[VHGT & ATGT] Đèn xanh vẫn không được đi !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Việt Nam mình, theo luật GTĐB, đèn xanh là đương nhiên được đi, đúng nghĩa 'bật đèn xanh'. Nhưng điều này đôi khi lại gây tắc đường nghiêm trọng. Đôi khi đèn xanh vẫn phải dừng thì mới thông thoáng. Ví dụ ở nhiều ngã 4 ở Hà Nội có đường tầu hỏa (dọc đường Giải Phóng), khi chắn tầu hạ xuống thì đèn chuyển xanh. Các xe đi theo đèn xanh sẽ phải đừng lại giữa đường để chờ tầu hỏa. Đương nhiên là tắc đường. Thực ra trong Công Ước 68 cũng có nhắc tới tình huống này: 'Đèn xanh được đi chỉ khi không gây tắc đường' !. Ở ta nên sửa luật hoặc nghị định thế nào đó để thay đổi vấn đề này thì quá tốt.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,629
Động cơ
305,710 Mã lực
Ngược lại, ở Tp Vinh còn có chuyện Đèn đỏ được đi thẳng ;))



Đây là bài báo từ năm ngoái. Tất nhiên bây giờ thì đã được dỡ bỏ cái biển này rồi ạ
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,390
Động cơ
517,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có ngã tư đèn xanh phía trước mặt, còn cột ở bên phải ngã tư thì vẫn đèn đỏ. Bẫy nhau thế đấy. Hỏng mà ko bố nào sửa cả. May đội CSGT ko đứng chốt chứ ko thì ối ông chết
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,743
Động cơ
297,782 Mã lực
Cụ gíp ý vào thớt dự thảo luật gt mới của xxx
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngược lại, ở Tp Vinh còn có chuyện Đèn đỏ được đi thẳng ;))



Đây là bài báo từ năm ngoái. Tất nhiên bây giờ thì đã được dỡ bỏ cái biển này rồi ạ
Đèn đỏ được đi thẳng đôi khi cũng hợp lý, không gây xung đột giao thông và đỡ tắc đường. Ví dụ ở 1 số ngã 3. Trong tp HCM đã có biển này từ rất lâu rồi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Việt Nam mình, theo luật GTĐB, đèn xanh là đương nhiên được đi, đúng nghĩa 'bật đèn xanh'. Nhưng điều này đôi khi lại gây tắc đường nghiêm trọng. Đôi khi đèn xanh vẫn phải dừng thì mới thông thoáng. Ví dụ ở nhiều ngã 4 ở Hà Nội có đường tầu hỏa (dọc đường Giải Phóng), khi chắn tầu hạ xuống thì đèn chuyển xanh. Các xe đi theo đèn xanh sẽ phải đừng lại giữa đường để chờ tầu hỏa. Đương nhiên là tắc đường. Thực ra trong Công Ước 68 cũng có nhắc tới tình huống này: 'Đèn xanh được đi chỉ khi không gây tắc đường' !. Ở ta nên sửa luật hoặc nghị định thế nào đó để thay đổi vấn đề này thì quá tốt.
Tùy tình huống, địa điểm cụ thể, chứ chắc không áp dụng rộng rãi được, và thế là cần cơ quan chức năng đánh giá chỗ nào có thể đi, dừng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy tình huống, địa điểm cụ thể, chứ chắc không áp dụng rộng rãi được, và thế là cần cơ quan chức năng đánh giá chỗ nào có thể đi, dừng
Thực ra chỉ cần câu:"Không được đi nếu có thể gây tắc đường" là đủ. Tuy nhiên điều này cần sự tự giác của lái xe bởi vì 'có thể gây tắc đường' cũng mang tính chủ quan. Tôi nhớ có lần đi taxi ở Singapore, đèn xanh còn 6-7s mà lái xe không đi. Hỏi tại sao không đi, ông lái xe bảo 'xe bên kia chưa đi thoát, mình sang là có thể gây tắc đường'. Ý thức của họ quá tuyệt vời.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Ở Việt Nam mình, theo luật GTĐB, đèn xanh là đương nhiên được đi, đúng nghĩa 'bật đèn xanh'. Nhưng điều này đôi khi lại gây tắc đường nghiêm trọng. Đôi khi đèn xanh vẫn phải dừng thì mới thông thoáng. Ví dụ ở nhiều ngã 4 ở Hà Nội có đường tầu hỏa (dọc đường Giải Phóng), khi chắn tầu hạ xuống thì đèn chuyển xanh. Các xe đi theo đèn xanh sẽ phải đừng lại giữa đường để chờ tầu hỏa. Đương nhiên là tắc đường. Thực ra trong Công Ước 68 cũng có nhắc tới tình huống này: 'Đèn xanh được đi chỉ khi không gây tắc đường' !. Ở ta nên sửa luật hoặc nghị định thế nào đó để thay đổi vấn đề này thì quá tốt.
Hay đấy cụ!
Em cũng hay rẽ trái từ đường Giải Phóng vào Linh Đàm. Khi chắn tàu hạ xuống mặc dù đèn xanh nhưng em ko rẽ mà vẫn dừng trước vạch dừng vì nếu rẽ sang cũng ko đi được mà lại cản trở dòng xe đi thẳng theo hướng ngược lại.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay đấy cụ!
Em cũng hay rẽ trái từ đường Giải Phóng vào Linh Đàm. Khi chắn tàu hạ xuống mặc dù đèn xanh nhưng em ko rẽ mà vẫn dừng trước vạch dừng vì nếu rẽ sang cũng ko đi được mà lại cản trở dòng xe đi thẳng theo hướng ngược lại.
Đúng là nên làm thế. Cảm giác đứng chờ tầu ở giữa đường rất thốn !. Luật cũng từ thực tiễn mà ra cả thôi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Thực ra chỉ cần câu:"Không được đi nếu có thể gây tắc đường" là đủ. Tuy nhiên điều này cần sự tự giác của lái xe bởi vì 'có thể gây tắc đường' cũng mang tính chủ quan. Tôi nhớ có lần đi taxi ở Singapore, đèn xanh còn 6-7s mà lái xe không đi. Hỏi tại sao không đi, ông lái xe bảo 'xe bên kia chưa đi thoát, mình sang là có thể gây tắc đường'. Ý thức của họ quá tuyệt vời.
Bác đi Đèn xanh, và phải dừng giữa đường, như ông taxi Singapore ở trển, nó kết tội Cản trở giao thông, và phạt nặng đấy bác.
Tất nhiên, nó không bắt lỗi mồm, mà có camera giao thông ghi lại đầy đủ.
Thế nên, họ Sợ bị phạt một cách quá tuyệt vời, chứ không phải Ý thức tốt đâu ak.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác đi Đèn xanh, và phải dừng giữa đường, như ông taxi Singapore ở trển, nó kết tội Cản trở giao thông, và phạt nặng đấy bác.
Tất nhiên, nó không bắt lỗi mồm, mà có camera giao thông ghi lại đầy đủ.
Thế nên, họ Sợ bị phạt một cách quá tuyệt vời, chứ không phải Ý thức tốt đâu ak.
Thực ra thì ý thức cũng xuất phát từ tuân thủ luật mà ra. Thấy anh nọ nhường người đi bộ, anh kia xi nhan vào chỗ rẽ cẩn thận... có vẻ họ có ý thức tốt, mà thực ra là họ tuân thủ luật. Mà nhìn lại , vì làm nhiều thành thói quen, thói quen vô điều kiện. Thế là họ trở thành những người có ý thức tốt :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top