- Biển số
- OF-81565
- Ngày cấp bằng
- 31/12/10
- Số km
- 37
- Động cơ
- 414,670 Mã lực
các bác cho em hỏi nếu hình đó xuất hiện thì là xe báo dầu máy hay dầu thủy lực hay dầu hộp số ạ,
ý của bác là đèn báo này ahcác bác cho em hỏi nếu hình đó xuất hiện thì là xe báo dầu máy hay dầu thủy lực hay dầu hộp số ạ,
các bác cho em hỏi nếu hình đó xuất hiện thì là xe báo dầu máy hay dầu thủy lực hay dầu hộp số ạ,
nước làm mát hoàn toàn khác với lavie cụ nhéChính xác! Đèn báo mực nước làm mát của bác thấp! Bác đổ lavie vào. Nếu xe bác đi được hơn 2 vạn thì phải xả hết để xúc nạp mới bác ạ!
cảm ơn các bác, xe em nó báo như hình avatar đó ạ, chán quá, em ko tài nào post hình lên được đành phải đổi hình avatar,[/đèn này
đèn này sáng là xe đang cảnh báo cho bác biết hệ thống làm mát của bác có vấn đề: có thể do thiếu nước làm mát (do hoa hụt hoặc hệ thống làm mát bị hở), có thể do máy bị nóng quá mức cho phép
Bác lên để nguội máy sau đó mở nắp bình nước phụ để kiểm tra. nếu thiếu thì bổ xung và đi để theo dõi tiếp. nếu nước đủ thì xe bác bị một trong những nguyên nhân sau:
1,Quạt gió động cơ lỗi (dong BMW hay bị lỗi quạt bác ợ )
2, kẹt van hằng nhiệt
3, Lỗi bơm nước
nước làm mát hoàn toàn khác với lavie cụ nhé
Báo cáo bác là em kiểm tra rồi, quạt gió làm việc vấn tốt, em đã thay nước làm mát mới hoàn toàn, đi được vài phút nó lại hiện, nói chung nó có lúc hiện có lúc ẩn nhưng mà chủ yếu là hiện, đồng hồ đo nhiệt độ của xe e vẫn tốt bác ạ, khi mát là nó vẫn cứ ngả sang phần xanh bên trái, chạy lâu thì nó đứng ở giữa, như thế có thể phán đoán do van hằng nhiệt phải ko bác, em thấy cái van này có cũng được ko có cũng ok đúng ko ạ. Tiện thể bác cho em hỏi 318i đổi 2.5 lít nước làm mát có đủ hay thiếu ạ?cảm ơn các bác, xe em nó báo như hình avatar đó ạ, chán quá, em ko tài nào post hình lên được đành phải đổi hình avatar,[/đèn này
đèn này sáng là xe đang cảnh báo cho bác biết hệ thống làm mát của bác có vấn đề: có thể do thiếu nước làm mát (do hoa hụt hoặc hệ thống làm mát bị hở), có thể do máy bị nóng quá mức cho phép
Bác lên để nguội máy sau đó mở nắp bình nước phụ để kiểm tra. nếu thiếu thì bổ xung và đi để theo dõi tiếp. nếu nước đủ thì xe bác bị một trong những nguyên nhân sau:
1,Quạt gió động cơ lỗi (dong BMW hay bị lỗi quạt bác ợ )
2, kẹt van hằng nhiệt
3, Lỗi bơm nước
Quạt gió không v/đ là tốt rồi vì bây giờ thay nó khoảng 10 triệu. Lúc bác châm nước bác có vặn nút xả air không, phải xả air thì mới đổ đầy nước mát được. Nếu có thì khả năng két nước có thể rò rỉ, mang đi hàn mất khoảng vài trăm ngàn. Khả năng nữa là đầu cút ống dẫn nước bị kém rồi, thay cũng khá tốn khoảng 2 triệu. Nếu chế thì cũng được, nhưng phải tìm chỗ làm cẩn thận không mất công (em thì thay luôn).Báo cáo bác là em kiểm tra rồi, quạt gió làm việc vấn tốt, em đã thay nước làm mát mới hoàn toàn, đi được vài phút nó lại hiện, nói chung nó có lúc hiện có lúc ẩn nhưng mà chủ yếu là hiện, đồng hồ đo nhiệt độ của xe e vẫn tốt bác ạ, khi mát là nó vẫn cứ ngả sang phần xanh bên trái, chạy lâu thì nó đứng ở giữa, như thế có thể phán đoán do van hằng nhiệt phải ko bác, em thấy cái van này có cũng được ko có cũng ok đúng ko ạ. Tiện thể bác cho em hỏi 318i đổi 2.5 lít nước làm mát có đủ hay thiếu ạ?
Đi Bim mà không quan tâm thì toi đấy, đặc biệt là hệ thống làm mát, nhất là vài tuần đổ nước làm mát thì càng toi. Bác nghe em ra hãng một lần đi. Bác thử ra AG 5 Lê Văn Thiêm xem sao nhé.@ bác Tùng,
cảm ơn bác, em sẽ theo dõi em nó xem thế nào, mà về cái xả air em có xả nhưng nó ko có tác dụng nhiều lắm, về rò rỉ cái cút thì nếu ít có lẽ em cũng cố đi, vài tuần đổ nước 1 lần cũng được, tại xe em dạo này đi bệnh viện nhiều quá, hơi ngán, h nếu chỉ bị sơ sơ là em vui rồi.
Với những gara ít làm BMW thì sẽ bị mắc lỗi xả air khi thay nước làm mát như bác nói, vì với dong BMW thì xả air không chỉ đơn thuần là xả ở mấy cái nút trên đường ống nước như Bác Tùng nói đâu. Em xin phép mạo muộn đưa lên quy trình xả air cho dong BMW để các bác tham khảobáo cáo các bác, có thể một phần như bác GA69 nói là rò, em sẽ kiểm tra kĩ, tuy nhiên có sai sót của ga ra em nghĩ họ cũng ko có kinh nghiệm trong việc châm nước, cụ thể là xe em thì máy đang nóng mà họ đã đổ nước thì em tin nước không vào hết được các ngõ ngách đang chứa hơi trong đó, sáng nay em quyết định mở két nước kiểm tra sau 1 đêm mát mẻ thì thấy nước vơi trông thấy, đổ thêm được 1 lít rưỡi, như thế tổng cộng 2 lần đổ là đựoc 3.5 lít rồi, vẫn còn ít hơn manual yêu cầu là 5 lít. Theo như chỉ giáo của bạn em, nên đổ nước khi máy hoàn toàn nguội và kết hợp nổ máy để bơm nước hoạt động, khi đó nước sẽ điền đầy mọi ngõ ngách đồng thời hơi chưa sinh ra. em sẽ kiểm tra lại và báo cáo các bác xem có thể châm thêm 1 lít nữa ko.
sai toét! không cần thì BMW lắp vào cho vui hả cụ ! không có nó là máy cụ chạy lâu ấm , và trên bim chắc quạt gió không chạy nổi trừ nối tắt (làm thế còn gì là gin nữa !)Báo cáo bác là em kiểm tra rồi, quạt gió làm việc vấn tốt, em đã thay nước làm mát mới hoàn toàn, đi được vài phút nó lại hiện, nói chung nó có lúc hiện có lúc ẩn nhưng mà chủ yếu là hiện, đồng hồ đo nhiệt độ của xe e vẫn tốt bác ạ, khi mát là nó vẫn cứ ngả sang phần xanh bên trái, chạy lâu thì nó đứng ở giữa, như thế có thể phán đoán do van hằng nhiệt phải ko bác, em thấy cái van này có cũng được ko có cũng ok đúng ko ạ. Tiện thể bác cho em hỏi 318i đổi 2.5 lít nước làm mát có đủ hay thiếu ạ?