[Thảo luận] Đi bùn - Thận trọng khi sử dụng ARB Compressor

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Hôm nay tháo ARB Compressor của bác HungFJ ra kinh hoàng luôn, có lẽ ARB thiết kế bơm này phù hợp với địa hình đá ở Mỹ hơn, cửa khí nạp không hề có bộ phận lọc... (xem ảnh ở dưới)

Với tầm hoạt động đa dạng như ở ta, em nghĩ các bác đang sử dụng ARB Comp nên thiết kết thêm một chiếc hộp đậy hoặc lắp on-board để bảo vệ bơm khi đi bùn, chiếc bơm này khá đắt nên không dễ để thay mới được.

Đây chính là bầu đón khí nạp




Chỉ là hai mảnh nhựa ghép vào nhau, không có lõi lọc...






Khí nạp được đưa thẳng vào buồn trục khuỷu và lên xi lanh...






Toàn bộ buồng trục khuỷu và trong lòng buồng nén chứa đầy bùn khiến bơm bị kẹt cứng










Phần cuộn dây cũng biùn tấn công







Sau khi bị bó cứng piston cuộn dây không thể quay được nên phát đứt cầu chì (may mà có cầu chì) nên hi vọng cuộn dây không bị om, hi vọng sau khi lau rửa phần nén khí bơm sẽ hoạt động trở lại.
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,563
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
thiết kế là có filter đấy, anh Hùng chuột bị ăn mất rồi


Nó là cái này, bằng sợi đồng thì phải




dày 1,5mm
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
thiết kế là có filter đấy, anh Hùng chuột bị ăn mất rồi
Đúng là thiếu cái lõi lọc ấy nên bùn chui thẳng vào xi lanh.
Hậu quả lòng xi lanh bị xước rất nhiều, nếu chạy tiếp được thì khả năng nén sẽ giảm đáng kể
Tuy nhiên nếu lắp được on-board thì bơm sẽ bền hơn rất nhiều.

 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,805
Động cơ
515,480 Mã lực
Bơm ARB có đầy đủ bộ lọc tinh cái này bị mất đâu rồi nên nó mới ra nông nỗi này, mai đem xuống AUMY mà bắt đền
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Sau khi vệ sinh phần cơ khí đã trơn tru, nhưng rất tiếc phần điện bị chết con cảm biến kiêm rơ-le nhiệt, khi nhiệt độ bơm vượt quá 115 độ C nó sẽ ngắt mạch để bảo vệ bơm, trong tời điện cũng có 1 con tương tự.
Ngày mai hi vọng sẽ tìm được con này để thay thế nhằm kịp chuyến ọp cuối năm.
Anh Hùng chuột thắp hương muỗi khấn đê :D
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,563
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Bơm ARB có đầy đủ bộ lọc tinh cái này bị mất đâu rồi nên nó mới ra nông nỗi này, mai đem xuống AUMY mà bắt đền
Vừa bị gọi bắt đền rồi anh ạ, lại còn dọa không đền sẽ bị oánh :(
Tuy nhiên nếu lắp được on-board thì bơm sẽ bền hơn rất nhiều.
Lắp được nhưng lúc chạy nó kêu to quá nên chẳng ai lắp
vấn đề là cái bơm này được thiết kế để lắp trong khoang máy, chịu được nhiệt độ, nước, bùn nên chẳng tội gì mà lắp on board
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Lắp cố định trên xe đã gọi là on-board rồi, ý Râu Bạc là lắp trong cabin xe chứ ko phải trong khoang máy?
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Cho lên máy mãi lỗ mài đi khoảng 0,5mm đường kính chắc sẽ hết vết xước, thay mới cái phớt cao su bơm lại ngon như mới! :P
Mà hình như vỏ xi lanh này bằng nhôm thì phải, làm mới tinh cũng rẻ hều!
 
Chỉnh sửa cuối:

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Cho lên máy mãi lỗ mài đi khoảng 0,5mm đường kính chắc sẽ hết vết xước, thay mới cái phớt cao su bơm lại ngon như mới! :P
Mà hình như vỏ xi lanh này bằng nhôm thì phải, làm mới tinh cũng rẻ hều!
Kệ, đi về rồi tính tiếp, bình thường bơm chạy 2 phút đầy bình, giờ chạy 20 phút cho máu :))
Cái xilanh đánh bóng lại ko khó, nhưng làm lại cái phớt cao su của piston khoai phết đấy8->:-w
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Cái xilanh đánh bóng lại ko khó, nhưng làm lại cái phớt cao su của piston khoai phết đấy8->:-w
Tăng đường kính xi lanh lên 0,5mm-1mm thì phớt cỡ này vẫn dùng bình thường không cần loại lớn hơn.
 

VỊT QUAY BJ

Xe tải
Biển số
OF-51568
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
209
Động cơ
456,490 Mã lực
Em có ý kiến thế này: các bác độ lại đầu hút của bơm, cắm ống hút qua lọc gió chung của xe, không biết cái phớt xi lanh có chịu được dầu không, nếu được lấy từ đường hơi thừa của máy thì rất bền và giảm hẳn nước đọng trong hệ thống hơi. Lội nước thoải mái. Em đã độ như thế với bơm tự chế, hầu như không có nước đọng trong bình hơi.
 

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
595
Động cơ
528,827 Mã lực
Lên đc hàng đô đốc mà hỏng có mỗi cái bơm thì quá giỏi rồi, học phí để lên đc đô đốc theo giá trung bình cũng phải mất khoảng 100 lần cái bơm đấy, k tin cụ FJ cứ call cụ Cua sẽ có giá chuẩn.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Mấy cái đấy để làm gì hả các bạn hiền? Lo quá, mai cũng phải tháo của xe mình ra xem mới được! :-|
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Mấy cái đấy để làm gì hả các bạn hiền? Lo quá, mai cũng phải tháo của xe mình ra xem mới được! :-|
Can anh luôn, của anh mà tháo ra thì chả lắp lại được đâu.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
Mấy cái đấy để làm gì hả các bạn hiền? Lo quá, mai cũng phải tháo của xe mình ra xem mới được! :-|
Người ta đàn ông mới có cái đó còn em làm gì có mà tháo với xem :)) :))
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Các anh cứ vớ vẩn! Ko có đồ chơi nhưng em vẫn cho các anh chửa cả lũ được đấy :D
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,664
Động cơ
1,146,088 Mã lực
Có cái lọc đồng thì nước bùn vẫn vào và vẫn chết bơm như thường ... nâng ống hút lên cao vẫn là phương án hay.

Mấy anh đang cưa nhau đi sang diễn đàn bóng.com mà chơi nhé :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top