[Thảo luận] Đi vào làn xe khách đoạn Ciputra

Chungnt70

Đi bộ
Biển số
OF-398185
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
8
Động cơ
232,480 Mã lực
Tuổi
53
Bẩm các cụ, sáng nay (19/01) tôi đi vào làn xe khách đường Võ Chí Công đoạn Ciputra, bị mấy anh x vịn vào. Sau một hồi tranh luận lằng nhằng (chắc phải đến 10'), đại loại x thì bảo đi thế là sai, tôi thì bảo ko sai.
Cái lý của tôi đưa ra: đúng là làn dành cho xe khách, nhưng vạch kẻ đường đứt quãng, vẫn có thể mượn tạm khi cần thiết, và trở lại ngay làn của mình khi có thể.
Mấy đ/c x đòi đưa giấy tờ, tôi ko đồng ý vì chưa chứng minh được lỗi, x bảo: nếu đủ giấy tờ sẽ cho anh đi.
Tôi đưa giấy tờ, x chỉ xem qua quýt, thậm chí cái bằng lái cũ của tôi hết hạn vẫn ko biết (có bằng xịn plastic nhưng tôi đút túi ko đưa). 2 đ/c xem xong lại mời tôi đi.
Vậy các cụ bẩu tôi tranh luận thế có đúng ko?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Bẩm các cụ, sáng nay (19/01) tôi đi vào làn xe khách đường Võ Chí Công đoạn Ciputra, bị mấy anh x vịn vào. Sau một hồi tranh luận lằng nhằng (chắc phải đến 10'), đại loại x thì bảo đi thế là sai, tôi thì bảo ko sai.
Cái lý của tôi đưa ra: đúng là làn dành cho xe khách, nhưng vạch kẻ đường đứt quãng, vẫn có thể mượn tạm khi cần thiết, và trở lại ngay làn của mình khi có thể.
Mấy đ/c x đòi đưa giấy tờ, tôi ko đồng ý vì chưa chứng minh được lỗi, x bảo: nếu đủ giấy tờ sẽ cho anh đi.
Tôi đưa giấy tờ, x chỉ xem qua quýt, thậm chí cái bằng lái cũ của tôi hết hạn vẫn ko biết (có bằng xịn plastic nhưng tôi đút túi ko đưa). 2 đ/c xem xong lại mời tôi đi.
Vậy các cụ bẩu tôi tranh luận thế có đúng ko?
Lý do "cần thiết" của cụ là gì vậy?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ, sáng nay (19/01) tôi đi vào làn xe khách đường Võ Chí Công đoạn Ciputra, bị mấy anh x vịn vào. Sau một hồi tranh luận lằng nhằng (chắc phải đến 10'), đại loại x thì bảo đi thế là sai, tôi thì bảo ko sai.
Cái lý của tôi đưa ra: đúng là làn dành cho xe khách, nhưng vạch kẻ đường đứt quãng, vẫn có thể mượn tạm khi cần thiết, và trở lại ngay làn của mình khi có thể.
Mấy đ/c x đòi đưa giấy tờ, tôi ko đồng ý vì chưa chứng minh được lỗi, x bảo: nếu đủ giấy tờ sẽ cho anh đi.
Tôi đưa giấy tờ, x chỉ xem qua quýt, thậm chí cái bằng lái cũ của tôi hết hạn vẫn ko biết (có bằng xịn plastic nhưng tôi đút túi ko đưa). 2 đ/c xem xong lại mời tôi đi.
Vậy các cụ bẩu tôi tranh luận thế có đúng ko?
Cụ tranh luận chuẩn quá rồi còn gì (nếu ko thì làm sao lại ra đi mà ko mất gì ?). Chốt của vụ tranh cãi của cụ chính là: vạch đứt, có thể tạm thời mượn làn. Vấn đề là đừng mượn liên tục cả quãng dài mà chẳng vượt xe nào :)).
Em nhớ có một bác 2b cũng đi vào làn 4b (trong SG) và bị vịn. Chỗ này cũng vạch đứt và bác đó cũng cãi mượn làn (vượt xe khác). Nhưng vụ đó không suôn sẻ vì đoạn bác 2b mượn dài quá, phải 100m !
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,148
Động cơ
970,185 Mã lực
Nói chung là được mượn làn để vượt khi các làn kia có vde j đó. Tuy nhiên phải xi nhan mượn làn + chỗ này em trả thấy có lý do j chui vào làn xe khách làm j, có phải đông xe đâu, rước phiền phức vào mình:D
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Bẩm các cụ, sáng nay (19/01) tôi đi vào làn xe khách đường Võ Chí Công đoạn Ciputra, bị mấy anh x vịn vào. Sau một hồi tranh luận lằng nhằng (chắc phải đến 10'), đại loại x thì bảo đi thế là sai, tôi thì bảo ko sai.
Cái lý của tôi đưa ra: đúng là làn dành cho xe khách, nhưng vạch kẻ đường đứt quãng, vẫn có thể mượn tạm khi cần thiết, và trở lại ngay làn của mình khi có thể.
Mấy đ/c x đòi đưa giấy tờ, tôi ko đồng ý vì chưa chứng minh được lỗi, x bảo: nếu đủ giấy tờ sẽ cho anh đi.
Tôi đưa giấy tờ, x chỉ xem qua quýt, thậm chí cái bằng lái cũ của tôi hết hạn vẫn ko biết (có bằng xịn plastic nhưng tôi đút túi ko đưa). 2 đ/c xem xong lại mời tôi đi.
Vậy các cụ bẩu tôi tranh luận thế có đúng ko?
Xxx thấy cụ chủ xương nên cũng ko giằng dai thêm. Kỳ thực nếu đúng nguyên tắc làn đường dành riêng cho 1 phương tiện nào đó thì vì bất kỳ lý do gì (trừ khẩn cấp, bất khả kháng) xe khác cũng ko được đi vào, nếu muốn cắt ngang thì phải ở các chỗ qui định.

Thực tế ở HN việc áp dụng trọn vẹn luật "phân làn" kể trên là bất khả thi. Thế nên vẫn có biển phân làn, nhưng tương đối thôi. Trường hợp xe này đi vào làn xe khác nhưng nếu có lý do chính đáng như là "mượn đường" (để rẽ/ nhập làn...) em nghĩ xxx cũng ko thể quá cứng nhắc mà bắt lỗi được.

Tuy nhiên nếu ko có lý do thuyết phục thì cũng đáng bị phạt, để đảm bảo giao thông ko bị lộn tùng mề hết cả lên. Trường hợp như cụ chủ em cho rằng lý do chưa hợp lý lắm. Giờ cụ cứ hình dung cụ đi đung làn xe con, tự nhiên có bác xe tải đi vào, chậm như công nông, rẽ ko rẽ, vượt ko cho vượt thì cụ thấy có cú ko ?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xxx thấy cụ chủ xương nên cũng ko giằng dai thêm. Kỳ thực nếu đúng nguyên tắc làn đường dành riêng cho 1 phương tiện nào đó thì vì bất kỳ lý do gì (trừ khẩn cấp, bất khả kháng) xe khác cũng ko được đi vào, nếu muốn cắt ngang thì phải ở các chỗ qui định.

Thực tế ở HN việc áp dụng trọn vẹn luật "phân làn" kể trên là bất khả thi. Thế nên vẫn có biển phân làn, nhưng tương đối thôi. Trường hợp xe này đi vào làn xe khác nhưng nếu có lý do chính đáng như là "mượn đường" (để rẽ/ nhập làn...) em nghĩ xxx cũng ko thể quá cứng nhắc mà bắt lỗi được.

Tuy nhiên nếu ko có lý do thuyết phục thì cũng đáng bị phạt, để đảm bảo giao thông ko bị lộn tùng mề hết cả lên. Trường hợp như cụ chủ em cho rằng lý do chưa hợp lý lắm. Giờ cụ cứ hình dung cụ đi đung làn xe con, tự nhiên có bác xe tải đi vào, chậm như công nông, rẽ ko rẽ, vượt ko cho vượt thì cụ thấy có cú ko ?
Trường hợp xe tải đi vào làn xe con để vượt xe tải khác (chuyển làn và "mượn" một chút) thì cũng OK thôi. Còn xe nào cứ mượn mãi làn thì phạt là đúng.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Trường hợp xe tải đi vào làn xe con để vượt xe tải khác (chuyển làn và "mượn" một chút) thì cũng OK thôi. Còn xe nào cứ mượn mãi làn thì phạt là đúng.
Theo nhà cháu "mượn" để rẽ là hợp lý nhất thôi. Còn đã chia làn, mà vẫn cho vượt thì bát nháo cụ ạ, ko còn tác dụng nữa.

Trường họp của cụ chủ, vạch đứt là để có thể rẽ đấy. Còn vạch liền thì ko thể rẽ tuỳ tiện. Đường xá HN đã đủ lộn xộn lắm rồi cụ ạ.
 

kiencoi

Xe tải
Biển số
OF-201711
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
377
Động cơ
325,770 Mã lực
Em thấy đoạn này tín hiệu đèn giao thông không hợp lý chút nào.từ cầu nhật tân về cầu giấy đi qua hai ngã tư thì đèn đỏ tận 64 giây.nhưng đèn xanh chỉ có 20 giây.tối qua em về đỗ sau 5 xe mà phải mất 2 lần đèn đỏ em mới qua được
 

lehuuvy

Xe tải
Biển số
OF-197800
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
333
Động cơ
328,730 Mã lực
cụ chạy con xe trắng phải ko?
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Xin phép tham gia 1 tình huống nhỏ trong tình huống "lớn" mà mọi ng đang nói. Cụ thể khi đến gần đèn đỏ, khi bắt đầu có mũi tên chỉ hướng đi, theo tôi nếu lúc đó nhập vào làn xe khách thì cũng k sai, vì khi đó tôi tuân thủ hướng đi. Việc này tương đương với việc xe khách chuyển làn qua làn rẽ trái, hay các phương tiện bất kỳ chuyển hướng qua làn rẽ phải để rẽ. Dĩ nhiên việc chuyển hướng này phải trước khi có vạch liền.

Nhà tôi ở Ciputra, nhưng chưa bao h gặp tình huống này nên k biết nếu bị vịn sẽ ntn. Tuy nhiên tôi cho là lập luận đó khá vững. Mặc dù tự tin như vậy nhưng chưa bao h thử vì k muốn mất thời gian, hơn nữa đường rộng thoáng, chưa bao h cần phải bay qua làn xe khách ở đèn đỏ. Mỗi sáng qua cửa sổ nhìn ra ngã 4 thấy rất nhiều bác bị vịn lỗi này tại đèn đỏ. Xxx ở đây kiếm đậm. Đáng buồn lxe k nắm luật nên toàn 2 tay dâng polymer.

Bác nào uyên bác luật cho xin chút ý để biết mà chiến khi cần, hoặc truyền bá cho ae bạn bè.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Xin phép tham gia 1 tình huống nhỏ trong tình huống "lớn" mà mọi ng đang nói. Cụ thể khi đến gần đèn đỏ, khi bắt đầu có mũi tên chỉ hướng đi, theo tôi nếu lúc đó nhập vào làn xe khách thì cũng k sai, vì khi đó tôi tuân thủ hướng đi. Việc này tương đương với việc xe khách chuyển làn qua làn rẽ trái, hay các phương tiện bất kỳ chuyển hướng qua làn rẽ phải để rẽ. Dĩ nhiên việc chuyển hướng này phải trước khi có vạch liền.

Nhà tôi ở Ciputra, nhưng chưa bao h gặp tình huống này nên k biết nếu bị vịn sẽ ntn. Tuy nhiên tôi cho là lập luận đó khá vững. Mặc dù tự tin như vậy nhưng chưa bao h thử vì k muốn mất thời gian, hơn nữa đường rộng thoáng, chưa bao h cần phải bay qua làn xe khách ở đèn đỏ. Mỗi sáng qua cửa sổ nhìn ra ngã 4 thấy rất nhiều bác bị vịn lỗi này tại đèn đỏ. Xxx ở đây kiếm đậm. Đáng buồn lxe k nắm luật nên toàn 2 tay dâng polymer.

Bác nào uyên bác luật cho xin chút ý để biết mà chiến khi cần, hoặc truyền bá cho ae bạn bè.
Em cũng toàn đi như cụ.
Về Luật thì chỉ có một lý lẽ báo hiệu phân làn theo phương tiện đã được thay thế bằng báo hiệu phân làn theo hướng đi. Nếu cắm thêm biển 411 thì xxx không có cớ để bắt láo. Theo em cái lý quan trọng nhất vẫn là phù hợp với VHGT và theo mục đích của phần luồng giao thông (cho dù báo hiệu chưa đầy đủ). Với lý do này không thằng xxx dám lập BB hành vi chuyển làn theo hướng đi phù hợp trong tình huống này.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,611
Động cơ
377,323 Mã lực
Em chỉ thấy bác chủ sai lè nhưng may gặp xxx non nên thoát, vậy thôi. Dù sao cũng chúc mừng vì cảm tính là luôn ghét xxx ưa bộ đội
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin phép tham gia 1 tình huống nhỏ trong tình huống "lớn" mà mọi ng đang nói. Cụ thể khi đến gần đèn đỏ, khi bắt đầu có mũi tên chỉ hướng đi, theo tôi nếu lúc đó nhập vào làn xe khách thì cũng k sai, vì khi đó tôi tuân thủ hướng đi. Việc này tương đương với việc xe khách chuyển làn qua làn rẽ trái, hay các phương tiện bất kỳ chuyển hướng qua làn rẽ phải để rẽ. Dĩ nhiên việc chuyển hướng này phải trước khi có vạch liền.

Nhà tôi ở Ciputra, nhưng chưa bao h gặp tình huống này nên k biết nếu bị vịn sẽ ntn. Tuy nhiên tôi cho là lập luận đó khá vững. Mặc dù tự tin như vậy nhưng chưa bao h thử vì k muốn mất thời gian, hơn nữa đường rộng thoáng, chưa bao h cần phải bay qua làn xe khách ở đèn đỏ. Mỗi sáng qua cửa sổ nhìn ra ngã 4 thấy rất nhiều bác bị vịn lỗi này tại đèn đỏ. Xxx ở đây kiếm đậm. Đáng buồn lxe k nắm luật nên toàn 2 tay dâng polymer.

Bác nào uyên bác luật cho xin chút ý để biết mà chiến khi cần, hoặc truyền bá cho ae bạn bè.
Kụ chủ đi không sai. Xxx bắt sai.

Khi trên từng làn xe có vẽ mũi tên 1.18 chỉ hướng phải đi thì phương tiện được quyền và bắt buộc phải tuân theo mũi tên, kụ à.

Đoạn trước ngã tư Ciputra kụ nói, khi thấy mũi tên rẽ phải ở phía trước, xe con rẽ phải sẽ xi nhan chuyển làn để đi vào làn xe mà trước đó có biển đường ưu tiên cho xe buýt, được đi trên làn đó và rẽ phải.

Để nhà cháu tìm lại clip ngã tư này, úp hầu các kụ.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

incubusvn

Xe tải
Biển số
OF-2970
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
270
Động cơ
562,646 Mã lực
Em có một video clip để cho các cụ tham khảo, trong trường hợp này em Inova đã nhanh trí khi mượn em xe khách to để né. Trong khi đó em biển đỏ thì cứ bơ đi

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Về việc Sở Gtvt gắn biển "làn đường dành riêng cho xe buýt" trên đường Võ chí Công, ngang Ciputra, nhà cháu xin có 4 ý kiến cá nhân như sau:

1- Theo quy định của pháp luật, nêu tại QC41, để quy định "làn đường dành riêng cho một loại xe", phải sử dụng "vạch chỉ đường chuyên dùng".
Đối với đoạn đường có vận tốc >60 km/h phải dùng vạch kẻ số 54; đối với đoạn đường có vận tốc ≤60 km/h phải dùng vạch kẻ số 1.23.
Chỉ 2 loại vạch kẻ này mới có hiệu lực bắt buộc phương tiện phải tuân thủ. (Xem Hình #1, 2 bên dưới)

2- Căn cứ tình hình gắn biển kẻ vạch trên thực tế tại đoạn đường này, cho thấy có 3 yếu tố khiến cho làn đường C không phải là làn đường dành riêng cho xe khách, xe buýt, taxi (xem Hình #3).

- Yếu tố ① : Biển chỉ dẫn số 412a gắn tại giá long môn ngay phía trên làn đường (biển hình vuông, nền xanh) không có chức năng quy định một làn đường dành riêng.
Biển 412a này chỉ là biển hướng dẫn thông tin, không được luật hiện hành quy định có hiệu lực để bắt buộc lái xe phải thi hành;

- Yếu tố ② : trên làn đường C có kẻ kẻ vạch 1.18 chỉ hướng đi thẳng, do vậy theo luật định thì bất kỳ phương tiện nào đi thẳng đều có quyền đi vào làn đường C này;

- Yếu tố ③ : trên làn đường C không có kẻ vạch chỉ đường chuyên dùng để chỉ dẫn làn đường C này dành riêng cho xe buýt, xe khách, taxi, nên làn đường C này không phải là làn đường dành riêng cho xe buýt, xe khách, taxi.

3- Csgt Hn chỉ căn cứ vào mỗi biển chỉ dẫn thông tin 412a, rồi suy diễn làn đường C là làn đường cấm không cho các loại xe khác đi vào (ngoại trừ xe buýt) rồi chặn xe phạt lỗi các phương tiện đó, là họ đã phạt sai luật, phạt oan lái xe.

4- Nếu Sở Gtvt Hn muốn làn đường C là làn dành riêng cho xe khách, xe buýt, taxi lưu thông, cấm các phương tiện khác đi vào, thì Sở Gtvt Hn phải kẻ vạch chuyên dùng trên làn đường đó (vạch số 54 hoặc vạch số 1.23), đồng thời xoá bỏ các vạch mũi tên chỉ hướng đi thẳng trên các làn đường. (xem hình #4).



---------------

Hình minh hoạ:

Hình #1: Vạch kẻ chuyên dùng sô 54 "Làn đường dành riêng cho xe buýt" tại đoạn đường có vạn tốc > 60 km/h là "vạch đứt nét màu vàng, kèm chữ viết, vẽ trên mặt đường"





Hình #2: Vạch kẻ chuyên dùng "Làn đường dành riêng cho xe buýt" tại đoạn đường có vạn tốc ≤ 60 km/h là "chữ A, vẽ trên mặt đường"




Hình #3: 3 yếu tố cho thấy trên đường Võ chí Công "không có làn đường dành riêng cho xe buýt" và cấm loại xe khác đi vào.





Hình #4: cách kẻ vạch chỉ đường chuyên dùng đúng luật, cho "làn đường dành riêng cho xe khách, xe buýt, taxi" trên đoạn đường có vận tốc >60 km/h


.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top