Em chào các bác, các cụ ah,
Có cụ nào đi bảo dưỡng, hoặc sửa xe mà cảm giác bị thợ "thịt" thêm không ạ? Học phí của em ít nhưng em vẫn lăn tăn mong các bác chia sẻ kinh nghiệm khi sửa xe, hoặc đi bảo dưỡng.
Em mới cầm về con xe wave rsx 2014 Fi của bạn về để chạy công trình. Xe chạy vẫn ổn (em chạy khoảng 40km vẫn ngon) trừ công tơ mét không chạy. Em vẫn đi thay nhớt tốt lại, vệ sinh, kiểm tra nhông xích do một anh thợ quen ở quê. Anh ấy bảo máy oke, yên tâm mà chạy thôi. Ổng cũng hết củ sâu nên không thay luôn được.
Em đưa xe ra một tiệm ở HN để thay trước khi chạy công trình ở tỉnh. Vào cửa hàng thì em yêu cầu rõ: Thay em củ sâu công tơ mét với ạ?
Ông thợ dắt xe vào rồi tháo vỏ ra, một lúc kêu em vào bảo càng xe bị cong? Em có muốn nấn để chạy cho êm không? Thấy em phân vân nên có 1 ông thợ khác cũng vào nói xuôi tai. Rồi em chốt làm.
Ông thợ tháo tiếp phần vỏ thì bảo con xe phun xăng điện tử cần vệ sinh kỹ nha em. Em thấy hợp lý cũngđồngý vì lo chạy công trình mà hỏng hóc thì mệt.
Chưa hết, một lúc sau lại bảo cái lọc gió của em nát hết rồi rồi, bảo em thay đi. Đoạn này em bắt đầu nóng mặt, hỏi thẳng luôn: Thế tóm lại em cần thay những gì?
1. Bộ bát phốt 260k
2. Lọc gió 90k
3. Xử lý họng ga + vệ sinh kim phun + chạy phần mềm IC 200k
4. Nấn càng 250k
5. Củ sâu công tơ mét 130k
6. Dây công tơ mét 90k
Tổng thiệt hại 1020k.
Vì xe bạn thôi nên em cũng biết tình trạng sao và em cũng muốn bảo dưỡng 1 lần cho ngon mà yên tâm chạy. Do thiệt hại cũng trong tầm chấp nhận nên em đồng ý. Cơ mà ngồi xem họ làm mà lấn cấn lắm các cụ ạ.
- Những hạng mục trên có cần thiết phải thay không? 2 ông thợ + 1 bà kế toán (vợ của anh chủ) thuyết phục nghe cũng ngọt và xuôi tai.
- Giá những linh kiện trên có đang đắt hơn thị trường? Em check giá trên mạng thấy ít hơn nhiều.
Mong các cụ thông não giúp em cái ạ.
Có cụ nào đi bảo dưỡng, hoặc sửa xe mà cảm giác bị thợ "thịt" thêm không ạ? Học phí của em ít nhưng em vẫn lăn tăn mong các bác chia sẻ kinh nghiệm khi sửa xe, hoặc đi bảo dưỡng.
Em mới cầm về con xe wave rsx 2014 Fi của bạn về để chạy công trình. Xe chạy vẫn ổn (em chạy khoảng 40km vẫn ngon) trừ công tơ mét không chạy. Em vẫn đi thay nhớt tốt lại, vệ sinh, kiểm tra nhông xích do một anh thợ quen ở quê. Anh ấy bảo máy oke, yên tâm mà chạy thôi. Ổng cũng hết củ sâu nên không thay luôn được.
Em đưa xe ra một tiệm ở HN để thay trước khi chạy công trình ở tỉnh. Vào cửa hàng thì em yêu cầu rõ: Thay em củ sâu công tơ mét với ạ?
Ông thợ dắt xe vào rồi tháo vỏ ra, một lúc kêu em vào bảo càng xe bị cong? Em có muốn nấn để chạy cho êm không? Thấy em phân vân nên có 1 ông thợ khác cũng vào nói xuôi tai. Rồi em chốt làm.
Ông thợ tháo tiếp phần vỏ thì bảo con xe phun xăng điện tử cần vệ sinh kỹ nha em. Em thấy hợp lý cũngđồngý vì lo chạy công trình mà hỏng hóc thì mệt.
Chưa hết, một lúc sau lại bảo cái lọc gió của em nát hết rồi rồi, bảo em thay đi. Đoạn này em bắt đầu nóng mặt, hỏi thẳng luôn: Thế tóm lại em cần thay những gì?
1. Bộ bát phốt 260k
2. Lọc gió 90k
3. Xử lý họng ga + vệ sinh kim phun + chạy phần mềm IC 200k
4. Nấn càng 250k
5. Củ sâu công tơ mét 130k
6. Dây công tơ mét 90k
Tổng thiệt hại 1020k.
Vì xe bạn thôi nên em cũng biết tình trạng sao và em cũng muốn bảo dưỡng 1 lần cho ngon mà yên tâm chạy. Do thiệt hại cũng trong tầm chấp nhận nên em đồng ý. Cơ mà ngồi xem họ làm mà lấn cấn lắm các cụ ạ.
- Những hạng mục trên có cần thiết phải thay không? 2 ông thợ + 1 bà kế toán (vợ của anh chủ) thuyết phục nghe cũng ngọt và xuôi tai.
- Giá những linh kiện trên có đang đắt hơn thị trường? Em check giá trên mạng thấy ít hơn nhiều.
Mong các cụ thông não giúp em cái ạ.