay đua trong đội sẽ là kết quả vòng loại (D1 + D2 + D3).
10.2.3. Trong vòng đồng đội knock-out, các team sẽ phải thực hiện đua knockout cho đến khi tìm ra đội đua vô địch.
10.2.4. Cơ chế thực hiện đua knock out như sau:
10.2.5. Tay đua D1 team A với Tay đua D1 team B
10.2.6. Tay đua D2 team A với Tay đua D2 team B
10.2.7. Tay đua nữ nữ D3 team A với Tay đua D3 team B
10.2.8. Mỗi tay đua thắng trận knock-out nhận được 2 điểm, tay đua thua cuộc nhận được 0 điểm. Nếu hai tay đua có thời gian bằng nhau thì mỗi tay đua nhận được 1 điểm. Đội chiến thắng là đội có điểm nhiều hơn.
10.2.9. Nếu hai đội có điểm bằng nhau thì đội nào có cá nhân chạy một lượt ngắn nhất đội ấy sẽ thắng.
10.2.10. Các đội sẽ bốc thăm để chọn làn chạy A hoặc B
10.3. Thể thức đua đôi
10.3.1. Mỗi đội sẽ chọn ra hai tay đua để chạy bài thi này. Hai tay đua sẽ cùng xuất phát trên một sa hình.
10.3.2. Lượt chạy đầu, tay đua D1 xuất phát trước và tay đua D2 chạy theo sau. Khi gần đến khu vực đích thì D1 sẽ phải nhường đường để D2 về đích. Tay đua về đích sai thứ tự thì tay đua đó sẽ có kết quả DNF.
10.3.3. Lượt chạy thứ hai, tay đua D2 xuất phát trước và tay đua D1 chạy theo sau. Khi gần đến khu vực đích thì D2 sẽ phải nhường đường cho D1 về đích. Tay đua về đích sai thứ tự thì tay đua đó sẽ có kết quả DNF.
10.3.4. Kết quả của chặng đua là tổng của hai lượt chạy, bắt đầu tính từ lúc xuất phát của xe D1 và kết thúc của xe D2 và ngược lại.
10.3.5. Các đội đua đôi sau khi vượt qua vòng loại sẽ tiến vào vòng Knock-out để chọn ra nhà vô địch.
11. HỆ THỐNG CHẤM ĐIỂM
11.1.1. Hệ thống ghi thời gian tự động hoặc bấm thủ công sẽ được sử dụng để ghi thời gian thi đấu. Đồng hồ phải ghi được 1/100 giây.
11.1.2. Ban Điều hành Giải (Organiser) sẽ lựa chọn hệ thống ghi thời gian được sử dụng trong Giải đua.
11.1.3. Ban Điều hành Giải (Organiser) và Đơn vị tổ chức Giải (Promoter) phải đảm bảo có một buổi thử hệ thống trước khi đua chính thức và phải có biên bản nghiệm thu.
11.1.4. Trong trường hợp hai làn xe cùng xuất phát một lúc thì hệ thống phải chấm riêng biệt cho hai xe. Thời gian sẵn sàng cho phép trong 5 giây.
11.1.5. Hai đồng hồ bấm giờ bằng tay phải luôn sẵn sàng trong trường hợp hệ thống chấm tự động bị hỏng. Có thể sử dụng thêm một bộ chấm điểm tự động để dự phòng cho bộ chính.
11.1.6. Trong trường hợp hệ thống ghi thời gian tự động bị hỏng trong quá trình thi đấu, Trọng tài chính có quyền cho tay đua thi lại bài thi và dùng đồng hồ bấm tay để ghi lại kết quả.
12. CỜ HIỆU
12.1. Cờ hiệu
12.1.1. Cờ xanh báo hiệu đường đua an toàn và có thể bắt đầu
12.1.2. Cờ vàng báo hiệu lái xe đã phạm lỗi chạm chóp, chướng ngại vật
12.1.3. Cờ đen báo hiệu lái xe đã bị DNF
12.1.4. Cờ đỏ báo hiệu có nguy hiểm và lái xe phải dừng ngay và cần cứu hộ
12.2. Sử dụng cờ hiệu
12.2.1. Cán bộ điều hành vẫy cờ mặc đồng phục và có thẻ để có quyền ra vào khu vực đua. Họ có quyền phán xử và đưa ra tín hiệu để các Trọng tài chính từ đó áp án phạt với các tay đua.
12.2.2. Các tay đua không thể phản đối hoặc khiếu nại trực tiếp cán bộ điều hành. Các vấn đề khiếu nại, phản đối kết quả đều phải thông qua Trọng tài chính. Các vận động viên cần đưa ra bằng chứng bằng video, nộp lệ phí khiếu nại và chờ Thư ký Trọng tài sắp xếp thời gian họp giải trình.
12.2.3. Trước khi xe đua xuất phát, các cán bộ điều hành đều phải vẫy cờ xanh để ra tín hiệu rằng khu vực của mình đã sẵn sàng để bắt đầu.
12.2.4. Khi xe đua có dấu hiệu va vào chóp, cán bộ vẫy cờ có nhiệm vụ giơ cao cờ vàng và chỉ vào khu vực có chóp di chuyển. Sau khi xe đua đã về đích, một Trọng tài sẽ trực tiếp đi xác định xem chóp xem có nằm ngoài vị trí đánh dấu hay không. Vận động viên có quyền được kiểm tra và xác nhận trước khi nhân viên xếp lại chướng ngại vật. Nếu chóp đã rời khỏi vị trí thì áp dụng lỗi phạt. Trường hợp chóp vẫn nằm một phần trong ô đánh dấu thì sẽ không có lỗi phạt nào được đưa ra và cán bộ sẽ vẫy cờ xanh.
12.2.5. Trường hợp chóp bị đổ thì trọng tài đường thi vẫy cờ sẽ vẫy cờ vàng ra hiệu. Lúc này Trọng tài chính cùng với trọng tài đường thi sẽ xác định chính xác để áp dụng lỗi phạt.
12.2.6. Trong trường hợp tay đua đi sai đường và không có khả năng sửa lỗi thì cờ đen sẽ được vẫy, tay đua phải tìm đường ngắn và an toàn nhất để về đích và lỗi DNF sẽ được áp dụng.
12.2.7. Trong trường hợp khẩn cấp và nguy hiểm, Ban Điều hành Giải sẽ ra lệnh cho tất cả các trọng tài sử dụng cờ đỏ để báo hiệu cho tay đua dừng ngay lập tức và di chuyển về khu vực an toàn.
13. CÁC LỖI PHẠT VÀ THỜI GIAN PHẠT
13.1. Các lỗi phạt 2s
13.1.1. Không đội mũ bảo hiểm trong thời gian thi đấu (phải cài quai).
13.1.2. Không cài dây đai an toàn khi ngồi trong xe thi đấu.
13.1.3. Không dừng lại khi trọng tài yêu cầu
13.1.4. Mỗi chóp bị xe đua làm đổ, làm sai lệch ra khỏi vị trí trong lúc đua (xem hình minh hoạ trong điều lệ này) sẽ bị cộng thêm 2 giây vào tổng thời gian. Nếu xe chỉ chạm vào chóp làm dịch chuyển mà không làm chóp văng ra ngoài vạch hoặc đổ chóp thì sẽ không bị phạt cộng thời gian.
13.1.5. Khi được hiệu lệnh xuất phát thì xe đua phải nhanh chóng xuất phát trong vòng 5 giây. Nếu cố tình kéo dài thời gian xuất phát và không có lý do cụ thể thì bị phạt thời gian là 2 giây.
13.1.6. Tay đua sẽ bị cộng 2 giây cho mỗi lần xe đua chạm vào hàng rào, rào chắn xung quanh khu vực đua.
13.1.7. Tay đua sẽ bị phạt 2 giây nếu đốt lốp xe trước khi xuất phát. Các hành động đốt lốp đều không được khuyến khích kể cả trong lúc đua.
13.2. Các lỗi phạt 4 giây (4s)
13.2.1. Khi thiết kế đường đua, Ban Điều hành có thể tạo ra loại chóp đôi đặc biệt. Nếu tay đua nào đâm đổ loại chóp này thì sẽ bị phạt cộng thời gian là 4 giây. Đây là hai chóp với hai màu riêng biệt được xếp chồng lên nhau ở vị trí quan trọng để lưu ý các tay đua phải đi qua cẩn thận. Các vị trí này cũng được đánh dấu trên bản đồ đường đua.
13.3. Các lỗi phạt 5 giây (5s)
13.3.1. Tay đua sẽ bị lỗi phạt 5 giây nếu làm đổ chóp hoặc xê dịch ra khỏi vị trí ở cuối chuồng về đích.
13.4. Lỗi DNF (Did Not Finish)
13.4.1. Khi bị tính lỗi DNF, tay đua sẽ phải nhận Thời gian tối đa (Bogey time). Thời gian tối đa (Bogey time) là mức thời gian được quy định trên sa hình đường thi và được xác định bằng công thức: “Thời gian chạy thử trung bình” x2
13.4.2. Để đảm bảo công bằng, các tay đua tuyệt đối phải tuân theo thứ tự thi đấu đã bốc thăm và theo thông báo của Ban Tổ chức, trừ khi có sự điều phối thay đổi thứ tự lượt thi của Trưởng Ban Trọng tài, đội nào vi phạm sẽ tính lỗi DNF.
13.4.3. Trong trường hợp tay đua chạy sai sa hình và vượt qua 01 chóp thì có thể lùi hoặc quay đầu lại để sửa lỗi mà không tính lỗi phạt. Trường hợp đuôi xe vượt qua chóp thứ 2 theo hướng của sa hình thì trọng tài sẽ vẫy cờ đen và bài thi đó lập tức có kết quả DNF.
13.4.4. Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi sẽ bị DNF
13.4.5. Trường hợp xe vượt hoàn toàn ra khỏi chuồng đích sẽ bị DNF
13.4.6. Mọi tay đua đều phải hoàn thành tất cả các bài thi. Mỗi bài thi không hoàn thành sẽ bị đánh dấu DNF.
13.4.7. Trong trường hợp tay đua làm đổ hoặc làm xê dịch chóp ra khỏi vị trí đã đánh dấu 02 chóp liền nhau thì lập tức bài thi đó sẽ có kết quả DNF. Đây là trường hợp được tính tương đương với tay đua chạy sai đường.
13.5. Các lỗi phạt bị loại khỏi giải DQF (Disqualified)
13.5.1. Sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian tham gia thi đấu.
13.5.2. Hành vi, cử chỉ, lời nói phi thể thao, xúc phạm đối với khán giả, Ban Điều hành tài và Ban Tổ chức.
13.5.3. Có hành vi xấu đối với đội thi khác.
13.6. Chóp (cone)
13.6.1. Quy cách: cao 50cm đến 60cm (tất cả giống nhau ở kích thước và có thể khác màu ở những chỗ đặc biệt)
13.6.2. Hình minh hoạ đổ chóp và xê dịch chóp (out – ra ngoài; down – đổ)
14. CÁCH TÍNH KẾT QUẢ
14.1. Cách tính kết quả:
14.1.1. Các tay đua phải thực hiện đúng theo hướng và sa hình đường đua đã cho. Nếu thực hiện đúng và không xảy ra lỗi thì kết quả bài thi bằng đúng thời gian chạy xe.
14.1.2. Đồng hồ bắt đầu tính giờ khi xe xuất phát. Đồng hồ sẽ dừng khi xe chạm vạch đích, các xe đua phải dừng lại trong chuồng đích.
14.1.3. Kết quả bài thi (thời gian thi đấu) = thời gian chạy xe + thời gian phạt
14.1.4. Trong trường hợp tay đua được phép chạy nhiều lượt một bài thi, thì kết quả cuối cùng của bài thi là kết quả tốt nhất (bestlap) trong tất cả các lượt chạy đó.
14.1.5. Kết quả thi đấu tất cả các bài thi của một tay đua là tổng thời gian thi đấu tốt nhất (bestlap) của các bài thi mà tay đua đó đã thực hiện.
14.2. Kết quả chung cuộc
14.2.1. Kết quả chung cuộc được xếp theo tổng thời gian thi đấu từ nhỏ tới lớn.
14.2.2. Tay đua vô địch chung cuộc là tay đua có tổng thời gian thi đấu nhỏ nhất.
14.2.3. Ban Điều hành Giải cũng sắp xếp bảng kết quả theo phân hạng để chọn được Giải nhất theo từng phân hạng.
14.2.4. Trong trường hợp hai tay đua có thời gian thi đấu bằng nhau, đội nào có ít lỗi hơn sẽ thắng.
14.2.5. Trong trường hợp hai tay đua có thời gian bằng nhau, số lỗi bằng nhau, hoặc không có lỗi, thì hai tay đua trên sẽ chạy tiếp một lượt nữa để phân định thắng bại.
14.2.6. Sau 30 phút kể từ khi công bố kết quả, nếu không có bất kì khiếu nại nào thì kết quả sẽ là chính thức và không thể thay đổi.
14.2.7. Việc có mặt của đội đua và các tay đua tại lễ trao giải là bắt buộc.
14.2.8. Nghi thức trao giải được chuẩn bị với các bục nhận giải gồm ba vị trí Nhất, Nhì, Ba.
15. GIẢI THƯỞNG
15.1. Giải chung không phân biệt phân hạng (Overall):
15.1.1. 01 Giải Vô địch – Cúp hoặc kỷ niệm chương, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
15.1.2. 01 Giải Nhì - Kỷ niệm chương, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
15.1.3. 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
16. KHIẾU NẠI
16.1.1. Các khiếu nại tại đường thi, vận động viên liên hệ với Trọng tài Chính của đường thi
16.1.2. Vận động viên khi khiếu nại cần có bằng chứng.
16.1.3. Trong trường hợp vận động viên không đồng ý với quyết định của Trọng tài Chính đường thi, vận động viên có quyền khiếu nại lên Trưởng ban Trọng tài trong vòng 30 phút kể từ khi kết thúc bài thi đó. Ban Điều hành Giải đua sẽ yêu cầu các tay đua điền một văn bản khiếu nại chính thức có chữ ký của một hoặc nhiều tay đua tuỳ theo từng hạng.
16.1.4. Lệ phí khiếu nại lên Trưởng ban Trọng tài là 500.000đ. Trong trường hợp Trưởng ban Trọng tài quyết định vận động viên đúng thì sẽ hoàn trả số tiền đó. Trưởng ban Trọng tài sẽ ra quyết định cuối cùng trong vòng 1 tiếng, nhưng không muộn hơn thời gian công bố kết quả chung cuộc.
16.1.5. Việc khiếu nại kết quả của các đội sẽ chỉ được chấp nhận trong vòng 30 phút sau khi công bố kết quả. Sau khoảng thời gian này, mọi khiếu nại sẽ không còn hiệu lực.
16.1.6. Quyết định của Trưởng ban Trọng tài là quyết định cuối cùng.
17. ĐĂNG KÝ THI ĐẤU
17.1. Thời gian mở đăng ký và đóng đăng ký
17.1.1. Thời gian mở đăng ký: 01h00 Thứ Bảy ngày 18/06/2022
17.1.2. Thời gian đóng đăng ký: 10h00 Thứ Sáu ngày 24/06/2022
17.1.3. Ban Tổ chức có thể đóng đăng ký sớm hơn nếu đã đủ các đội đăng ký thi đấu theo phân hạng.
17.2. Hồ sơ đăng ký thi đấu
17.2.1. Để thuận tiện cho quá trình đăng ký, VĐV có thể chụp ảnh các giấy tờ cần thiết và ảnh chân dung để tải trực tiếp lên bản đăng ký tham dự (Google form hoặc cổng đăng ký của OTOFUN). Bản cam kết miễn trừ trách nhiệm có thể nộp vào ngày phát race-kit.
17.2.2. Ảnh chụp (bản mềm, file ảnh) Giấy phép Lái xe và CMND/CCCD/Hộ chiếu của vận động viên.
17.2.3. Ảnh chân dung của vận động viên (bản mềm, file ảnh).
17.2.4. Form đăng ký (cần điền đủ các trường thông tin có đánh dấu *).
17.2.5. Bản cam kết miễn trừ trách nhiệm.
17.3. Lệ phí thi đấu
17.3.1. 500.000 VND / Vận động viên
17.4. Quy trình tiếp nhận đăng ký:
17.4.1. Bước 1: Đăng ký online theo đường link được Ban Tổ chức công bố trên Diễn đàn OTOFUN
17.4.2. Bước 2: Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi đăng ký, đội thi nộp bản đăng ký chính thức (nếu chưa đủ thông tin trong bản đăng ký online) và đóng lệ phí tham dự qua chuyển khoản hoặc trực tiếp tại văn phòng Công ty Cổ phần OTV Truyền thông.
Địa chỉ liên hệ: Công ty Cổ phần OTV Truyền thông;
Tầng 5, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: Ms. Quỳnh Anh - 0904.76.8388 (nick chuông nhỏ)
Email: quynhanhcao@otv.vn
Cú pháp nội dung chuyển khoản: GOC *TenVDV *SoDienThoai
17.4.3. Bước 3: Ban Tổ chức sẽ xác nhận tới đội thi qua email (hoặc số điện thoại) đã đăng ký nếu các thông tin đăng ký đầy đủ và hợp lệ.
17.5. Lưu ý:
17.5.1. Các đăng ký chỉ hoàn thành khi đội thi đăng ký đủ thông tin, nộp lệ phí thi đấu.
17.5.2. Ban Tổ chức có thể dừng cho đăng ký khi đã đủ đội thi đấu.
17.5.3. Các đội bỏ thi không được hoàn lại lệ phí thi đấu.
17.5.4. Các đội xin hủy thi đấu sau ngày 24/06/2022 không được hoàn lại lệ phí thi đấu.
17.6. Lệ phí thay đổi thông tin sau ngày đóng đăng ký 24/06/2022
17.6.1. Thay đổi hạng thi: Phí thay đổi hạng thi là 500.000 VND.
17.6.2. Thay đổi đội thi: Phí thay đổi đội thi là 500.000 VND. Khi thay đổi đội thi, đội mới cần cung cấp đầy đủ Hồ sơ đăng ký thi đấu.
17.6.3. Thay đổi thông tin cá nhân của vận đông viên: Miễn phí
17.7. Lưu ý:
17.7.1. Mỗi đội thi chỉ được đổi một lần duy nhất sau ngày đóng đăng ký
17.7.2. Các yêu cầu thay đổi muộn nhất ngày 30/06/2022.
17.7.3. Liên hệ email: voc@otv.vn để thực hiện yêu cầu thay đổi. Yêu cầu thay đổi phải gửi từ email đã đăng ký online trên hệ thống.
17.7.4. Việc thay đổi hạng thi đấu chỉ được chấp nhận khi có xác nhận của Ban Tổ chức phù hợp với số lượng đội thi đã đăng ký cho từng phân hạng.
17.7.5. Ban Tổ chức có quyền từ chối các yêu cầu thay đổi thông tin từ đội thi sau khi đã đóng đăng ký.
17.7.6. Ban Tổ chức không cam kết có áo thi đấu đúng size cho vận động viên do các thay đổi thông tin sau ngày đóng đăng ký
18. BẢN QUYỀN
18.1.1. Otofun là nhãn hiệu thương mại đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, Châu Âu và Mỹ. Chủ sở hữu là Công ty Cổ phần OTV và do OTV Media khai thác thương mại.
18.1.2. Gymkhana Otofun Championship Series là hệ thống các giải đua Gymkhana Otofun Championship của Công ty Cổ phần OTV Truyền thông (OTV Media) và do OTV Media độc quyền tổ chức, khai thác thương mại.
19. QUẢNG CÁO
19.1.1. Ban Tổ chức giữ quyền quyết định về việc dán logo, tên thương hiệu lên vỏ (thân) xe thi đấu. Trong trường hợp vận động viên dán logo, tên thương hiệu của nhà tài trợ, cần sự thông qua của Ban Tổ chức giải trước khi thực hiện. Ban Tổ chức có qui định chi tiết về kích thước, vị trí dán logo, tên thương hiệu của giải và nhà tài trợ cho giải và các nhà tài trợ của vận động viên.
19.1.2. Ban Tổ chức có quyền yêu cầu các vận động viên mặc đồng phục của Giải trong suốt thời gian tổ chức Giải.
19.1.3. Ban Tổ chức có quyền yêu cầu gỡ bỏ các quảng cáo không phù hợp với Giải đua. Trường hợp các đội đua, tay đua từ chối gỡ bỏ thì Ban Tổ chức có quyền từ chối tay đua đó tham gia Giải.
19.1.4. Vận động viên đồng ý để Ban Tổ chức sử dụng hình ảnh cá nhân và xe thi đấu cho các hoạt động quảng bá, quảng cáo, truyền thông.
20. CÁC PHIÊN BẢN ĐIỀU LỆ
20.1.1. Điều lệ sử dụng tiếng Việt, đồng thời được dịch ra tiếng Anh để đối chiếu và sử dụng trong trường hợp có đối tượng tham gia là người nước ngoài.
20.1.2. Điều lệ GOC được soạn dựa theo các thể thức: Slalom, Auto Gymkhana, Motorkhana, Autotest. Tham khảo ASN Manual của CAMS và FIA (chưa được chuẩn hoá). Tham khảo điều lệ của Giải Asia Auto Gymkhana Championship – AAGC – 2019. Tham khảo điều lệ của Giải Vietnam Auto Gymkhana Championship 2019 (VAGC).
20.1.3. Phiên bản gốc: Ngày 10/06/2022
20.1.4. Phiên bản cập nhật lần 1: Ngày 18/06/2022
20.1.5 Phiên bản cập nhật lần 2: Ngày 08/07/2022
Hà Nội, ngày 08 tháng 07 năm 2022
TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC GIẢI
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: