Địa chị mua xe đạp xịn và uy tín

delts

Xe tải
Biển số
OF-157515
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
215
Động cơ
353,290 Mã lực
Cái này cụ có nhầm không? Không phải đòi hỏi chất lượng cao hơn nên đặt ở Đài Loan do tiêu chuẩn ĐL nó chặt chẽ. Mà phải nói thế này nó mới chuẩn; Hàng sản xuất ở đâu không quan trọng mà quan trọng là nó phục vụ thị trường nào. Hàng xuất sang VN như các bán nói và hàng xuất lại về Nhật và sang Mỹ tiêu chuẩn nó đương nhiên khác nhau. Cái nay do chính hãng sản xuất nó qui định chứ không phải do thằng gia công. Đối với hàng xuất VN nói riêng và châu Á nói chung vốn dĩ tiêu chuẩn nó không cao rồi nhất lại là xuất tiểu ngạch thì phải nói là tiêu chuẩn trơi ơi. Nên dù có hàng chính hãng nhưng tùy thuộc thị trường mà lựa chọn thì chất lượng nó cũng khác nhau rất nhiều. Các cụ đi xe nhập Mỹ nó khác với xe nhập VN, Lào, CPC như thế nào thì xe đạp nó cũng thế thôi thậm chí còn tệ hơn.
Có lẽ cụ hơi hiểu nhầm ý của em , tiêu chuẩn là do hãng quy định tuy nhiên còn phụ thuộc thằng gia công nó làm có đúng như thế không . Thường giá thành sx khung bên ĐL cao hơn so với bên TQ do bên đấy kiểm soát chặt chẽ hơn quy trình sản xuất và có thể là dây chuyền công nghệ cao hơn .
Ví dụ hãng Schwinn bike hồi xưa chuyên sản xuất bên ĐL , sau đó có chuyển sang TQ sx nhưng một thời gian sau phải chuyển về ĐL vì bên TQ làm ko đúng tiêu chuẩn . . . Cái này là do trình độ nhân viên , cách làm việc . . .
Ko phải mình cứ áp đặt cái gì là nó làm được đúng như thế đâu ạ , lỗi 1 lần 2 lần còn đc chứ nó làm lỗi nhiều quá sao bỏ qua được để bắt nó làm đúng .

Về vấn đề chất lượng phụ thuộc thị trường , cái này là do nhà phân phối của thị trường đó quy định thôi bác ạ . Với các mức giá khác nhau thì chất lượng sp cũng khác nhau . Chất lượng là do mình áp đặt lên nó thôi , còn nếu thị trường nào ko yêu cầu cao thì nhà sản xuất sẽ tự quyết định.

Em ko đồng ý với bác vụ phân biệt tiêu chuẩn của hàng xuất Mỹ hay xuất châu Á . Xe đạp có nói về chất lượng chủ yếu kiểm soát chất lượng khung . Còn các đồ khác như vành , bánh , đề . . . là đồ nhập khẩu từ nước khác , chất lượng chung thì sao có sự khác nhau được . Như em nhập xe dành cho thị trường Mỹ về thì nó cũng y như thế thôi chứ nhà sx ko thay đổi gì trừ khi mình yêu cầu đổi .

Ví dụ xe trẻ con em lấy sản phẩm của nó làm cho cty bên Ý về thì nó cũng phải làm y sì như vậy , đấy là cách làm việc của cty lớn .
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,915
Động cơ
417,388 Mã lực
Em nghĩ chẳng có thằng nào gọi là thằng gia công cả. Hãng nó đầu tư và lắp đặt dây truyền công nghệ chỉ thuê LĐ bản xứ thôi nên chất lượng có thể nói là nó hoàn toàn kiểm soát được. Hơn nữa với cái xe đạp thì có gì phức tạp mà cần phải trình độ cao đâu.
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,890
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Em nghĩ chẳng có thằng nào gọi là thằng gia công cả. Hãng nó đầu tư và lắp đặt dây truyền công nghệ chỉ thuê LĐ bản xứ thôi nên chất lượng có thể nói là nó hoàn toàn kiểm soát được. Hơn nữa với cái xe đạp thì có gì phức tạp mà cần phải trình độ cao đâu.
GIa công cũng có đấy kụ, tuy nhiên gia công theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất & được kiểm soát bới nhân viên của hãng làm tại đơn vị gia công.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,412
Động cơ
269,021 Mã lực
Đã bạn nào tự tay mua 1 món hàng gì đó trên taobao về chưa ?

Đã bạn nào tự tay khui thùng 1 cái xe đạp mua trên taobao về chưa ?
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
415
Động cơ
426,472 Mã lực
E nghĩ Giant china rẻ hơn vì chi phí sx bên china rẻ hơn Taiwan, ví dụ như nguyên liệu đầu vào, thuế, nhân công...

Xuất sang thị trường nào nó phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn ở đó nên phải thêm nhiều công đoạn kiểm tra đánh giá rồi chứng nhận > giá tăng.

E nghĩ công ty toàn cầu nó kô hạ chất lượng của nó đi đâu ợ
 

xecanghai_01

Xe tải
Biển số
OF-163198
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
250
Động cơ
350,490 Mã lực
Em nghĩ chẳng có thằng nào gọi là thằng gia công cả. Hãng nó đầu tư và lắp đặt dây truyền công nghệ chỉ thuê LĐ bản xứ thôi nên chất lượng có thể nói là nó hoàn toàn kiểm soát được. Hơn nữa với cái xe đạp thì có gì phức tạp mà cần phải trình độ cao đâu.
Có cái gọi là gia công cụ ạ, oto, xe máy của các nước châu Âu nó cũng mang nguyên liệu về VN để sx 1 số bộ phận ( thậm chí VN chỉ là sản xuất 1 bộ phận là con ốc ) để giảm 1 số chi phí : giá nhân công bản xứ cao hơn, xây dựng nhà sản xuất con ốc, các bước đăng kí, kiểm định...đây gọi là gia công. nó muốn kiểm soát được hoàn toàn như bên nước nó, thì ắt chi phí phải cao hơn, ( tiền nhân viên bản xứ của nó sang VN...) đôi khi nó giao hoàn toàn cho bên VN sx, mà làm cái gì chẳng có sai sót ==> nên ko tránh khỏi sai số.
Đây là những gì em học được, em mạn phép các cụ góp ý kiến.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,915
Động cơ
417,388 Mã lực
Vâng cụ nói đúng. Nhưng em cũng xin nói thêm là những phụ tùng nó mua (mua chứa không thuê gia công) chỉ trừ những hàng hóa đặc chủng chỉ riêng nó dùng mới thuê gia công. Mà đồ xe đạp nó toàn ốc vít chẳng có gì gọi là đặc chủng cả. Hàng mua như VN ta gọi là nội địa hóa thì về bản chất nó phải đáp ứng được các tiêu chí kỹ thuật của bản hãng (nếu là hàng chính hãng). Nói về cái xe ô tô cho các cụ OF dễ hiểu, ngay như cái xe Toy xuất Mỹ các cụ sẽ thấy vỏ nó rất dày ấn không lõm, khung sườn cực kỳ chắc chắn, đi 140-150 xe vẫn ổn định. Những cũng vẫn cái xe Toy dòng xuất Châu Á các cụ sẽ thấy ngay nó giản tiện thế nào. Xe thì nhẹ hơn, vỏ mỏng hơn, nhiều đồ chơi hơn và tiết kiệm hơn không như anh Mẽo. Ngay cái xe ở VN thôi so với xuất Châu Âu các cụ đã thấy nó ăn bớt thiết bị để giảm giá thành dù chỉ hơn 200$ do VN chì đòi hỏi Euro2 trong khi Châu âu Euro4. Mỗi thị trường khác nhau thì tiêu chí nó cũng khác nhau, nó sẽ cắt giảm tối đa ở mức thị trường chấp nhận được để giảm giá thành tăng mức độ cạnh tranh của sản phẩm. Đối với hàng TQ thì các cụ cứ hình dung caí wave tàu ngày trước là ra. Mới đầu 1 bộ linh kiện có giá là 470$, sau một năm nhiều Cty VN đặt hàng chỉ với giá 170$/bộ linh kiện. Với nó thì giá nào cũng sản xuất được miễn người mua chấp nhận. Mà tiền nào thì của nấy thôi
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,596
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ chẳng có thằng nào gọi là thằng gia công cả. Hãng nó đầu tư và lắp đặt dây truyền công nghệ chỉ thuê LĐ bản xứ thôi nên chất lượng có thể nói là nó hoàn toàn kiểm soát được. Hơn nữa với cái xe đạp thì có gì phức tạp mà cần phải trình độ cao đâu.
Cụ nói câu này quá chuẩn
Thảo nào nền Công nghiệp Xe đạp của Việt Nam càng ngày càng hùng mạnh :))
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,412
Động cơ
269,021 Mã lực
Với hãng xe đạp lớn như Giant mỗi năn bán hàng triệu xe thì không hoi đâu họ lại ăn bớt vài ngàn chiếc xe để bán riêng sang Việt Nam. Các bạn đừng tưởng ăn bớt mà dễ nhé, phải thay đổi một loạt khuôn mẫu thiết kế đấy.

Xe Giant bán ở VN thì đều là xe đang bán ở các đại lý chính thức ở Quảng Châu với tiêu chuẩn cho thị trường TQ, bạn nào bảo là nguồn taobao là nổ bậy.
Mua trên Taobao vừa không có bảo hành, không được chiết khấu, lại mất tiền vận chuyển nội địa TQ thì chỉ có từ lỗ tới móm.

Cuối thu đầu đông rồi mà gió bão vẫn kinh quá, các bạn đừng đạp xe lướt nét nữa mà chạy ra đường làm 1 tour cho ấm.
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Sau 1 hồi dạo qua phố phường dạo qua thị trường iem thấy có một số địa chỉ hàng tên tuổi như:
Giant: QA, Ultimo hàng taobao; vietthang hàng hãng TQ.
Trex: 3P, QA hàng taobao, một cty trong sg hàng hãng.

Cannondale: Jett-cycle hàng hãng nhập TQ
Totem: hàng hãng 53 Bà triệu.
Hàng hãng cũ xịn second hand: xem trên phomuaban
. . . .còn tiếp mời các kụ bổ sung thêm

Cụ này ko biết thì đừng nói lung tung về nguồn hàng của người ta? chừng nào cụ chứng minh đc nguồn hàng của người ta thì hãy khẳng định như vậy. Nhà em chả quen ai trong những người trên nhưng em cá là cụ ko thể nào chứng minh đc nguồn hàng của người ta lấy từ taobao đấy. Cụ ko biết mà khẳng định chắc nịnh như vậy làm cho tất cả những người đi hỏi hoặc chuẩn bị mua như cụ chủ thread hoang mang đấy ;)
 

delts

Xe tải
Biển số
OF-157515
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
215
Động cơ
353,290 Mã lực
Với hãng xe đạp lớn như Giant mỗi năn bán hàng triệu xe thì không hoi đâu họ lại ăn bớt vài ngàn chiếc xe để bán riêng sang Việt Nam. Các bạn đừng tưởng ăn bớt mà dễ nhé, phải thay đổi một loạt khuôn mẫu thiết kế đấy.

Xe Giant bán ở VN thì đều là xe đang bán ở các đại lý chính thức ở Quảng Châu với tiêu chuẩn cho thị trường TQ, bạn nào bảo là nguồn taobao là nổ bậy.
Mua trên Taobao vừa không có bảo hành, không được chiết khấu, lại mất tiền vận chuyển nội địa TQ thì chỉ có từ lỗ tới móm.

Cuối thu đầu đông rồi mà gió bão vẫn kinh quá, các bạn đừng đạp xe lướt nét nữa mà chạy ra đường làm 1 tour cho ấm.
Bác nói đúng đấy , các hãng xe lớn khi sản xuất đều theo số lượng được lên kế hoạch từ trước rồi , có khi họ đặt đồ phụ kiện cho cả năm ( ví dụ đồ Shimano ) sau đó sx hàng loạt hoặc theo từng giai đoạn , trừ phi bác là nhà phân phối cực lớn , đạt doanh thu vượt mức tiêu chuẩn họ đặt ra thì nó mới cho bác thay đổi thông số kỹ thuật sp của nó . Tuy nhiên sự thay đổi cũng là rất khó vì các hãng xe lớn nó đều có sự bảo hộ chặt chẽ về thương hiệu , chất lượng tiêu chuẩn . . . ko dễ gì mà nó cho bác thay đổi cái thông số của nó đâu . Nó bảo vệ cái sự thống nhất của sp ghê lắm , trừ khi nó tự thay đổi để đi vào thị trường nào đó thôi.

Kinh nghiệm thực tế vì em làm trong ngành nhập khẩu xe đạp .
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,890
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Xe Giant bán ở VN thì đều là xe đang bán ở các đại lý chính thức ở Quảng Châu với tiêu chuẩn cho thị trường TQ, bạn nào bảo là nguồn taobao là nổ bậy.
Mua trên Taobao vừa không có bảo hành, không được chiết khấu, lại mất tiền vận chuyển nội địa TQ thì chỉ có từ lỗ tới móm.

Cuối thu đầu đông rồi mà gió bão vẫn kinh quá, các bạn đừng đạp xe lướt nét nữa mà chạy ra đường làm 1 tour cho ấm.
Đơn vị bán hàng hãng thường có lợi thế là hàng chính ngạch nên mọi thứ khá chuẩn (có thể giá không cạnh tranh bằng hàng tiểu ngạch): từ CO, CQ, authorised dealer . . .Và khi có các thứ này thì các đơn vị này thường có khuynh hướng tận dụng để quảng cáo cho chính mình.

Nếu đã có authorised dealer thì hãng sản xuất có xu hướng bảo vệ đại lý của mình để tránh conflicts trong quá trình thương mại, tuy nhiên điều này là rất khó vì không kiểm soát được hàng tiểu ngạch do vậy đơn vị nhập hàng tiểu ngạch muốn tránh bị kiện tụng cần làm một số thủ thuật trước khi giao hàng cho khách hàng (cái này không tiện nói).

Taobao là một trong những trang thương mại điện tử lớn của trung quốc, trang này là một trong những kênh giúp cho việc xúc tiến bán hàng rất nhiều chủng loại sản phẩm trong đó có xe đạp và phụ tùng xe đạp. Việc tận dụng taobao để phát triển kênh bán hàng là chuyện rất thường tình và đang được khuyến khích của nhiều đối tượng (từ kinh doanh nhỏ lẻ, đại lý, hãng sản xuất . . .)

Mua hàng trên taobao vẫn có thể được chiết khấu như thường nếu như người mua đạt được số lượng mua nhất định, còn việc bảo hành thì nếu đối tượng bán hàng trên taobao là các đại lý khách hàng vẫn được hưởng chính sách bảo hành như thường (vì bản chất taobao lúc này chỉ là kênh giao tiếp trung gian lúc ban đầu, thực chất người mua hàng từ kênh này có thể liên hệ trực tiếp với đại lý).

hehe, iem cũng làm hàng hãng sx tại TQ hơi bị lâu song nghành nghề khác nên cũng k cần phải tranh cãi nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

delts

Xe tải
Biển số
OF-157515
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
215
Động cơ
353,290 Mã lực
Em thấy có nhiều người tự nhận là đại lý chính thức . . . tuy nhiên theo em cái gọi là đại lý đó thực chất chỉ là lấy lại hàng của đại lý bên TQ , mà đại lý bên TQ thì rất nhiều .Ví dụ như Giant Việt Thắng , e ko rõ có còn được là đại lý độc quyền phân phối và làm việc trực tiếp với tổng cty Giant bên kia ko hay bị chuyển xuống làm việc với đại lý cấp 1 rồi ( vì điều kiện độc quyền là đạt doanh thu trên $$$ / 1 năm + nhiều yếu tố khác ) , nếu Giant VT mà được độc quyền thì Giant bên kia ko thể cấp quyền đại lý cho các đơn vị khác ở VN . Do vậy mới nảy sinh nhiều đơn vị nhập hàng theo đường tiểu ngạch .
Nói chung cái từ đại lý chính thức phải nói rõ là đại lý cấp mấy.
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Spam một chút diễn đàn xe xịn của các cụ bô lão, em ko dư dả súng ống đạn dược, xe đạp cũng là niêm yêu thích nhưng phàm một nỗi, còn có máy ảnh, điện thoại, máy tính.... nên dành cho xe đạp cũng chỉ là niềm yêu thích được đạp chứ ko phải là để cố gắng mua một cái đắt tiền rồi nhìn. Nhu cầu thực tế ko phải là những buổi dã ngoại hay off road nên ko chọn MTB, (dòng này đang là hot với mọi người "chơi xe), chỉ là đi lại loanh quanh trong TP, nguồn tài chính bỏ ra cũng giới hạn. Nên sau khi lượn diễn đàn otofun, mà vài diễn đàn khác, cùng với search các nơi bán xe. Cũng liều mình chọn một site cho order từ taobao của mấy ông aehotro trên Thụy Khuê cái xe này:





Nó chỉ có hơn 4 tr một chút, dù trên site ghi là xe Nhật nhưng thừa biết là xe SX tại TQ, nhưng cũng nghĩ rằng nó xuất sang Nhật. Nếu để đi lại tập tành thì cũng thấy chẳng kém các cái khác là bao, cũng nhẹ (12kg), cũng có speed dù chỉ là 6 chứ ko phải 18, hay 27.... Sau khi tham khảo mấy cái ở Giant, kiểu như này thì giá cũng phải 7-8tr, vậy là gấp đôi, nhưng thực sự là nếu tài chính cho phép thì cũng sẽ chọn Giant, vì không phải đợi mấy tuần, được BH đầy đủ nếu xe gặp trục trặc, đồ đạc có sẵn.
Các cụ cũng nói rồi: "của bền tại người", nếu biết dùng thì xe Tầu cũng vẫn okie đó chứ, Tàu là đại nhà máy sản xuất rồi, làm gì có cái nào thoát mác china đâu. Nếu giả sử như mình là giám đốc nhà máy xe đạp thống nhất, thì thay vì sản xuất mãi một cái sản phẩm nhìn như đồ bỏ ấy, sao không bắt tay với các nhà sản xuất linh kiện xe đạp rời khác trên thế giới kể cả TQ để tạo ra một cái xe đạp, đạp cho ra hồn. Mọi thứ mình đều có sao mà lại ko làm được nhỉ???? Kể cả cái tên cũng vậy, quốc tế hóa nó đi "thống nhất" nếu để là independent hay unity (em hơi kém dịch dù biết chính xác nghĩa thống nhất là gì nhưng ko tìm được từ tiếng Anh chuẩn) dán vào xe thì sẽ khác. Nhìn quanh các cụ nhà ta toàn Giant, Trex.... chẳng có cái "Thống Nhất" nào luôn. Nhắc tới Thống nhất là nhắc tới xe cho trẻ con, học sinh. mấy cái kiểu dáng @ có từ 10 năm trước vẫn làm ra để bán, cả cái tòa nhà Parkson to đùng, là showroom của cty, mà cái xe thì ko tương xứng. Không hiểu các bác trong ban quản trị có hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng ko nữa. Bao nhiêu công nhân bậc 6 bậc 7, toàn tiến sĩ với lại kĩ sư, mà cái xe đạp tưởng như đơn giản nhất mà lại không theo kịp được thị trường.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,412
Động cơ
269,021 Mã lực
...
Nó chỉ có hơn 4 tr một chút, dù trên site ghi là xe Nhật nhưng thừa biết là xe SX tại TQ, nhưng cũng nghĩ rằng nó xuất sang Nhật. Nếu để đi lại tập tành thì cũng thấy chẳng kém các cái khác là bao, cũng nhẹ (12kg), cũng có speed dù chỉ là 6 chứ ko phải 18, hay 27.... Sau khi tham khảo mấy cái ở Giant, kiểu như này thì giá cũng phải 7-8tr, vậy là gấp đôi, nhưng thực sự là nếu tài chính cho phép thì cũng sẽ chọn Giant, vì không phải đợi mấy tuần, được BH đầy đủ nếu xe gặp trục trặc, đồ đạc có sẵn. ...

Không có chuyện xe đạp TQ xuất sang Nhật mà lại tòi ra thị trường Trung Quốc đâu, còn thông thường xe đạp bên Nhật loại rẻ tiền thì nhập từ Đài Loan, loại đắt tiền thì làm tại Nhật. Tôi đã từng mua xe đạp ở bên Nhật (Đài Loan sản xuất) rồi mang về Việt Nam nên biết rõ.

Chiếc xe loại GRAPHIS như của bác nếu biết cách chỉnh và bảo dưỡng thì cũng không tệ, cách đây 2 hôm tôi vừa vặn 1 chiếc như thế rồi, nhận xét là hơi đắt so với giá trị thực (chỉ hơi thôi, không nhiều).
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, vì xe em vẫn đang đi khá ổn, có tham khảo thì giá em nó tại bản địa là 900 tệ. Nghĩa là công xá rồi ship xiếc là thêm hơn 1tr, cái chắn bùn có 50tệ, về HN là 300k ạ
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,890
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Vâng, vì xe em vẫn đang đi khá ổn, có tham khảo thì giá em nó tại bản địa là 900 tệ. Nghĩa là công xá rồi ship xiếc là thêm hơn 1tr, cái chắn bùn có 50tệ, về HN là 300k ạ
Iem này kụ nhập qua tcam ahf hay trên thụy khuê.
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tcamstore bác ạ, nhưng cả hai cái là một, vì lên Thụy Khuê thì ku Thành của tcamstore cũng lấy qua đó cả, nên chung quy lại là một. Con xe tiếp theo thì chắc mua hàng của các thương gia có sẵn thì hay hơn, chứ order thế này chờ đợi lâu, mệt mỏi, chưa kể cuối năm bị giam hàng bên cửa khẩu đợi lâu lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
876
Động cơ
442,744 Mã lực
Em nghĩ chẳng có thằng nào gọi là thằng gia công cả. Hãng nó đầu tư và lắp đặt dây truyền công nghệ chỉ thuê LĐ bản xứ thôi nên chất lượng có thể nói là nó hoàn toàn kiểm soát được. Hơn nữa với cái xe đạp thì có gì phức tạp mà cần phải trình độ cao đâu.

Đọc cái câu cuối của Cụ là em biết cụ chả biết gì :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top