Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Trước khi lấy em L to này về em đã hỏi kỹ cách dùng smartkey và được chỉ rõ trường hợp này. Đúng là triêu chứng của hết pin, bác Pipe mang chìa khóa ra tiệm đồng hồ mua pin cùng loại thay là xong .
Bác bấm chốt chìm bên cạnh đầu chìa khóa thi nắp sẽ bật ra. Sau đó kéo rút khay pin nhẹ nhàng ra lấy viên pin cho thợ đồng hồ chọn đúng củng loại mã pin ( giống pin đồng hồ) và thay pin mới vào là xong.

Bác Pipe cho hỏi bác dùng 2 năm mới có triệu chứng hết pin thế này?

Các cụ cho em hỏi.
1/ Thỉnh thoảng em đề nổ ko được, khi đưa thẻ khóa sát vào star/stop thì lại được vậy có phải do hết pin điều khiển thẻ khóa không hay do ắc qui...?
 
Chỉnh sửa cuối:

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
495
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
xe đài loan chắc chất lượng hơn xe tàu nhưng k bằng xe Hàn xẻng rồi
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Trước khi lấy em L to này về em đã hỏi kỹ cách dùng smartkey và được chỉ rõ trường hợp này. Đúng là triêu chứng của hết pin, bác Pipe mang chìa khóa ra tiệm đồng hồ mua pin cùng loại thay là xong .
Bác bấm chốt chìm bên cạnh đầu chìa khóa thi nắp sẽ bật ra. Sau đó kéo rút khay pin nhẹ nhàng ra lấy viên pin cho thợ đồng hồ chọn đúng củng loại mã pin ( giống pin đồng hồ) và thay pin mới vào là xong.

Bác Pipe cho hỏi bác dùng 2 năm mới có triệu chứng hết pin thế này?
Các cụ cho em hỏi.
1/ Thỉnh thoảng em đề nổ ko được, khi đưa thẻ khóa sát vào star/stop thì lại được vậy có phải do hết pin điều khiển thẻ khóa không hay do ắc qui...?
Triệu chứng của pin yếu đấy, lão thay đi - ấn nút ở hông phía bên phải (phía có chữ Luxgen), mở nắp, rút khay pin ra thay là xong. Hôm trước em đã bị hết pin, phải lấy chìa khóa ở trong cái điều khiển để mở cửa xe, sau đó gí sát điều khiển, phần có chữ Luxgen vào nút Start mới đề nổ được đấy :)
@Ksxdcd: xe em gần 2 năm là hết pin, cùng với đó là ắc qui cũng yếu luôn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,241
Động cơ
497,640 Mã lực
Triệu chứng của pin yếu đấy, lão thay đi - ấn nút ở hông phía bên phải (phía có chữ Luxgen), mở nắp, rút khay pin ra thay là xong. Hôm trước em đã bị hết pin, phải lấy chìa khóa ở trong cái điều khiển để mở cửa xe, sau đó gí sát điều khiển, phần có chữ Luxgen vào nút Start mới đề nổ được đấy :)
@Ksxdcd: xe em gần 2 năm là hết pin, cùng với đó là ắc qui cũng yếu luôn :)
Chuẩn... xe em 2 năm bắt đầu yếu pin và ắc qui... Ắc qui thay rồi còn pin mai em sẽ đi thay. Cuối tháng thay dầu, thay bugi Denso Iridium, lắp strus bar nữa là ngon lành cành đào tha hồ vi vu cuối năm.. hehe...
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,838
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
Trước khi lấy em L to này về em đã hỏi kỹ cách dùng smartkey và được chỉ rõ trường hợp này. Đúng là triêu chứng của hết pin, bác Pipe mang chìa khóa ra tiệm đồng hồ mua pin cùng loại thay là xong .
Bác bấm chốt chìm bên cạnh đầu chìa khóa thi nắp sẽ bật ra. Sau đó kéo rút khay pin nhẹ nhàng ra lấy viên pin cho thợ đồng hồ chọn đúng củng loại mã pin ( giống pin đồng hồ) và thay pin mới vào là xong.
Bác Pipe cho hỏi bác dùng 2 năm mới có triệu chứng hết pin thế này?

Các cụ cho em hỏi.
1/ Thỉnh thoảng em đề nổ ko được, khi đưa thẻ khóa sát vào star/stop thì lại được vậy có phải do hết pin điều khiển thẻ khóa không hay do ắc qui...?
Pin chìa khóa của e SUV hơn năm rồi vưỡn ngon, còn chiếc MPV thì ông bạn ngồi kẹp vào nút lock, đèn đỏ sáng một lúc thế là pin đi viện phải thay mới mất hơn trăm ngàn. Mua đúng số hiệu trên pin là ổn, ko cần phải dùng loại quá tốt vì nhỡ có kẹp nhầm cũng hết pin như thường các cụ nhé.
Cụ chém gió cho đủ trăm bài để vào Chợ à... hehe
Hơi đâu mà nhận ném đá của mấy ông què hả cụ
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Chào các bác.
Em vừa kết thúc chuyến đi miền Tây với tổng chiều dài quãng đường 650 cây chuối trong vòng 2 ngày.
Qua chuyến đi này em mới test đc 1 số tính năng của L to như chạy tốc độ cao ( đến 130 cây chuối/h trên cao tốc SG Trung lương) - trước đây chỉ đến 80 cây chuối/h mà thôi, thậm chí chỉ với thời gian rất ngắn 1-2 phút. Vòng quay động cơ đạp lên 3.5k trong thời gian ngắn.
Đã chạy ở chế độ cruise với V=80-100 cây chuối/h - khi đó mức tiêu thụ xăng theo odometer 8.0-7.8l/100km, vòng quay động cơ 1.7k ( v=80) và 9.8-10l/100km vòng quay động cơ 2k ( v=100).
Khả năng vọt của L to khi vượt các xe khác tương đối ấn tượng ở tốc độ cao ( 70-100 cây chuối/h), chỉ nhấn ga sâu 1 chút là cảm nhận đc ngay, không hề thua kém , có thể nói hơn hẳn các xe khác chạy cùng chiều ( Fortuner, Sorento...).
Mọi chế độ khác xe chạy bình thường, không có gì đáng phàn nàn.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Đường miền tây tương đối tốt, cũng vắng xe . Khi đi do chưa rõ tuyến đường mặc dù đã nghiên cứu trên bản đồ, cũng có đi lạc 1 chút và đi nhầm tuyến đường (không phải tuyến dự kiến ban đầu). Lỗi việc này do hệ thống Vnavigation không cập nhật được các tuyến đường mới ( mới làm 2-3 năm gần đây), thiếu thông tin ở 1 số vùng... Thông tin về tuyến đường em chạy các bác nếu quan tâm có thể xem bên OS ( link http://www.otosaigon.com/forum/Hỏi-đường-đi-từ-tp-Hồ-Chí-Minh-đi-Rạch-giá-m7786238.aspx)

Trước khi đi em đổ đầy bình (bơm xăng tự ngắt), sau khi chạy khoảng 460 cây chuối đèn báo hết xăng bắt đầu bật, em chạy thêm khoản 20 cây chuối nữa và đã đổ thêm dọc đường 20 lít nữa ( ở Vĩnh long) để về đễn nhà an toàn không sợ bị hết xăng giữa đường.
Sáng nay em đến cây xăng quen đổ đầy bình .
Như vậy tiêu thụ xăng cho cả 650 cây chuối vào khoảng 79 lít. Tính trung bình xấp xỉ 12l/ 100 cây chuối. Xe em chạy coi như đầy tải - chở 6-7 người và một số hành lý nhỏ . Các bánh bơm căng 36-37 psi.
Trong 650 cây chuối thì quãng đường chạy trong thành phố khoảng 50 cây chuối ( thời gian chạy mất khoảng 3h). Tốc độ trung bình theo Odometer là 38cây chuối/h. Dọc tuyến quốc lộ chạy trung bình 50-80, tỉnh lộ 40-60, cao tốc 100 cây chuối/h. Đường miền tây tuy tốt nhưng có nhiều biển hạn chế tốc độ rất vô lý đên 40 tại những đoạn đường rất tốt nên cũng gây ức chế nhiều. Ngoài ra có 1 số điểm trên quốc lộ 1 đang xây dựng những cầu BTCT lớn , tốc độ ở đây hạn chế đến 20 thậm chí kẹt tắc đường. Em đã bị tắc đường tại khu vực cầu Cổ cò 9 cách My thuận 18km) gần nửa giờ.
Đây là chỉ số tốt nhất của em đạt đc từ trước đến nay. Khi chạy đường trường chân ga em rất mềm trừ những lúc test độ vọt xe khi địa hình, đường xã cho phép thì có đạp ga sâu dứt khoát. Ngoài ra cũng có 1 vài lần phải đạp phanh gấp do mấy chú xe tải chuyển lane ẩu tạt ngang đầu đột xuất.
Như vậy so với các bác dùng L to trên này thì vẫn kém xa : ví dụ bác Hùng chạy vào Hà tĩnh và chạy ra chỉ số tiêu thụ xăng trung bình chỉ 9.5lit/ 100 cây chuối. Bác Pipe cũng có chỉ số tốt tương tự khi chạy tuyến đến Đà nẵng ( cả đi về 1900 cây chuối).

Thấy bảo điều kiện tương tự như tuyến đường em vừa chạy thì Sorento ( máy xăng của anh Hải) chỉ chạy hết 7-8 lit/100 cây chuối.

Các bác khác cho biết thêm ý kiến nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Thực ra đến nay em dùng L to này nói chung là hài lòng. Chỉ còn lấn cấn về khả năng uống bia của em nó !


Tính từ đầu đến giờ ( đã chạy đc 3.5 k cây chuối) cho tất cả các loại đường kể cả 650 cây chuối về miền tây vừa rồi chỉ số tiêu thụ xăng của L to em đi là 16.2 lit/100 cây chuối. Trước chuyến đi miền tây đang là 17 lit/100 cây chuối.

Em hi vọng sau 5-10k cây chuối xe sẽ trơn và ổn định hơn và tình hình sẽ cải thiện theo hướng tốt lên - không biết có tốt lên 20-30% đc không . Mặt khác đang chờ bác Pipe lắp bugi nóng iridium-planinum xem kết quả thế nào. Em cũng sẽ định thay vào kỳ bảo dưỡng tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Hôm rồi em về Thanh Hóa ăn cưới, đường HN-TH về cơ bản đã tốt: HN-NB (90km cao tốc, đặt tự động 95km/h), 10km chạy trong thành phố NB khoảng 35-40km/h, NB-Tam Điệp khoảng 15km chạy 50-60 km/h, qua Dốc Xây đến thành phố TH (khoảng 45km) chỉ có vài đoạn hạn chế 40 và 60km, còn lại có thể chạy 70-75 km/h. Cả đi và về 360km hết đúng nửa bình xăng, tính trung bình 10l/100km.
Như cụ Ksxdcd kể thì với đoạn đường như vậy em thấy cũng hợp lý rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducsuper

Xe máy
Biển số
OF-156047
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
95
Động cơ
353,450 Mã lực
Luxgen 5 thì em chưa đi, nhưng em có mấy người bạn bên Đài chạy xe này, bác cần thông tin gì thì cứ cho em biết. hị hị
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Luxgen 5 thì em chưa đi, nhưng em có mấy người bạn bên Đài chạy xe này, bác cần thông tin gì thì cứ cho em biết. hị hị
Ở ta, số xe L5 rất ít, chủ yếu là L7. Với chính sách giá của hãng, có vẻ sắp tới tình hình vẫn thế, sẽ gặp L7 nhiều hơn trên đường.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Hôm vừa rồi từ miên tây trở về, chạy trên cao tốc Trung lương - Sài gòn em cũng đặt cruise v=100 cây chuối/h và cũng đạt chỉ số này. Quãng đường khoảng 30 cây chuối ( sau khi em vượt qua hết các bác xe khách chạy 85-90 cây chuối giờ tại lane trong. Rpm của xe em khong 2k, mức tiêu thụ 9.8-10lit/100 cây chuối.

Hàng của bác đây, e chưa cán mốc này bao giờ. Vãi cái chân bác quá
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,241
Động cơ
497,640 Mã lực
Hôm vừa rồi từ miên tây trở về, chạy trên cao tốc Trung lương - Sài gòn em cũng đặt cruise v=100 cây chuối/h và cũng đạt chỉ số này. Quãng đường khoảng 30 cây chuối ( sau khi em vượt qua hết các bác xe khách chạy 85-90 cây chuối giờ tại lane trong. Rpm của xe em khong 2k, mức tiêu thụ 9.8-10lit/100 cây chuối.
.
Chạy thế này quá ổn rồi bác Ksxdcd... Hồi chạy Đà Nẵng Quảng Nam em chỉ chịu thua mỗi Escape 3.0 biển 31-xxx thôi còn lại cho ngửi khói hết kể cả Fortune hay Captiva Tucson Santa Fe.... hihi
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
@Bác Pipe .
Em cũng vượt qua mấy chú Fortuner, Escape ( không rõ 2.3 hay 3.0) dễ ràng, chỉ nhấn sâu ga 1 chút, rpm lên đến 3k và V vọt lên 120-130 cây chuối/h.
Sau khi đặt cruise 100 cây chuối /h ( đúng 100 chứ không thấp hơn 1 chút 97-98..) thì nhìn qua gương hậu thấy các chú đó lùi lại phía sau khá nhanh và không thấy ai bám đuôi nữa cho đến cuối đường.
Đáng tiếc lúc đi em bị nhầm đường dẫn lên cao tốc nên phải chạy Ql1A không thử trên cao tốc được.

.
Chạy thế này quá ổn rồi bác Ksxdcd... Hồi chạy Đà Nẵng Quảng Nam em chỉ chịu thua mỗi Escape 3.0 biển 31-xxx thôi còn lại cho ngửi khói hết kể cả Fortune hay Captiva Tucson Santa Fe.... hihi
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,241
Động cơ
497,640 Mã lực
@Bác Pipe .
Em cũng vượt qua mấy chú Fortuner, Escape ( không rõ 2.3 hay 3.0) dễ ràng, chỉ nhấn sâu ga 1 chút, rpm lên đến 3k và V vọt lên 120-130 cây chuối/h.
Sau khi đặt cruise 100 cây chuối /h ( đúng 100 chứ không thấp hơn 1 chút 97-98..) thì nhìn qua gương hậu thấy các chú đó lùi lại phía sau khá nhanh và không thấy ai bám đuôi nữa cho đến cuối đường.
Đáng tiếc lúc đi em bị nhầm đường dẫn lên cao tốc nên phải chạy Ql1A không thử trên cao tốc được.
Chắc là ESC 2.3 thôi con 3.0 của nó mạnh lắm, xe Mỹ mà... em cố tình chạy với nó nhưng chỉ đua đc 1 lúc thôi, xe đó cũng nhẹ và gọn hơn nữa nên một lúc là nó chạy mất hút...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,152
Động cơ
455,038 Mã lực
Có 1 điều muốn tham khảo các bác :
Em hay mắc lỗi này do hay quên: Thường khi cho xe vào gara em có đạp phanh tay sau khi về số P. Nhưng lúc khởi động xe và chạy ra khỏi gara ( thường là lùi) thì hay quên nhả phanh tay mà hay nhấn ga 1 chút thì xe vẫn đi ra.
Các bác cho hỏi như thế có hại gì không , có dẫn đến hỏng phanh tay không?
Có 1 lần quên nhiều nhất em chạy được 400m mới nhớ nhả phanh tay, Còn thông thường khoảng 10-20m khi thấy nặng chân ga thì nhớ và nhả phanh tay.
Em cũng không ngờ phanh tay mà vẫn chạy được với chỉ đệm ga sâu 1 chút thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top