Đèn pha xe C200BE 2012 bị hơi nước khi bật và đi trong mưa.

bergkamp08

Xe hơi
Biển số
OF-78664
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
102
Động cơ
419,120 Mã lực
Chào các bác và bác chủ thớt,

Em cũng mua xe C200 BE 2012 vào ngày 20-6-2011 tại An Du Phạm Hùng Hà Nội. Nói chung là mới thì cũng phê như con tê tê. Từ đó đến giờ trời Hà Nội cũng trải qua bao trận mưa có mưa lớn mưa nhỏ và trận nào xe em cũng bị mờ, mà còn mờ nhiều hơn trong ảnh của bác chủ thớt - haizzz

Trong mấy lần đến bảo hành và bảo hiểm lần nào em cũng hỏi các anh kỹ thuật: "tại sao đèn em lại mờ" các anh cũng chỉ ậm ừ nói không sao, thằng em cũng không biết gì về xe nên nghĩ cũng chả sao, hôm nay lên diễn đàn gặp bác em thấy tình hình của bác còn khá hơn em chán.

Em ngoài bị đèn mờ ra thì em còn bị một số vấn đề nhân tiện đây muốn hỏi các bác luôn:
1> xe em có cái đèn LED daylight bị mất đi 1 mắt (bình thường mỗi bên đèn LED nó có 4 mắt, nhưng của em chỉ có 3) nhưng em để ý có 1 2 lần em đi khoảng 2 tiếng trở lên thì về đến nhà kiểm tra lại thấy đủ 4 mắt. vậy cái này là dư lào nhỉ ? hay là do buổi sáng mới dậy nó chưa mở hết mắt mà phải đi nhiều đến trưa thì nó mới mở hết hay sao ý nhỉ ? có cụ nào giải thích hộ em.
2> hệ thống chốt cửa: bình thường các xe khác khi em đã bấm nút chốt cửa thì thằng ku nhà em không thể mở được, đằng này bấm chốt cửa rồi hoặc tự động xe nó cũng chốt cửa tuy nhiên thằng ku vẫn mở đc bình thường, có hôm đang đi mà nó mở luôn cửa ra mới chết toi không chứ, em sợ quá đi kiểm tra thì nói là chế độ nó như vậy - không biết có đúng không các bác ợ ???
3> hệ thống khóa kính: tương tự như chốt cửa, em bấm nút khóa kính thì thằng ku nhà em ngồi bên phụ vẫn tự nhiên mở kính và ngoài người ra khỏi xe được, ak ak sợ thót tim mỗi lần như thế !!! :( em đi kiểm tra và cũng là chế độ nó như vậy !!! vậy xe của các cụ có bị như của em không ợ ??? nếu đúng thì đúng là nguy hiểm quá cơ. Các vợ cũ của em ko có em nào giống như thế này ợ.[/Q


Hiện tượng khoá cửa và kính như cụ miêu tả là chuẩn ợ , xe e cũng thế ( e mới lấy xe hồi tháng 8 ) , dòng C này nó vậy lúc mua e có hỏi kĩ rùi ko sao đâu ạ ( mặc dù hơi bất tiện ) , nếu muốn trẻ con ko mở được cửa cụ cho cháu gồi ghế sau rồi bấm lấy khoá trẻ e trên cánh cửa là ok thui.
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Chào các bác và bác chủ thớt,

Em cũng mua xe C200 BE 2012 vào ngày 20-6-2011 tại An Du Phạm Hùng Hà Nội. Nói chung là mới thì cũng phê như con tê tê. Từ đó đến giờ trời Hà Nội cũng trải qua bao trận mưa có mưa lớn mưa nhỏ và trận nào xe em cũng bị mờ, mà còn mờ nhiều hơn trong ảnh của bác chủ thớt - haizzz

Trong mấy lần đến bảo hành và bảo hiểm lần nào em cũng hỏi các anh kỹ thuật: "tại sao đèn em lại mờ" các anh cũng chỉ ậm ừ nói không sao, thằng em cũng không biết gì về xe nên nghĩ cũng chả sao, hôm nay lên diễn đàn gặp bác em thấy tình hình của bác còn khá hơn em chán.

Em ngoài bị đèn mờ ra thì em còn bị một số vấn đề nhân tiện đây muốn hỏi các bác luôn:
1> xe em có cái đèn LED daylight bị mất đi 1 mắt (bình thường mỗi bên đèn LED nó có 4 mắt, nhưng của em chỉ có 3) nhưng em để ý có 1 2 lần em đi khoảng 2 tiếng trở lên thì về đến nhà kiểm tra lại thấy đủ 4 mắt. vậy cái này là dư lào nhỉ ? hay là do buổi sáng mới dậy nó chưa mở hết mắt mà phải đi nhiều đến trưa thì nó mới mở hết hay sao ý nhỉ ? có cụ nào giải thích hộ em.
2> hệ thống chốt cửa: bình thường các xe khác khi em đã bấm nút chốt cửa thì thằng ku nhà em không thể mở được, đằng này bấm chốt cửa rồi hoặc tự động xe nó cũng chốt cửa tuy nhiên thằng ku vẫn mở đc bình thường, có hôm đang đi mà nó mở luôn cửa ra mới chết toi không chứ, em sợ quá đi kiểm tra thì nói là chế độ nó như vậy - không biết có đúng không các bác ợ ???
3> hệ thống khóa kính: tương tự như chốt cửa, em bấm nút khóa kính thì thằng ku nhà em ngồi bên phụ vẫn tự nhiên mở kính và ngoài người ra khỏi xe được, ak ak sợ thót tim mỗi lần như thế !!! :( em đi kiểm tra và cũng là chế độ nó như vậy !!! vậy xe của các cụ có bị như của em không ợ ??? nếu đúng thì đúng là nguy hiểm quá cơ. Các vợ cũ của em ko có em nào giống như thế này ợ.
@C200new: Tôi thừa nhận bác liều thật. Bỏ hơn cả tỷ rưỡi bạc cho con xe mà đèn đóm thế vẫn không la lên. Bác biết là sau khi hết bảo hành thì bác sẽ phải trả hơn 40 củ/đèn pha không hả. Tôi quả thật bức xúc thay cho bác đấy. Mà phải công nhận mấy ông kỹ thuật và bán hàng của các đại lý MBV thiếu trách nhiệm đến vãi...L...(vãi Luyện nhé, đừng nghĩ bậy ...kaka). Đèn của người ta như vậy mà không ý kiến gì sất.

Tôi chỉ trả lời được cho bác 2 câu trên.
- 1 là đèn led của bác sẽ sắp cháy bóng con con đó rồi. Và theo điều kiện của MBV là bác không được bảo hành (lại vãi L....rồi).
- 2 là bác nên tìm cái lẫy khóa ở thành xe (child lock) rồi khóa lại để bên trong bọn nhỏ không tự động mở ra được. Bố cháu phải phục vụ thôi. Xe Mec là vậy. Lý do là nếu có tai nạn thì khi lái xe bị "ngơ ngơ", những người ngồi trong vấn tự lo thân mình được.

Về mục 3, tôi không rõ nhưng khuyên bác nên đến kiểm tra đi.
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Chào các bác và bác chủ thớt,

Em cũng mua xe C200 BE 2012 vào ngày 20-6-2011 tại An Du Phạm Hùng Hà Nội. Nói chung là mới thì cũng phê như con tê tê. Từ đó đến giờ trời Hà Nội cũng trải qua bao trận mưa có mưa lớn mưa nhỏ và trận nào xe em cũng bị mờ, mà còn mờ nhiều hơn trong ảnh của bác chủ thớt - haizzz

Trong mấy lần đến bảo hành và bảo hiểm lần nào em cũng hỏi các anh kỹ thuật: "tại sao đèn em lại mờ" các anh cũng chỉ ậm ừ nói không sao, thằng em cũng không biết gì về xe nên nghĩ cũng chả sao, hôm nay lên diễn đàn gặp bác em thấy tình hình của bác còn khá hơn em chán.

Em ngoài bị đèn mờ ra thì em còn bị một số vấn đề nhân tiện đây muốn hỏi các bác luôn:
1> xe em có cái đèn LED daylight bị mất đi 1 mắt (bình thường mỗi bên đèn LED nó có 4 mắt, nhưng của em chỉ có 3) nhưng em để ý có 1 2 lần em đi khoảng 2 tiếng trở lên thì về đến nhà kiểm tra lại thấy đủ 4 mắt. vậy cái này là dư lào nhỉ ? hay là do buổi sáng mới dậy nó chưa mở hết mắt mà phải đi nhiều đến trưa thì nó mới mở hết hay sao ý nhỉ ? có cụ nào giải thích hộ em. ==> Bác quan sát chính xác chưa? đèn LED nếu bác nhìn lệch một bên sẽ thấy có bóng sáng bóng không sáng. Nếu nhìn từ xa thì thấy sáng bình thương

2> hệ thống chốt cửa: bình thường các xe khác khi em đã bấm nút chốt cửa thì thằng ku nhà em không thể mở được, đằng này bấm chốt cửa rồi hoặc tự động xe nó cũng chốt cửa tuy nhiên thằng ku vẫn mở đc bình thường, có hôm đang đi mà nó mở luôn cửa ra mới chết toi không chứ, em sợ quá đi kiểm tra thì nói là chế độ nó như vậy - không biết có đúng không các bác ợ ???

3> hệ thống khóa kính: tương tự như chốt cửa, em bấm nút khóa kính thì thằng ku nhà em ngồi bên phụ vẫn tự nhiên mở kính và ngoài người ra khỏi xe được, ak ak sợ thót tim mỗi lần như thế !!! :( em đi kiểm tra và cũng là chế độ nó như vậy !!! vậy xe của các cụ có bị như của em không ợ ??? nếu đúng thì đúng là nguy hiểm quá cơ. Các vợ cũ của em ko có em nào giống như thế này ợ.
(2) & (3) : Vì lý do an toàn nên hãng họ khuyến cáo không để trẻ em ngồi ghế trước. Nếu trẻ em ngồi sau thì phải chuyển qua chế độ Child-lock và thêm chức năng khóa kính 2 cửa sau.

Ví dụ trong trường hợp có chuyện xảy ra khi tài xế bất tỉnh mà người khác ngồi trong xe không thể mở khóa cửa để thoát ra ngoài, ở ngoài không thể mở cửa cho người ngồi trong thì chuyện gì sẽ xảy ra ?
 

c200new

Xe hơi
Biển số
OF-106990
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
115
Động cơ
394,693 Mã lực
Tuổi
43
cảm ơn các bác đã chia sẻ

@ bác 2bmt: đúng là vãi ...L..uyện rồi bác nhỉ :D, em công việc cũng bận quá cũng không có time để để ý xe mấy hnay trời mưa không có khách hàng nên ngồi online được.

@ bác Airbus A380: cái vụ số (1) em của bác trình cao về máy móc lắm nhìn cái đèn phải biết nó mở mắt hay nhắm mắt chứ làm rì mà em không phân biệt được việc nhìn trực diện với nhìn nghiêng bác ợ. đèn của em chỉ có 3 mắt thui ợ, bác có ở Quận Tây hồ muốn xem thì ới em phóng qua cho bác xem ạ, đúng là vãi ...L..uyện bác ơi.
cái vụ số (2)&(3) bác giải thích như thế e không thấy thuyết phục đâu ợ, nếu như bác nói các trường hợp như vậy, vậy thì nhà sản xuất nó sản xuất ra mấy cái nút khỏa cửa với mở cửa/ khóa kính với mở kính để làm cái rề bác ợ ??? hay là để cho nó đẹp và giống với các xe khác ợ ???
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
661
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
cảm ơn các bác đã chia sẻ

@ bác 2bmt: đúng là vãi ...L..uyện rồi bác nhỉ :D, em công việc cũng bận quá cũng không có time để để ý xe mấy hnay trời mưa không có khách hàng nên ngồi online được.

@ bác Airbus A380: cái vụ số (1) em của bác trình cao về máy móc lắm nhìn cái đèn phải biết nó mở mắt hay nhắm mắt chứ làm rì mà em không phân biệt được việc nhìn trực diện với nhìn nghiêng bác ợ. đèn của em chỉ có 3 mắt thui ợ, bác có ở Quận Tây hồ muốn xem thì ới em phóng qua cho bác xem ạ, đúng là vãi ...L..uyện bác ơi.
cái vụ số (2)&(3) bác giải thích như thế e không thấy thuyết phục đâu ợ, nếu như bác nói các trường hợp như vậy, vậy thì nhà sản xuất nó sản xuất ra mấy cái nút khỏa cửa với mở cửa/ khóa kính với mở kính để làm cái rề bác ợ ??? hay là để cho nó đẹp và giống với các xe khác ợ ???
Bác ơi, cái số 2 và 3 là an toàn cho người đi xe đấy bác ạ...Nếu có trẻ con, bác nên khóa bằng lẫy bên cạnh cửa thôi...Chứ các dòng xe cao cấp một tý, em thấy đều như thế cả...khóa tổng rồi, bên ngoài ko mở được, nhưng bên trong mở thoải mái bác ạ..Còn nút khóa kính,thì chỉ có thể điều khiển ở 2 hàng ghế trên, còn hàng ghế dưới khi khóa kính thì ko mở được đâu ợ,,,
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
cảm ơn các bác đã chia sẻ

@ bác 2bmt: đúng là vãi ...L..uyện rồi bác nhỉ :D, em công việc cũng bận quá cũng không có time để để ý xe mấy hnay trời mưa không có khách hàng nên ngồi online được.

@ bác Airbus A380: cái vụ số (1) em của bác trình cao về máy móc lắm nhìn cái đèn phải biết nó mở mắt hay nhắm mắt chứ làm rì mà em không phân biệt được việc nhìn trực diện với nhìn nghiêng bác ợ. đèn của em chỉ có 3 mắt thui ợ, bác có ở Quận Tây hồ muốn xem thì ới em phóng qua cho bác xem ạ, đúng là vãi ...L..uyện bác ơi.
cái vụ số (2)&(3) bác giải thích như thế e không thấy thuyết phục đâu ợ, nếu như bác nói các trường hợp như vậy, vậy thì nhà sản xuất nó sản xuất ra mấy cái nút khỏa cửa với mở cửa/ khóa kính với mở kính để làm cái rề bác ợ ??? hay là để cho nó đẹp và giống với các xe khác ợ ???
Vấn đề 1 thì e ko mục sở thị nên ko giúp bác dc. Con 2 vấn đề kia thì các bác giải thích chuẩn rùi ợ. Nếu bác thích e gửi bác bản hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt cho bác tham khảo ạ.
Và có một vấn đề e muốn hỏi các bác chút. Đó là hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Theo e dc bit là khi bất kì 1 lốp nào có vấn đề về áp suất giảm đen một mức qui định thì trên màn hình sẽ cảnh báo. Nhưng htruoc e di có dính đinh, các lốp em đều cân 2.3kg. Đến chỗ kiểm tra thì đo áp suất lốp bị dính đinh chỉ còn 1.7 kg. Thế mừ e đi chẳng thấy cái message nào hiện lên ợ.
 

happynam

Xe đạp
Biển số
OF-112029
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
32
Động cơ
389,520 Mã lực
Vấn đề này tất cả các hãng đều xảy ra, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng là lỗi, xin giải thích cấu tạo đèn pha như sau: Đèn gồm 2 phần chính, 1. phần mặt gương, 2. phần nhựa phía sau, hai phần này được gắn với nhau bằng keo, trên phần nhựa có, 1. lỗ thông hơi, 2. lỗ cắm giác điện bóng đèn.
Trường hợp sau đây thì không phải là lỗi: Có một lớp sương mờ đọng lên trên mặt gương và hết sau khi bật đèn khoang 15-30 phút: Gải thích như sau, trong một điều kiện thời tiến nhất định, nhiệt độ bên trong đèn cao hơn nhiệt độ bên ngoài (ví dụ trời đang nắng đột nhiên mưa), do vậy hơn nước trong không khí bên trong đèn ngưng tụ lại trên mặt kính của đèn.
Trường hợp sau thì là lỗi: Nước đọng thành giọt và không hết sau khi bật đèn khoảng 30 phút, nguyên nhân thường là: 1. Nhà sản xuất dán keo không chuẩn giữa phần mặt kính và phần nhựa. 2. Gioăng trên giắc điện cắm bóng đèn hoặc là hỏng hoặc là cắm lỏng, 3. Phần nhựa bị thủng/hở. Để phát hiện việc này không khó: Tháo đèn ra, bịt lỗ cắm giắc bóng điện bằng keo hoặc băng dính, dùng khí nén bơm hơi vào đèn qua lỗ thông hơi (chú ý áp suất khí nén nhỏ, khoảng <0.3 bar, không thì vỡ bà nó đèn), ngâm vào chậu nước, xì hơi ở đâu là biết ngay hở ở đó, không xì chõ nào tức là ok. Như kiểm tra thủng xăm ấy mà. Tất nhiên không phải đại lý nào cũng có quy trình ktra này. Muốn attach vài cái anh Ok va NOK lên mà không biêt phải làm thế nào, cụ nào giúp với?
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Vấn đề này tất cả các hãng đều xảy ra, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng là lỗi, xin giải thích cấu tạo đèn pha như sau: Đèn gồm 2 phần chính, 1. phần mặt gương, 2. phần nhựa phía sau, hai phần này được gắn với nhau bằng keo, trên phần nhựa có, 1. lỗ thông hơi, 2. lỗ cắm giác điện bóng đèn.
Trường hợp sau đây thì không phải là lỗi: Có một lớp sương mờ đọng lên trên mặt gương và hết sau khi bật đèn khoang 15-30 phút: Gải thích như sau, trong một điều kiện thời tiến nhất định, nhiệt độ bên trong đèn cao hơn nhiệt độ bên ngoài (ví dụ trời đang nắng đột nhiên mưa), do vậy hơn nước trong không khí bên trong đèn ngưng tụ lại trên mặt kính của đèn.
Trường hợp sau thì là lỗi: Nước đọng thành giọt và không hết sau khi bật đèn khoảng 30 phút, nguyên nhân thường là: 1. Nhà sản xuất dán keo không chuẩn giữa phần mặt kính và phần nhựa. 2. Gioăng trên giắc điện cắm bóng đèn hoặc là hỏng hoặc là cắm lỏng, 3. Phần nhựa bị thủng/hở. Để phát hiện việc này không khó: Tháo đèn ra, bịt lỗ cắm giắc bóng điện bằng keo hoặc băng dính, dùng khí nén bơm hơi vào đèn qua lỗ thông hơi (chú ý áp suất khí nén nhỏ, khoảng <0.3 bar, không thì vỡ bà nó đèn), ngâm vào chậu nước, xì hơi ở đâu là biết ngay hở ở đó, không xì chõ nào tức là ok. Như kiểm tra thủng xăm ấy mà. Tất nhiên không phải đại lý nào cũng có quy trình ktra này. Muốn attach vài cái anh Ok va NOK lên mà không biêt phải làm thế nào, cụ nào giúp với?
@happynam: Cụ này giải thích rất có tính thuyết phục. Vodka cụ nhé.
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào các bạn trên Diễn đàn,

Như đã hứa, ngay khi có thêm thông tin mới tôi sẽ cung cấp ngay với tư cách là người khởi xướng chủ đề này.
Ngày 1/10, tôi đã lên Diễn đàn và cung cấp thông tin sơ bộ. Việc xử lý đèn xe tôi vào ngày 21/9 vừa rồi (tôi đã mô tả ở lần trước) phải tới mấy ngày hôm nay mới có cơ hội kiểm chứng thực sự. Như đã nói, nếu đi chưa đủ lâu, sẽ không thấy hiện tượng hấp hơi nước mờ như tôi đã cho các bạn xem ảnh chụp. Hôm qua và hôm nay, trời mưa tầm tã, đường tắc vào giờ chiều tan tầm, không thể đi nhanh hơn 50 phút từ cơ quan về nhà. Với thời gian khoảng 50 phút đèn bật và đi trong mưa phùn như mấy hôm nay, cặp đèn xe tôi lại bị như cũ.
Như vậy thật chán, giải pháp mà Cty Ngôi Sao nói là đã xử lý theo hướng dẫn của Hãng MBV đã không thể khắc phục được tình trạng hấp hơi này. Vấn đề là, như các bạn đã chia sẻ trên Diễn đàn: không phải xe nào, đời 2012 này cũng bị hiện tượng hấp hơi nước vào đèn như xe tôi ! Như vậy, chỉ có thể kết luận, xe tôi là rủi ro ! Tôi đã chấp nhận đi đi lại lại để khắc phục sửa chữa tới 05 lần kể từ đầu tháng 7 đến bây giờ. Tôi nhận xe ngày 27/06. Chấp nhận và tuân thủ vô điều kiện những yêu cầu mang xe đến xử lý, cũng như đèn xe, cản trước xe được tháo ra, lắp vào nhiều lần như đã cung cấp thông tin chi tiết cho Diễn đàn biết. Thật vớ vẩn ! Vẫn bị tình trạng như cũ !
Vậy MBV và Cty Ngôi Sao phải thực hiện chế độ bảo hành đổi cặp đèn mới cho tôi mới là đúng chứ ! ??? Các bạn chia sẻ với tôi đi ! Cảm ơn các bạn !
Tôi đã viết request và gửi cho MBV và Cty Ngôi Sao yêu cầu họ đổi và đáp ứng đúng quyền lợi của người tiêu dùng. Không biết MBV và Cty Ngôi Sao sẽ xử lý ra sao. Tôi sẽ chờ và khi có thông tin tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các bạn.
Tôi cũng sẽ hỏi tư vấn và xem xét đến việc khởi kiện MBV và Cty Ngôi Sao nếu họ không đáp ứng thỏa mãn đúng quyền lợi của tôi.
Trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc và mong nhận được tư vấn, góp ý của các bạn !
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Bác có xem trong vòng 30 phút sau có hết bị hoei nước ko. Nếu hết e nghĩ là bt, ngay cả các đời xe hạng sang cũng bị ợ. Còn nếu ko hết thì theo bác là chuẩn ợ. Ý e là vậy.
 

cu nhan nha

Xe đạp
Biển số
OF-104795
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
38
Động cơ
396,270 Mã lực
Nơi ở
Truêng Chinh
Chào các bạn trên Diễn đàn,

Như đã hứa, ngay khi có thêm thông tin mới tôi sẽ cung cấp ngay với tư cách là người khởi xướng chủ đề này.
Ngày 1/10, tôi đã lên Diễn đàn và cung cấp thông tin sơ bộ. Việc xử lý đèn xe tôi vào ngày 21/9 vừa rồi (tôi đã mô tả ở lần trước) phải tới mấy ngày hôm nay mới có cơ hội kiểm chứng thực sự. Như đã nói, nếu đi chưa đủ lâu, sẽ không thấy hiện tượng hấp hơi nước mờ như tôi đã cho các bạn xem ảnh chụp. Hôm qua và hôm nay, trời mưa tầm tã, đường tắc vào giờ chiều tan tầm, không thể đi nhanh hơn 50 phút từ cơ quan về nhà. Với thời gian khoảng 50 phút đèn bật và đi trong mưa phùn như mấy hôm nay, cặp đèn xe tôi lại bị như cũ.
Như vậy thật chán, giải pháp mà Cty Ngôi Sao nói là đã xử lý theo hướng dẫn của Hãng MBV đã không thể khắc phục được tình trạng hấp hơi này. Vấn đề là, như các bạn đã chia sẻ trên Diễn đàn: không phải xe nào, đời 2012 này cũng bị hiện tượng hấp hơi nước vào đèn như xe tôi ! Như vậy, chỉ có thể kết luận, xe tôi là rủi ro ! Tôi đã chấp nhận đi đi lại lại để khắc phục sửa chữa tới 05 lần kể từ đầu tháng 7 đến bây giờ. Tôi nhận xe ngày 27/06. Chấp nhận và tuân thủ vô điều kiện những yêu cầu mang xe đến xử lý, cũng như đèn xe, cản trước xe được tháo ra, lắp vào nhiều lần như đã cung cấp thông tin chi tiết cho Diễn đàn biết. Thật vớ vẩn ! Vẫn bị tình trạng như cũ !
Vậy MBV và Cty Ngôi Sao phải thực hiện chế độ bảo hành đổi cặp đèn mới cho tôi mới là đúng chứ ! ??? Các bạn chia sẻ với tôi đi ! Cảm ơn các bạn !
Tôi đã viết request và gửi cho MBV và Cty Ngôi Sao yêu cầu họ đổi và đáp ứng đúng quyền lợi của người tiêu dùng. Không biết MBV và Cty Ngôi Sao sẽ xử lý ra sao. Tôi sẽ chờ và khi có thông tin tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các bạn.
Tôi cũng sẽ hỏi tư vấn và xem xét đến việc khởi kiện MBV và Cty Ngôi Sao nếu họ không đáp ứng thỏa mãn đúng quyền lợi của tôi.
Trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc và mong nhận được tư vấn, góp ý của các bạn !
Đã có ai thử như cách của em chưa ạ?
 

MB E250

Xe buýt
Biển số
OF-69558
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
506
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
On Road
Trời mưa dư lày chắc mọi người thử nghiệm đc hết
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Chào các bạn trên Diễn đàn,

Như đã hứa, ngay khi có thêm thông tin mới tôi sẽ cung cấp ngay với tư cách là người khởi xướng chủ đề này.
Ngày 1/10, tôi đã lên Diễn đàn và cung cấp thông tin sơ bộ. Việc xử lý đèn xe tôi vào ngày 21/9 vừa rồi (tôi đã mô tả ở lần trước) phải tới mấy ngày hôm nay mới có cơ hội kiểm chứng thực sự. Như đã nói, nếu đi chưa đủ lâu, sẽ không thấy hiện tượng hấp hơi nước mờ như tôi đã cho các bạn xem ảnh chụp. Hôm qua và hôm nay, trời mưa tầm tã, đường tắc vào giờ chiều tan tầm, không thể đi nhanh hơn 50 phút từ cơ quan về nhà. Với thời gian khoảng 50 phút đèn bật và đi trong mưa phùn như mấy hôm nay, cặp đèn xe tôi lại bị như cũ.
Như vậy thật chán, giải pháp mà Cty Ngôi Sao nói là đã xử lý theo hướng dẫn của Hãng MBV đã không thể khắc phục được tình trạng hấp hơi này. Vấn đề là, như các bạn đã chia sẻ trên Diễn đàn: không phải xe nào, đời 2012 này cũng bị hiện tượng hấp hơi nước vào đèn như xe tôi ! Như vậy, chỉ có thể kết luận, xe tôi là rủi ro ! Tôi đã chấp nhận đi đi lại lại để khắc phục sửa chữa tới 05 lần kể từ đầu tháng 7 đến bây giờ. Tôi nhận xe ngày 27/06. Chấp nhận và tuân thủ vô điều kiện những yêu cầu mang xe đến xử lý, cũng như đèn xe, cản trước xe được tháo ra, lắp vào nhiều lần như đã cung cấp thông tin chi tiết cho Diễn đàn biết. Thật vớ vẩn ! Vẫn bị tình trạng như cũ !
Vậy MBV và Cty Ngôi Sao phải thực hiện chế độ bảo hành đổi cặp đèn mới cho tôi mới là đúng chứ ! ??? Các bạn chia sẻ với tôi đi ! Cảm ơn các bạn !
Tôi đã viết request và gửi cho MBV và Cty Ngôi Sao yêu cầu họ đổi và đáp ứng đúng quyền lợi của người tiêu dùng. Không biết MBV và Cty Ngôi Sao sẽ xử lý ra sao. Tôi sẽ chờ và khi có thông tin tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các bạn.
Tôi cũng sẽ hỏi tư vấn và xem xét đến việc khởi kiện MBV và Cty Ngôi Sao nếu họ không đáp ứng thỏa mãn đúng quyền lợi của tôi.
Trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc và mong nhận được tư vấn, góp ý của các bạn !
@Quarryoto: Tôi thấy bác hình như cũng là người làm kinh tế hay ngoại thương gì đó. Câu chữ và cách biểu lộ của bác chứng tỏ bác là người rất coi trọng nguyên tắc và văn hóa trong xã hội. Vì thế tôi khuyên bác đừng nên giải quyết vấn đề của mình nhẹ nhàng như vậy vì VNstar họ sẽ không có tinh thần trách nhiệm cao như bác nghĩ đâu (ít nhất là cho đến giờ này, việc họ khắc phục chẳng qua chỉ để xoa dịu hoặc làm cho xong chuyện thôi). Chuyện bác có thể khởi kiện hay làm những vấn đề tương tự cũng không có giá trị nhiều và giải quyết ngay được chuyện của bác. Tóm lại bác nên "tóm tóc" cái người bán hàng trực tiếp cho bác, tiếp đó là lên tận văn phòng của VNstar yêu cầu gặp giám đốc phụ trách bán hàng + bảo hành đề nghị họ cho biết địa chỉ là người phụ trách của MBV yêu cầu họ giải quyết ngay vì đã quá nhiều lần sửa chữa rồi. Vắn tắt tôi muốn nói là "Lừa thì ưa nặng" thôi. Đại lý bán hàng hoặc nhà sản xuất ở Việt Nam đều coi khách hàng là túi tiền để móc ra, chứ họ không nghĩ là "thượng đế" đâu.
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
735
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em nghĩ một hãng lớn vậy mà không khắc phục được quả đèn kể cũng lạ
Còn các đèn xe xịn hay xe cỏ mà bị ngập nước ở trong là do các bác không đi chữa đấy thôi chứ ai cũng bị vậy thì tranh nhau mà đi thay đèn ah
Xe em cũng bị trường hợp tương tự như của bác và đã khắc phục thành công mắt trong vắt
 

dauxanh

Xe đạp
Biển số
OF-103628
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
17
Động cơ
397,370 Mã lực
bác khắc phục bằng phương pháp gì ạ?

Em nghĩ một hãng lớn vậy mà không khắc phục được quả đèn kể cũng lạ
Còn các đèn xe xịn hay xe cỏ mà bị ngập nước ở trong là do các bác không đi chữa đấy thôi chứ ai cũng bị vậy thì tranh nhau mà đi thay đèn ah
Xe em cũng bị trường hợp tương tự như của bác và đã khắc phục thành công mắt trong vắt
 

C63 BlackSeries

Xe đạp
Biển số
OF-93615
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
23
Động cơ
402,430 Mã lực
Em đang chạy C250BE mua từ đầu tháng 8, hôm nọ lần đầu tiên thấy tình trạng tương tự. Nghĩ là kg có gì nghiêm trọng lắm. Có kết quả gì bác thông báo nhé.
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,756
Động cơ
491,841 Mã lực
Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.

Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.

Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.
E ngồi đọc bài viết của bác mà cười muốn vỡ bụng, đúng là lý thuyết suông, đó là bài bác đọc ở đâu đó rồi cóp pết vào đúng không???

Nhiều khi các bác mua xe Mẹc mà chỉ nghĩ nó là cái xe đắt tiền, đẳng cấp nên đụng việc tí là chạy vào hãng mà nhiều khi việc đó rất mất thời gian, trong khi các ga ra bên ngoài chuyên làm về phần nào đó thì họ xử lý các lỗi này rất nhanh chóng
E nhớ có lần trên OS có bác chạy GLK kêu là xe chạy mãi mà ko thấy lạnh sun cờ him như xe cỏ và đưa đi vào ga ra của Mẹc thì cũng chỉ là các câu trả lời ko thỏa đáng, và khi lên diễn đàn thì mấy bác bán xe đưa ra lý do rất trời ơi : do máy lạnh xe Mẹc nó "bảo vệ" sức khỏe người tiêu dùng nên không lạnh "hỗn" như xe Nhật hay xe Hàn,
nhưng có phải xe Mẹc nào cũng bị vậy đâu, đó chẳng qua là lỗi kỹ thuật càn khắc phục
Trở lại vấn đề cái đèn pha, e nghĩ bác chủ thớt nên đem ra ngã ba Đỗ Ngọc Du/Đồng Nhân, các bác thợ ở đây chỉ có mỗi 1 việc ăn và xử lý, sửa chữa đèn thôi ạ, họ sẽ tháo đèn pha của bác ra, đổ đầy nước vào xem nó có bị hở ở chỗ nào không, nếu hở thì sẽ bóc tách mặt pha, gắn keo kín lại, nếu kín thì sẽ xử lý phần Joint tháo nắp chụp đèn và các mép tiếp xúc, hoặc xử lý nút cao su phần lỗ thông hơi đèn pha.
Chi phí cho toàn bộ quá trình này ko quá 300k và dự kiến làm trong vòng không đến 1 nốt nhạc, trong thời gian chờ đợi bác có thể ngồi uống nước và ngắm ...ái đẹp lượn lờ đi qua.
Bác cũng đừng lo cho phần bảo hành vì máy Scan của Mẹc hay đem lòe khách hàng ko thể xác định được là bác đã tháo đèn pha ra đâu
Trong các loại đèn pha sử dụng bi xenon thì đèn pha xe Mẹc là lởm nhất,sáng yếu, hay bị lỗi do dùng sản phẩm của Hella (ĐỨc) cung cấp, kém xa so với bi xenon của Koitto ( nhật bủn) lắp trên Landrover, Lexus, Acura,Ìninity
nếu ko tin các bác có thể tham khảo bảng giá bi xenon của cửa hàng này:
Bi xe Mẹc: 1,8 triệu: http://nguyencuongaudio.vn/?frame=product_detail&id=646
Bi xe Land: 7,8 triệu: http://nguyencuongaudio.vn/?frame=product_detail&id=756
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào tất cả các bạn trên Diễn đàn,
Tôi thực sự rất vui vì nhận được nhiều lời chia sẻ, an ủi và tư vấn, kể cả những bình luận hài hước, thư giãn về chuyện đèn pha xe tôi. Tôi rất xin lỗi là không thu xếp được chu đáo để trao đổi quan điểm của mình với các ý kiến của từng bạn.
Gần đây nhất là gợi ý của bạn “sieuga”. Tôi đã lưu ý tình trạng mờ hơi nước như hôm up bài lên Diễn đàn ngày 7/10 vừa rồi. Mấy hôm nay mưa dầm, có điều kiện test. Vấn đề là đèn tôi nếu bật và đi trong mưa dưới 30 phút thì không có vấn đề gì xảy ra, còn trên 30 phút và đặc biệt là liên tục trong 50 phút trở lên thì hơi nước mờ rất nhiều toàn bộ che khuất giải đèn led màu vàng ở sát mép dưới và chiếm gần 1/3 khóe mắt đèn. Chỉ cần đi ngược chiều xe là nhìn thấy rõ ngay (giống như trên đường đi và để ý đèn của các xe chạy ngược chiều). Sau đó, khi đi về nhà, theo dõi tới hơn 90 phút kể từ lúc tắt máy xe, nhưng tình trạng mờ hơi nước vẫn không hề mất. Dĩ nhiên, không thể ngồi canh suốt được. Hic hic hic… Như vậy theo bạn “sieuga” là không chấp nhận được rồi !
Bạn “vinhnam999” chắc là làm cho MBV hoặc đại lý của MBV nên đã giải thích cũng như nêu ra phương pháp khắc phục giống như Cty Ngôi Sao đã làm với đèn xe tôi. Rất tiếc, có vẻ chỉ lý thuyết vậy thôi. Đèn vẫn bị và còn bị nhiều hơn, bị mờ lâu hơn, có thể do các lỗ thoát khi đã bị bịt kín hết rồi.
Tôi cũng đã đọc kỹ các gợi ý kiểm tra và xử lý của các bạn khác nêu. Cảm ơn các bạn nhiều. Song, xe còn rất mới, bị ngay từ khi nhận xe về (may là vào dịp mưa dầm mới phát hiện ra). Nếu bây giờ tự can thiệp hoặc mang ra xử lý ở các cơ sở khác thì sẽ ảnh hưởng tới chính sách bảo hành – nguyên tắc bảo hành chung của bất kỳ sản phẩm nào. Mặc dù tới thời điểm này tôi không còn tin tưởng nhiều vào chính sách bảo hành của MBV và Cty Ngôi Sao nữa.
Rất có thể tôi đã sai lầm khi nghĩ rằng sử dụng sản phẩm chính Hãng (có mặt tại Vietnam) thì yên tâm hơn về Dịch vụ sau bán hàng. Vì nghĩ vậy nên tôi mới mua của MBV, tôi cũng tham khảo và nhận được nhiều gợi ý thì mới quyết định mua qua Cty Ngôi Sao.
Tôi nghĩ các bạn mua sản phẩm này của MBV và cũng bị hiện tượng này thì cũng nên phản ánh và yêu cầu MBV cũng như đại lý (mà các bạn đã mua) giải quyết cho thỏa đáng. Vấn đề không phải là sự cố đó nặng hay nhẹ, quan trọng hay không, chất lượng và thẩm mỹ chấp nhận hay không…v.v… Vấn đề là chúng ta góp phần xây dựng văn hóa ứng xử của doanh nghiệp, mạnh dạn đẩy mạnh thói quen đấu tranh cho quyền lợi của chính mình – khách hàng – người đem lại lợi nhuận cho họ, đóng góp thuế cho Nhà nước – chúng ta phải góp phần thúc đẩy để có được môi trường phát triển lành mạnh và công bằng như nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, chúng ta vừa có “Luật bảo về quyền lợi người tiêu dùng” vừa có hiệu lực từ ngày 01/07/2011. Tôi nói có vẻ hơi sách báo, song quả thật tôi đã suy nghĩ và sẽ làm theo hướng đấy. Chân thành chia sẻ với các bạn.
Cảm ơn lời khuyên của bạn “2bmt”. Tôi sẽ suy nghĩ cẩn thận, từng bước đúng luật và logic để có được lời giải đúng đắn nhất. Bạn nói rất đúng. Tôi cũng suy nghĩ như bạn. Tôi đã gửi request theo đường chính thức lên MBV và Giám đốc dịch vụ của Cty Ngôi Sao.
Trong đầu tôi đang nghĩ thêm, đấy chỉ là lỗi kỹ thuật về đèn, nếu vấn đề sự cố liên quan tới những kỹ thuật phức tạp hơn thì chắc chắn là người tiêu dùng còn mệt mỏi hơn rất rất nhiều lần ! Ha ha ha… Các bạn nghĩ sao ?
Chúc các bạn có ngày nghỉ cuối tuần vi vẻ và an toàn !
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Bác chú cố gắng update tình hình cho mọi người nhá !!!
 

phucdung

Xe hơi
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
104
Động cơ
452,542 Mã lực
cụ chủ nền tính thật. chúc cụ sớm nhận được giải quyết thỏa đáng từ MBV - một thương hiệu lớn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top