Dân việt sắp được mua ô tô giá rẻ rồi các bác ơi! chịu khó mấy năm nữa thôi!
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/de-xuat-giam-50-thue-phi-oto-2834148.html
Đề xuất giảm 50% thuế, phí ôtô
Bộ Công Thương thống nhất phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ ôtô con để thúc đẩy ngành sản xuất trong nước phát triển, nhất là khi thuế nhập khẩu sẽ giảm về 0% vào năm 2018.
Phí trước bạ ôtô tại Hà Nội có thể xuống 12%
Ôtô Trường Hải xin giãn 1.200 tỷ đồng tiền thuế
Trong cuộc họp về chiến lược phát triển công nghiệp ôtô từ nay tới năm 2020, tầm nhìn 2030, nhóm nghiên cứu của Viện Chiến lược chính sách Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã thống nhất phương án về thuế và phí ôtô để trình lên Chính phủ xem xét.
Theo đó, với ôtô dưới 10 chỗ, thuế tiêu thụ đặc biệt được đề xuất giảm 50%, lệ phí trước bạ đăng ký lần đầu cũng giảm 50%. Việc ưu tiên phân khúc này là do ôtô con được thị trường ưa chuộng nhất nên sẽ tác động mạnh tới lượng cầu.
Hiện nay, thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô dưới 10 chỗ, trừ loại chạy bằng xăng kết hợp năng lượng điện, năng lượng sinh học dao động từ 45 - 60%, cao nhất trong các dòng xe. Trong khi đó, lệ phí trước bạ với ôtô đăng ký lần đầu là 10-15%, từ lần thứ hai trở đi áp mức 2%.
Giảm thuế, phí cho ôtô để thúc đẩy sản xuất trong nước.
Việc Bộ Công thương xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô nằm trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe ngoại sẽ giảm dần từ nay tới 2018 theo lộ trình cam kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Do vậy, ngành sản xuất ôtô trong nước cần những chính sách hỗ trợ phát triển để trở thành ngành công nghiệp quan trọng vào năm 2020, góp phần giảm nhập siêu.
Ngoài ra, việc phát triển dòng xe chủ lực, chiến lược cũng đang được Chính phủ xem xét. Trả lời các nhà đầu tư nước ngoài, ông Dương Tú Anh - Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) cho hay, Thủ tướng đã chỉ đạo chọn loại xe có dung lượng thị trường lớn, phù hợp với thực trạng kinh tế và lối sống của người dân, thân thiện môi trường, dễ kêu gọi đầu tư để sản xuất phụ tùng làm dòng xe chủ lực, chiến lược.
Hiện nay, các dòng xe thân thiện với môi trường cũng đã được ưu tiên bằng việc giảm thuế. Ví dụ, thuế tiêu thụ đặc biệt với xe chạy bằng năng lượng sinh học bằng 50% xe cùng loại, đối với xe chạy gas và xăng điện bằng 70% xe cùng loại.
Theo cam kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA), đến năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô con sẽ giảm về 0%. Hiện Bộ Tài chính cũng đã công bố lộ trình giảm thuế đến năm 2014, trong đó năm 2013 sẽ còn 60%, năm 2014 là 50%. Đối với giai đoạn 2015 đến 2018, dự kiến phương án giảm dần đều là 35% vào năm 2015, 20% vào năm 2016, 10% vào năm 2017 và 0% vào năm 2018.
Số liệu Tổng cục Hải quan cũng cho hay, ôtô nguyên chiếc là mặt hàng được thống kê chỉ có nhập mà không xuất với kim ngạch luôn đạt hoặc vượt 1 tỷ USD trong những năm 2009 - 2011.
Huyền Thư
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/de-xuat-giam-50-thue-phi-oto-2834148.html
Đề xuất giảm 50% thuế, phí ôtô
Bộ Công Thương thống nhất phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ ôtô con để thúc đẩy ngành sản xuất trong nước phát triển, nhất là khi thuế nhập khẩu sẽ giảm về 0% vào năm 2018.
Phí trước bạ ôtô tại Hà Nội có thể xuống 12%
Ôtô Trường Hải xin giãn 1.200 tỷ đồng tiền thuế
Trong cuộc họp về chiến lược phát triển công nghiệp ôtô từ nay tới năm 2020, tầm nhìn 2030, nhóm nghiên cứu của Viện Chiến lược chính sách Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã thống nhất phương án về thuế và phí ôtô để trình lên Chính phủ xem xét.
Theo đó, với ôtô dưới 10 chỗ, thuế tiêu thụ đặc biệt được đề xuất giảm 50%, lệ phí trước bạ đăng ký lần đầu cũng giảm 50%. Việc ưu tiên phân khúc này là do ôtô con được thị trường ưa chuộng nhất nên sẽ tác động mạnh tới lượng cầu.
Hiện nay, thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô dưới 10 chỗ, trừ loại chạy bằng xăng kết hợp năng lượng điện, năng lượng sinh học dao động từ 45 - 60%, cao nhất trong các dòng xe. Trong khi đó, lệ phí trước bạ với ôtô đăng ký lần đầu là 10-15%, từ lần thứ hai trở đi áp mức 2%.
Giảm thuế, phí cho ôtô để thúc đẩy sản xuất trong nước.
Việc Bộ Công thương xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô nằm trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe ngoại sẽ giảm dần từ nay tới 2018 theo lộ trình cam kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Do vậy, ngành sản xuất ôtô trong nước cần những chính sách hỗ trợ phát triển để trở thành ngành công nghiệp quan trọng vào năm 2020, góp phần giảm nhập siêu.
Ngoài ra, việc phát triển dòng xe chủ lực, chiến lược cũng đang được Chính phủ xem xét. Trả lời các nhà đầu tư nước ngoài, ông Dương Tú Anh - Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) cho hay, Thủ tướng đã chỉ đạo chọn loại xe có dung lượng thị trường lớn, phù hợp với thực trạng kinh tế và lối sống của người dân, thân thiện môi trường, dễ kêu gọi đầu tư để sản xuất phụ tùng làm dòng xe chủ lực, chiến lược.
Hiện nay, các dòng xe thân thiện với môi trường cũng đã được ưu tiên bằng việc giảm thuế. Ví dụ, thuế tiêu thụ đặc biệt với xe chạy bằng năng lượng sinh học bằng 50% xe cùng loại, đối với xe chạy gas và xăng điện bằng 70% xe cùng loại.
Theo cam kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA), đến năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô con sẽ giảm về 0%. Hiện Bộ Tài chính cũng đã công bố lộ trình giảm thuế đến năm 2014, trong đó năm 2013 sẽ còn 60%, năm 2014 là 50%. Đối với giai đoạn 2015 đến 2018, dự kiến phương án giảm dần đều là 35% vào năm 2015, 20% vào năm 2016, 10% vào năm 2017 và 0% vào năm 2018.
Số liệu Tổng cục Hải quan cũng cho hay, ôtô nguyên chiếc là mặt hàng được thống kê chỉ có nhập mà không xuất với kim ngạch luôn đạt hoặc vượt 1 tỷ USD trong những năm 2009 - 2011.
Huyền Thư