đèn kia forte cháy, help!

thoong

Xe đạp
Biển số
OF-8945
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
23
Động cơ
536,730 Mã lực
xe e đi được 2 năm, bắt đầu từ đầu năm 2012 bị cháy pha đến tận 4 lần, liệu có phải do điện không các bác
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Em dự là có vấn đề về điện chứ không thể nói cả 4 lần cháy đều là xác suất được.theo em lúc tắt máy thì cụ nên tắt đèn vì lúc đề em thấy điện nó không ổn định.đấy là em nghĩ thế chả biết thế nào.hi
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
xe e đi được 2 năm, bắt đầu từ đầu năm 2012 bị cháy pha đến tận 4 lần, liệu có phải do điện không các bác
Thôi vào xưởng Kia cho nó yên tâm cụ à....
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,713
Động cơ
493,090 Mã lực
E dự là cầu chì Tầu nên khi nổ máy dòng điện lớn chạy qua oánh thủng đèn
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,725
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E dự là cầu chì Tầu nên khi nổ máy dòng điện lớn chạy qua oánh thủng đèn
Cụ giải thích hộ em cái vụ cầu chì Tầu cái, để em được giải ngố ạ. Bó tay với cụ, làm khỉ gì có cái lý thuyết dòng điện lớn chạy qua cầu chì đánh thủng đèn, nghe đau tai bỏ xừ.
Việc cháy bóng đèn pha thường rất ít khi xảy ra, vì tuổi thọ bóng đèn ít ra cũng phải vài năm mới die, trừ khi bóng bị lỗi. Cụ chủ kiếm cái đồng hồ và nổ máy xe lên, đo xem ở đui bóng đèn là bao nhiêu vôn. Có thể thử với những xe bình thường khác. Em tỷ dụ như xe khác là 13V mà xe cụ là 15V thì cần phải cho vào hãng kiểm tra lại máy phát vì có thể nó cho dòng ra quá lớn dẫn đến dễ hỏng các thiết bị điện.
Còn nếu nó là như nhau thì cụ xem lại việc mua bóng đèn, có thể bóng đèn thay thế cụ mua là hàng đểu, không đảm bảo chất lượng.
Và một điều nữa là bóng đèn pha ăn điện bình cụ nhé, nên việc đo đạc là cần thiết, cái này đơn giản và không khó khăn gì cả.
Nếu so sánh mà có sự chênh lệch lớn thì có thể tính tới nguyên nhân do máy phát.
 
Chỉnh sửa cuối:

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,713
Động cơ
493,090 Mã lực
Cụ giải thích hộ em cái vụ cầu chì Tầu cái, để em được giải ngố ạ. Bó tay với cụ, làm khỉ gì có cái lý thuyết dòng điện lớn chạy qua cầu chì đánh thủng đèn, nghe đau tai bỏ xừ.
Việc cháy bóng đèn pha thường rất ít khi xảy ra, vì tuổi thọ bóng đèn ít ra cũng phải vài năm mới die, trừ khi bóng bị lỗi. Cụ chủ kiếm cái đồng hồ và nổ máy xe lên, đo xem ở đui bóng đèn là bao nhiêu vôn. Có thể thử với những xe bình thường khác. Em tỷ dụ như xe khác là 13V mà xe cụ là 15V thì cần phải cho vào hãng kiểm tra lại máy phát vì có thể nó cho dòng ra quá lớn dẫn đến dễ hỏng các thiết bị điện.
Còn nếu nó là như nhau thì cụ xem lại việc mua bóng đèn, có thể bóng đèn thay thế cụ mua là hàng đểu, không đảm bảo chất lượng.
Và một điều nữa là bóng đèn pha ăn điện bình cụ nhé, nên việc đo đạc là cần thiết, cái này đơn giản và không khó khăn gì cả.
Nếu so sánh mà có sự chênh lệch lớn thì có thể tính tới nguyên nhân do máy phát.
Gì mà đanh đá thế???
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,713
Động cơ
493,090 Mã lực
Cụ giải thích hộ em cái vụ cầu chì Tầu cái, để em được giải ngố ạ. Bó tay với cụ, làm khỉ gì có cái lý thuyết dòng điện lớn chạy qua cầu chì đánh thủng đèn, nghe đau tai bỏ xừ.
Việc cháy bóng đèn pha thường rất ít khi xảy ra, vì tuổi thọ bóng đèn ít ra cũng phải vài năm mới die, trừ khi bóng bị lỗi. Cụ chủ kiếm cái đồng hồ và nổ máy xe lên, đo xem ở đui bóng đèn là bao nhiêu vôn. Có thể thử với những xe bình thường khác. Em tỷ dụ như xe khác là 13V mà xe cụ là 15V thì cần phải cho vào hãng kiểm tra lại máy phát vì có thể nó cho dòng ra quá lớn dẫn đến dễ hỏng các thiết bị điện.
Còn nếu nó là như nhau thì cụ xem lại việc mua bóng đèn, có thể bóng đèn thay thế cụ mua là hàng đểu, không đảm bảo chất lượng.
Và một điều nữa là bóng đèn pha ăn điện bình cụ nhé, nên việc đo đạc là cần thiết, cái này đơn giản và không khó khăn gì cả.
Nếu so sánh mà có sự chênh lệch lớn thì có thể tính tới nguyên nhân do máy phát.
Gì mà đanh đá thế???
 

kimhoangyen

Xe hơi
Biển số
OF-107745
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
157
Động cơ
394,270 Mã lực
xe e đi được 2 năm, bắt đầu từ đầu năm 2012 bị cháy pha đến tận 4 lần, liệu có phải do điện không các bác
Bác cho vào xưởng để anh kỹ thuật bên em tư vấn được ko ạ
Chứ cái này Em chịu
 

mydoringto

Xe máy
Biển số
OF-64246
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
72
Động cơ
437,920 Mã lực
Cái này ngày trước em đi bị cháy liên tục, Forte sli nội địa, ông chú cũng đi con xe này cũng bị chết liên tục, thời điểm em đi chết 2 lần. bác cứ ra Nguyễn Công Trứ, chỗ bác matiz colour mùa cái bóng OEM hoặc mua bóng thường về thay, em thấy thay xong chạy cũng đc lâu lâu đấy.
 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
Xe mình Kia Forte SLI cũng đã phải thãy 4 lần sau 3 năm, mà mình toàn xài loại xịn của Đức hản hòi.

Bạn có để chế độ auto bật đèn không? Mình nghi ngờ nếu để chế độ này, lúc đề nổ máy dòng điện vào đèn cao hơn BT, mình để chế độ này suốt, chả bao giờ tắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top