Đèn pha xe C200BE 2012 bị hơi nước khi bật và đi trong mưa.

Móp

Xe tăng
Biển số
OF-7263
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
1,369
Động cơ
552,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Sài Gòn
E ngồi đọc bài viết của bác mà cười muốn vỡ bụng, đúng là lý thuyết suông, đó là bài bác đọc ở đâu đó rồi cóp pết vào đúng không???

Nhiều khi các bác mua xe Mẹc mà chỉ nghĩ nó là cái xe đắt tiền, đẳng cấp nên đụng việc tí là chạy vào hãng mà nhiều khi việc đó rất mất thời gian, trong khi các ga ra bên ngoài chuyên làm về phần nào đó thì họ xử lý các lỗi này rất nhanh chóng
E nhớ có lần trên OS có bác chạy GLK kêu là xe chạy mãi mà ko thấy lạnh sun cờ him như xe cỏ và đưa đi vào ga ra của Mẹc thì cũng chỉ là các câu trả lời ko thỏa đáng, và khi lên diễn đàn thì mấy bác bán xe đưa ra lý do rất trời ơi : do máy lạnh xe Mẹc nó "bảo vệ" sức khỏe người tiêu dùng nên không lạnh "hỗn" như xe Nhật hay xe Hàn,
nhưng có phải xe Mẹc nào cũng bị vậy đâu, đó chẳng qua là lỗi kỹ thuật càn khắc phục
Trở lại vấn đề cái đèn pha, e nghĩ bác chủ thớt nên đem ra ngã ba Đỗ Ngọc Du/Đồng Nhân, các bác thợ ở đây chỉ có mỗi 1 việc ăn và xử lý, sửa chữa đèn thôi ạ, họ sẽ tháo đèn pha của bác ra, đổ đầy nước vào xem nó có bị hở ở chỗ nào không, nếu hở thì sẽ bóc tách mặt pha, gắn keo kín lại, nếu kín thì sẽ xử lý phần Joint tháo nắp chụp đèn và các mép tiếp xúc, hoặc xử lý nút cao su phần lỗ thông hơi đèn pha.
Chi phí cho toàn bộ quá trình này ko quá 300k và dự kiến làm trong vòng không đến 1 nốt nhạc, trong thời gian chờ đợi bác có thể ngồi uống nước và ngắm ...ái đẹp lượn lờ đi qua.
Bác cũng đừng lo cho phần bảo hành vì máy Scan của Mẹc hay đem lòe khách hàng ko thể xác định được là bác đã tháo đèn pha ra đâu
Trong các loại đèn pha sử dụng bi xenon thì đèn pha xe Mẹc là lởm nhất,sáng yếu, hay bị lỗi do dùng sản phẩm của Hella (ĐỨc) cung cấp, kém xa so với bi xenon của Koitto ( nhật bủn) lắp trên Landrover, Lexus, Acura,Ìninity
nếu ko tin các bác có thể tham khảo bảng giá bi xenon của cửa hàng này:
Bi xe Mẹc: 1,8 triệu: http://nguyencuongaudio.vn/?frame=product_detail&id=646
Bi xe Land: 7,8 triệu: http://nguyencuongaudio.vn/?frame=product_detail&id=756
bác lói thế léo lào ý nhỉ, em không tin cái dòng đỏ kia đâu
 

MERCK

Xe hơi
Biển số
OF-114405
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
199
Động cơ
389,350 Mã lực
Sao bác để chứ nhỏ vậy. Đọc đau mắt quá.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,203
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Hê hê, nhiều bác hóm quá, và nhiều bác cũng dễ tính ghê. Mua 1 cái xe tiền nhiều như thế (trong đó phần lớn dùng để trả cho việc sở hữu 1 thương hiệu lớn như thế) mà lại cứ bảo thôi cứ sống chung với lũ, xe nào cũng thế hoặc chỉ băn khoăn tự hỏi là không hiểu sao, hay tại mình số đen... Nhiều bác lại viện dẫn lý do này kia ra để giải thích hợp thức hóa cho cái việc đọng nước trong bóng đèn là bình thường.
Xin lỗi em phải nói thẳng là chất lượng linh kiện lởm, xe dùng hàng thấp cấp dành cho thị trường các nước đag phát triển thì nó thế (hàng chắc từ các nguồn cung từ Korea, Taiwan...) Chả có gì biện minh cho việc 1 cái xe bị đọng sương nước ở bên trong chóa đèn là bình thường được. Nó ko chỉ là vấn đề mỹ thuật mà còn liên quan trực tiếp đến sự an toàn, cho cả người trong xe và người lưu thông khác trên đường.
Hôm trước đọc loạt bài về em GLK phun khói của 1 bác khác mà sợ vật vã :(
Các bác có tin là cả 1 hệ thống toàn cầu như Merz mà ko chữa được bệnh này ko? Cả tỷ thứ tinh vi hơn họ còn làm được thì mấy cái trò vặt này thì có gì đâu. Nhưng chính sách hãng đối với các nước đang phát triển hay cụ thể là thị trường VN chỉ có thế. Xe ko sửa, chỉ thay... mà cái này có thay thì thay cái khác cũng là hàng cùng nguồn cùng chất lượng như vậy, chả thể khác và ko thay đổi được gì cả, đành phải chữa mẹo = cách dán băng keo :D
Xe đi ở Mỹ thử xem, chất lượng như thế này liệu người Mỹ có cười xòa?
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào các bạn trên Diễn đàn,
Là tôi đây. Chủ đề mà tôi nêu ra có vẻ như đã “cũ” so với các thông tin mới khác trên Diễn đàn. Đấy là dấu hiệu tốt của một môi trường trao đổi thông tin.
Như đã hứa từ đầu, tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và trao đổi với những bạn quan tâm chủ đề này, cho dù có vẻ hơi “cũ”, nhưng vì sự việc chưa kết thúc cho dù theo chiều hướng nào.
Thật ra thì thông tin không mới nhiều lắm với các bạn, nhưng với tôi thì có.
Mới ở chỗ là: như thông tin đã up lên Diễn đàn ngày 7/10, đèn xe tôi còn bị hơi nước tệ hơn sau khi Cty Ngôi Sao đã xử lý theo “giải pháp chính Hãng - MBV”. Cùng ngày này, tôi có gửi request tới MBV và Giám đốc Dịch vụ của Cty Ngôi Sao qua kênh email – đây cũng là kênh liên hệ mà MBV tạo điều kiện cho khách hàng. Tuy nhiên, hơn 1 tuần rồi, đến hôm nay, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi. Khác với lần đầu, khi tôi gửi request, hôm trước, hôm sau MBV phản hồi ngay, xin lỗi và trả lời sẽ chỉ đạo Cty Ngôi Sao xử lý vụ đèn xe tôi.
Lần này, cả MBV và Cty Ngôi Sao vẫn im lặng, sau giải pháp chính Hãng mà vẫn không khắc phục được !??.
Tôi đi công tác 1 tuần vừa rồi. Tôi hôm qua, lấy xe đi, chỉ trong 20 phút đi và về. Cả hai đèn xe tôi vẫn bị mờ hơi nước, còn mờ nhiều hơn, mặc dù hôm qua trời không mưa và nắng. Thật tệ và không thể chấp nhận được. Trời hanh, không khí khô, vậy mà đèn vẫn bị mờ hơi nước tới 1/3 mặt đèn. Dĩ nhiên, ánh sáng đèn bị mờ đi và có tán xạ.
Văn hóa sau bán hàng của Cty Ngôi Sao và chính sách bảo hành của MBV là vậy sao ? Tôi sẽ tiếp tục cung cấp khi có thông tin mới. Cảm ơn các bạn đã đọc. Cảm ơn Diễn đàn.

 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,610
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Chào các bạn trên Diễn đàn,
Là tôi đây. Chủ đề mà tôi nêu ra có vẻ như đã “cũ” so với các thông tin mới khác trên Diễn đàn. Đấy là dấu hiệu tốt của một môi trường trao đổi thông tin.
Như đã hứa từ đầu, tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và trao đổi với những bạn quan tâm chủ đề này, cho dù có vẻ hơi “cũ”, nhưng vì sự việc chưa kết thúc cho dù theo chiều hướng nào.
Thật ra thì thông tin không mới nhiều lắm với các bạn, nhưng với tôi thì có.
Mới ở chỗ là: như thông tin đã up lên Diễn đàn ngày 7/10, đèn xe tôi còn bị hơi nước tệ hơn sau khi Cty Ngôi Sao đã xử lý theo “giải pháp chính Hãng - MBV”. Cùng ngày này, tôi có gửi request tới MBV và Giám đốc Dịch vụ của Cty Ngôi Sao qua kênh email – đây cũng là kênh liên hệ mà MBV tạo điều kiện cho khách hàng. Tuy nhiên, hơn 1 tuần rồi, đến hôm nay, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi. Khác với lần đầu, khi tôi gửi request, hôm trước, hôm sau MBV phản hồi ngay, xin lỗi và trả lời sẽ chỉ đạo Cty Ngôi Sao xử lý vụ đèn xe tôi.
Lần này, cả MBV và Cty Ngôi Sao vẫn im lặng, sau giải pháp chính Hãng mà vẫn không khắc phục được !??.
Tôi đi công tác 1 tuần vừa rồi. Tôi hôm qua, lấy xe đi, chỉ trong 20 phút đi và về. Cả hai đèn xe tôi vẫn bị mờ hơi nước, còn mờ nhiều hơn, mặc dù hôm qua trời không mưa và nắng. Thật tệ và không thể chấp nhận được. Trời hanh, không khí khô, vậy mà đèn vẫn bị mờ hơi nước tới 1/3 mặt đèn. Dĩ nhiên, ánh sáng đèn bị mờ đi và có tán xạ.
Văn hóa sau bán hàng của Cty Ngôi Sao và chính sách bảo hành của MBV là vậy sao ? Tôi sẽ tiếp tục cung cấp khi có thông tin mới. Cảm ơn các bạn đã đọc. Cảm ơn Diễn đàn.

Bác Vĩnh Nam hãy chuyển bài viết này đến thư ký hay trợ lý của ngài TGĐ MBV Udo Lodge nhá.
 

linhgiangshop

Xe máy
Biển số
OF-99873
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
90
Động cơ
398,900 Mã lực
ối vấn đề này cũng nan giải quá nhỉ kg biết có nên lấy con C 250 nữa kg ,hãng lớn mà làm ăn như vầy thì kg chuyên nghiệp nhỉ '' lởm quá '' ~X(
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Chào các bạn trên Diễn đàn,
Là tôi đây. Chủ đề mà tôi nêu ra có vẻ như đã “cũ” so với các thông tin mới khác trên Diễn đàn. Đấy là dấu hiệu tốt của một môi trường trao đổi thông tin.
Như đã hứa từ đầu, tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và trao đổi với những bạn quan tâm chủ đề này, cho dù có vẻ hơi “cũ”, nhưng vì sự việc chưa kết thúc cho dù theo chiều hướng nào.
Thật ra thì thông tin không mới nhiều lắm với các bạn, nhưng với tôi thì có.
Mới ở chỗ là: như thông tin đã up lên Diễn đàn ngày 7/10, đèn xe tôi còn bị hơi nước tệ hơn sau khi Cty Ngôi Sao đã xử lý theo “giải pháp chính Hãng - MBV”. Cùng ngày này, tôi có gửi request tới MBV và Giám đốc Dịch vụ của Cty Ngôi Sao qua kênh email – đây cũng là kênh liên hệ mà MBV tạo điều kiện cho khách hàng. Tuy nhiên, hơn 1 tuần rồi, đến hôm nay, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi. Khác với lần đầu, khi tôi gửi request, hôm trước, hôm sau MBV phản hồi ngay, xin lỗi và trả lời sẽ chỉ đạo Cty Ngôi Sao xử lý vụ đèn xe tôi.
Lần này, cả MBV và Cty Ngôi Sao vẫn im lặng, sau giải pháp chính Hãng mà vẫn không khắc phục được !??.
Tôi đi công tác 1 tuần vừa rồi. Tôi hôm qua, lấy xe đi, chỉ trong 20 phút đi và về. Cả hai đèn xe tôi vẫn bị mờ hơi nước, còn mờ nhiều hơn, mặc dù hôm qua trời không mưa và nắng. Thật tệ và không thể chấp nhận được. Trời hanh, không khí khô, vậy mà đèn vẫn bị mờ hơi nước tới 1/3 mặt đèn. Dĩ nhiên, ánh sáng đèn bị mờ đi và có tán xạ.
Văn hóa sau bán hàng của Cty Ngôi Sao và chính sách bảo hành của MBV là vậy sao ? Tôi sẽ tiếp tục cung cấp khi có thông tin mới. Cảm ơn các bạn đã đọc. Cảm ơn Diễn đàn.

Lại gặp lại bác chủ thớt song tin vui vẫn chưa thấy mà chỉ thấy tin "tức". Theo tôi thì bản thân chính MBV không phải như vậy vì văn hóa người Đức khác người Việt chúng ta. Lý do chính là do những người bán hàng cho bác là người chỉ mong bán hàng có doanh số, có thưởng %, v.v...song tinh thần trách nhiệm với người tiêu dùng lại rất rất ít. Họ chính là loại "cầu nối" giá thành cao song chất lượng tồi (nếu không muốn nói là ĐỂU). Nếu tôi là người có trách nhiệm ở đại lý của MBV, tôi sẽ trực tiếp yêu cầu gặp đại diện của nhà máy sản xuất MBV và xử lý vấn đề trong khung thời gian cụ thể. Quay lại việc của bác, sự việc đã đến mức này rồi thì tôi nghĩ bác sẽ được bảo hành thôi, nhưng chắc phải chờ và đợi một ngày đẹp trời nào đó. Vấn để là ở đó với MBV và đại lý của họ. Họ vấn phải bảo hành và đồng thời bị mất tín nhiệm về chỉ số lòng tin của khách hàng và thị trường. Nhân tiện bác chủ thớt nên xem cái thread này http://www.otosaigon.com/forum/Góp-ý-với-Vietnam-Star-Automobile-Quá-trình-bão-táp-khi-mua-mẹc-m3839337.aspx phản ánh về cách làm việc vô trách nhiệm của một đại lý cùng tên nhé. Quả thật không thể tin được thương hiệu Mercedes lại như vậy. Đúng là nhiều con sâu làm hỏng cả bữa tiệc. Chúc quả pha xe của bác sớm được thay thế mới.
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,157
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Bác chủ thớt nói chuyện hay thật. Nhã nhặn và có cái gì đó rất "sang".
Bác ngồi Mercedez là hợp rồi. Bác có ảnh mới cứ gửi vào mail để em up hầu các cụ OFer nhé.
 

dauxanh

Xe đạp
Biển số
OF-103628
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
17
Động cơ
397,370 Mã lực
Mer nói chung và VNStar dạo này dính "Án" hơi nhiều nhỉ?
 

toucam

Xe hơi
Biển số
OF-60024
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
135
Động cơ
443,749 Mã lực
Em thì lại hoàn toàn tin vào dòng bôi đỏ của bác couto_hung đấy, em đã từng tham khảo rất nhiều về bi trước khi độ cho con Kia forte thì được biết đại đa số xe Đức dùng bi của Hella, Bosh nên cường độ as, đường cắt, độ bền theo thời gian thua xa bi của Nhật (như Koitto, Stanley), bác cứ để ý mấy con Merc, BMW, Audi đi được 3-5 năm thì thấy ánh sáng rất kém, nhìn đèn bị mờ và ố, trong khi đó mấy dòng xe nhật như Lexus, Acura vẫn trong veo.
Dân độ xe ko riêng gì ở Vn mà trên thế giới rất thích bi của Nhật, đặc biệt mấy dòng sau được mọi người ưu tiên độ là LS 430, LS460 (ký hiệu khác bên USA là SC 430, khả năng quyét ánh sáng bi này vô đối, as tỏa rộng đến 8 làn đường luôn), Acura cos (bi do Stanley sx,); Infinity FX35, RX350, Landrover Discovery LR3, (do Koitto sx).
Bác nào còn nghĩ đèn của xe Đức tốt thì xem cái ảnh này nhé, Hella, Bosch, Valeo chắc 10 năm nữa cũng không làm được cái bi nào có thể sánh với LS430 như thế này:





Bi Nhật > Bi Đức các bác nhé, các xe đắt tiền của Đức và Ý là ánh sáng kém hơn xe Nhật (tầm Lexus, Acura, Infiniti). Đến Bentley và Land Rover cũng phải dùng Koito kia các bác kìa.
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Kính bác chủ !!! Nếu quả thật bác vẫn bị tình trạng đấy thì khả năng nhiều chỉ là lỗi của một vài xe, còn xe em chạy vẫn ok không thấy vấn đề j. Phong cách nói chuyện của bác em rất thích, từ tốn nhã nhặn nên em nghĩ bác có thể liên hệ với bác Vĩnh Nam trong Haxaco SG xem sao! Bác Vĩnh Nam nếu e ko nói quá cũng có phong cách như bác, làm ăn đầu cuối lắm ợ. Bác sang OS sẽ gặp bác ấy Hội Phó box Mec ợ !!! Mong bác chủ sẽ được giải quyết theo chiều hướng tốt ...
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,640
Động cơ
619,199 Mã lực
Cái chính là xe cụ chủ topic còn bảo hành nên đàm phám đổi đèn mới.
Chứ nếu xác định ko cần bảo hành thì chỉ ra Đồng nhân, sau 1 giờ đồng hồ, vấn đề được giải quyết triệt để ngay và luôn với chi phí 300k.
Thật ko hiểu nổi trình độ kỹ thuật của đại lý, chắc chỉ mặc đồng phục kỹ thuật cho đẹp
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào tất cả các bạn trên Diễn đàn,

Quả thật tôi thấy rất mát lòng mát dạ khi đọc những dòng chia sẻ của các bạn ! Có vẻ câu chuyện sắp đến hồi kết thúc và tôi cầu mong như vậy. Vừa kêu ca than thở ngày hôm qua, hôm nay đã có “hiệu lực” ngay. Tuyệt !...X_X
Tin mới là: tôi nhận được reply của MBV - Bộ phận Customerservice - họ cảm ơn về sự phản hồi của tôi, xin lỗ về sự cố và khẳng định "Cty Ngôi Sao Hà Nội có đủ khả năng và đã được ủy quyền tất cả các vấn đề về bán hàng và hậu mãi". Họ nói, cũng đã chỉ đạo xử lý dứt điểm trường hợp đèn xe của tôi. Ngay sau reply, trong ngày, tôi cũng đã nhận được phone của Giám đốc Dịch vụ Cty Ngôi Sao khẳng định đồng ý thay cặp đèn pha xe tôi bằng cặp đèn pha của một trong những chiếc xe mới, cùng đời 2012 hiện đang có ở Cty. Như vậy để cho nhanh, khỏi phải chờ thủ tục bảo hành bằng cặp đèn mới, độc lập, như logic thông thường. Hic... :-/
Tức là: Cty Ngôi Sao đang có nhiều xe 2012 chưa có khách mua. Họ sẽ lấy cặp đèn bất kỳ ở một trong những chiếc xe này thay cho xe của tôi.
Khỏi phải nói nhiều. Tôi Ok luôn và được hẹn sẽ thay đèn mới vào sáng ngày mai - Thứ Ba, 18/10. Cuối cùng thì cũng có hậu... Hic hic hic... Tôi cầu mong cặp đèn ngày mai thay thế, sẽ không còn bị tình trạng này nữa. Khi đó sẽ chính thức đóng topic này các bạn nhé ! Dĩ nhiên, tôi vẫn theo dõi và cung cấp ngay khi có thông tin mới.

Tôi rất đồng ý với quan điểm của bạn “2bmt”. Với thông báo hôm nay của MBV trong reply cho tôi thì càng khẳng định đúng như nhận định của bạn ! Tức là, nhẽ ra Cty Ngôi Sao phải thực thi chính sách bảo hành của chính Hãng cho tôi từ lâu rồi chứ không phải để đến mức sau quá nhiều lần xử lý không được, tôi gửi request 2 lần tới MBV và buộc phải nói sẽ khởi kiện họ, nếu họ không thay mới.
Để bổ sung, như đã có lần trên Diễn đàn tôi hứa sẽ check thông tin liên quan tới sự cố này từ chính Hãng Mer tại Đức. Thông tin tôi nhận được từ một đứa cháu (hiện đang làm cho chính Hãng Mer ở Đức) là: người Đức, họ sẽ thay đèn ngay lập tức, không xử lý như trường hợp của tôi. Hơn nữa, bên Đức, “Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” rất mạnh, các đại lý hoặc nhà sản xuất rất rất thận trọng trong những việc tương tự như thế này. Hay nói cách khác, khách hàng thực sự là Thượng đế !
Tôi không nghĩ rằng thế hệ anh em chúng ta có cơ hội được “hưởng thụ” trong một môi trường tiêu dùng lành mạnh như vậy. Chắc phải rất rất lâu lâu nữa Việt Nam mới có !
Rất cảm ơn tất cả các bạn đã động viên và an ủi. Tôi sẽ viết lời kết sau khi thay cặp đèn mới nhé. Các bạn chúc mừng cho tôi đi ! Ha ha ha…
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Chúc mừng bác chủ nhé. Tôi vẫn luôn theo dõi topic của bác và mong rằng niềm tin of chúng ta cho hãng xe có tên tuổi như MB cũng như MBV ngày càng được nâng cao hoàn thiện hơn.
 

C.k

Xe buýt
Biển số
OF-1310
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
919
Động cơ
583,278 Mã lực
Nơi ở
thường ở ngoài đường
Chào tất cả các bạn trên Diễn đàn,

Quả thật tôi thấy rất mát lòng mát dạ khi đọc những dòng chia sẻ của các bạn ! Có vẻ câu chuyện sắp đến hồi kết thúc và tôi cầu mong như vậy. Vừa kêu ca than thở ngày hôm qua, hôm nay đã có “hiệu lực” ngay. Tuyệt !...X_X
Tin mới là: tôi nhận được reply của MBV - Bộ phận Customerservice - họ cảm ơn về sự phản hồi của tôi, xin lỗ về sự cố và khẳng định "Cty Ngôi Sao Hà Nội có đủ khả năng và đã được ủy quyền tất cả các vấn đề về bán hàng và hậu mãi". Họ nói, cũng đã chỉ đạo xử lý dứt điểm trường hợp đèn xe của tôi. Ngay sau reply, trong ngày, tôi cũng đã nhận được phone của Giám đốc Dịch vụ Cty Ngôi Sao khẳng định đồng ý thay cặp đèn pha xe tôi bằng cặp đèn pha của một trong những chiếc xe mới, cùng đời 2012 hiện đang có ở Cty. Như vậy để cho nhanh, khỏi phải chờ thủ tục bảo hành bằng cặp đèn mới, độc lập, như logic thông thường. Hic... :-/
Tức là: Cty Ngôi Sao đang có nhiều xe 2012 chưa có khách mua. Họ sẽ lấy cặp đèn bất kỳ ở một trong những chiếc xe này thay cho xe của tôi.
Khỏi phải nói nhiều. Tôi Ok luôn và được hẹn sẽ thay đèn mới vào sáng ngày mai - Thứ Ba, 18/10. Cuối cùng thì cũng có hậu... Hic hic hic... Tôi cầu mong cặp đèn ngày mai thay thế, sẽ không còn bị tình trạng này nữa. Khi đó sẽ chính thức đóng topic này các bạn nhé ! Dĩ nhiên, tôi vẫn theo dõi và cung cấp ngay khi có thông tin mới.

Tôi rất đồng ý với quan điểm của bạn “2bmt”. Với thông báo hôm nay của MBV trong reply cho tôi thì càng khẳng định đúng như nhận định của bạn ! Tức là, nhẽ ra Cty Ngôi Sao phải thực thi chính sách bảo hành của chính Hãng cho tôi từ lâu rồi chứ không phải để đến mức sau quá nhiều lần xử lý không được, tôi gửi request 2 lần tới MBV và buộc phải nói sẽ khởi kiện họ, nếu họ không thay mới.
Để bổ sung, như đã có lần trên Diễn đàn tôi hứa sẽ check thông tin liên quan tới sự cố này từ chính Hãng Mer tại Đức. Thông tin tôi nhận được từ một đứa cháu (hiện đang làm cho chính Hãng Mer ở Đức) là: người Đức, họ sẽ thay đèn ngay lập tức, không xử lý như trường hợp của tôi. Hơn nữa, bên Đức, “Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” rất mạnh, các đại lý hoặc nhà sản xuất rất rất thận trọng trong những việc tương tự như thế này. Hay nói cách khác, khách hàng thực sự là Thượng đế !
Tôi không nghĩ rằng thế hệ anh em chúng ta có cơ hội được “hưởng thụ” trong một môi trường tiêu dùng lành mạnh như vậy. Chắc phải rất rất lâu lâu nữa Việt Nam mới có !
Rất cảm ơn tất cả các bạn đã động viên và an ủi. Tôi sẽ viết lời kết sau khi thay cặp đèn mới nhé. Các bạn chúc mừng cho tôi đi ! Ha ha ha…
Một kết thúc có hậu phải ko bác? Nhưng bác cũng nên lưu tâm đến việc kết thúc này lại là mở đầu một sự việc mới. Em theo dõi cái topic này từ đầu và nhận thấy có lẽ đây là lỗi chung của mec đời này. Nếu đúng là như vậy, thì em e rằng phải nghiên cứu sửa lỗi và thay cả loạt.
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Bác chủ thớt cho hỏi là bác đã được thay xong đôi "cửa sổ tâm hồn" của vợ hai bác chưa nhỉ? A em trên "thớt" ngóng tin bác lắm
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
764
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Tôi không đồng ý với quan điểm của bạn.Thứ nhất,hiện tượng vật lý ai cũng biết,nhưng tại sao mặt đồng hồ có thương hiệu lại không bị,tại sao có những người bị viêm tai giữa sau khi đi máy bay,hay lặn ở độ sâu nước biển,mà nhiều người khác không bị(Tất cả cũng đều thay đổi áp suất trong và ngoài),Nhưng mer chỉ có thể giải thích là tay nghề kém,nên khi thay đổi kiểu đèn chưa có nhiều kinh nghiệm(Chắc phải đời 2014 mới khắc phục được),khi đấy cũng hết vòng thế hệ rồi.Nói chung là chán,rất thông cảm với bác chủ thớt.
Cụ này tự nhiên lại đi so mặt đồng hồ với đèn =)). Cứ tỏ ra là mình nguy hiểm. Đèn thì phải có lỗ thông hơi để tỏa nhiệt, tuy nhiên có thể do bây giờ công nghệ đèn LED phát triển khiến cho nhiệt độ bên trong chóa đèn giảm hơn nhiều so với công nghệ đèn trước đây => khiến hơi nước bám bên trong lâu bay hơi hết dẫn đến tình trạng như các bác kêu ca, vì bt chóa đèn nóng sẽ nhanh bay hơi nên các bác không kịp nhìn thấy, còn bi giờ nó bay hơi chậm thì nhìn thấy thôi. Nhà cháu nghĩ các cụ không phải lo đâu, một đời ta ba đời nó. Nhà cháu con Civic ghẻ cũng bị nhưng chỉ một lúc là nó bay hơi, mà dùng sang năm thứ 4 rồi đèn vẫn trong có làm sao đâu. Không phải lo đâu!
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
764
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Bác nào còn nghĩ đèn của xe Đức tốt thì xem cái ảnh này nhé, Hella, Bosch, Valeo chắc 10 năm nữa cũng không làm được cái bi nào có thể sánh với LS430 như thế này:





Bi Nhật > Bi Đức các bác nhé, các xe đắt tiền của Đức và Ý là ánh sáng kém hơn xe Nhật (tầm Lexus, Acura, Infiniti). Đến Bentley và Land Rover cũng phải dùng Koito kia các bác kìa.
Ảnh này đâu có phải ánh sáng thật đâu. Đây chỉ là để máy ảnh chụp ảnh ở chế độ phơi sáng lâu thôi mà cụ ơi?? Trời đêm mà sáng như chiều tà thế kia :D
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào tất cả các bạn trên Diễn đàn,
Rất xin lỗi là hơi chậm trong việc hồi âm, công việc cuối năm lu bu, tôi lại vừa đi công tác về. Như đã báo tin với các bạn, xe tôi đã được thay cặp đèn mới từ hôm 18/10 rồi, chính xác là thay bằng cặp đèn từ 1 xe C300 - 2012, mới, chưa đăng ký. Song hôm nay mới đưa tin lên Diễn đàn, đơn giản là vì suốt từ hôm thay đèn thì trời lại rất đẹp, nắng vàng, mát dịu…Tôi chưa có cơ hội để check xem cặp đèn này có vấn đề gì không… Đúng là “một ngày đẹp trời” đã đến như bạn “2bmt” đã động viên tôi ! Ha ha ha… ;))
Tất nhiên, tôi rất mong cặp đèn mới này sẽ không còn bị ám hơi nước như cặp đèn nguyên thủy hay như cặp đèn xe demo mà Cty Ngôi Sao đã thay thử sang xe tôi. Và nếu may mắn được như vậy thì xin phép các bạn và Diễn đàn là chủ đề này sẽ dừng lại ở đây. Dừng lại và tồn tại như thông tin tham khảo về hiện tượng này của đèn pha C-class 2012.
Tuy nhiên, tôi vẫn có thông tin cung cấp để các bạn lưu ý. Đó là việc thay đèn này vẫn không được gọi là bảo hành !?? Tôi thực sự không hiểu ??? :-/
Bộ phận Customersecice - MBV có phone trực tiếp cho tôi 2 lần và trả lời email, họ nói, rất xin lỗi về những rắc rối đối với xe của tôi, hứa sẽ chỉ đạo Cty Ngôi Sao giải thích cặn kẽ và khắc phục sự cố này. Tuyệt nhiên, không dùng tới thuật ngữ “bảo hành”. Sau khi thay đèn xong, khi tôi yêu cầu, Cty Ngôi Sao cũng không có chứng từ xác nhận chuyện này, Giám đốc Dịch vụ cho biết, đây là biện pháp mà Cty Ngôi Sao thực hiện để hỗ trợ khách hàng, chứ không phải chính sách bảo hành của chính Hãng. Tôi là người sử dụng thuần túy, chỉ mong xe được hoàn chỉnh, đúng và tương ứng với giá mà họ bán, cũng như phải được đảm bảo các dịch vụ sau bán hàng như thông lệ của loại hàng hóa này.
Vì xe sẽ vẫn được bảo hành trong 02 năm, do vậy tôi cũng không hỏi thêm gì nữa. Nhưng quả thật, tôi không hiểu như vậy nghĩa là thế nào ? Việc xử lý theo thẩm quyền, nội bộ của Cty Ngôi Sao hay thống nhất giữa họ và MBV thế nào không phải là vấn đề tôi quan tâm. Nhưng có điều chắc chắn, nếu tôi không gửi request tới 2 lần cho MBV thì đến giờ này, xe tôi chắc vẫn chưa được thay đâu. Mặc dù vậy, trong tôi vẫn là câu hỏi bỏ lửng về ứng xử này. :-?
Qua sự việc này, theo tôi, các bạn đã mua xe C Class 2012 cũng bị hiện tượng này thì nên yêu cầu thay mới. Đó là quyền được thay. Đây chắc chắn là lỗi kỹ thuật của cặp đèn cá biệt. Mercedes cần phải xem xét nghiêm túc sự cố này. Cá nhân tôi nghĩ, chúng ta dù có ngồi xe nào thì vẫn là chúng ta thôi ! Nhưng trong từng trường hợp cụ thể, chúng ta có thể góp phần xây dựng một văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, tương xứng với thương hiệu.
Thời gian vừa rồi, khi đưa thông tin lên Diễn đàn, được đọc các trao đổi của các bạn (November Man, 2bmt, sieuga, Bimbim1976, Locpink5712, Ying_Jun, Buki, Hungbm, C_k2006,… và nhiều bạn khác nữa) tôi thấy rất vui vì có nhiều quan điểm tương đồng, có nhiều bạn động viên, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp kiến thức, có cả những lời khen,… Thật sự tôi cảm động và rất mong có dịp face to face với các bạn khi có điều kiện. Một lần nữa, tôi muốn nói lời cảm ơn Diễn đàn, cảm ơn tất cả các bạn ! Chúc các bạn luôn mạnh khỏe, thành công và thỏa mãn với công việc mình đang làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top