- Biển số
- OF-157515
- Ngày cấp bằng
- 20/9/12
- Số km
- 215
- Động cơ
- 353,290 Mã lực
Có lẽ cụ hơi hiểu nhầm ý của em , tiêu chuẩn là do hãng quy định tuy nhiên còn phụ thuộc thằng gia công nó làm có đúng như thế không . Thường giá thành sx khung bên ĐL cao hơn so với bên TQ do bên đấy kiểm soát chặt chẽ hơn quy trình sản xuất và có thể là dây chuyền công nghệ cao hơn .Cái này cụ có nhầm không? Không phải đòi hỏi chất lượng cao hơn nên đặt ở Đài Loan do tiêu chuẩn ĐL nó chặt chẽ. Mà phải nói thế này nó mới chuẩn; Hàng sản xuất ở đâu không quan trọng mà quan trọng là nó phục vụ thị trường nào. Hàng xuất sang VN như các bán nói và hàng xuất lại về Nhật và sang Mỹ tiêu chuẩn nó đương nhiên khác nhau. Cái nay do chính hãng sản xuất nó qui định chứ không phải do thằng gia công. Đối với hàng xuất VN nói riêng và châu Á nói chung vốn dĩ tiêu chuẩn nó không cao rồi nhất lại là xuất tiểu ngạch thì phải nói là tiêu chuẩn trơi ơi. Nên dù có hàng chính hãng nhưng tùy thuộc thị trường mà lựa chọn thì chất lượng nó cũng khác nhau rất nhiều. Các cụ đi xe nhập Mỹ nó khác với xe nhập VN, Lào, CPC như thế nào thì xe đạp nó cũng thế thôi thậm chí còn tệ hơn.
Ví dụ hãng Schwinn bike hồi xưa chuyên sản xuất bên ĐL , sau đó có chuyển sang TQ sx nhưng một thời gian sau phải chuyển về ĐL vì bên TQ làm ko đúng tiêu chuẩn . . . Cái này là do trình độ nhân viên , cách làm việc . . .
Ko phải mình cứ áp đặt cái gì là nó làm được đúng như thế đâu ạ , lỗi 1 lần 2 lần còn đc chứ nó làm lỗi nhiều quá sao bỏ qua được để bắt nó làm đúng .
Về vấn đề chất lượng phụ thuộc thị trường , cái này là do nhà phân phối của thị trường đó quy định thôi bác ạ . Với các mức giá khác nhau thì chất lượng sp cũng khác nhau . Chất lượng là do mình áp đặt lên nó thôi , còn nếu thị trường nào ko yêu cầu cao thì nhà sản xuất sẽ tự quyết định.
Em ko đồng ý với bác vụ phân biệt tiêu chuẩn của hàng xuất Mỹ hay xuất châu Á . Xe đạp có nói về chất lượng chủ yếu kiểm soát chất lượng khung . Còn các đồ khác như vành , bánh , đề . . . là đồ nhập khẩu từ nước khác , chất lượng chung thì sao có sự khác nhau được . Như em nhập xe dành cho thị trường Mỹ về thì nó cũng y như thế thôi chứ nhà sx ko thay đổi gì trừ khi mình yêu cầu đổi .
Ví dụ xe trẻ con em lấy sản phẩm của nó làm cho cty bên Ý về thì nó cũng phải làm y sì như vậy , đấy là cách làm việc của cty lớn .