Cái switch đóng mở cửa (chắc ô tô cũng gọi vậy, e dân kỹ thuật
) hiểu đơn giản như công tắc bật tắt đèn ở nhà thôi. Bình thường đóng cốp, ấn vào switch sẽ mở mạch, điện ko chạy qua => ko thể sáng đèn. Nếu đấu song song trên 1 dây vào switch thì ko thể nào vẫn sáng được. Trừ khi đấu nhầm vào dây nguồn cấp điện cho hệ thống đèn phía sau (lúc nào cũng có điện) or đấu song song trước cái nút switch đó thì luôn sáng (có qua switch đâu mà đòi bật tắt). Món này xác suất thợ lơ mơ, ko tập trung đấu nhầm cũng có thể xảy ra. Chứ ko thể khẳng định như cụ Mô Kích rằng, thợ có ngu cũng ko thể đấu nhầm. Đơn giản hiểu nôm na, thợ lắp điện trong nhà vẫn có xác suất đấu nhầm, thì chẳng thể khẳng định 100% thợ ô tô lắp ko nhầm. Mà nói về điện, mấy ông thợ lắp cho xe ô tô, toàn tay ngang, chỉ đâu lắp đó, sao bằng thợ điện dân dụng. E thì ko hiểu điện chạy 4b ntn, nhưng hiểu nôm na vậy. Tóm gọn: vẫn có thể nhầm nếu ko tập trung.
Còn công suất cái đèn đó chắc chỉ vài W/1h (e cũng ko rõ lắm, nhưng đoán vậy
), bảo ảnh hưởng đến ắc quy ko thì chắc chắn là có. Bảo gây kiệt, phải kích nổ từ lâu rồi như cụ mô kích nói thì chắc còn lâu. Bình ắc quy ô tô thường 100A, điện 12V. p = U.I => 1,2 KW. Cụ chia cho vài W xem nó tồn tại được bao lâu