[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
410
Động cơ
406,754 Mã lực
Ở VN nổi tiếng với những phát minh của "nông dân" rồi,Bác dùng thiết bị gì để so sanh và đo dòng giữa hai loại nào? Bác có thế nói có thể đưa rachuwcngs cứ được không.
Mà tiết kiệm được 40-59% là tầm cỡ nghiên cứu của thế giới đó, sao em chưa thấy cái giải nobel công nghệ nào ở VN và trên thế giới nói về công nghệ inverter ứng dụng cho điều hòa nhỉ? không lẽ bỏ sót nhân tài sao, Những 10 năm mà bọn Tư bản không phát hiện ra.
Mà em hỏi riêng tư nhé. bác đọc bài báo không có trích dẫn mà biết người ta là tiến sỹ tại Liên Xô thì đúng bác là nhân tài đó :))
Thưa cụ ! đó chỉ là ý kiến chủ quan của cá nhân em đã trải nghiệm thôi ! em có nói bác ấy là TS LX đâu?
Em chỉ lưu ý rằng muốn so sánh 2 loại máy thì phải trong cùng một đk thử nghiệm .
Người Nhật luôn là tiên phong trong việc cải tiến máy móc sao cho hiệu quả cao để tiết kiệm tài nguyên .
Phòng ngủ nhà em trước đây dùng máy 1,5Hp thường ,gas R22 loại lốc bảo hành 4 năm ,lắp đặt chuẩn ( tức là đảm bảo áp lực gas , dòng danh định ...) Để nhiệt độ phòng 26 độ , quạt gió auto kẹp ampe kìm khi máy chạy là khoảng 4,8- 5,2A .( cũng là thông số ghi trên máy)
Sau này em thay máy Inverter hàng bãi nhé date 2005 , gas 410a , cũng phòng đó , vị trí cục nóng lạnh đó , nhiệt độ set 26 , fan auto thì khi kẹp ampe kìm vào đo dòng nó có 2-2,4 Ampe .
Đó là so sánh cụ thể về dòng tiêu thụ nhé !
Trước đây tiền điện nhiều nên toàn phải tiết kiệm , đến tối e mới dám bật ml . Nay hầu như em mở suốt ngày đêm vì nhà có con nhỏ cùng với theo dõi thấy tiền điện giảm cả 1 nửa , sướng hết cái thằng người .
Nhà em 2vc 2 con, đun nấu 100% bằng bếp từ , máy lạnh phòng ngủ chạy gần 24/24 , T7,CN không dùng . Các cụ biết em đóng tháng bao nhiêu tiền điện không ? dao động 350-400k tức là hơn 200 số
 

Bình BK

Xe tăng
Biển số
OF-320132
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
1,385
Động cơ
301,710 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em đang dùng Daikin, hoàn toàn hài lòng cụ ạ. Êm, lạnh dịu chứ không gắt như loại thường.
 

duaoto

Xe tải
Biển số
OF-369658
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
304
Động cơ
254,326 Mã lực
Tốt nhất đừng dùng điều hòa. Vừa bảo vệ môi trường. vừa tiết kiệm điện.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
407
Động cơ
365,540 Mã lực
Thưa cụ ! đó chỉ là ý kiến chủ quan của cá nhân em đã trải nghiệm thôi ! em có nói bác ấy là TS LX đâu?
Em chỉ lưu ý rằng muốn so sánh 2 loại máy thì phải trong cùng một đk thử nghiệm .
Người Nhật luôn là tiên phong trong việc cải tiến máy móc sao cho hiệu quả cao để tiết kiệm tài nguyên .
Phòng ngủ nhà em trước đây dùng máy 1,5Hp thường ,gas R22 loại lốc bảo hành 4 năm ,lắp đặt chuẩn ( tức là đảm bảo áp lực gas , dòng danh định ...) Để nhiệt độ phòng 26 độ , quạt gió auto kẹp ampe kìm khi máy chạy là khoảng 4,8- 5,2A .( cũng là thông số ghi trên máy)
Sau này em thay máy Inverter hàng bãi nhé date 2005 , gas 410a , cũng phòng đó , vị trí cục nóng lạnh đó , nhiệt độ set 26 , fan auto thì khi kẹp ampe kìm vào đo dòng nó có 2-2,4 Ampe .
Đó là so sánh cụ thể về dòng tiêu thụ nhé !
Trước đây tiền điện nhiều nên toàn phải tiết kiệm , đến tối e mới dám bật ml . Nay hầu như em mở suốt ngày đêm vì nhà có con nhỏ cùng với theo dõi thấy tiền điện giảm cả 1 nửa , sướng hết cái thằng người .
Nhà em 2vc 2 con, đun nấu 100% bằng bếp từ , máy lạnh phòng ngủ chạy gần 24/24 , T7,CN không dùng . Các cụ biết em đóng tháng bao nhiêu tiền điện không ? dao động 350-400k tức là hơn 200 số
Bác dùng nhiều nick quá nên chả nhớ đã viết thế nào là phải.
Em có hỏi bác đâu nhỉ , sao bác lại trả lời là sao đây ta? hay là ....
Nói luôn cho bác là bác chỉ nên dùng 1 nick để viết bài thfi ngừoi ta mới tin, dùng 2 nick viết 2 bài khác nhau có cùng 1 nội dung ném đá thì chắc chắn không có ý đồ tốt. do đó những gì bác nói cũng vô giá trị và không đáng tin.
Còn riêng về phần kỹ thuật thì cho em xin luôn.
bác lấy một cái DH 6000BTu so với 1 cái 12000BTU thì so làm gì, hơn nữa Vấn đề chính là 2 hãng khác nhau, áp dụng tiêu chuẩn khác nhau thì làm sao mà so?
Bác muốn so thì lấy đúng máy, dúng thương hiệu, đúng đời, và đúng điều kiện tiêu chuẩn như bác nói thì mới gọi là phù hợp.
Biết đau trước đay bác lắp thừa công suất , nên bây giờ lắp đủ CS nên nó chuẩn hơn, tiết kiệm hơn. em nói thật đồ điện cũ dùng hên xui lắm, nên giá nói mới rẻ. còn nếu nó tốt như đồ mới thì...
Em cũng hay dùng đồ cũ , mà chắc em may mắn nên toàn vớ phải đồ tốt thôi :))
 

quanghl00

Xe đạp
Biển số
OF-315988
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
19
Động cơ
294,430 Mã lực
Đúng là tiến sĩ giấy ông này không nói là ts thì em cũng không nói lại làm gì.Nhưng ông ta con khẳng định như là người đã từng hiểu về dòng điều hòa chạy biến tần không tiết kiện là sai hoàn toàn,chỉ có điều tiết kiện không như nhà sản xuất quảng cáo thôi chứ khoảng 20% thì em chăc chắn là được nhưng dù sao nó vẫn là công nghệ mới như thế là cả 1 bươc tiến của khoa học .Thử hỏi rằng ts đã có đc phát minh nào như thế chưa em xin hêt ạ
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,342
Động cơ
473,871 Mã lực
Bác dùng nhiều nick quá nên chả nhớ đã viết thế nào là phải.
Em có hỏi bác đâu nhỉ , sao bác lại trả lời là sao đây ta? hay là ....
Nói luôn cho bác là bác chỉ nên dùng 1 nick để viết bài thfi ngừoi ta mới tin, dùng 2 nick viết 2 bài khác nhau có cùng 1 nội dung ném đá thì chắc chắn không có ý đồ tốt. do đó những gì bác nói cũng vô giá trị và không đáng tin.
Còn riêng về phần kỹ thuật thì cho em xin luôn.
bác lấy một cái DH 6000BTu so với 1 cái 12000BTU thì so làm gì, hơn nữa Vấn đề chính là 2 hãng khác nhau, áp dụng tiêu chuẩn khác nhau thì làm sao mà so?
Bác muốn so thì lấy đúng máy, dúng thương hiệu, đúng đời, và đúng điều kiện tiêu chuẩn như bác nói thì mới gọi là phù hợp.
Biết đau trước đay bác lắp thừa công suất , nên bây giờ lắp đủ CS nên nó chuẩn hơn, tiết kiệm hơn. em nói thật đồ điện cũ dùng hên xui lắm, nên giá nói mới rẻ. còn nếu nó tốt như đồ mới thì...
Em cũng hay dùng đồ cũ , mà chắc em may mắn nên toàn vớ phải đồ tốt thôi :))
Có điều hòa dân dụng 6000BTU à cụ? :-??
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
7,673
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Em mà có sẵn xèng thì em cũng làm con daikin inverter nhưng em lại không có mới dở. Phòng ngủ em 12m, cao 3.2m, ok, con samsung đầu tam giác 9K BTU, loại không inverter. Em thấy bình thường nhanh lạnh, êm. Phòng làm việc của em hiện 30m, cũng cao 3.2m tường đơn gạch lỗ 15 cm. Em không đủ đạn, vẫn để con LG cũ 12K BTU mang lắp lại xài lúc đói kém. Em biết là không đủ công suất cho phòng nhất là vào hè, ngoài luôn trên 35 độ. Em không có nhiều, nhưng nếu inverter tiết kiệm điện thật thì em cũng cố. Nhà em hiện trả khoảng 1.3 T/tháng, gồm có: 1 điều hòa phòng ngủ chạy từ 10h đến sáng, 1 phòng trong làm việc từ 18-12h đêm. Cộng 2 TV , tủ lạnh 1, máy giặt, 1 bình nóng lạnh nhanh 5kW, + 3 quạt, 1 bơm nước tự bật/ngắt theo áp suất cho nước toàn nhà, lò vi sóng, lò nướng...đèn không tính. Vợ em sắp sinh nên em muốn lắp điều hòa mới. Xin các cụ lời khuyên ạ.

Kính

Say24h
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,342
Động cơ
473,871 Mã lực
bác kía nói dòng có 2.5 a đấy thây
Dòng 2,5A thì chưa chắc đã là 6000BTU cụ nhé :D, còn theo em biết điều hòa dân dụng không có loại 6000BTU, mặt khác hàng Nhật nội địa hình như chủ yếu là 12k BTU, loại 9K cũng rất ít!
Cụ [@drinkingman;91844] cấp thêm thông tin điều hòa cụ của đi \m/
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,210
Động cơ
576,238 Mã lực
Em chọn điều hòa non-inverter
Vì em biết điều kiện phòng ốc nhà em không "theo chuẩn' của mấy bác inverter quảng cáo
 

ngocvietcode

Xe tải
Biển số
OF-195096
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
339
Động cơ
329,652 Mã lực
bác kía nói dòng có 2.5 a đấy thây
Lúc đủ lạnh rồi, điều hòa inverte sẽ giảm công suất xuống mà cụ, nó chỉ chạy ở mức vừa đủ bù thoát nhiệt, nên dòng lúc đấy có 2.5A thôi -> tiết kiệm điện.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
407
Động cơ
365,540 Mã lực
Dòng 2,5A thì chưa chắc đã là 6000BTU cụ nhé :D, còn theo em biết điều hòa dân dụng không có loại 6000BTU, mặt khác hàng Nhật nội địa hình như chủ yếu là 12k BTU, loại 9K cũng rất ít!
Cụ [@drinkingman;91844] cấp thêm thông tin điều hòa cụ của đi \m/
hỏi làm gì, bác ý nhầm giữa 2 nick nên chắc là gõ nhầm thôi.
Sao bác không tự tìm hiểu nhỉ ,Nhật nó hiện đại văn minh lắm DH cỡ nào cũng có hết . 5000btu, 6000btu,7000btu đều có hết.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,342
Động cơ
473,871 Mã lực
hỏi làm gì, bác ý nhầm giữa 2 nick nên chắc là gõ nhầm thôi.
Sao bác không tự tìm hiểu nhỉ ,Nhật nó hiện đại văn minh lắm DH cỡ nào cũng có hết . 5000btu, 6000btu,7000btu đều có hết.
Vứn đề là nhập về mình những loại nào thông dụng cụ biết không? Nhưng người nhập hàng về họ cũng tính cả rồi ạ, không phải bạ cái gì cũng nhập về đâu!
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
407
Động cơ
365,540 Mã lực
Vứn đề là nhập về mình những loại nào thông dụng cụ biết không? Nhưng người nhập hàng về họ cũng tính cả rồi ạ, không phải bạ cái gì cũng nhập về đâu!
Liên quan gì đến nhập với nhàng hả bác, vậy bác đang bàn về cái gì ở đây, Em nói luôn cho bác là, bài này đang bàn về chuyện DH inverter có thực sự tiết kiệm như quảng cáo hay không , và sử dụng DH thế nào cho đúng cách. Bác biết thì chỉ cho mọi người luôn đi. còn bác không biết thì tìm người viết bài mà hỏi nhé, em không rảnh. bác thông cảm
 

brutal_death

Xe tải
Biển số
OF-179253
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
438
Động cơ
341,470 Mã lực
hôm rồi e cũng vừa sắm 1 em daikin inverter 12000 1 chiều giá 12tr ở pico..
chạy cũng êm, làm mát cũng nhanh và lâu.
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
410
Động cơ
406,754 Mã lực
Bác dùng nhiều nick quá nên chả nhớ đã viết thế nào là phải.
Em có hỏi bác đâu nhỉ , sao bác lại trả lời là sao đây ta? hay là ....
Nói luôn cho bác là bác chỉ nên dùng 1 nick để viết bài thfi ngừoi ta mới tin, dùng 2 nick viết 2 bài khác nhau có cùng 1 nội dung ném đá thì chắc chắn không có ý đồ tốt. do đó những gì bác nói cũng vô giá trị và không đáng tin.
Còn riêng về phần kỹ thuật thì cho em xin luôn.
bác lấy một cái DH 6000BTu so với 1 cái 12000BTU thì so làm gì, hơn nữa Vấn đề chính là 2 hãng khác nhau, áp dụng tiêu chuẩn khác nhau thì làm sao mà so?
Bác muốn so thì lấy đúng máy, dúng thương hiệu, đúng đời, và đúng điều kiện tiêu chuẩn như bác nói thì mới gọi là phù hợp.
Biết đau trước đay bác lắp thừa công suất , nên bây giờ lắp đủ CS nên nó chuẩn hơn, tiết kiệm hơn. em nói thật đồ điện cũ dùng hên xui lắm, nên giá nói mới rẻ. còn nếu nó tốt như đồ mới thì...
Em cũng hay dùng đồ cũ , mà chắc em may mắn nên toàn vớ phải đồ tốt thôi :))
có j mà phải dùng đến 2 nick để chém chuyện này nhỉ ? fun mà cụ ! E chỉ có 1 nick duy nhất trên OF này cụ ạ ! Vui đi cụ !
E đã nói quan điểm là so sánh cùng 1 đk thì đương nhiên máy phải cùng cs . ở đây là đều 12 000 btu cụ ạ !
Cái thường e dùng là DAKIN mới 100% lốc bh 4 năm nhé ! còn cái bãi em thay là INV HITACHI 2005 nhé! ( cái này cụ nói đúng : có tc hãng khác nhau nhưng e nghĩ không nhiều )
e không phải là thợ nhé! trước đây e bị thợ lùa nhiều quá nên trên tinh thần DIY nên giờ mấy cái R22 em tự xử được như kiểm tra , bơm gas , chuyển vị trí...
vd :trước châm gas thợ bảo " máy anh bơm hết 2kí -300k "
giờ tìm hiểu ra thì cả cái máy có 1,4 kg gas . hì hì
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,342
Động cơ
473,871 Mã lực
Liên quan gì đến nhập với nhàng hả bác, vậy bác đang bàn về cái gì ở đây, Em nói luôn cho bác là, bài này đang bàn về chuyện DH inverter có thực sự tiết kiệm như quảng cáo hay không , và sử dụng DH thế nào cho đúng cách. Bác biết thì chỉ cho mọi người luôn đi. còn bác không biết thì tìm người viết bài mà hỏi nhé, em không rảnh. bác thông cảm
OK cụ, chủ đề là như vậy và cần có số liệu chứng minh tiết kiệm hay không? không thể nói khơi khơi được. Ít nhất như bác kia còn có số liệu đo kiểm đàng hoàng, mặc dù chưa biết đúng sai thế nào? tuy nhiên cụ không đưa ra được lý lẽ phản bác nào có cơ sở khoa học một chút cụ đã phán bác kia dùng điều hòa 6000BTU! thử hỏi cụ kiếm trên thị trường xem có mấy cái ĐH hòa dân dụng mà có công suất lạnh 6000BTU?!
Nếu cụ là người làm về KH hay kỹ thuật thì cụ cần có số liệu chứng minh đàng hoàng (kể cả điều kiện nghiệp dư), còn cụ không đưa được số liệu thì mòi tranh luận của cụ chỉ là hùa theo phong trào thôi, như trên OF vẫn gọi là "auto chửi " đấy!
Kính cụ!
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,943
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ TS bách khoa chỉ nói về mặt tiết kiệm điện thôi. Như vậy đúng rồi còn gì.
Em thấy cái ưu điểm chính là invester luôn duy trì nhiệt độ ổn định nên giấc ngủ ngon. Còn dh thường khi khởi động lại, thổi ra nhiệt độ lạnh quá. Đang từ t cao sang t thấp đang ngủ dễ ho và tỉnh giấc.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
407
Động cơ
365,540 Mã lực
OK cụ, chủ đề là như vậy và cần có số liệu chứng minh tiết kiệm hay không? không thể nói khơi khơi được. Ít nhất như bác kia còn có số liệu đo kiểm đàng hoàng, mặc dù chưa biết đúng sai thế nào? tuy nhiên cụ không đưa ra được lý lẽ phản bác nào có cơ sở khoa học một chút cụ đã phán bác kia dùng điều hòa 6000BTU! thử hỏi cụ kiếm trên thị trường xem có mấy cái ĐH hòa dân dụng mà có công suất lạnh 6000BTU?!
Nếu cụ là người làm về KH hay kỹ thuật thì cụ cần có số liệu chứng minh đàng hoàng (kể cả điều kiện nghiệp dư), còn cụ không đưa được số liệu thì mòi tranh luận của cụ chỉ là hùa theo phong trào thôi, như trên OF vẫn gọi là "auto chửi " đấy!
Kính cụ!
Lại bác , bác hcj bài tính công suất cho em nhờ, nếu bác nói vậy thì em không còn gì để bàn nữa nhé. Bác muốn chứng mình thì gọi hội đồng khoa học đến. họ có các dụng cụ đo và phân tích rõ ràng, em không quen nói suông.
 

thungxam

Xe tăng
Biển số
OF-84291
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
1,805
Động cơ
423,859 Mã lực
Hự hự , em là thằng đi mượn ampe kìm cắm thử xem 2 cái inverter vs non inverter nó chạy ntn . Kết quả là như nhau nhưng sau đó mới biết lúc kẹp vào đo máy chạy 100% công suất nên same same .

Cụ gì ở trên đo = 1/2 DH thường là đo lúc đủ lạnh hoặc trời mát .

Điều này ko có nghĩa nó tiết kiệm = 1/2 DH thường , đơn giản là máy DH thường nếu setup chuẩn nó chỉ chạy trong 50-70% thời gian bật , tùy vào chênh lệch nhiệt độ . Đến đây chắc các cụ sẽ hiểu , chẳng hạn 100% * 2 vs 50% * 4 , kết quả same same :P .

Hiệu suất động cơ điện nó là rất cao nên % tổn hao ở khâu động cơ nó là cực ít , mà moto kéo cái lốc nóng - > nếu chỉ cải thiện ở phần động cơ thì ko dc nhiều .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top