Điều hòa nên chạy chế độ lấy gió ngoài xe hay tuần hoàn gió trong xe?

leomessi24197

Xe máy
Biển số
OF-145429
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
68
Động cơ
362,180 Mã lực
Em mới mua xe nên không biết điều hòa nên chạy chế độ lấy gió ngoài xe hay tuần hoàn gió trong xe, có người bảo là nếu lấy gió ngoài xe thì trong xe sẽ có mùi hôi, khó chịu, có người lại nói là nếu tuần hoàn gió trong xe sẽ không lấy được khí oxi ở bên ngoài vào, vậy theo các cụ thì nên để như nào là tốt nhất cho xe và người sử dụng. Em đang đi Altis 2009 2.0. Em cảm ơn các cụ trước nhé.
 

ThePhanTom

Xe hơi
Biển số
OF-127745
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
154
Động cơ
377,814 Mã lực
Nơi ở
HN
Lấy gió tróng thì đỡ bị ẩm và mùi bác ạ, thỉnh thoáng hé cửa kính tý xíu là ok!
 

tranthihao

Xe tải
Biển số
OF-19881
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
483
Động cơ
505,712 Mã lực
Nếu bị viêm màng nách thì nên 100% gió ngoài :)
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em mới mua xe nên không biết điều hòa nên chạy chế độ lấy gió ngoài xe hay tuần hoàn gió trong xe, có người bảo là nếu lấy gió ngoài xe thì trong xe sẽ có mùi hôi, khó chịu, có người lại nói là nếu tuần hoàn gió trong xe sẽ không lấy được khí oxi ở bên ngoài vào, vậy theo các cụ thì nên để như nào là tốt nhất cho xe và người sử dụng. Em đang đi Altis 2009 2.0. Em cảm ơn các cụ trước nhé.
Ko nên lấy gió ngoài vào vì khi đó điều hòa phải hoạt động mạnh hơn mà lọc gió sẽ chóng hỏng hơn do khí hậu VN quá..bẩn.

Cái này cháu vừa hỏi một chú lái xe lâu năm xong.
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,048
Động cơ
534,593 Mã lực
Nên lấy gió trong, khi nào sắp về đến nhà tắt điều hòa, mở cửa sổ
Đoạn trên là em đọc đâu đó ở otofun
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em toàn lấy gió trong, thấy mấy bác tài già khuyên thế. Hình như lấy gió ngoài nên lấy chỉ trong trường hợp trời mưa thôi ạ.
Bác nào biết vào khai sáng cho em với :21:
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Gió trong và gió ngoài có các tác dụng khác nhau:
- Gió trong làm lạnh nhanh hơn nhưng không khí không đc tươi
- Gió ngoài làm lạnh lâu hơn nhưng không khí trong xe đc tươi mới.
Kinh nghiệm của nhà cháu là khi bắt đầu lên xe nếu trời nóng bật điều hòa lấy gió ngoài khoảng 2 phút sau đó lấy gió trong cho mát nhanh. Khi đi trên đường thoáng không bụi thi lấy gió ngoài các cụ ạ. Còn khi bị hôi ở dàn lạnh cụ chạy xe đến khi nóng máy để nguyên máy nổ dừng tại chỗ bật nấc nóng nhất đóng cửa lại khoảng 15 phút sau đó mở cửa xả hơi nóng ra là hết hôi các cụ ạ.
 

kiemthan0313

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-150645
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
71
Động cơ
357,680 Mã lực
gió ngoài chỉnh nút như thế nào và gió trong chỉnh nút như thế nào vậy, các kụ chỉ giáo khai sáng cho em với ?
 

Manoog

Xe hơi
Biển số
OF-52382
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
116
Động cơ
454,360 Mã lực
Theo em thì chỉ nên để gió trong, vì không khí ngoài đường rất bụi, ảnh hưởng đến lọc gió điều hòa. Còn khi nào bác muốn có không khí tự nhiên thì hé cửa kính xuống một lát (Chỉ hé cửa kính khu vực nào không khí thoáng mát, sạch sẽ).

Gió trong và gió ngoài có các tác dụng khác nhau:
- Gió trong làm lạnh nhanh hơn nhưng không khí không đc tươi
- Gió ngoài làm lạnh lâu hơn nhưng không khí trong xe đc tươi mới.
Kinh nghiệm của nhà cháu là khi bắt đầu lên xe nếu trời nóng bật điều hòa lấy gió ngoài khoảng 2 phút sau đó lấy gió trong cho mát nhanh. Khi đi trên đường thoáng không bụi thi lấy gió ngoài các cụ ạ. Còn khi bị hôi ở dàn lạnh cụ chạy xe đến khi nóng máy để nguyên máy nổ dừng tại chỗ bật nấc nóng nhất đóng cửa lại khoảng 15 phút sau đó mở cửa xả hơi nóng ra là hết hôi các cụ ạ.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
gió ngoài chỉnh nút như thế nào và gió trong chỉnh nút như thế nào vậy, các kụ chỉ giáo khai sáng cho em với ?
Cụ xem khu vực các nút điều khiển điều hòa thấy cái biểu tượng là cái xe bên trong xe có mũi tên chỉ thành hình vòng tròn đấy là gió trong còn mũi tên chạy từ ngoài xe vào trong xe là gió ngoài.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Theo em thì chỉ nên để gió trong, vì không khí ngoài đường rất bụi, ảnh hưởng đến lọc gió điều hòa. Còn khi nào bác muốn có không khí tự nhiên thì hé cửa kính xuống một lát (Chỉ hé cửa kính khu vực nào không khí thoáng mát, sạch sẽ).
Cụ lại tiếc cái lọc gió điều hòa rồi thế cụ hé kính rồi bụi vào xe dọn vệ sinh còn mệt hơn. Vệ sinh lọc gió điều hòa mất 5 phút thôi cụ ơi. Mà khi cụ đang ngồi trong xe mát lạnh cụ hạ kinh 1 phát chênh lệch nhiệt độ nhanh k tốt cho SK cụ ạ.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,306
Động cơ
542,864 Mã lực
Tùy thuộc môi trường cụ ạ, nếu ở thành phố luôn tắc đường thì lấy gió trong thôi không lại hít phải khói, nếu đi ở nông thôn thoáng đãng thì lấy gió ngoài cho lành
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em toàn lấy gió trong, thỉnh thoảng những chỗ ko bụi em mở kính ra cho gió ngoài lùa vào rồi lại đóng
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,123
Động cơ
505,897 Mã lực
E lấy gió trong những lúc đi đường vắng ngoại ô vùng quê e lấy gió ngoài.
 

Salamander

Xe tăng
Biển số
OF-138700
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,143
Động cơ
177,694 Mã lực
Gió trong và gió ngoài có các tác dụng khác nhau:
- Gió trong làm lạnh nhanh hơn nhưng không khí không đc tươi
- Gió ngoài làm lạnh lâu hơn nhưng không khí trong xe đc tươi mới.
Kinh nghiệm của nhà cháu là khi bắt đầu lên xe nếu trời nóng bật điều hòa lấy gió ngoài khoảng 2 phút sau đó lấy gió trong cho mát nhanh. Khi đi trên đường thoáng không bụi thi lấy gió ngoài các cụ ạ. Còn khi bị hôi ở dàn lạnh cụ chạy xe đến khi nóng máy để nguyên máy nổ dừng tại chỗ bật nấc nóng nhất đóng cửa lại khoảng 15 phút sau đó mở cửa xả hơi nóng ra là hết hôi các cụ ạ.
Cụ nói chuẩn không cần chỉnh.
 

leomessi24197

Xe máy
Biển số
OF-145429
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
68
Động cơ
362,180 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là nếu lấy gió trong thì có bị hết khí oxi trong xe không, nếu để hé kính xuống lấy gió ngoài vào là lúc đang đi xe hay là lúc về đến nhà rồi thì kéo hết kính xuống cho nó thoáng xe, mà nếu đi đến khu vực có không khí trong lành thì nên lấy gió ngoài qua điều hòa hay là mở kính xe cho gió lùa vào ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Lấy gió ngoài:
Ưu điểm: Lưu thông không khí tốt hơn
Nhược điểm: Bụi bẩn dễ vào khoang lái hơn, nhanh bẩn lọc gió điều hòa, có cảm giác khí nóng ngoài trời qua dàn lạnh nên đièu hòa phải hoạt động nhều hơn.

Lấy gió trong:
ưu điểm: Sạch sẽ hơn, có cảm giác khí mát trong xe qua dàn lạnh nên lạnh sâu hơn
Nhược điểm: không khí lưu thông kém hơn

Do vậy theo em tùy theo xe cũ mới, kín hay k kín mà xử lý cho phù hợp, với những xe hở hếch hoác hay k kín khít thì cứ gió trong mà phang
với những xe kín khít hoặc tương đối kín khít thì với điều kiện ô nhiễm như VN nếu đi gần thì lấy gió trong, đi xa thì những chỗ trong lành lấy gió ngoài, nếu đi xa chỗ nào cũng bẩn thì đi một lúc lại lấy gió ngoài một lúc để đảm bảo oxy cho người trong xe, như vậy đi xa sẽ đỡ mệt.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là nếu lấy gió trong thì có bị hết khí oxi trong xe không, nếu để hé kính xuống lấy gió ngoài vào là lúc đang đi xe hay là lúc về đến nhà rồi thì kéo hết kính xuống cho nó thoáng xe, mà nếu đi đến khu vực có không khí trong lành thì nên lấy gió ngoài qua điều hòa hay là mở kính xe cho gió lùa vào ạ.
Nhiệt độ chênh lệch thì áp suất chênh lệch, áp suất chênh lệch thì dòng khí nó sẽ len lỏi qua những chỗ hở, xe kín kiểu gì thì vẫn có chỗ cho dòng khí len lỏi,
chính vì vậy khi đóng cửa mà k bật điều hòa thì một lúc là chết ngạt, trong khi đi hàng trăm km toàn lấy gió trong mà cả 5, 7 người vẫn thấy cười phớ lớ và chả thấy ngột ngạt gì cả
Túm lại là xe kiêur gì cũng có chỗ hở và khí len lỏi qua đó do áp suất chênh lệch, tuy nhiên nếu xe quá kín lượng khí len lỏi không hoàn toàn đủ cho hành khách thở.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top