[Funland] Đèn đỏ tại Thủ Đô

duc khanh

Xe tải
Biển số
OF-345911
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
297
Động cơ
273,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ, như tiêu đề e để là nói về hệ thống đèn xanh đỏ tại các ngã tư và đường giao cắt. E thấy thời gian bố trí của các đèn bất hợp lý. 1 đoạn đường ưu tiên thẳng nhưng đến ngã tư nào cùng phải dừng, vì vừa xanh ở điểm đầu thì đi được vài trăm mét lại đỏ ở ngã tư tiếp theo.
- Đèn đỏ liên tục dẫn đến dòng xe đi không thoát, dừng liên tục gây ức chế cho lái xe. Chưa kể xăng còn lên từng ngày, bao nhiêu nhiên liệu và thời gian để đi hết 1 đoạn đường đáng ra là thông thoáng.
- Ví dụ cụ thể e thường xuyên đi qua các đoạn Ngọc Hồi, Bà Triệu, Phố Huế, Hoàng Đạo Thúy. Không biết cơ quan điều tiết hệ thống đèn tín hiệu có đi trên đường bao giờ. Tại sao không để thời gian tại các ngã tư nối tiếp nhau để dòng xe lưu thông liên tục, hạn chế sự dừng đỗ vẫn đảm bảo được trật tự an toàn giao thông.
 

duc khanh

Xe tải
Biển số
OF-345911
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
297
Động cơ
273,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liệu thớt của e có bị bay mầu như các thớt nói về đèn 🙄
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thớt chỉ nhớ đến những lúc bị dừng đèn đỏ, nhưng lại quên những lúc đi gặp toàn đèn xanh.

Đèn giao thông vẫn ưu tiên luồng di chuyển, ví dụ nếu cụ đi đến 1 ngã tư nào gặp đúng đèn xanh thì cụ đến ngã tư tiếp theo vẫn sẽ là đèn xanh.

Nếu cụ đến ngã tư gặp đèn đỏ, thì đến ngã tư tiếp theo đảm bảo sẽ gặp đèn đỏ tiếp.

Thiết kế chu kỳ đèn thế là chuẩn rồi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Để hiệu quả nhất thì tín hiệu đèn được điều chỉnh bởi AI dựa trên thông tin camera giao thông thu được, đánh giá về lưu lượng xe cộ đổ đến điểm giao cắt từ các hướng. Tây làm rồi đấy, ta không chịu học thôi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Chào các cụ, như tiêu đề e để là nói về hệ thống đèn xanh đỏ tại các ngã tư và đường giao cắt. E thấy thời gian bố trí của các đèn bất hợp lý. 1 đoạn đường ưu tiên thẳng nhưng đến ngã tư nào cùng phải dừng, vì vừa xanh ở điểm đầu thì đi được vài trăm mét lại đỏ ở ngã tư tiếp theo.
- Đèn đỏ liên tục dẫn đến dòng xe đi không thoát, dừng liên tục gây ức chế cho lái xe. Chưa kể xăng còn lên từng ngày, bao nhiêu nhiên liệu và thời gian để đi hết 1 đoạn đường đáng ra là thông thoáng.
- Ví dụ cụ thể e thường xuyên đi qua các đoạn Ngọc Hồi, Bà Triệu, Phố Huế, Hoàng Đạo Thúy. Không biết cơ quan điều tiết hệ thống đèn tín hiệu có đi trên đường bao giờ. Tại sao không để thời gian tại các ngã tư nối tiếp nhau để dòng xe lưu thông liên tục, hạn chế sự dừng đỗ vẫn đảm bảo được trật tự an toàn giao thông.
đèn đỏ nó đc tính toán thiết kế mà trong ngành gt nó gọi là "làn sóng xanh" sao để cho đi đểu đều thì chờ chỗ đèn này đi đến đẻn giao sau sẽ vẫn là xanh. cụ theo nhịp chở đỏ trc mà phi đến sau thỉ sẽ vẫn là đỏ thôi,
 

duc khanh

Xe tải
Biển số
OF-345911
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
297
Động cơ
273,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thớt chỉ nhớ đến những lúc bị dừng đèn đỏ, nhưng lại quên những lúc đi gặp toàn đèn xanh.

Đèn giao thông vẫn ưu tiên luồng di chuyển, ví dụ nếu cụ đi đến 1 ngã tư nào gặp đúng đèn xanh thì cụ đến ngã tư tiếp theo vẫn sẽ là đèn xanh.

Nếu cụ đến ngã tư gặp đèn đỏ, thì đến ngã tư tiếp theo đảm bảo sẽ gặp đèn đỏ tiếp.

Thiết kế chu kỳ đèn thế là chuẩn rồi.
Chờ được Xanh ngã tư này nhưng đến ngã khác là đỏ luôn ác chứ cụ. Dừng liên tục luôn.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Ông nào đã xanh thì thường xanh liên tục hoặc đợi ít (với điều kiện lưu thông bình thường, tốc độ bình thường).
Ông nào đã đỏ thì đỏ từ đầu tới đít nhé (thường là thế ) :D.
 

Chun SUV

Xe buýt
Biển số
OF-375623
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
590
Động cơ
266,611 Mã lực
Hồi trẻ em cũng hay vượt đèn đỏ, thường là phê
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Cụ thớt chỉ nhớ đến những lúc bị dừng đèn đỏ, nhưng lại quên những lúc đi gặp toàn đèn xanh.

Đèn giao thông vẫn ưu tiên luồng di chuyển, ví dụ nếu cụ đi đến 1 ngã tư nào gặp đúng đèn xanh thì cụ đến ngã tư tiếp theo vẫn sẽ là đèn xanh.

Nếu cụ đến ngã tư gặp đèn đỏ, thì đến ngã tư tiếp theo đảm bảo sẽ gặp đèn đỏ tiếp.

Thiết kế chu kỳ đèn thế là chuẩn rồi.

Cụ lái xe 1 vòng Bà Triệu, phố Huế xem có được xanh liên tục như cụ nói không nhé. Nếu di chuyển được liên tục thì đã chẳng có cái thớt này.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,005 Mã lực
Cụ lái xe 1 vòng Bà Triệu, phố Huế xem có được xanh liên tục như cụ nói không nhé. Nếu di chuyển được liên tục thì đã chẳng có cái thớt này.
Bài tính lí thuyết bị sai chẳng hạn, tính 35km/h thì 1 dọc nhưng thực tế dân chạy ẩu quá, tạt té, nên còn có 27km/h. Từ đó lệch pha.
 

Yến sào Mợ Thảo

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-381776
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
355
Động cơ
649,648 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Trong thiết kế gọi là các pha cụ nhé
Lưu lượng đường chính sẽ được tính bằng việc cộng dồn lưu lượng vào từ các đường nhánh vào
Thường xây dựng 1 nút giao thông, trước đó sẽ phải đếm lưu lượng xe tại các thời điểm khác nhau.
Từ đó về xử lý số liệu rồi đưa ra tính toán để được các pha cụ thể ( đèn xanh, đỏ )
Tóm lại là có tính toán tất, và sự tính toán dựa trên công thức, cơ sở dữ liệu.
Giáo trình: Đường đô thị và tổ chức giao thông
( trang 89 ~ trang 151 )
https://tailieu.vn/doc/giao-trinh-duong-do-thi-va-to-chuc-giao-thong-1188363.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Bài tính lí thuyết bị sai chẳng hạn, tính 35km/h thì 1 dọc nhưng thực tế dân chạy ẩu quá, tạt té, nên còn có 27km/h. Từ đó lệch pha.

Ngày xửa ngày xưa, em thấy họ quảng cáo là đèn tín hiệu lắp trên trục Bà Triệu theo lý thuyết "làn sóng xanh". Ngày đó em đi xe đạp thấy đung đúng. Nhưng sao bây giờ đi 4b trên đoạn đường này lại vất vả thế. Cứ nhấp nhả, đi dừng liên tục.
 

duc khanh

Xe tải
Biển số
OF-345911
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
297
Động cơ
273,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đi làm ngày nào cũng đi qua đoạn Ngọc Hồi lên Giải Phóng dừng liên tục ức chế lắm các cụ ạ. E định lặp thớt lâu rồi, nhưng nhịn nay ko nhịn được nữa mới phải lập thớt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Do cụ đi tốc độ không phù hợp thì chả thế , cụ đi nhanh hơn hoặc chậm hơn tí xem nào .
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Đỏ ở cái này, sang cái đi cũng đỏ. Thế tức là nhanh/chậm tý nữa thì sẽ xanh ở cái này và xanh ở cái kia.
Thế là đúng bảo rồi còn gì.

Tưởng xanh cái này, sang cái kia thì đỏ nó mới là trái quy luật chứ nhỉ.

Tất nhiên là do tốc độ giữa các hôm, giữa các thời điểm trong ngày không đồng đều nên "làn sóng xanh" cũng chỉ là tương đối chứ không thể đòi hỏi tuyệt đối

đèn đỏ nó đc tính toán thiết kế mà trong ngành gt nó gọi là "làn sóng xanh" sao để cho đi đểu đều thì chờ chỗ đèn này đi đến đẻn giao sau sẽ vẫn là xanh. cụ theo nhịp chở đỏ trc mà phi đến sau thỉ sẽ vẫn là đỏ thôi,
Ông nào đã xanh thì thường xanh liên tục hoặc đợi ít (với điều kiện lưu thông bình thường, tốc độ bình thường).
Ông nào đã đỏ thì đỏ từ đầu tới đít nhé (thường là thế ) :D.
Do cụ đi tốc độ không phù hợp thì chả thế , cụ đi nhanh hơn hoặc chậm hơn tí xem nào .
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Xanh, đỏ, vàng giờ nó như nhau, qua ngã tư màu nào cũng thấy chúng nó đi ào ào, có màu sắc gì đâu. :)) Cảm giác như sống trong xã hội vô chính phủ vậy, rất phiêu. :))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Đỏ ở cái này, sang cái đi cũng đỏ. Thế tức là nhanh/chậm tý nữa thì sẽ xanh ở cái này và xanh ở cái kia.
Thế là đúng bảo rồi còn gì.

Tưởng xanh cái này, sang cái kia thì đỏ nó mới là trái quy luật chứ nhỉ.

Tất nhiên là do tốc độ giữa các hôm, giữa các thời điểm trong ngày không đồng đều nên "làn sóng xanh" cũng chỉ là tương đối chứ không thể đòi hỏi tuyệt đối
tk "làn sóng xanh tín hiệu đèn" chính là tính toán tương đối theo tốc độ trung bình của đoàn xe, bọn em xưa được học hết, giờ quên mẹ nó hết dồi nên chỉ nhớ dc cái từ chuyên ngành để xổ nho =))
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Vì cái đó là cái kiến thức cơ bản nhất, và có thể nói là truyền thống nhất trong những cái kiến thức về giao thông đô thị ạ.
Và những người quản lý giao thông đô thị họ thừa biết những cái đó.
và chắc chắn thì đèn tín hiệu cũng được cài đặt theo một cách tính toán nào đó, chứ chả đến nỗi cài bừa cho xong
Nhưng nhiều ông cứ làm như đội ngũ quản lý giao thông đô thị HN tuyền là bọn không biết gì, tuyền bọn ng u ngơ để các ông ấy dậy những điều đó kiểu "sao không làm thế này, sao không làm thế kia" như là chỉ các ông ấy mới phát kiến ra được những kiến thức/những sáng kiến đó vậy.

tk "làn sóng xanh tín hiệu đèn" chính là tính toán tương đối theo tốc độ trung bình của đoàn xe, bọn em xưa được học hết, giờ quên mẹ nó hết dồi nên chỉ nhớ dc cái từ chuyên ngành để xổ nho =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top