Ford triệu hồi 1.190.000 chiếc Pickup F-150
Thứ sáu, ngày 15/04/11 09:35 GMT+7
Hôm 14/04, Ford và cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA)đưa ra thông báo Ford triệu hồi trên 1 triệu xe F-150 để khác phục lỗi hệ thống điện có thể bị đoản mạch khiến túi khí an toàn có thể bất ngở triển khai, gây thương tích cho người lái.
Thông thường, khi xảy ra va chạm, túi khí an toàn mới được bung ra để bảo vệ cho tài xế và hành khách không bị chấn thương. Ở một số xe F-150 do hệ thống dây dẫn điện điều khiển túi khí bị nối tắt, khiến đèn báo động bật sáng và túi khí bất ngờ bung ra.
Ford F150
Tuy nhiên thông báo của NHTSA và Ford có nhiều điểm khác biệt
Ford nói rằng trước đây đã triệu hồi 144.000 xe F-150 đời 2005-2006 để khắc phục lỗi nêu trên, nay xét thấy vấn đề này cũng liên quan đến các xe đời 2003-2006 nên đã tình nguyện mở rộng phạm vi triệu hồi thêm 1.190.000 xe để khách hàng được an tâm.
NHTSA cho biết, cách đây 5 tháng đã mở cuộc điều tra sơ bộ về lỗi hệ thống túi khí an toàn của Ford và đã đưa tin trên trang web của chính phủ nhưng Ford không hề có phản ứng gì trong suốt thời gian qua. Vào tháng Hai, Ford cho biết sẽ triệu hồi để sửa lỗi 135.000 xe F-150 đời 2005 sau khi NHTSA cảnh báo vấn đề túi khí có thể bung ra bất ngờ nhưng số lượng xe đó chỉ là một phần rất nhỏ trong số 1,3 triệu xe mà NHTSA yêu cầu Ford sửa lỗi.
NHTSA đã gây sức ép đối với Ford qua việc thông báo sẽ mở cuộc điều tra chính thức về vấn đề này nếu Ford không đồng ý mở rộng diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí an toàn, khi NHTSA có bằng chứng cụ thể, Ford sẽ gặp nhiều rắc rối hơn. Nay Ford đã chấp thuận yêu cầu của NHTSA.
Ford cho biết không có tai nạn nào do lỗi túi khí được ghi nhận. Nhưng theo báo cáo của NHTSA , đã có ít nhất 269 túi khí xe F-150 bất ngờ bung ra gây ra 98 trường hợp thương tích. Các vết thương bao gồm sứt răng, gãy tay và bị phỏng.
Sau điều tra sơ bộ, NHTSA đưa ra kết luận 20/100.000 xe có vấn đề về hệ thống túi khí, trong khi Ford đưa ra tỷ lệ này là 5,3/100.000 xe.
Tuy vậy người phụ trách NHTSA cũng ca ngợi quyết định mở rộng triệu hồi của Ford. “Chúng tôi hài lòng việc Ford chia sẻ trách nhiệm bảo vệ an toàn đối với khách hàng thông qua việc mở rộng triệu hồi 1,2 triệu xe F-150 và Lincoln Mark LT, Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục cùng hợp tác với Ford trong trách nhiệm bảo vệ an toàn cho công chúng lái xe và có hành động một cách nhanh chóng.”
F-150 là xe bán chạy nhất trong dòng xe pickup ở Mỹ
Thứ sáu, ngày 15/04/11 09:35 GMT+7
Hôm 14/04, Ford và cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA)đưa ra thông báo Ford triệu hồi trên 1 triệu xe F-150 để khác phục lỗi hệ thống điện có thể bị đoản mạch khiến túi khí an toàn có thể bất ngở triển khai, gây thương tích cho người lái.
Thông thường, khi xảy ra va chạm, túi khí an toàn mới được bung ra để bảo vệ cho tài xế và hành khách không bị chấn thương. Ở một số xe F-150 do hệ thống dây dẫn điện điều khiển túi khí bị nối tắt, khiến đèn báo động bật sáng và túi khí bất ngờ bung ra.
![](http://www.otosaigon.com/Home/uploadfiles/news/P01-2011/2011_04_15_ford-f-150-2006.jpg)
Ford F150
Tuy nhiên thông báo của NHTSA và Ford có nhiều điểm khác biệt
Ford nói rằng trước đây đã triệu hồi 144.000 xe F-150 đời 2005-2006 để khắc phục lỗi nêu trên, nay xét thấy vấn đề này cũng liên quan đến các xe đời 2003-2006 nên đã tình nguyện mở rộng phạm vi triệu hồi thêm 1.190.000 xe để khách hàng được an tâm.
NHTSA cho biết, cách đây 5 tháng đã mở cuộc điều tra sơ bộ về lỗi hệ thống túi khí an toàn của Ford và đã đưa tin trên trang web của chính phủ nhưng Ford không hề có phản ứng gì trong suốt thời gian qua. Vào tháng Hai, Ford cho biết sẽ triệu hồi để sửa lỗi 135.000 xe F-150 đời 2005 sau khi NHTSA cảnh báo vấn đề túi khí có thể bung ra bất ngờ nhưng số lượng xe đó chỉ là một phần rất nhỏ trong số 1,3 triệu xe mà NHTSA yêu cầu Ford sửa lỗi.
NHTSA đã gây sức ép đối với Ford qua việc thông báo sẽ mở cuộc điều tra chính thức về vấn đề này nếu Ford không đồng ý mở rộng diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí an toàn, khi NHTSA có bằng chứng cụ thể, Ford sẽ gặp nhiều rắc rối hơn. Nay Ford đã chấp thuận yêu cầu của NHTSA.
Ford cho biết không có tai nạn nào do lỗi túi khí được ghi nhận. Nhưng theo báo cáo của NHTSA , đã có ít nhất 269 túi khí xe F-150 bất ngờ bung ra gây ra 98 trường hợp thương tích. Các vết thương bao gồm sứt răng, gãy tay và bị phỏng.
Sau điều tra sơ bộ, NHTSA đưa ra kết luận 20/100.000 xe có vấn đề về hệ thống túi khí, trong khi Ford đưa ra tỷ lệ này là 5,3/100.000 xe.
Tuy vậy người phụ trách NHTSA cũng ca ngợi quyết định mở rộng triệu hồi của Ford. “Chúng tôi hài lòng việc Ford chia sẻ trách nhiệm bảo vệ an toàn đối với khách hàng thông qua việc mở rộng triệu hồi 1,2 triệu xe F-150 và Lincoln Mark LT, Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục cùng hợp tác với Ford trong trách nhiệm bảo vệ an toàn cho công chúng lái xe và có hành động một cách nhanh chóng.”
F-150 là xe bán chạy nhất trong dòng xe pickup ở Mỹ