- Biển số
- OF-332896
- Ngày cấp bằng
- 27/8/14
- Số km
- 271
- Động cơ
- 283,373 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Taxi rẽ ẩu, xe máy bị khuất tầm nhìn !cụ xe máy giống như bao người dân VN khác, tay chân chạy xe còn đầu đang bận nghĩ cơm áo gạo tiền =]]
dường như cụ ấy chỉ dùng phanh trước nên mông bị lắc, ko có tác dụng cho là mấy...
Thế tóm lại theo cụ thì ông nào sai?Taxi rẽ ẩu, xe máy bị khuất tầm nhìn !
Taxi lần sau chắc sẽ cẩn thận hơn khi rẽ còn xe máy sẽ cảnh giác cao hơn khi thấy xe trước tự nhiên phanh lại
- Taxi chắc chắn sai !Thế tóm lại theo cụ thì ông nào sai?
Theo em thì xe máy cũng sai nặng mà cụ. Qua nơi giao nhau ko giảm tốc độ để quan sát, ko làm chủ tốc độ- Taxi chắc chắn sai !
- Xe máy thì phải căn cứ vào tốc độ là bao nhiêu km/h, có giảm tốc độ so với trước đó không ... !
Taxi đã vào giao lộ, vào luôn làn đường bên xe có cam. Phải nhường cho taxi ra trước mà cụ?- Taxi chắc chắn sai !
- Xe máy thì phải căn cứ vào tốc độ là bao nhiêu km/h, có giảm tốc độ so với trước đó không ... !
Luật yêu cầu giảm tốc độ khi tới gần nơi đường giao nhauTheo em thì xe máy cũng sai nặng mà cụ. Qua nơi giao nhau ko giảm tốc độ để quan sát, ko làm chủ tốc độ
Cụ vui lòng trích dẫn quy định cho quan điểm vào giao lộ trước được ưu tiên của mình nhé !Taxi đã vào giao lộ, vào luôn làn đường bên xe có cam. Phải nhường cho taxi ra trước mà cụ?
đã vào giao lộ là phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, cụ xe cam và xe bên trái đã đúng, còn xe máy sai.
Em xét về góc độ luật và hướng xử lý, không xét về cái tình phải nhường cho xe đang lao tới mà các lái xe nào ở VN cũng bị.
Luật nó có yc là giảm bao nhiêu đâu ạ, nó chỉ quy định là giảm để ko xảy ra tai nạn thôi chứLuật yêu cầu giảm tốc độ khi tới gần nơi đường giao nhau
Để đánh giá xe máy sai thế nào cần xẽm sét tốc độ khi qua nơi giao nhau và trước đó là bao nhiêu ?
P/s: Nhìn video thì tốc độ xe máy ~30km/h !
Đúng là Luật quy định xe máy phải giảm tới mức có thể dừng lại an toàn !Luật nó có yc là giảm bao nhiêu đâu ạ, nó chỉ quy định là giảm để ko xảy ra tai nạn thôi chứ
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế.
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận.
4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc.
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông.
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường.
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt.
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm thu phí.
Em tìm nhanh cho cụ quả này, gần gũi dễ hiểu nhất. Em không phải dân luật nên sẽ bổ sung sách vở cho cụ sau:Cụ vui lòng trích dẫn quy định cho quan điểm vào giao lộ trước được ưu tiên của mình nhé !
Theo Luật Taxi không được rẽ nếu không chắc chắn sẽ không gây nguy hiểm và làm cản trở người và phương tiện khác.
- Taxi rẽ như video đã làm 2 xe ô-tô phải dùng lại vì bị cản trở và xe máy khuất tầm nhìn gặp nguy hiểm !
Cám ơn cụ !Em tìm nhanh cho cụ quả này, gần gũi dễ hiểu nhất. Em không phải dân luật nên sẽ bổ sung sách vở cho cụ sau:
"1. Các xe đã vào giao lộ:
Các xe được coi là vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ ngang đường, dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất.
Tại sa hình bên dưới mặc dù có xe cứu thương nhưng xe lam đã qua giao lộ, nên xe lam vẫn được ưu tiên đi trước."
Em cũng công nhận với cụ là Luật GTĐB còn kẻ hở ở chỗ này, dẫn đến các tình huống như thế này diễn ra rất khó phân xử.Cám ơn cụ !
Đây chỉ là 1 bài học dựa trên kinh nghiệm, không phải quy định của pháp luật !
P/s: Khái niệm nhất chớm, nhì ưu này cần bị loại bỏ khỏi các bài hướng dẫn lái xe !
Em ví dụ xe dân sự vào giao lộ trước xe cứu hỏa như thế này cho cụ dễ hình dung cái câu hướng dẫn "trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất" nó sai như thế nào !Em cũng công nhận với cụ là Luật GTĐB còn kẻ hở ở chỗ này, dẫn đến các tình huống như thế này diễn ra rất khó phân xử.
Đa số các tài (có cả em), lúc nào cũng phải đạp phanh dắm dúi khi xe làn ngoài đã dừng nhường qua còn xe làn trong cứ kệ bố đường ta ta đi. Kẹt xe là do ý thức mà ra cả.
Trong hình của cụ thì rõ ràng xe xanh chưa chắn đường di chuyển của xe cứu hỏa <~ chắc chắn phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn lại.Em ví dụ xe dân sự vào giao lộ trước xe cứu hỏa như thế này cho cụ dễ hình dung cái sa hình kia nó tai hại như thế nào !
- Theo luật thì xe dân sự phải dừng hoặc tránh để xe cứu hỏa không bị cản trở nhưng theo bài hướng dẫn cụ đưa thì xe cứu hỏa phải chờ xe dân sự đi qua mới được đi.
Trích Luật : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Trước hết cụ cần thấy rằng quan niệm xe vào giao lộ trước được ưu tiên đi trước là sai Luật !Trong hình của cụ thì rõ ràng xe xanh chưa chắn đường di chuyển của xe cứu hỏa <~ chắc chắn phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn lại.
Em đặt trường hợp xe xanh đang chuyển hướng trái, xe đã chắn làn của xe cứu hỏa đi thẳng, theo cụ thì nên nhanh chóng hoàn tất chuyển hướng để nép lề cho xe cứu hỏa qua hay là dừng tại chỗ để xe cứu hỏa phải ép phải để né?
Em không nói ý cụ là sai. Nhưng đây là những tình huống diễn ra hàng ngày trên đường. Tùy cơ ứng biến cả thôi. Không có quy định nào có thể điều chỉnh được cả.