Vụ này cụ chủ nên thận trọng nhé. Review đi mua thì trước sau gì cũng sẽ đến đoạn bị review rating nó hành. Nâng lên nhanh thì hạ xuống cũng nhanh. Khi mới kinh doanh có thể sẽ có nguyên mội đội đến đặt vấn đề review có trả tiền, rồi hàng tháng phải chi tiền để giữ cho mức rating cao. Giảm chi một chút là rating tụt luôn. Rồi các đối thủ cạnh tranh người ta cũng bỏ tiền để thuê người nói xấu, hạ rating của mình. Chiêu trò không thiếu nhất là trên mạng ảo. Ví dụ ở VN có mấy vụ gần đây cứ hễ có chuyện là cả một đội quân a-lô-xô vào review đánh giá 1 sao cho một nhãn hàng hay cơ sở kinh doanh nào đó mặc dù chưa bao giờ mua hàng hay sử dụng dịch vụ của họ, như thế là không công bằng.
Review có quản lý kiểu như review bởi khách hàng thật sự (verified buyer) trên Amazon hay Ebay thì được, Review trên google hay tripadviser ai cũng review được thì mức độ tin cậy không cao. Khách hàng và nhiều doanh nghiệp giờ họ cũng khôn hơn trước rồi. Đợt vừa rồi google cũng vừa thanh tra và xóa hàng loạt review ảo.
Biết là kinh doanh thời buổi này mà không face, không gúc thì khó, nhưng mà nên hết sức thận trọng. Các doanh nghiệp lớn thường có một bộ phận chuyên trách về vđ này, doanh nghiệp nhỏ thì khó khăn hơn. Chịu khó tiếp thị bằng nhiều kênh, nhất là kênh khách hàng thật sự, tập trung vào chất lượng sản phẩm, uy tín, giá cả, dịch chăm sóc khách hàng trước tiên, không nên dựa vào review trên gúc làm kênh thúc đẩy chính để bán hàng.
Cháu thấy otofun có vẻ cũng là một kênh tiếp thị tốt
.