[Funland] Điểm đầu của tắc nghẽn kéo dài, mới thấy việc bịt ngã tư bắt xoay đầu sẽ chống tắc tốt

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Cái sự bịt ngã tư làm ở Ngã Tư Sở và rất nhiều giao cắt trên Đường Láng, bác ạ.
Và cũng dẹp nốt.
Lý do, tôi đoán là, do không hiệu quả, vì khi ấy, hết sạch cả Đèn đỏ.
Chỗ Láng quay đầu sợ xưng đột với xe đi thẳng vì hẹp. Chỗ em Vũ Trọng Khánh bịt lại mấy nay đi thông thoáng hẳn. Trần Phú rộng nên quay đầu khá ok
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Chỗ Láng quay đầu sợ xưng đột với xe đi thẳng vì hẹp. Chỗ em Vũ Trọng Khánh bịt lại mấy nay đi thông thoáng hẳn. Trần Phú rộng nên quay đầu khá ok
Bác không thể tránh được xung đột.
Cái cần là, so với trước đây, mức độ nó thế nào:
Trước đây bịt ngã 3, nhìn chung xe pháo chạy được trên Đường Láng.
Giờ có cái đèn đỏ oai hùng chỗ Cầu 361 Vũ Phạm Hàm, nhiều khi xe tắc đến tận gần Nguyễn Chí Thanh, bác ạ.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Tuyên truyền là 1 trong "những biện pháp", bên cạnh những biện pháp khác (phạt nặng).
Bác hình như đang chỉ hiểu tuyên truyền là biện pháp duy nhất thì phải???
Nầu nầu, hiện tại tôi thấy họ chỉ có Biện pháp Phạt nhẹ, thậm chí phạt 50/50, càng nhẹ.
Và, khả năng bị phạt cũng thấp, càng động viên các anh 2b vượt đèn đỏ nói riêng và vi phạm nói chung.
Phạt nặng và Làm gắt, 50/50 cũng được, miễn là cái phần 50 còn lại kia nó đủ nặng, là được việc, bác ạ.

Với cồn là ví dụ:
Bác dính 1 phát là khoảng 35 củ + 2 năm treo bằng.
Bác có đàm phán được 15 củ đi nữa, thì cũng rất nặng, thừa đủ để gọi Grab rồi.
Vậy, tại sao ta lại không phạt Vượt đèn đỏ = 35 củ, theo bác??
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Tắc ngã 4 đèn xanh đỏ đóng góp công to lớn cả 2 và 4 bánh gây "cản trở giao thông" cả 2 loại phương tiện này không chịu xếp hàng, cứ đứng chờ đèn hết phần đường/làn đường xe khác.
Đúng là nhìn cái chỗ Ngã 5 hay 6 gì đó Xã Đàn là thấy chán nhất. Khi đèn đỏ nhiều xe máy đỗ sát lên trên, như vậy đã cản trở bọn đèn xanh nó đi rồi. Khi đèn đỏ vẫn còn tầm 5 giây là rồ ga lao sang, trong khi bọn đèn xanh vẫn chưa đi hết. Bọn đèn xanh cũng rất hay đi cố, tức là sang đỏ rồi nhưng mà 2B thấy dòng xe của làn mình vẫn đang đi là phi lên hoà vào đó. Thế nên tắc ngay. Em nghĩ giải pháp hợp lý là kẻ vạch lùi xuống một tí nhưng như thế thì sẽ khổ bọn đi xe đạp vì nó đi chậm mà ngã tư dài thì không đủ thời gian sang. Hoặc đến lúc cao điểm thì 2 bánh có vạch ở đâu cũng lao ra chiếm vị trí ngon lành để khi đèn gần hết đỏ là bứt tốc.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Nầu nầu, hiện tại tôi thấy họ chỉ có Biện pháp Phạt nhẹ, thậm chí phạt 50/50, càng nhẹ.
Và, khả năng bị phạt cũng thấp, càng động viên các anh 2b vượt đèn đỏ nói riêng và vi phạm nói chung.
Phạt nặng và Làm gắt, 50/50 cũng được, miễn là cái phần 50 còn lại kia nó đủ nặng, là được việc, bác ạ.

Với cồn là ví dụ:
Bác dính 1 phát là khoảng 35 củ + 2 năm treo bằng.
Bác có đàm phán được 15 củ đi nữa, thì cũng rất nặng, thừa đủ để gọi Grab rồi.
Vậy, tại sao ta lại không phạt Vượt đèn đỏ = 35 củ, theo bác??
Đủ nặng thì cũng chỉ giết được thằng ô tô, còn thằng xe máy nặng quá nó vứt xe luôn. Em thì ủng hộ thật nặng nhưng phải đi kèm với việc có các cảnh báo cho người ta để đảm bảo chỉ giết những bọn cố tình. Em ví dụ nếu đường đang 2 chiều tự nhiên thành 1 chiều thì phải có cảnh báo từ xa hoặc biển lúc đầu đủ to... Sau này hệ thống biển báo và cảnh báo cũng phải tốt để người dân họ không bị kiểu vô tình vi phạm.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nầu nầu, hiện tại tôi thấy họ chỉ có Biện pháp Phạt nhẹ, thậm chí phạt 50/50, càng nhẹ.
Và, khả năng bị phạt cũng thấp, càng động viên các anh 2b vượt đèn đỏ nói riêng và vi phạm nói chung.
Phạt nặng và Làm gắt, 50/50 cũng được, miễn là cái phần 50 còn lại kia nó đủ nặng, là được việc, bác ạ.

Với cồn là ví dụ:
Bác dính 1 phát là khoảng 35 củ + 2 năm treo bằng.
Bác có đàm phán được 15 củ đi nữa, thì cũng rất nặng, thừa đủ để gọi Grab rồi.
Vậy, tại sao ta lại không phạt Vượt đèn đỏ = 35 củ, theo bác??
Thế này lại chứng tỏ bác đang nhầm lẫn khái niệm giữa nguyên nhân và biện pháp giải quyết cái nguyên nhân đó.
Phiền bác lượt lại còm đầu tiên của tôi trong thớt này mà bác đã quote. Tôi đang nói đến trong còm đó là nguyên nhân, bác đang hiểu thành tôi dùng biện pháp tuyên truyền.
 

ThongVNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-549508
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
182
Động cơ
158,817 Mã lực
Vụ ùn tắc đường thì do nhiều nguyên nhân tổng hợp lại. Đổ hết về loại phương tiện thì hơi k công bằng nhưng rõ ràng xe máy có nhiều ưu điểm như cụ nói. Cháu chỉ có cái ảnh so sánh không gia chiếm dụng giữa ô tô, xe đạp, xe bus này thôi.


Ngoài ra đi xe máy còn bảo vệ môi trường vì trung bình đi 100km xe máy hết 2 lít xăng, ô tô hết 10 lít xăng. Thế mà bọn kiểm định khí thải xe máy lại bảo xe máy là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường.
Theo một số thử nghiệm thì 1 xe máy sinh ra CO2 ít hơn so với ô tô nhưng các phát thải khác thì ô tô hít khói.

"• Cycles created several hundred times more hydrocarbon pollution than cars. Hydrocarbons cause cancer, breathing and heart ailments, and contribute to smog.
Nitrous oxide emissions, which cause smog and acid rain, were equal for the 1980s vehicle pair, but the 1990s cycle produced 138 percent more than its partner car, and the 2000s cycle up to 3,220 percent more.
• The 2000s-era cycle emitted 8,065 percent more poisonous-to-breathe carbon monoxide than its car partner, while the 1990s and 1980s cycles produced 516 percent and 313 percent more, respectively."
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Đủ nặng thì cũng chỉ giết được thằng ô tô, còn thằng xe máy nặng quá nó vứt xe luôn. Em thì ủng hộ thật nặng nhưng phải đi kèm với việc có các cảnh báo cho người ta để đảm bảo chỉ giết những bọn cố tình. Em ví dụ nếu đường đang 2 chiều tự nhiên thành 1 chiều thì phải có cảnh báo từ xa hoặc biển lúc đầu đủ to... Sau này hệ thống biển báo và cảnh báo cũng phải tốt để người dân họ không bị kiểu vô tình vi phạm.
Chẳng sao bác ạ.
Nó vứt xe thì lần tới nó sẽ làm sao để khỏi phải vứt xe - tức là ngoan ngoãn hơn.
Vì công bằng mà xét, cái sự Vứt xe nó không đơn giản như bác đánh rơi 3 triệu lẻ, ví dụ thế.
Hậu quả nó nặng hơn thế nhiều về mặt Thời gian + Công sức.

Còn biển báo thì thời mồ ma đồng chí Chung con, đã có quy định: Biển không rõ - Vạch kẻ mờ => Không được phạt rồi bác.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Bác không thể tránh được xung đột.
Cái cần là, so với trước đây, mức độ nó thế nào:
Trước đây bịt ngã 3, nhìn chung xe pháo chạy được trên Đường Láng.
Giờ có cái đèn đỏ oai hùng chỗ Cầu 361 Vũ Phạm Hàm, nhiều khi xe tắc đến tận gần Nguyễn Chí Thanh, bác ạ.
Chỗ đầu cầu 361 mà bịt ngã 3 thì cũng gay vì lượng xe rẽ trái từ 361 là chủ yếu, giờ mà bắt nó đi vòng thì hướng đi NCT sẽ ùn tắc rất lớn, có thể kéo dài đến tận Cầu Giấy. Thành ra mèo lại hoàn mèo.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Mấy ông giao thông cứ nghĩ phát là làm luôn chả thí nghiệm gì hết.
Có những thứ về lý thuyết là tốt đẹp cho đến khi vấp sự thật trần trụi.
Bịt ngã tư chẳng qua là từ 1 điểm xung đột giao thông x 4 điểm xung đột.
Về phương pháp này, chỉ còn có cách đợi thời gian sẽ trả lời thôi ạ.
Giao cắt Lê quang đạo châu văn liêm là điển hình thành công, minh chứng cho hiệu quả của bịt ngã tư, 10 năm qua nó đã từng mở, đặt bùng binh, bịt, mở và đặt bùng binh to, thu gọn thành bùng binh nhỏ rồi cuối cùng mới bịt như bây giờ. Hiệu quả ai đi qua đó hàng ngày là rõ nhất.
 

toanbt

Xe tải
Biển số
OF-843625
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
218
Động cơ
3,877 Mã lực
Tuổi
35
Đồng ý cụ chủ thớt. Bịt ngã tư, bắt quay đầu là hết tắc. Ví dụ điển hình ở TP.hcm có ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đang bịt ngã tư để làm hầm chui. Mà từ khi bịt ngã tư bắt quay đầu thì hết tắc. Có khi để vậy luôn cũng được.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,026
Động cơ
97,406 Mã lực
Đồng ý cụ chủ thớt. Bịt ngã tư, bắt quay đầu là hết tắc. Ví dụ điển hình ở TP.hcm có ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đang bịt ngã tư để làm hầm chui. Mà từ khi bịt ngã tư bắt quay đầu thì hết tắc. Có khi để vậy luôn cũng được.
Dân SG họ tuân thủ hơn dân Bắc.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Chỗ đầu cầu 361 mà bịt ngã 3 thì cũng gay vì lượng xe rẽ trái từ 361 là chủ yếu, giờ mà bắt nó đi vòng thì hướng đi NCT sẽ ùn tắc rất lớn, có thể kéo dài đến tận Cầu Giấy. Thành ra mèo lại hoàn mèo.
Nó đã từng bị " bắt nó đi vòng thì hướng đi NCT" bác ạ.
So với trước thì ổn hơn nhiều.
Cả 2 hướng trên Đường Láng.

Còn trên cầu 361, cũng ùn tắc ít hơn, vì bây giờ pha Đèn đỏ lâu => Nó dừng xe hết cả cầu vẫn chưa đủ.
Trước kia, xe luôn rẽ phải được, nên ùn trên cầu ít.
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,204
Động cơ
28,552 Mã lực
5E340AFB-06E1-4C4F-B782-5A8AF30D74C5.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
Bức ảnh: không con dê nào chịu nhường con dê nào.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Nó đã từng bị " bắt nó đi vòng thì hướng đi NCT" bác ạ.
So với trước thì ổn hơn nhiều.
Cả 2 hướng trên Đường Láng.

Còn trên cầu 361, cũng ùn tắc ít hơn, vì bây giờ pha Đèn đỏ lâu => Nó dừng xe hết cả cầu vẫn chưa đủ.
Trước kia, xe luôn rẽ phải được, nên ùn trên cầu ít.
Hồi đó không đèn thì ùn cầu thì ít như ùn trước cầu lại cực nhiều cụ ạ. Nói chung là tắc chỗ này ra chỗ khác thôi. Ngay bây giờ có mấy khi ùn trên cầu đâu vì đèn đỏ trước cầu nó chặn rồi.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Cụ kì thị xe máy rồi. Tàu điện đi trên đường lớn, đi qua toàn nhà giàu có ô tô thì phải ưu tiên tàu điện cho người đi ô tô cá nhân chứ. Do vậy có khi nên vận động người đi ô tô cá nhân chuyển sang đi tàu điện mới đúng.
Tuần 2-3 buổi e đi tàu, đi ô tô đến lúc về mới thấy chán. Rất tiếc là mới có 1 tuyến, chứ giờ mà 4-5 tuyến đan nhau thì lượng phương tiện cá nhân chắc chắn giảm. Ngã tư Sở hướng từ Hà Đông giờ dễ thở hơn rất nhiều rồi
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Bác không thể tránh được xung đột.
Cái cần là, so với trước đây, mức độ nó thế nào:
Trước đây bịt ngã 3, nhìn chung xe pháo chạy được trên Đường Láng.
Giờ có cái đèn đỏ oai hùng chỗ Cầu 361 Vũ Phạm Hàm, nhiều khi xe tắc đến tận gần Nguyễn Chí Thanh, bác ạ.
Giờ bịt chỗ hầm chui Nguyễn Xiển là rất ok, vì chỗ quay đầu dưới đường vành đai 3 rất rộng. Ko hiểu sao ko làm
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ Láng quay đầu sợ xưng đột với xe đi thẳng vì hẹp. Chỗ em Vũ Trọng Khánh bịt lại mấy nay đi thông thoáng hẳn. Trần Phú rộng nên quay đầu khá ok
Trước bịt rồi lại mở cụ nhỉ? em đi làm chờ đèn ở VTK với Nguyễn Khuyến đến mệt, mấy nay đi nhàn hẳn.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,586
Động cơ
180,892 Mã lực
Tất cả là do ý thức tham gia giao thông thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top