[Camera] Đi đâu mà vội thế ?

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
271
Động cơ
283,373 Mã lực
Em merge lại 2 video. Các cụ tua đến cuối clip nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Trích Luật :
Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
cụ xe máy giống như bao người dân VN khác, tay chân chạy xe còn đầu đang bận nghĩ cơm áo gạo tiền =]]
dường như cụ ấy chỉ dùng phanh trước nên mông bị lắc, ko có tác dụng cho là mấy...
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
cụ xe máy giống như bao người dân VN khác, tay chân chạy xe còn đầu đang bận nghĩ cơm áo gạo tiền =]]
dường như cụ ấy chỉ dùng phanh trước nên mông bị lắc, ko có tác dụng cho là mấy...
Taxi rẽ ẩu, xe máy bị khuất tầm nhìn !

Taxi lần sau chắc sẽ cẩn thận hơn khi rẽ còn xe máy sẽ cảnh giác cao hơn khi thấy xe trước tự nhiên phanh lại ;))
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,751
Động cơ
629,477 Mã lực
Xe máy bị khuất tàm nhìn mà phi như đúng rồi, may mà không phải xe tải.
 

Huy Linh

Xe tải
Biển số
OF-353596
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
232
Động cơ
267,020 Mã lực
Taxi rẽ ẩu, xe máy bị khuất tầm nhìn !

Taxi lần sau chắc sẽ cẩn thận hơn khi rẽ còn xe máy sẽ cảnh giác cao hơn khi thấy xe trước tự nhiên phanh lại ;))
Thế tóm lại theo cụ thì ông nào sai?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế tóm lại theo cụ thì ông nào sai?
- Taxi chắc chắn sai !
- Xe máy thì phải căn cứ vào tốc độ là bao nhiêu km/h, có giảm tốc độ so với trước đó không ... !
 

Huy Linh

Xe tải
Biển số
OF-353596
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
232
Động cơ
267,020 Mã lực
- Taxi chắc chắn sai !
- Xe máy thì phải căn cứ vào tốc độ là bao nhiêu km/h, có giảm tốc độ so với trước đó không ... !
Theo em thì xe máy cũng sai nặng mà cụ. Qua nơi giao nhau ko giảm tốc độ để quan sát, ko làm chủ tốc độ
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
- Taxi chắc chắn sai !
- Xe máy thì phải căn cứ vào tốc độ là bao nhiêu km/h, có giảm tốc độ so với trước đó không ... !
Taxi đã vào giao lộ, vào luôn làn đường bên xe có cam. Phải nhường cho taxi ra trước mà cụ?
đã vào giao lộ là phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, cụ xe cam và xe bên trái đã đúng, còn xe máy sai.
Em xét về góc độ luật và hướng xử lý, không xét về cái tình phải nhường cho xe đang lao tới mà các lái xe nào ở VN cũng bị.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Theo em thì xe máy cũng sai nặng mà cụ. Qua nơi giao nhau ko giảm tốc độ để quan sát, ko làm chủ tốc độ
Luật yêu cầu giảm tốc độ khi tới gần nơi đường giao nhau
Để đánh giá xe máy sai thế nào cần xẽm sét tốc độ khi qua nơi giao nhau và trước đó là bao nhiêu ?

P/s: Nhìn video thì tốc độ xe máy ~30km/h !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Taxi đã vào giao lộ, vào luôn làn đường bên xe có cam. Phải nhường cho taxi ra trước mà cụ?
đã vào giao lộ là phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, cụ xe cam và xe bên trái đã đúng, còn xe máy sai.
Em xét về góc độ luật và hướng xử lý, không xét về cái tình phải nhường cho xe đang lao tới mà các lái xe nào ở VN cũng bị.
Cụ vui lòng trích dẫn quy định cho quan điểm vào giao lộ trước được ưu tiên của mình nhé !

Theo Luật Taxi không được rẽ nếu không chắc chắn sẽ không gây nguy hiểm và làm cản trở người và phương tiện khác.
- Taxi rẽ như video đã làm 2 xe ô-tô phải dùng lại vì bị cản trở và xe máy khuất tầm nhìn gặp nguy hiểm !
 

Huy Linh

Xe tải
Biển số
OF-353596
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
232
Động cơ
267,020 Mã lực
Luật yêu cầu giảm tốc độ khi tới gần nơi đường giao nhau
Để đánh giá xe máy sai thế nào cần xẽm sét tốc độ khi qua nơi giao nhau và trước đó là bao nhiêu ?

P/s: Nhìn video thì tốc độ xe máy ~30km/h !
Luật nó có yc là giảm bao nhiêu đâu ạ, nó chỉ quy định là giảm để ko xảy ra tai nạn thôi chứ
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Luật nó có yc là giảm bao nhiêu đâu ạ, nó chỉ quy định là giảm để ko xảy ra tai nạn thôi chứ
Đúng là Luật quy định xe máy phải giảm tới mức có thể dừng lại an toàn !
Tuy nhiên vẫn cần xét xem cú va chạm này có phải là trường hợp bất khả kháng đối với xe máy hay không ?

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:

1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.

2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế.

3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận.

4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc.

5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông.

6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường.

8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt.

9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.

10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.

11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.

12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm thu phí.
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
Cụ vui lòng trích dẫn quy định cho quan điểm vào giao lộ trước được ưu tiên của mình nhé !

Theo Luật Taxi không được rẽ nếu không chắc chắn sẽ không gây nguy hiểm và làm cản trở người và phương tiện khác.
- Taxi rẽ như video đã làm 2 xe ô-tô phải dùng lại vì bị cản trở và xe máy khuất tầm nhìn gặp nguy hiểm !
Em tìm nhanh cho cụ quả này, gần gũi dễ hiểu nhất. Em không phải dân luật nên sẽ bổ sung sách vở cho cụ sau:

"1. Các xe đã vào giao lộ:


Các xe được coi là vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ ngang đường, dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất.

Tại sa hình bên dưới mặc dù có xe cứu thương nhưng xe lam đã qua giao lộ, nên xe lam vẫn được ưu tiên đi trước."
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em tìm nhanh cho cụ quả này, gần gũi dễ hiểu nhất. Em không phải dân luật nên sẽ bổ sung sách vở cho cụ sau:

"1. Các xe đã vào giao lộ:


Các xe được coi là vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ ngang đường, dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất.

Tại sa hình bên dưới mặc dù có xe cứu thương nhưng xe lam đã qua giao lộ, nên xe lam vẫn được ưu tiên đi trước."
Cám ơn cụ !
Đây chỉ là 1 bài học dựa trên kinh nghiệm, không phải quy định của pháp luật !

P/s: Khái niệm nhất chớm, nhì ưu này cần bị loại bỏ khỏi các bài hướng dẫn lái xe !
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
Cám ơn cụ !
Đây chỉ là 1 bài học dựa trên kinh nghiệm, không phải quy định của pháp luật !

P/s: Khái niệm nhất chớm, nhì ưu này cần bị loại bỏ khỏi các bài hướng dẫn lái xe !
Em cũng công nhận với cụ là Luật GTĐB còn kẻ hở ở chỗ này, dẫn đến các tình huống như thế này diễn ra rất khó phân xử.
Đa số các tài (có cả em), lúc nào cũng phải đạp phanh dắm dúi khi xe làn ngoài đã dừng nhường qua còn xe làn trong cứ kệ bố đường ta ta đi. Kẹt xe là do ý thức mà ra cả.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em cũng công nhận với cụ là Luật GTĐB còn kẻ hở ở chỗ này, dẫn đến các tình huống như thế này diễn ra rất khó phân xử.
Đa số các tài (có cả em), lúc nào cũng phải đạp phanh dắm dúi khi xe làn ngoài đã dừng nhường qua còn xe làn trong cứ kệ bố đường ta ta đi. Kẹt xe là do ý thức mà ra cả.
Em ví dụ xe dân sự vào giao lộ trước xe cứu hỏa như thế này cho cụ dễ hình dung cái câu hướng dẫn "trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất" nó sai như thế nào !


- Theo luật thì xe dân sự phải dừng hoặc tránh để xe cứu hỏa không bị cản trở nhưng theo bài sa hình cụ đưa thì xe cứu hỏa phải chờ xe dân sự đi qua mới được đi.

Trích Luật : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
Em ví dụ xe dân sự vào giao lộ trước xe cứu hỏa như thế này cho cụ dễ hình dung cái sa hình kia nó tai hại như thế nào !


- Theo luật thì xe dân sự phải dừng hoặc tránh để xe cứu hỏa không bị cản trở nhưng theo bài hướng dẫn cụ đưa thì xe cứu hỏa phải chờ xe dân sự đi qua mới được đi.

Trích Luật : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Trong hình của cụ thì rõ ràng xe xanh chưa chắn đường di chuyển của xe cứu hỏa <~ chắc chắn phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn lại.
Em đặt trường hợp xe xanh đang chuyển hướng trái, xe đã chắn làn của xe cứu hỏa đi thẳng, theo cụ thì nên nhanh chóng hoàn tất chuyển hướng để nép lề cho xe cứu hỏa qua hay là dừng tại chỗ để xe cứu hỏa phải ép phải để né?
Em không nói ý cụ là sai. Nhưng đây là những tình huống diễn ra hàng ngày trên đường. Tùy cơ ứng biến cả thôi. Không có quy định nào có thể điều chỉnh được cả.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Trong hình của cụ thì rõ ràng xe xanh chưa chắn đường di chuyển của xe cứu hỏa <~ chắc chắn phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn lại.
Em đặt trường hợp xe xanh đang chuyển hướng trái, xe đã chắn làn của xe cứu hỏa đi thẳng, theo cụ thì nên nhanh chóng hoàn tất chuyển hướng để nép lề cho xe cứu hỏa qua hay là dừng tại chỗ để xe cứu hỏa phải ép phải để né?
Em không nói ý cụ là sai. Nhưng đây là những tình huống diễn ra hàng ngày trên đường. Tùy cơ ứng biến cả thôi. Không có quy định nào có thể điều chỉnh được cả.
Trước hết cụ cần thấy rằng quan niệm xe vào giao lộ trước được ưu tiên đi trước là sai Luật !

Luật quy định xe muốn chuyển hướng phải giảm tốc độ, phát tín hiệu báo hướng rẽ => quan sát => nếu thấy không gây trở ngại hay nguy hiểm cho người và phương tiện khác thì mới được chuyển hướng !

Với trường hợp cụ nói (khi đang chuyển hướng xe xanh đã chắn hướng đi của xe cứu hỏa) :
- Nếu xe xanh hoàn tất chuyển hướng mà xe cứu hỏa không bị cản trở (không phải giảm tốc độ, không phải thay đổi hướng đi ) thì xe xanh không sai !
- Nếu xe cứu hỏa bị cản trở phải thay đổi tốc độ hay thay đổi hướng đi là xe xanh đã sai !
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Taxi rẽ, xe máy đi thẳng: khi rẽ phải đảm bảo an toàn mới được rẽ, xe đi thẳng được ưu tiên hơn. Trường hợp này taxi phải nhường xe máy từ bên phải tới. Tóm lại là taxi sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top