Tin tức Dịch vụ 'bia kèm lạc' khi mua ôtô

carkey123

Xe máy
Biển số
OF-590559
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
84
Động cơ
133,540 Mã lực
Tuổi
30
Có tiền sở hữu ôtô đã khó, người tiêu dùng Việt còn phải tốn thêm một khoản "chi ngoài" để nhận ngay chiếc xe mơ ước.
Cụm từ “Bia kèm lạc” có lẽ xuất phát từ Hà Nội, nơi thời bao cấp chỉ có vài cửa hàng bán bia hơi và khách muốn có được ly bia vàng sóng sánh mát lạnh thì phải xếp hàng. Nhưng chưa đủ, để tăng lợi nhuận các cửa hàng bán bia nghĩ ra bán kèm thêm lạc (đậu phộng) rang húng lìu cho khách. Dù giá lạc rang ở quán bia đắt hơn và có khi dở hơn nhiều so với bên ngoài nhưng vì muốn có ly bia, khách vẫn phải mua. Bây giờ thời bao cấp mậu dịch đã là dĩ vãng, nhưng tệ nạn bán “Bia kèm lạc” vẫn còn rơi rớt ở một số món hàng, điển hình là trong việc mua bán xe ôtô.

Năm 2008, khi đi mua chiếc xe đầu tiên trong đời, tôi đã bị nếm trải dịch vụ “Bia kèm lạc”, khi tôi chọn mua chiếc Innova, đi khắp các đại lý Toyota tại Sài Gòn, nơi nào nhân viên bán hàng cũng bảo nếu đặt tiền trước thì chừng 4 đến 6 tháng sau mới có xe. Nhưng rồi nhân viên nào cũng rỉ tai tôi là nếu chấp nhận mua thêm option (trang bị thêm) tối thiểu 3.000 USD thì chỉ 3 ngày sau là có xe. Tôi đã đem bảng giá option đó cho một người bạn chuyên nội thất xe hơn xe và cay đắng khi biết rằng giá trong hãng đắt gần gấp đôi so với bên ngoài. Nghĩa là nhân viên đại lý đã kiếm thêm lợi nhuận bằng cách đó.


Để sở hữu ngay chiếc xe Rush giá 668 triệu, khách hàng Việt phải chi thêm hơn 118 triệu tiền option.

Sau 10 năm khi tôi đi mua chiếc xe đầu tiên thì xem ra tình trang “Bia kèm lạc” vẫn chưa hề giảm. Cách đây mấy hôm, tôi đi cùng người bạn xem mấy chiếc Toyota nhập khẩu mới và lại nghe nhân viên thong báo muốn có xe sớm thì phải mua thêm option với giá khoảng 30 triệu đồng (Cho chiếc xe Wigo - Gần 10% giá trị xe) cho tới 160 triệu (Cho chiếc Rush- gần 25% giá trị xe). Còn nếu không mua option thì đặt tiền trước mà có khi tới giữa năm 2019 mới nhận được xe.

Lý giải về tệ nạn thời mậu dịch vẫn còn rơi rớt này như thế nào, theo tôi có thể là bốn lý do như sau:

Thứ nhất, chính sách quản lý xe thay đổi xoành xoạch khiến cho 6 tháng đầu năm nay, xe nhập khẩu giảm trầm trọng.

Thứ hai, Chính phủ không có kế hoạch dài hơi cho một vài dòng xe chiến lược (Như kiểu Proton, Perodua tại Malaisia hay Tata tại Ấn Độ).

Thứ ba, các hãng xe quản lý đại lý theo kiểu độc lập, mặc cho muốn làm gì thì làm.

Thứ tư, việc quản lý điều tiết xe tại Việt Nam vẫn theo kiểu khoán trọn gói, nghĩa là chỉ nắm đầu vào (bán xe) xong rồi thôi chứ chưa làm như các nước là quản lý xe theo lưu thông.

Nghĩa là chi phí nhà nước thu được từ một chiếc xe Spark (nhóm xe giá rẻ nhất thị trường) và chiếc siêu xe sau khi lăn bánh là gần tương tự như nhau. Chính điều này là một tác nhân làm cho xe Việt Nam đắt gần nhất thế giới. Hài hước hơn là thực trạng “Bia kèm lạc” hiện đang diễn ra công khai ở các đại lý và ai cũng biết. Chỉ có người quản lý là... không biết.
Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/dich-vu-bia-kem-lac-khi-mua-oto-3815856.html
 

Thành XD

Xe hơi
Biển số
OF-586064
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
143
Động cơ
136,840 Mã lực
Tuổi
38
Nhảy sang Xpander cho lành các cụ ạ . Chứ 118 củ thì dân đen ức hộc máu quá.
Ps: Em đi draem thôi nhé chứ chưa có cái 4 bánh nào cả, vào đây hóng thôi
 

carkey123

Xe máy
Biển số
OF-590559
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
84
Động cơ
133,540 Mã lực
Tuổi
30
Nhảy sang Xpander cho lành các cụ ạ . Chứ 118 củ thì dân đen ức hộc máu quá.
Ps: Em đi draem thôi nhé chứ chưa có cái 4 bánh nào cả, vào đây hóng thôi
đúng r bác :D e thấy con Xpander giá thì quá đẹp và xe cũng như tiện ích và thiết kế cũng là quá tốt trong tầm giá đó rồi
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,812
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Có tiền sở hữu ôtô đã khó, người tiêu dùng Việt còn phải tốn thêm một khoản "chi ngoài" để nhận ngay chiếc xe mơ ước.
Cụm từ “Bia kèm lạc” có lẽ xuất phát từ Hà Nội, nơi thời bao cấp chỉ có vài cửa hàng bán bia hơi và khách muốn có được ly bia vàng sóng sánh mát lạnh thì phải xếp hàng. Nhưng chưa đủ, để tăng lợi nhuận các cửa hàng bán bia nghĩ ra bán kèm thêm lạc (đậu phộng) rang húng lìu cho khách. Dù giá lạc rang ở quán bia đắt hơn và có khi dở hơn nhiều so với bên ngoài nhưng vì muốn có ly bia, khách vẫn phải mua. Bây giờ thời bao cấp mậu dịch đã là dĩ vãng, nhưng tệ nạn bán “Bia kèm lạc” vẫn còn rơi rớt ở một số món hàng, điển hình là trong việc mua bán xe ôtô.

Năm 2008, khi đi mua chiếc xe đầu tiên trong đời, tôi đã bị nếm trải dịch vụ “Bia kèm lạc”, khi tôi chọn mua chiếc Innova, đi khắp các đại lý Toyota tại Sài Gòn, nơi nào nhân viên bán hàng cũng bảo nếu đặt tiền trước thì chừng 4 đến 6 tháng sau mới có xe. Nhưng rồi nhân viên nào cũng rỉ tai tôi là nếu chấp nhận mua thêm option (trang bị thêm) tối thiểu 3.000 USD thì chỉ 3 ngày sau là có xe. Tôi đã đem bảng giá option đó cho một người bạn chuyên nội thất xe hơn xe và cay đắng khi biết rằng giá trong hãng đắt gần gấp đôi so với bên ngoài. Nghĩa là nhân viên đại lý đã kiếm thêm lợi nhuận bằng cách đó.


Để sở hữu ngay chiếc xe Rush giá 668 triệu, khách hàng Việt phải chi thêm hơn 118 triệu tiền option.

Sau 10 năm khi tôi đi mua chiếc xe đầu tiên thì xem ra tình trang “Bia kèm lạc” vẫn chưa hề giảm. Cách đây mấy hôm, tôi đi cùng người bạn xem mấy chiếc Toyota nhập khẩu mới và lại nghe nhân viên thong báo muốn có xe sớm thì phải mua thêm option với giá khoảng 30 triệu đồng (Cho chiếc xe Wigo - Gần 10% giá trị xe) cho tới 160 triệu (Cho chiếc Rush- gần 25% giá trị xe). Còn nếu không mua option thì đặt tiền trước mà có khi tới giữa năm 2019 mới nhận được xe.

Lý giải về tệ nạn thời mậu dịch vẫn còn rơi rớt này như thế nào, theo tôi có thể là bốn lý do như sau:

Thứ nhất, chính sách quản lý xe thay đổi xoành xoạch khiến cho 6 tháng đầu năm nay, xe nhập khẩu giảm trầm trọng.

Thứ hai, Chính phủ không có kế hoạch dài hơi cho một vài dòng xe chiến lược (Như kiểu Proton, Perodua tại Malaisia hay Tata tại Ấn Độ).

Thứ ba, các hãng xe quản lý đại lý theo kiểu độc lập, mặc cho muốn làm gì thì làm.

Thứ tư, việc quản lý điều tiết xe tại Việt Nam vẫn theo kiểu khoán trọn gói, nghĩa là chỉ nắm đầu vào (bán xe) xong rồi thôi chứ chưa làm như các nước là quản lý xe theo lưu thông.

Nghĩa là chi phí nhà nước thu được từ một chiếc xe Spark (nhóm xe giá rẻ nhất thị trường) và chiếc siêu xe sau khi lăn bánh là gần tương tự như nhau. Chính điều này là một tác nhân làm cho xe Việt Nam đắt gần nhất thế giới. Hài hước hơn là thực trạng “Bia kèm lạc” hiện đang diễn ra công khai ở các đại lý và ai cũng biết. Chỉ có người quản lý là... không biết.
Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/dich-vu-bia-kem-lac-khi-mua-oto-3815856.html
Trong Sài Gòn, khách chuộng xe 7 chỗ nên lạc nhiều cụ ạ. Ngoài Hà Nội lạc tầm 40 triệu thôi ạ.
 

vinhvinh

Xe tải
Biển số
OF-335585
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
372
Động cơ
283,671 Mã lực
Lạc cho con RUSH nghe đâu tầm 30-40 tr thôi mà các cụ?
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Câu chuyện này như năm 2009, em đổi xe vào TOY VN mà phải xếp hàng, rồi bia kèm lạc tức mình ra ngoài mua luôn và có xe đi ngay (con KIA Forte), cuối cùng nó vẫn là con chạy bền, tốt chả kém gì TOY thậm chí bán còn được giá hơn TOY(nói như vài cụ mua TOY để bán lại được giá). Thiết nghĩ bây giờ là lúc nào rồi mà mua con xe lại bia kèm lạc, không thể tin được chỉ có thể là VN và chính chúng ta (người tiêu dùng) đã làm cho phong trào bia kèm lạc rộ lên như thế. Ngạc nhiên chưa?
 

long2705

Xe máy
Biển số
OF-588383
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
97
Động cơ
134,880 Mã lực
Tuổi
36
h đầy con cạnh tranh mà cứ kèm lạc thế nhỉ x-(x-(
 
Biển số
OF-190533
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
112
Động cơ
331,390 Mã lực
Em là em kiên quyết tẩy chay vụ bia kèm lạc, cả ô tô lẫn xe máy. Làm ăn không đàng hoàng
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,306
Động cơ
376,231 Mã lực
Có tiền sở hữu ôtô đã khó, người tiêu dùng Việt còn phải tốn thêm một khoản "chi ngoài" để nhận ngay chiếc xe mơ ước.
Cụm từ “Bia kèm lạc” có lẽ xuất phát từ Hà Nội, nơi thời bao cấp chỉ có vài cửa hàng bán bia hơi và khách muốn có được ly bia vàng sóng sánh mát lạnh thì phải xếp hàng. Nhưng chưa đủ, để tăng lợi nhuận các cửa hàng bán bia nghĩ ra bán kèm thêm lạc (đậu phộng) rang húng lìu cho khách. Dù giá lạc rang ở quán bia đắt hơn và có khi dở hơn nhiều so với bên ngoài nhưng vì muốn có ly bia, khách vẫn phải mua. Bây giờ thời bao cấp mậu dịch đã là dĩ vãng, nhưng tệ nạn bán “Bia kèm lạc” vẫn còn rơi rớt ở một số món hàng, điển hình là trong việc mua bán xe ôtô.

Năm 2008, khi đi mua chiếc xe đầu tiên trong đời, tôi đã bị nếm trải dịch vụ “Bia kèm lạc”, khi tôi chọn mua chiếc Innova, đi khắp các đại lý Toyota tại Sài Gòn, nơi nào nhân viên bán hàng cũng bảo nếu đặt tiền trước thì chừng 4 đến 6 tháng sau mới có xe. Nhưng rồi nhân viên nào cũng rỉ tai tôi là nếu chấp nhận mua thêm option (trang bị thêm) tối thiểu 3.000 USD thì chỉ 3 ngày sau là có xe. Tôi đã đem bảng giá option đó cho một người bạn chuyên nội thất xe hơn xe và cay đắng khi biết rằng giá trong hãng đắt gần gấp đôi so với bên ngoài. Nghĩa là nhân viên đại lý đã kiếm thêm lợi nhuận bằng cách đó.


Để sở hữu ngay chiếc xe Rush giá 668 triệu, khách hàng Việt phải chi thêm hơn 118 triệu tiền option.

Sau 10 năm khi tôi đi mua chiếc xe đầu tiên thì xem ra tình trang “Bia kèm lạc” vẫn chưa hề giảm. Cách đây mấy hôm, tôi đi cùng người bạn xem mấy chiếc Toyota nhập khẩu mới và lại nghe nhân viên thong báo muốn có xe sớm thì phải mua thêm option với giá khoảng 30 triệu đồng (Cho chiếc xe Wigo - Gần 10% giá trị xe) cho tới 160 triệu (Cho chiếc Rush- gần 25% giá trị xe). Còn nếu không mua option thì đặt tiền trước mà có khi tới giữa năm 2019 mới nhận được xe.

Lý giải về tệ nạn thời mậu dịch vẫn còn rơi rớt này như thế nào, theo tôi có thể là bốn lý do như sau:

Thứ nhất, chính sách quản lý xe thay đổi xoành xoạch khiến cho 6 tháng đầu năm nay, xe nhập khẩu giảm trầm trọng.

Thứ hai, Chính phủ không có kế hoạch dài hơi cho một vài dòng xe chiến lược (Như kiểu Proton, Perodua tại Malaisia hay Tata tại Ấn Độ).

Thứ ba, các hãng xe quản lý đại lý theo kiểu độc lập, mặc cho muốn làm gì thì làm.

Thứ tư, việc quản lý điều tiết xe tại Việt Nam vẫn theo kiểu khoán trọn gói, nghĩa là chỉ nắm đầu vào (bán xe) xong rồi thôi chứ chưa làm như các nước là quản lý xe theo lưu thông.

Nghĩa là chi phí nhà nước thu được từ một chiếc xe Spark (nhóm xe giá rẻ nhất thị trường) và chiếc siêu xe sau khi lăn bánh là gần tương tự như nhau. Chính điều này là một tác nhân làm cho xe Việt Nam đắt gần nhất thế giới. Hài hước hơn là thực trạng “Bia kèm lạc” hiện đang diễn ra công khai ở các đại lý và ai cũng biết. Chỉ có người quản lý là... không biết.
Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/dich-vu-bia-kem-lac-khi-mua-oto-3815856.html
Câu chuyện này như năm 2009, em đổi xe vào TOY VN mà phải xếp hàng, rồi bia kèm lạc tức mình ra ngoài mua luôn và có xe đi ngay (con KIA Forte), cuối cùng nó vẫn là con chạy bền, tốt chả kém gì TOY thậm chí bán còn được giá hơn TOY(nói như vài cụ mua TOY để bán lại được giá). Thiết nghĩ bây giờ là lúc nào rồi mà mua con xe lại bia kèm lạc, không thể tin được chỉ có thể là VN và chính chúng ta (người tiêu dùng) đã làm cho phong trào bia kèm lạc rộ lên như thế. Ngạc nhiên chưa?
2005- 2006 ( kg nhớ chính xác) gặp anh bạn Giám đốc, thấy có con Altis mới kéng đậu cửa phòng làm việc, cháu khen "Anh mới mua xe này ạ, đẹp thế", câu trả lời "Ừ anh mới mua, giáp tết anh phải điện nhờ anh Phi Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc can thiệp mới mua được đấy". Anh ấy với anh Phi là đồng hương. Lạc đã là gì mà kêu ca 8-x8-x8-x chờ mua xe anh Vượng :-bd
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,306
Động cơ
376,231 Mã lực
Nhảy sang Xpander cho lành các cụ ạ . Chứ 118 củ thì dân đen ức hộc máu quá.
Ps: Em đi draem thôi nhé chứ chưa có cái 4 bánh nào cả, vào đây hóng thôi
đúng r bác :D e thấy con Xpander giá thì quá đẹp và xe cũng như tiện ích và thiết kế cũng là quá tốt trong tầm giá đó rồi
Con này bán theo kiểu " Bia tặng lạc", hay giá bán Bia đã cộng Lạc vào =))=))
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Dân tình đang nhạy cảm quá thôi.
Đây là các bước thăm dò thị trường để sắp tới nới lỏng chính sách thuế xe nhập khẩu.
Để đảm bảo vẫn đủ thu ngân sách nên sẽ áp dụng "thuế phụ kiện" lên giá xe.
Chẳng qua là mấy nhà làm luật đang thăm dò xem các con dân có phản ứng với biểu thuế phụ kiện mới ko, nếu ok thì vừa đạt thu ngân sách, vừa tạo dk thuận lợi cho doanh nghiệp bán xe.
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Vl thật, nhìn đống phụ kiện ngất luôn
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,023
Động cơ
445,299 Mã lực
Em đi 3 đời xe rồi, Chevrolet, Toy và giờ là Honda nhg đúng là chưa bao giờ phải mua kèm lạc mà đc tặng một đống phụ kiện KM. Thậm chí em chọn ngày lấy xe còn bị giục lấy sớm để sales hoàn thành kế hoạch. Nghe vụ lạc bây giờ em vẫn ko hiểu nổi dân mình khát xe đi đến thế sao?
 

zigulivaz

Xe hơi
Biển số
OF-542608
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
171
Động cơ
164,335 Mã lực
Tuổi
57
suy cho cùng cũng tại người mua,nếu các đại lý bán kiểu bia kèm lạc hoặc giá không hợp lý thì đồng lòng không hoặc ngừng chưa mua vội,đằng này các cụ cứ như con thiêu thân,mua bằng mọi giá thì bị vặt lông là đúng rồi,hãy học dân Tàu khi cần thì tẩy chay xe các đại lý có sợ không?
 

kuduc_bmw

Xe tải
Biển số
OF-32472
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
234
Động cơ
481,050 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
Website
dantri.com.vn
Cái thời Altis 2010 mua xe kèm lạc đã có rồi. Em nhớ hồi đó mất thêm 30 củ lắp 3 cái ốp inox vớ vẩn mới giao luôn
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,370
Động cơ
231,029 Mã lực
Tuổi
37
Có lạc,là em lạc trôi về nhà luôn.Xe thôi mà,thuê xe hoặc xe tự lái cũng tạm ổn mà.Vội gì,vớ vỉn là em tiến thẳng lên " đi máy bay luôn cho mà xem ".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top