[Funland] Đi bơm xăng tràn cả ra ngoài

Dep trai di bo

Xe hơi
Biển số
OF-589596
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
184
Động cơ
133,460 Mã lực
Tuổi
42
Cccm ở đây có cụ nào đi đổ 2 bánh, bảo "bơm đầy bình" nhưng lúc sau tràn cả xăng ra ngoài chưa? Mấy lần e bị vậy, không phải tiếc số xăng tràn mà tràn ra mùi hết cả cốp xe, bẩn cả xe. Trong khi đó, đi 4 bánh thì thấy vòi bơm tự ngắt, rất chuẩn.
Hay là do vòi bơm của mấy cây khác loại nhau, có loại có tự ngắt, có loại không nhỉ? Cụ nào đi 4 bánh mà bị đổ tràn ra ngoài chưa ạ?

photo-1-15677399687391207374545.jpeg
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,788
Động cơ
606,810 Mã lực
Xe máy toàn bơm tay, làm sao mà tự ngắt được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,707
Động cơ
251,775 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xăng tràn ra là lượng xăng khi đã ngắt bơm còn lại trong đầu vòi chảy ra.
Xe máy là đổ trực tiếp vào bình xe nên bị trào
Ô tô bình xăng ở dưới phần miệng vòi ở trên cao. Nên còn phần cổ bình có thể chứa lượng xăng này. Nên không bị trào.
Còn tự ngắt là do cấu tạo của vòi bơm.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
4 bánh bơm đầy nhưng thiếu 1-2 lít cũng ko sao => không tràn
2 bánh bơm đầy thì thường lẻ (67k 68k..) nên họ bơm gắn lên chút cho tròn => tràn
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,788
Động cơ
606,810 Mã lực
4 bánh bơm đầy nhưng thiếu 1-2 lít cũng ko sao => không tràn
2 bánh bơm đầy thì thường lẻ (67k 68k..) nên họ bơm gắn lên chút cho tròn => tràn
Xăng tràn ra là lượng xăng khi đã ngắt bơm còn lại trong đầu vòi chảy ra.
Xe máy là đổ trực tiếp vào bình xe nên bị trào
Ô tô bình xăng ở dưới phần miệng vòi ở trên cao. Nên còn phần cổ bình có thể chứa lượng xăng này. Nên không bị trào.
Còn tự ngắt là do cấu tạo của vòi bơm.
Thực ra em đang hiểu cụ chủ hỏi ý khác, cơ bản em không hiểu kỹ thuật bơm hay người ta gọi là gì:

- Oto người ta đổ nhiều nên nhân viên hay cài lẫy để nó chảy tự động, xong đầy or đủ nó tự động ngắt.

- Xe máy thì có mấy chục, trăm nên nhân viên bơm thủ công nên đâu có thể tự ngắt được, vì vậy tràn thôi nếu không chú ý.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,241
Động cơ
727,016 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
cái vòi nào nó cũng tự ngắt thì phải, cháu tự bơm nhiều cầu petrolimex ngày xưa thấy vậy, để xe máy tự ngắt thì cũng được nhưng ko bõ công :))
 

Dep trai di bo

Xe hơi
Biển số
OF-589596
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
184
Động cơ
133,460 Mã lực
Tuổi
42
Xăng tràn ra là lượng xăng khi đã ngắt bơm còn lại trong đầu vòi chảy ra.
Xe máy là đổ trực tiếp vào bình xe nên bị trào
Ô tô bình xăng ở dưới phần miệng vòi ở trên cao. Nên còn phần cổ bình có thể chứa lượng xăng này. Nên không bị trào.
Còn tự ngắt là do cấu tạo của vòi bơm.
như hình e lượm đc k thấy có lỗ nhỏ kia luôn
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,707
Động cơ
251,775 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thực ra em đang hiểu cụ chủ hỏi ý khác, cơ bản em không hiểu kỹ thuật bơm hay người ta gọi là gì:

- Oto người ta đổ nhiều nên nhân viên hay cài lẫy để nó chảy tự động, xong đầy or đủ nó tự động ngắt.

- Xe máy thì có mấy chục, trăm nên nhân viên bơm thủ công nên đâu có thể tự ngắt được, vì vậy tràn thôi nếu không chú ý.
Không phải vậy.
Cấu tạo ở vòi bơm xăng là tự ngắt khi cái lỗ nhỏ ở đầu vòi bị bịt kín.

Nhưng khi rút vòi bơm lên thì vẫn còn 1 lượng xăng ở đầu vòi chảy ra

Bình xăng xe máy không có cổ. Khi đổ là cắm trực tiếp đầu vòi vào bình.
Nhưng miệng mình có 1 thanh sắt chắn ngang.
Nên không cắm sâu xuống được.
Nên khi ngắt tự động cũng tức là đầy lên miệng bình rồi.
Rút vòi lên là trào ra thôi.
Còn bình ô tô nó có 1 phần cổ bình và không có thanh sắt chặn.
Nên vòi bơm cắm sâu vào phần cổ này. Khi tự ngắt mà rút vòi bơm lên thì phần cổ này vẫn chứa được 1 lượng xăng nhỏ ở vòi chảy ra Nên không bị trào.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
372,989 Mã lực
Rút vòi ra sữa còn trào ra nữa là xăng
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Xăng tràn ra là lượng xăng khi đã ngắt bơm còn lại trong đầu vòi chảy ra.
Xe máy là đổ trực tiếp vào bình xe nên bị trào
Ô tô bình xăng ở dưới phần miệng vòi ở trên cao. Nên còn phần cổ bình có thể chứa lượng xăng này. Nên không bị trào.
Còn tự ngắt là do cấu tạo của vòi bơm.
Chuẩn luôn.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,788
Động cơ
606,810 Mã lực
Không phải vậy.
Cấu tạo ở vòi bơm xăng là tự ngắt khi cái lỗ nhỏ ở đầu vòi bị bịt kín.

Nhưng khi rút vòi bơm lên thì vẫn còn 1 lượng xăng ở đầu vòi chảy ra

Bình xăng xe máy không có cổ. Khi đổ là cắm trực tiếp đầu vòi vào bình.
Nhưng miệng mình có 1 thanh sắt chắn ngang.
Nên không cắm sâu xuống được.
Nên khi ngắt tự động cũng tức là đầy lên miệng bình rồi.
Rút vòi lên là trào ra thôi.
Còn bình ô tô nó có 1 phần cổ bình và không có thanh sắt chặn.
Nên vòi bơm cắm sâu vào phần cổ này. Khi tự ngắt mà rút vòi bơm lên thì phần cổ này vẫn chứa được 1 lượng xăng nhỏ ở vòi chảy ra Nên không bị trào.
Cơ bản em đang hiểu cụ chủ bảo sao bơm xe máy toàn bị trào mà nó không ngắt, còn em cũng không ngâm cứu cái vụ tự ngắt. Bơm xe máy thường ấn cò bằng tay thì sao tự ngắt được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,707
Động cơ
251,775 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cơ bản em đang hiểu cụ chủ bảo sao bơm xe máy toàn bị trào mà nó không ngắt, còn em cũng không ngâm cứu cái vụ tự ngắt. Bơm xe máy thường ấn cò bằng tay thì sao tự ngắt được.
Khi cái lỗ ở đầu vòi bị ngập là nó ngắt thôi. Nhưng do người bơm họ không cắm sâu ( có cằm cũng không sâu được) nên nó không ngắt. Có vài lít thì giữ tay cũng được tự ngắt làm gì.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
đổ xăng kể cả xe máy và 4b chưa bao giờ e hô đầy bình, cứ căn chuẩn bình mình đi thì hô đổ từng đó. Nên lúc thì được vạch full lúc thì sát vạch full 1 vạch. Chả hơn nhau cái đầy bình với cách 1v là bao nhiêu vì hô đầy bình hay bị ăn trộm lắm :D
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,377
Động cơ
535,117 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
đổ xăng kể cả xe máy và 4b chưa bao giờ e hô đầy bình, cứ căn chuẩn bình mình đi thì hô đổ từng đó. Nên lúc thì được vạch full lúc thì sát vạch full 1 vạch. Chả hơn nhau cái đầy bình với cách 1v là bao nhiêu vì hô đầy bình hay bị ăn trộm lắm :D
Em cũng thế, căn căn để hô 60-70-80.....thôi chứ k hô đầy bình
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,457
Động cơ
468,492 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
4 bánh bơm đầy nhưng thiếu 1-2 lít cũng ko sao => không tràn
2 bánh bơm đầy thì thường lẻ (67k 68k..) nên họ bơm gắn lên chút cho tròn => tràn
Câu này chuẩn.
Đây là câu trả lời cho chủ thớt.
Đóng thớt được rồi.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,791
Động cơ
464,800 Mã lực
Cũng có trường hợp vòi bơm bị lỗi, không tự ngắt, đổ bình xăng ô tô mà phụt toé lóe đấy ạ.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Cccm ở đây có cụ nào đi đổ 2 bánh, bảo "bơm đầy bình" nhưng lúc sau tràn cả xăng ra ngoài chưa? Mấy lần e bị vậy, không phải tiếc số xăng tràn mà tràn ra mùi hết cả cốp xe, bẩn cả xe. Trong khi đó, đi 4 bánh thì thấy vòi bơm tự ngắt, rất chuẩn.
Hay là do vòi bơm của mấy cây khác loại nhau, có loại có tự ngắt, có loại không nhỉ? Cụ nào đi 4 bánh mà bị đổ tràn ra ngoài chưa ạ?

photo-1-15677399687391207374545.jpeg
Em cả 2b và 4b em đầu bị đổ tràn, bình 4b sâu nên nv cắm vòi, xăng chạm vòi là tự ngắt, 2b cũng vậy nếu hết nhiều nhưng nếu để tự ngắt thì 2b chỉ được nửa bình vì vòi xăng cắm sâu ạ.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,320
Động cơ
214,767 Mã lực
chắc nhân viên mới, vòi bơm đầy nó tự ngắt.... cũng ko cần hô đổ đầy bình; đi xe máy, ô tô e ước lượng đổ bao nhiêu là gần đầy luôn, xe máy kim xăng chớm vạch đỏ e chỉ đổ 50K (xe số); o tô thì vạch xăng còn 1/3 e đổ 500K là đẹp
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,774
Động cơ
222,692 Mã lực
Không phải vậy.
Cấu tạo ở vòi bơm xăng là tự ngắt khi cái lỗ nhỏ ở đầu vòi bị bịt kín.

Nhưng khi rút vòi bơm lên thì vẫn còn 1 lượng xăng ở đầu vòi chảy ra

Bình xăng xe máy không có cổ. Khi đổ là cắm trực tiếp đầu vòi vào bình.
Nhưng miệng mình có 1 thanh sắt chắn ngang.
Nên không cắm sâu xuống được.
Nên khi ngắt tự động cũng tức là đầy lên miệng bình rồi.
Rút vòi lên là trào ra thôi.
Còn bình ô tô nó có 1 phần cổ bình và không có thanh sắt chặn.
Nên vòi bơm cắm sâu vào phần cổ này. Khi tự ngắt mà rút vòi bơm lên thì phần cổ này vẫn chứa được 1 lượng xăng nhỏ ở vòi chảy ra Nên không bị trào.
Cảm ơn cụ, nhưng có vẻ còn phức tạp hơn thế.
Tôi chuyên đổ đầy bình và như tất cả mọi nơi sẽ là 50 lít vòi tự ngắt nhưng trong chuyến xuyên Việt thì riêng ở huế chỉ 35-40 lít là vòi ngắt. Bố con tôi vẫn đùa là ở Huế mỗi món ăn một xíu, bát chè một xíu và bán xăng cũng một xíu.
Cùng một cây xăng cạnh nhà có hai cậu trực ngày đêm khác nhau, cậu trực đêm bơm bao giờ cũng bán ít hơn cậu kia dăm lít.
Thêm nữa, khi vòi tự ngắt rồi mà chưa tròn tiền mấy cậu có thể bơm thêm đến gần trăm ngàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top