[VOC] Điều lệ Giải đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023)

Trạng thái
Thớt đang đóng

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
cover (3).jpg


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

======== o0o ========

Hà Nội, ngày 07 tháng 09 năm 2023

ĐIỀU LỆ

GIẢI ĐUA XE ÔTÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM PVOIL CUP 2023
VIETNAM OFFROAD PVOIL CUP 2023 (PVOIL VOC 2023)


Ban Tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 công bố điều lệ giải như sau:

I. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ ĐIỀU HÀNH

- Đơn vị tổ chức giải: Công ty Cổ phần OTV Truyền thông (OTV Media)

- Đơn vị điều hành giải: Cộng đồng OTOFUN (www.otofun.net)

- Đơn vị hỗ trợ chuyên môn: Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam (VMA)

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức một giải đua xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ôtô địa hình Việt Nam.

- Thông qua giải đua xe này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

- Gây dựng phong trào thể thao ôtô địa hình lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

- Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe địa hình nói riêng và người đi xe hơi nói chung.

- Qua giải đua xe khuyến khích người dùng xe địa hình tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

2. Yêu cầu

- Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.

- Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới

- Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Các mốc thời gian chính:

  • Ngày Thứ Sáu 08/09/2023 – Mở đăng ký (online)
  • Ngày Thứ Hai 11/09/2023 – Trao đổi về Điều lệ (online)
  • Ngày Thứ Hai 18/09/2023 – Đóng đăng ký (online)
  • Ngày Thứ Sáu 22/09/2023 – Livestream bốc thăm số thứ tự thi đấu các đội thi
  • Ngày Thứ Năm 05/10/2023 – Tổ chức gặp gỡ báo chí, công bố thông tin về Giải
  • Ngày Thứ Sáu 27/10/2023 – Phát Race-kit, Họp kỹ thuật. Thi đấu ngày thứ nhất hạng Mở rộng, SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao
  • Ngày Thứ Bảy 28/10/2023 – Khai mạc chính thức, thi đấu ngày thứ hai, Gala Dinner
  • Ngày Chủ nhật 29/10/2023 – Thi đấu ngày thứ ba, tổng kết, trao giải, bế mạc
2. Thời gian, địa điểm tổ chức giải đua:

- Thời gian: Ngày Thứ Sáu 27/10/2023, Thứ Bảy 28/10/2023 và Chủ nhật 29/10/2023

- Địa điểm: Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội

Thứ Sáu, ngày 27/10/2023
  • 08h00 – 10h00 – Phát race-kit, Họp kỹ thuật các hạng Mở rộng, SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao (khu lều trung tâm)
  • 10h00 – 18h00 – Thi đấu các bài thi cho hạng Mở rộng, SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao (KHÔNG NGHỈ TRƯA)
  • 17h00 – 18h00 – Họp kỹ thuật hạng Cơ bản (khu lều trung tâm)
Thứ Bảy, ngày 28/10/2023
  • 08h00 – Khai mạc Giải tại khu vực trung tâm. Diễu hành qua cổng ra các đường thi
  • 09h00 – 17h00 – Thi đấu các bài thi cả 4 phân hạng (KHÔNG NGHỈ TRƯA)
  • 18h00 – 21h00 – Gala Dinner
Chủ Nhật, ngày 29/10/2023:
  • 08h00 – Thi đấu các bài thi cả 4 phân hạng (KHÔNG NGHỈ TRƯA)
  • 17h00 – Kết thúc thi đấu các bài thi của Giải. Ban Tổ chức (BTC) và Ban Trọng tài (BTT) kiểm tra kết quả thi đấu, khám các xe trong Top 5 của từng phân hạng. Trao Medal PVOIL VOC 2023 cho TẤT CẢ các Vận động viên (VĐV).
  • 18h00 – Lễ trao giải. Vinh danh Top 3 của mỗi phân hạng và 02 giải phụ theo Điều lệ.
  • 19h00 – Bế mạc và kết thúc chương trình.
Để đảm bảo thời gian thực hiện chương trình, BTC sẽ thực hiện nghiêm túc thời gian khai mạc, thời gian chính thức mở đường thi, không nghỉ trưa và đồng thời áp dụng chặt quy định check-in bài thi kế tiếp trong vòng 30 phút. Các đội thi không có mặt tại đường thi để check-in và thi đấu theo quy định sẽ bị DNS (truất quyền thi đấu tại đường thi đó).

IV. QUI ĐỊNH CHUNG:

1. Quy định với đội thi

  • Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên đội thi không dài quá 35 ký tự, phải dùng chữ Latin, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam.
  • Một đội thi gồm 1 xe thi đấu và 2 vận động viên, chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu. Mỗi vận động viên chỉ được đăng ký thi đấu ở một đội. Hai vận động viên có thể đổi lái trong quá trình thi đấu theo yêu cầu của từng bài thi.
  • Để đảm bảo công bằng, các đội tuyệt đối phải tuân theo thứ tự thi đấu đã bốc thăm và theo thông báo của Ban Tổ chức, trừ khi có sự điều phối thay đổi thứ tự lượt thi của Trưởng ban Trọng tài, đội nào vi phạm sẽ tính lỗi DNS (Did Not Start)
  • Ban Tổ chức sẽ phát race kit (01 bộ decal dán xe; số xe thi đấu; 01 sổ thi đấu; 02 thẻ từ/thẻ chip in ảnh vận động viên; 06 áo thi đấu cho hạng Mở rộng, SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao, 04 áo thi đấu cho hạng Cơ bản; 02 mũ bảo hiểm; 02 đôi găng tay; voucher nhiên liệu PVOIL và các quà tặng khác) trong ngày phát race-kit và Ban Trọng tài họp kỹ thuật.
  • Đội thi có trách nhiệm bảo quản race-kit của đội mình trong suốt quá trình thi đấu. Đội nào làm mất sẽ không cấp lại. Đội thi không đủ trang thiết bị theo race-kit (decal dán xe, sổ thi đấu, áo thi đấu, mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên) sẽ không đủ điều kiện thi đấu.
  • Tất cả các đội thi phải tham dự họp kỹ thuật của Ban Trọng tài. Đội thi không tham dự sẽ không đủ điều kiện tham gia Giải.
  • Số thứ tự thi đấu (số đội thi, số xe) sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên. Thứ tự thi đấu được quy định theo từng ngày thi đấu trong buổi Họp kỹ thuật của Ban Trọng tài.
2. Quy định với vận động viên (VĐV)

- Vận động viên đủ năng lực hành vi dân sự, phải có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ.

- Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải nộp Giấy khám sức khỏe và ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.

- Phải tham gia bảo hiểm tai nạn trong quá trình tham dự giải (do Ban Tổ chức mua bảo hiểm)

- Vận động viên lái chính là người chịu trách nhiệm chính trước Ban Tổ chức về việc đăng ký thi đấu; sự tuân thủ, sự an toàn và sẵn sàng của vận động viên và xe thi đấu. Vận động viên lái chính cũng là người cầm lái xe thi đấu, trừ những bài thi quy định đổi lái, hoặc những bài thi cho phép đổi lái, hoặc trong trường hợp vận động viên lái phụ giúp vận động viên lái chính khi xe gặp sự cố.

- Vận động viên khi tham gia thi đấu phải đi giầy buộc dây hoặc có khóa.

- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ bắt buộc phải mặc áo đồng phục do Ban Tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.

- Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm được Ban Tổ chức cung cấp (loại full-face hoặc loại ¾), cài dây đai an toàn trước khi xe di chuyển. Trong khi thi đấu, vận động viên không đội mũ bảo hiểm, không cài dây an toàn bị nhắc nhở và tính lỗi phạt; Cố tình vi phạm thì tạm dừng thi đấu và tính lỗi DNF.

3. Quy định với xe thi đấu

- Xe thi đấu phải có ít nhất 2 chỗ ngồi, được trang bị dây đai an toàn ít nhất 3 điểm. Riêng phân hạng Mở rộng xe phải được trang bị dây đai an toàn 4 điểm trở lên cho lái chính và lái phụ.

- Có tời chịu được lực kéo tối thiểu 3.500kg (đối với hạng xe Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao hoặc Mở rộng)

- Có móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn.

- Có bình cứu hoả tổng hợp dạng bột ít nhất 2kg, dùng cho bài thi Adventure và các bài thi đêm.

- Có 02 đôi găng tay bảo hộ (Ban Tổ chức phát trong Race-kit).

- Có cáp mềm kéo xe tối thiểu 6m.

- Có 02 ma ní loại chịu tải 3 tấn.

- Có tấm đè cáp (damper) đối với xe hạng Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao hoặc hạng Mở rộng. Mỗi tời lắp trên xe cần được trang bị một tấm đè cáp.

- Chỉ được dùng những dụng cụ cứu hộ mang trong xe và thi đấu xong phải dọn về trong xe rồi mới được kết thúc bài thi.

- Ban Trọng tài có thể kiểm tra kỹ thuật ngẫu nhiên, đột xuất với tất cả các xe trong quá trình thi đấu. Các xe vi phạm điều lệ về trang thiết bị, các hạng mục được phép tháo, nâng cấp, thay thế thì đội thi sẽ bị tính lỗi DNS cho tất cả các bài thi đã thực hiện trước thời điểm bị phát hiện vi phạm.

- Ban Tổ chức giữ quyền quyết định về việc dán logo, tên thương hiệu lên vỏ (thân) xe thi đấu. Trong trường hợp đội thi dán logo, tên thương hiệu của nhà tài trợ riêng, cần sự phê duyệt của Ban Tổ chức giải (bằng email) trước khi thực hiện. Ban Tổ chức có qui định chi tiết về kích thước, vị trí dán logo, tên thương hiệu của giải và nhà tài trợ cho giải và các nhà tài trợ của đội thi.

4. Các quy định khác

- Với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho giải, đảm bảo thời gian thực hiện chương trình theo kế hoạch, Ban Tổ chức giữ quyền huỷ bỏ, hoãn hay thay đổi giải trong các trường hợp bất khả kháng, truất quyền tham gia của bất cứ đội thi nào không tuân thủ các điều lệ của giải, huỷ bỏ bất cứ bài thi nào, tại bất cứ thời điểm nào mà không cần báo trước.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố, tai nạn hay mất mát nào xảy ra với xe, các thành viên của đội thi, khán giả; hay tài sản của các đội thi, của khán giả.

- Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

V. PHÂN HẠNG VÀ QUY ĐỊNH CHO TỪNG HẠNG

1. Phân hạng:


Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu, với tối đa 90 đội.

2. Hạng Cơ bản:

Xe thi đấu phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, thay thế, nâng cấp nhưng phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

- Xe phải có móc kéo trước và móc kéo sau.

- Đối với xe mui trần, mui bạt (các loại tương tự Jeep, UAZ) phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe. Khung chống lật sử dụng ống thép tròn. Đối với ống chính đường kính tối thiểu 40mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm; Đối với ống phụ đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 2mm. Khung chống lật được liên kết vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có kích thước tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm.

- Được sử dụng lốp HT, AT và MT có đường kính bánh xe không vượt quá 33inch (tương đương 840mm).

- Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước và cản sau.

- Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc.

- Được phép tháo bệ bước lên xuống, lốp dự phòng.

- Được phép can thiệp, nâng cấp nhưng không được thay thế động cơ xe.

- Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).

- Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi (chassis).

- Không được phép tháo, cắt: cửa xe, kính xe, nóc xe, nắp capo.

- Không được phép tháo thùng và cửa thùng xe (bưởng) đối với xe bán tải.

- Không được tháo ghế hành khách trong cabin.

- Không được phép dùng tời (kể cả xe được trang bị nguyên bản hoặc lắp thêm).

4. Hạng Bán tải Nâng cao:

Xe thi đấu phải là 1 phiên bản bán tải thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục; trừ các hạng mục không được phép hoặc bắt buộc phải có, được liệt kê dưới đây:

- Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).

- Không được phép sử dụng lốp có đường kính trên 35inch (890mm)

- Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi (chassis).

- Không được phép tháo, cắt: cửa xe, kính xe, nóc xe, nắp capo, thùng xe, cửa thùng xe (bưởng).

- Không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí.

- Xe thi đấu bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước và móc kéo sau.

- Được phép nâng cấp, thay thế thùng xe và cửa thùng xe.

- Được phép can thiệp và thay thế động cơ xe.

4. Hạng SUV Nâng cao:

Xe thi đấu phải là 1 phiên bản SUV thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục; trừ các hạng mục không được phép hoặc bắt buộc phải có, được liệt kê dưới đây:

- Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).

- Không được phép sử dụng lốp có đường kính trên 35inch (890mm)

- Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi (chassis).

- Không được phép tháo, cắt: cửa xe, kính xe, nóc xe, nắp capo.

- Không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí.

- Xe thi đấu bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước và móc kéo sau.

- Đối với xe mui trần, mui bạt (các loại tương tự Jeep, UAZ) phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe. Khung chống lật sử dụng ống thép tròn. Đối với ống chính đường kính tối thiểu 40mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm; Đối với ống phụ đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 2mm. Khung chống lật được liên kết vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có kích thước tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm.

- Được phép can thiệp và thay thế động cơ xe.

5. Hạng Mở rộng:

Xe thi đấu được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục; trừ các hạng mục không được phép hoặc bắt buộc phải có, được liệt kê dưới đây:

Xe thi đấu không được phép:

- Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).

- Không được phép sử dụng lốp có đường kính trên 42inch (1066mm).

Các hạng mục bắt buộc với xe thi đấu:

- Xe thi đấu có thể sử dụng khung xe dạng thang hộp (chassis rời) hoặc dạng ống tròn hàn liền cabin chịu lực (dạng buggy).

- Xe bắt buộc phải có vỏ cabin với đầy đủ: Nắp capo; nóc; các cánh cửa hoặc thanh chắn bảo vệ người (cao ít nhất 40cm tính từ sàn xe); kính lái, hoặc lưới thép khu vực kính lái với mắt lưới không lớn hơn 2cm; tai xe trước và sau.

- Xe thi đấu bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước và móc kéo sau.

- Xe thi đấu phải được trang bị dây đai an toàn 4 điểm trở lên.

- Xe phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe. Khung chống lật sử dụng ống thép tròn. Đối với ống chính đường kính tối thiểu 40mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm; Đối với ống phụ đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 2mm. Khung chống lật được liên kết vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có kích thước tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm.

VI. QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM VÀ XẾP HẠNG:

1. Thời gian Xe chạy, Thời gian Phạt và Thời gian Thi đấu


- Kết quả thi đấu của đội thi trong một bài thi sẽ được quy đổi từ thời gian sang điểm. Các bài thi sẽ tính thời gian chính xác đến 1/100 giây.

- Căn cứ vào Thời gian Thi đấu (TGTĐ) của mỗi đội tại từng bài thi (đường thi)

Thời gian Thi đấu (TGTĐ) = Thời gian Xe chạy (TGXC) + Thời gian Phạt (TGP)

- Đối với bài thi bấm giờ hoặc dùng thẻ từ/thẻ chip:

o Thời gian Xe chạy của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ (hoặc dùng thẻ từ/thẻ chip kích hoạt tính giờ) cho đến khi xe về đến ô đích (chuồng), lái xe bấm kết thúc (hoặc dùng thẻ từ/thẻ chip xác nhận kết thúc bài thi). Xe nằm trong chuồng không được làm đổ cọc, không làm đứt dây. Nếu làm đổ cọc, đứt dây sẽ vẫn bị tính lỗi cọc, dây theo quy định.

o Trong lúc lái xe bấm giờ, lái phụ ngồi trên xe, thắt dây đai an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe.

- Đối với bài thi tính giờ tự động:

o Thời gian Xe chạy của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, trọng tài báo hiệu xuất phát và hệ thống tính giờ tự động kích hoạt, cho đến khi xe về đến ô đích, hệ thống tự động xác nhận xe đã về đích.

o Lái xe và lái phụ ngồi trên xe và thắt dây đai an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe.

- Mỗi bài thi có một khoảng Thời gian Xe chạy tối đa (COT – Cut Off Time), được thông báo tại thời điểm mở đường thi bởi trọng tài. Thời gian Xe chạy vượt quá COT của bài thi sẽ bị tính lỗi DNF. Thời gian Xe chạy không bao gồm Thời gian Phạt. Các lỗi cọc, dây sẽ được trọng tài tính khi đội thi đã hoàn thành bài thi.

- Đối với bài thi gymkhana (chạy theo sa hình)

o Đội thi phải chạy theo đúng sa hình đã được công bố. Khi xe thi đấu đi sai quá 2 cọc thì sẽ bị tính là đi sai sa hình, sẽ bị DNF.

o Mỗi đội thi được chạy 2 lần và được lấy Thời gian Thi đấu tốt nhất trong 2 lượt chạy để làm kết quả chung cuộc của bài thi gymkhana.

  • Thời gian Phạt được quy định trong mục Các lỗi phạt.
  • Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi, đội thi phải đến đăng ký (check-in) tại bài thi tiếp theo. Nếu không đội thi sẽ mất quyền thi đấu tại bài thi đó (DNS).
  • Những đội thi đã đăng ký bài thi (check-in) phải đảm bảo sẵn sàng thi đấu khi có hiệu lệnh của trọng tài đường thi đó. Trọng tài sẽ gọi tối đa 03 lần mà trong vòng 5 phút đội thi không xuất phát theo hiệu lệnh thì sẽ bị mất quyền thi đấu (DNS).
  • Trong trường hợp sau khi đội thi đã đăng ký bài thi nhưng không thể xuất phát (do xe có sự cố) thì đội thi phải thông báo cho trọng tài chính. Mỗi lần khắc phục sự cố là 30 phút. Mỗi đội sẽ có nhiều nhất 2 lần khắc phục trong một ngày thi và có thể dùng 2 lần trong cùng 1 bài thi. Với mỗi lần xin khắc phục sự cố, đội thi sẽ nhận 1 lỗi phạt 30s do thay đổi thời gian và thứ tự thi đấu.
2. Các lỗi phạt

2.1. Các lỗi phạt sau cộng thêm 10 giây (10s) vào Thời gian Thi đấu:


- Cửa mở khi xe chạy.

- Không đeo găng tay khi sử dụng tời.

- Không dùng đè cáp khi tời.

- Bước qua cáp khi đang tời.

- Cáp tời để trong cabin xe.

- Cáp tời chạm đất khi xe chạy.

- Bánh xe đè lên cáp tời.

- Để lại vật dụng và trang thiết bị cứu hộ của xe trên đường đua (trừ trường hợp rơi không cố ý, nhưng phải dọn sau khi kết thúc bài thi).

- Lái xe ở ngoài khi xe chuyển động (trừ khi đang tời).

- Không mặc áo thi đấu, không đi giày trong quá trình thi đấu.

2.2. Các lỗi phạt sau cộng thêm 30 giây (30s) vào Thời gian Thi đấu
  • Không đội mũ bảo hiểm trong thời gian thi đấu (phải cài quai).
  • Không cài dây đai an toàn khi ngồi trong xe thi đấu.
  • Không dừng lại khi trọng tài yêu cầu (ví dụ đã sử dụng quá 3 lần thử hoặc 3 phút để vượt qua 1 chướng ngại vật).
  • Vận động viên chạy ra ngoài đường thi đối với bài thi bắt buộc phải chạy trong dây.
  • Xin thay đổi thời gian thi đấu để khắc phục sự cố 30p sau khi đã check-in bài thi
  • Lỗi làm gẫy cọc, đổ cọc.
  • Lỗi làm đứt dây.
  • Làm đứt dây, đồng thời làm gẫy hoặc đổ cọc được tính là 2 lỗi.
  • Làm đổ cọc đồng thời làm gẫy chính cọc đó được tính là 1 lỗi.
  • Xác định lỗi gẫy cọc, đổ cọc và đứt dây như sau:
    • Xác định lỗi đổ cọc: Nếu đầu cọc cách mặt đất nhỏ hơn hoặc bằng 80cm (vị trí đầu cọc chiếu thẳng đứng xuống đất theo địa hình thực tế) thì xác định là lỗi làm đổ cọc.
    • Cọc bị gẫy, bị vỡ dập và gập so với phương thẳng đứng (do xe đâm, đè, va vào làm gẫy, vỡ dập và gẫy gập).
    • Thời điểm để xác định lỗi làm gẫy cọc, đổ cọc, đứt dây là thời điểm xe đã về đích.
PVOILVOC2023_ĐL_Coc.png


2.3. Các lỗi phạt bị dừng cuộc thi DNF (Did Not Finish)

- Đội thi không thực hiện đúng quy định của bài thi (chạy sai đường hoặc không thực hiện các yêu cầu bắt buộc trong bài thi cụ thể).

- Thời gian Xe chạy vượt quá thời gian tối đa (COT) của bài thi. Lưu ý: Thời gian Xe chạy không bao gồm thời gian phạt. (Tham khảo mục Thời gian Xe chạy, Thời gian Phạt và Thời gian Thi đấu).

- Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi (đối với đường thi căng dây).

- Làm đổ vượt quá 3 cọc trong cùng 1 bài thi.

- Vận động viên cố tình vi phạm lỗi an toàn trong quá trình thi đấu (không đội mũ bảo hiểm, không cài dây an toàn, không đi giày buộc dây) dù đã được các trọng tài nhắc nhở.

- Vận động viên cố tình tác động vào cọc hoặc dây trong quá trình thi đấu như nhổ cọc cắm sang vị trí khác; làm nghiêng cọc; tháo dây; làm đứt dây và nối lại.

2.4. Các lỗi phạt bị mất quyền thi đấu DNS (Did Not Start)

- Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi mà đội thi không đến đăng ký thi đấu bài thi tiếp theo.

- Trong vòng 5 phút sau khi có hiệu lệnh của Trọng tài mà đội thi không xuất phát

- Vi phạm thứ tự thi đấu mà không được sự đồng ý của Trọng tài.

- Nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.

- Các xe vi phạm điều lệ về trang thiết bị, các hạng mục được phép nâng cấp, thay thế thì đội thi sẽ bị tính lỗi DNS cho tất cả các bài thi đã thực hiện trước thời điểm bị phát hiện vi phạm

2.5. Các lỗi phạt bị loại khỏi giải DQF (Disqualified)

- Sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian tham gia thi đấu.

- Hành vi, cử chỉ, lời nói phi thể thao, xúc phạm đối với khán giả, Ban Trọng tài và Ban Tổ chức.

- Có hành vi xấu đối với đội thi khác.

3. Quy đổi điểm theo Thời gian Thi đấu

- Đội nào có Thời gian Thi đấu ngắn nhất tại mỗi bài thi sẽ được 100 điểm. Từ vị trí thứ 2 đến 3 sẽ trừ lùi 5 điểm, Từ vị trí 4 đến vị trí 6 sẽ trừ lùi 4 điểm, từ vị trí thứ 7 đến vị trí thứ 9 sẽ trừ lùi 3 điểm, từ vị trí thứ 10 trở lên sẽ trừ lùi 2 điểm. Từ vị trí 39 trở lên sẽ được 10 điểm.

- Hai đội có cùng Thời gian Thi đấu trong cùng bài thi thì đội nào ít lỗi phạt hơn (tổng thời gian phạt, tổng số lỗi 30s, tổng số lỗi 10s) sẽ có điểm cao hơn. Nếu số lỗi phạt như nhau thì đội nào có số thứ tự thi đấu nhỏ hơn sẽ có điểm cao hơn.

- Bảng thứ tự về đích và số điểm tương ứng tính theo Thời gian Thi đấu tại bài thi:

PVOILVOC2023_ĐL_QuyDoiDiem.png


  • Bài thi Thử thách (Adventure – AVT, bài thi đêm):
    • Có thể thi đấu theo nhóm thi (lập từ các đội thi ngẫu nhiên hoặc được Ban Trọng tài chỉ định). Các nhóm sẽ xuất phát tại điểm đầu tiên và theo thứ tự do Ban Trọng tài quy định.
    • Sẽ có các điểm checkpoint giữa cung đường và điểm checkpoint cuối.
    • Các đội thi phải được xác nhận của Ban Trọng tài của tất cả các điểm checkpoint mới hoàn thành bài thi.
    • Nhóm thi chỉ hoàn thành khi tất cả đội thi (các xe trong nhóm) đã hoàn thành bài thi. Mỗi đội thi đấu sẽ nhận được đồng hạng 50 điểm khi hoàn thành bài thi.
  • Trường hợp không thể kết thúc bài thi (DNF – Did Not Finish): 10 điểm
  • Xe không hoàn thành bài thi (DNF) vẫn bị tính các lỗi đã vi phạm của bài thi đó, nhưng không bị trừ điểm hay tính thời gian phạt.
  • Trường hợp không tham gia bài thi (DNS): 0 điểm
  • Điểm chung cuộc sẽ bằng tổng số điểm của các bài thi.
  • Hai đội cùng điểm trong cùng phân hạng thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng (xét theo tổng thời gian phạt, tổng số lỗi 30s, tổng số lỗi 10s).
  • Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì đội nào có tổng Thời gian Thi đấu thấp hơn sẽ thắng.
VII. CỜ HIỆU

1. Quy cách chuẩn cờ hiệu


PVOILVOC2023_ĐL_QuyCachCo.png


2. Bảng sau đưa ra định nghĩa các loại cờ, giải thích và đưa ra hướng dẫn ai có quyền sử dụng.

PVOILVOC2023_ĐL_LoaiCo.png


VIII. GIẢI THƯỞNG

1. Giải thưởng hạng Cơ bản:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
2. Giải thưởng hạng Bán tải Nâng cao:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
3. Giải thưởng hạng SUV Nâng Cao:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
4. Giải thưởng hạng Mở rộng:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
5. Giải thưởng phụ
  • Giải Cống hiến - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • Giải Vận động viên ấn tượng - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2023, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
IX – KHIẾU NẠI
  • Các khiếu nại tại đường thi, VĐV liên hệ với Trọng tài Chính của đường thi.
  • VĐV khi khiếu nại cần có bằng chứng.
  • Trong trường hợp VĐV không đồng ý với quyết định của Trọng tài Chính đường thi, VĐV có quyền khiếu nại lên Trưởng ban Trọng tài trong vòng 60 phút kể từ khi kết thúc bài thi đó.
  • Lệ phí khiếu nại lên Trưởng ban Trọng tài là 1.000.000 VND (1 triệu đồng). Trong trường hợp Trưởng ban Trọng tài quyết định VĐV đúng thì sẽ hoàn trả số tiền đó.
  • Hội đồng Trọng tài gồm 5 thành viên: Trưởng ban Điều hành, Trưởng ban Trọng tài, Phó trưởng ban Trọng tài và 02 trọng tài có kinh nghiệm và chuyên môn do Trưởng ban Trọng tài chỉ định. Đối với mỗi khiếu nại lên Trưởng ban Trọng tài, Hội đồng Trọng tài sẽ biểu quyết và lấy phương án đa số làm quyết định cuối cùng trong vòng 12 tiếng, nhưng không muộn hơn thời gian công bố kết quả chung cuộc.
X. ĐĂNG KÝ VÀ HỖ TRỢ ĐỘI THI

1. Thời gian mở đăng ký và đóng đăng ký
  • Thời gian mở đăng ký: 09h00 Thứ Sáu ngày 08/09/2023
  • Thời gian đóng đăng ký: 10h00 Thứ Hai ngày 18/09/2023
  • Hạn cuối cùng thay đổi thông tin, hủy đăng ký: Thứ Năm ngày 21/09/2023
  • Thời gian bốc thăm số thứ tự thi đấu: Thứ Sáu ngày 22/09/2023
Ban Tổ chức có thể đóng đăng ký sớm hơn nếu đã đủ các đội đăng ký thi đấu theo phân hạng.

2. Thông tin chung về việc đăng ký thi đấu
  • Đội thi đăng ký thi đấu trên hệ thống VOC Smart Timekeeper trong thời gian từ khi mở đăng ký tới khi đóng đăng ký.
  • Trong thời gian đăng ký đang mở, đội thi có thể cập nhật thông tin nhưng không thể thay đổi được phân hạng thi đấu. Việc thay đổi hạng thi đấu chỉ được chấp nhận khi có xác nhận của Ban Tổ chức, phù hợp với số lượng đội thi đã đăng ký cho từng phân hạng.
  • Các đăng ký chỉ hoàn thành khi đội thi đăng ký đủ thông tin, nộp lệ phí thi đấu.
  • Các đội thi ở xa được hỗ trợ lệ phí thi đấu sẽ được Ban Tổ chức thực hiện sau khi hoàn thành Giải.
  • Ban Tổ chức có thể dừng cho đăng ký khi đã đủ đội thi đấu.
  • Các đội bỏ thi không được hoàn lại lệ phí thi đấu. Các đội xin hủy đăng ký sau ngày bốc thăm số thứ tự thi đấu không được hoàn lại lệ phí thi đấu.
  • Ban Tổ chức có quyền từ chối các yêu cầu thay đổi thông tin từ đội thi sau khi đã đóng đăng ký. Ban Tổ chức không cam kết có áo thi đấu đúng size cho vận động viên do các thay đổi thông tin sau ngày đóng đăng ký.
  • Liên hệ email: voc@otv.vn để thực hiện yêu cầu thay đổi hồ sơ đăng ký. Yêu cầu thay đổi phải gửi từ email đã đăng ký online trên hệ thống.
3. Lệ phí thay đổi thông tin từ ngày đóng đăng ký (18/09/2023) đến hạn cuối cùng thay đổi thông tin đội thi (21/09/2023)
  • Thay đổi thông tin cá nhân của vận đông viên: Miễn phí.
  • Thay đổi vận động viên lái phụ: Phí thay đổi vận động viên là 500.000 VND.
  • Thay đổi hạng thi: Đội thi cần đóng phần phí chênh lệch khi thay đổi phân hạng thi đấu. Phí thay đổi hạng thi là 1.000.000 VND.
  • Thay đổi đội thi / vận động viên lái chính: Phí thay đổi đội thi là 2.000.000 VND. Khi thay đổi đội thi, đội mới cần cung cấp đầy đủ Hồ sơ đăng ký thi đấu.

4. Hồ sơ đăng ký thi đấu
Hồ sơ đăng ký thi đấu bao gồm:
  • Thông tin đội thi, thông tin lái chính, lái phụ (cần điền đủ các trường thông tin có đánh dấu *).
  • Ảnh chụp Giấy phép Lái xe và CMND/CCCD/Hộ chiếu của lái chính và lái phụ.
  • Ảnh chân dung của mỗi vận động viên (bản mềm, file ảnh). Ảnh này sẽ được dùng để công bố thông tin các đội thi, sử dụng trong livestream và các nội dung truyền hình trực tiếp về đội thi và vận động viên.
  • Bản cam kết miễn trừ trách nhiệm.
  • Giấy khám sức khỏe.
Để thuận tiện cho quá trình đăng ký, VĐV có thể chụp ảnh các giấy tờ cần thiết và ảnh chân dung để tải trực tiếp lên ứng dụng VOC Smart Timekeeper. Giấy khám sức khỏe và Bản cam kết miễn trừ trách nhiệm có thể nộp vào ngày phát race-kit.

5. Lệ phí thi đấu
  • Hạng Cơ bản: 3.000.000 VND / đội
  • Hạng Bán tải Nâng cao: 4.000.000 VND / đội
  • Hạng SUV Nâng cao: 4.000.000 VND / đội
  • Hạng Mở rộng: 5.000.000 VNĐ / đội
Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi đăng ký, đội thi đóng lệ phí tham dự qua chuyển khoản hoặc trực tiếp tại văn phòng Công ty Cổ phần OTV Truyền thông, Tầng 5, VP21, Tòa Stellar Garden, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 024 3555 8066 (gặp Ms. Quỳnh Anh)
Email: quynhanhcao@otv.vn


6. Hỗ trợ kinh phí cho các đội thi

6.1 Hỗ trợ lệ phí thi đấu cho các đội ở xa
  • Với các đội thi từ Khánh Hòa trở vào trong, các đội nước ngoài: Hỗ trợ 100% lệ phí tham gia Giải
  • Với các đội thi từ Hà Tĩnh tới Phú Yên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải
  • Với các đội thi khu vực Phía Bắc cách Hà Nội từ 500km trở lên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải
Hỗ trợ lệ phí sẽ được chuyển tới các đội thi sau khi kết thúc Giải.

6.2 Hỗ trợ nhiên liệu PVOIL
  • Với hạng Cơ bản: Hỗ trợ nhiên liệu tương đương 1,000,000 đồng
  • Với hạng Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng: Hỗ trợ nhiên liệu tương đương 1,500,000 đồng
Hỗ trợ nhiên liệu PVOIL sẽ được chuyển bằng mã điện tử (voucher) thông qua SMS tới số điện thoại của Vận động viên lái chính trong đăng ký. Thời gian cụ thể sẽ do Ban Tổ chức công bố. Đội thi có trách nhiệm giữ bí mật mã này và sử dụng thay tiền mặt tại các cây xăng chính thức của PVOIL và tại khu vực PVOIL ZONE trong 2 ngày thi đấu 28-29/10/2023.

XI. CÁC PHIÊN BẢN ĐIỀU LỆ
  • Phiên bản gốc: Ngày 07/07/2023
  • Phiên bản cập nhật lần 1 Ngày 06/09/2023
  • Phiên bản cập nhật lần 2 Ngày 07/09/2023
  • Phiên bản cập nhật lần 3 Ngày 12/09/2023

TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC GIẢI



Nguyễn Đại Hoàng


 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Một số thay đổi trong điều lệ năm 2023 so với các năm trước:
  1. Bỏ phân hạng Bán tải Việt Nam, bổ sung thêm phân hạng Bán tải Nâng cao
  2. Hạng Bán tải Nâng cao được phép nâng cấp, thay thế thùng xe và bưởng cốp sau, được phép can thiệp và thay thế động cơ xe
  3. Bổ sung thêm điều lệ bài thi gymkhana
  4. Thay đổi bảng quy đổi thời gian thi đấu sang điểm của các đội trong 1 bài thi
  5. Loại trừ trường hợp bằng điểm của các đội khi thời gian thi đấu bằng nhau trong cùng 1 bài thi
  6. Bổ sung quy định về cờ hiệu và cách sử dụng cờ hiệu
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,291
Động cơ
846,656 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cập nhật các thay đổi của Điều lệ ngày 12/09/2023, sau khi họp trao đổi với Vận động viên ngày 11/09/2023:
  1. Tăng tổng số đội thi đấu lên 90 nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia thi đấu của nhiều đội, CLB
  2. Bổ sung lỗi phạt 30s với mỗi yêu cầu thay đổi thời gian thi đấu để khắc phục sự cố (30p)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top