Đề xuất cải tiến làn rẽ phải khi đèn đỏ ở Hà Nội

Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
460
Động cơ
224,920 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội
Các bác ạ, em hay đi xe máy ở Hà Nội, thấy hiện tại ở nhiều ngã tư lớn, có rất nhiều nơi chia hẳn 1/3 đường để làm làn rẽ phải khi đèn đỏ. Cái này là đúng rồi, chả ai bàn cãi làm gì. Thế nhưng, khi đèn xanh thì sao? Các phương tiện vẫn phải bon chen nhau để đi đúng 2 làn kia, còn làn rẽ phải rất ít xe đi. Các bác đi đường Láng, chiều từ Cầu Giấy về Ngã tư Sở sẽ thấy rõ điều này. Em mạnh dạn đề xuất kẻ biển như trong hình vẽ, em nghĩ nó sẽ giúp dòng xe thoát ngã tư lúc đèn xanh nhanh hơn rất nhiều đó!

 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Ko cần đâu cụ. Chỉ thoát được dòng rẽ phải thôi. Bản chất cứ cắt góc ngã tư và cấm phương tiện đi thẳng chèn vào góc cắt đấy là đủ. Ko cần phải hi sinh làn đường cho ông rẽ phải đâu.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Tóm lại cứ đi đủ làn là khỏe nhất, ông nào sắp rẽ trái phải thì xin chuyển làn. Còn quan trọng nhất là xin chuyển làn chả bao giờ được cho thì cũng bằng 0
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
622,034 Mã lực
GTCC cần phải khảo sát thực tế từng chỗ, chỗ nào rẽ phải nhiều thì làn riêng, ít thì làn chung với đi thẳng. CSGT làm nhiệm vụ cũng phải có báo cáo về nhưng điểm phân lan, đèn, vạch kẻ đường chưa hợp lý để có điều chỉnh kịp thời. Đặ biệt chỗ nào có nhiều người bị phạt thì phải có khảo sát tại sao lại như thế để có điều chỉnh hợp lý hơn về cách tổ chức giao thông.


PS: Có hy vọng thành hiện thực không các cụ?
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Cụ chủ có ý kiến hợp lí đấy, đèn xanh thì nên cho đi cả thẳng cả rẽ.
Nhưng em góp ý 2 vấn đề nhé:
1. Vạch mắt võng kia không có trong QC 41/2016 đâu.
2. Hiệu lực của đèn cao hơn của vạch, nên dùng vạch kia (hoặc bất cứ vạch nào) để "không cho dừng lại" trước cái đèn đỏ, cũng là sai nốt.

Nếu cụ đề xuất, hãy đề xuất luôn cách làm mà được viết trong sách.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Các bác ạ, em hay đi xe máy ở Hà Nội, thấy hiện tại ở nhiều ngã tư lớn, có rất nhiều nơi chia hẳn 1/3 đường để làm làn rẽ phải khi đèn đỏ. Cái này là đúng rồi, chả ai bàn cãi làm gì. Thế nhưng, khi đèn xanh thì sao? Các phương tiện vẫn phải bon chen nhau để đi đúng 2 làn kia, còn làn rẽ phải rất ít xe đi. Các bác đi đường Láng, chiều từ Cầu Giấy về Ngã tư Sở sẽ thấy rõ điều này. Em mạnh dạn đề xuất kẻ biển như trong hình vẽ, em nghĩ nó sẽ giúp dòng xe thoát ngã tư lúc đèn xanh nhanh hơn rất nhiều đó!

Kẻ như cụ thì khi đèn đỏ thằng đi thẳng chặn thằng rẽ phải và vi phạm lỗi dừng chỗ cấm dừng
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Kẻ như cụ thì khi đèn đỏ thằng đi thẳng chặn thằng rẽ phải và vi phạm lỗi dừng chỗ cấm dừng
Thì thằng đi thẳng sai mà cụ, vạch võng là không được dừng, nếu ông chót đi vào mà hướng đi đang đỏ thì ông phải rẽ. Cụ chủ đưa ra vấn đề là có thực và gây bức xúc cho nhiều người. Nhiều khi đường thì bé, gtcc lại vẽ cmn gần hết nửa đường cho rẽ phải, nếu đi thẳng mà len vào đó thành phạm luật trong khi bên rẽ éo có ai đi.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thì thằng đi thẳng sai mà cụ, vạch võng là không được dừng, nếu ông chót đi vào mà hướng đi đang đỏ thì ông phải rẽ. Cụ chủ đưa ra vấn đề là có thực và gây bức xúc cho nhiều người. Nhiều khi đường thì bé, gtcc lại vẽ cmn gần hết nửa đường cho rẽ phải, nếu đi thẳng mà len vào đó thành phạm luật trong khi bên rẽ éo có ai đi.
Vấn đề là có thực nhưng phương án đưa ra như hình vẽ không "tốt đẹp, hoàn hảo"
 

Nevermind

Xe tải
Biển số
OF-25467
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
222
Động cơ
491,609 Mã lực
Nơi ở
Trên 2 chân
Các bác ạ, em hay đi xe máy ở Hà Nội, thấy hiện tại ở nhiều ngã tư lớn, có rất nhiều nơi chia hẳn 1/3 đường để làm làn rẽ phải khi đèn đỏ. Cái này là đúng rồi, chả ai bàn cãi làm gì. Thế nhưng, khi đèn xanh thì sao? Các phương tiện vẫn phải bon chen nhau để đi đúng 2 làn kia, còn làn rẽ phải rất ít xe đi. Các bác đi đường Láng, chiều từ Cầu Giấy về Ngã tư Sở sẽ thấy rõ điều này. Em mạnh dạn đề xuất kẻ biển như trong hình vẽ, em nghĩ nó sẽ giúp dòng xe thoát ngã tư lúc đèn xanh nhanh hơn rất nhiều đó!
Theo phương án của bác, đèn đỏ thằng đi thẳng nó dừng chờ thì thằng rẽ phải đi làm sao được?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Theo phương án của bác, đèn đỏ thằng đi thẳng nó dừng chờ thì thằng rẽ phải đi làm sao được?
Thì nó nộp xèng cụ ạ. bản chất vạch mắt võng là cấm dừng đỗ. Anh đã đi vào đó thì anh phải chấp nhận là nếu đèn xanh anh đi thằng. nếu không kịp đèn xanh anh phải rẽ phải. Anh mà dừng là anh phạm luật và nôn xèng vì anh đã cản trở giao thông.
 
Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
460
Động cơ
224,920 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội
Cụ chủ có ý kiến hợp lí đấy, đèn xanh thì nên cho đi cả thẳng cả rẽ.
Nhưng em góp ý 2 vấn đề nhé:
1. Vạch mắt võng kia không có trong QC 41/2016 đâu.
2. Hiệu lực của đèn cao hơn của vạch, nên dùng vạch kia (hoặc bất cứ vạch nào) để "không cho dừng lại" trước cái đèn đỏ, cũng là sai nốt.

Nếu cụ đề xuất, hãy đề xuất luôn cách làm mà được viết trong sách.
Vâng cụ, luật pháp nên thay đổi theo thực tế khách quan, chứ không nên cứng nhắc. Hiến pháp còn sửa được nữa là! Cụ để em vận động hành lang sửa lại luật cho phù hợp với thực tế, chứ vận dụng luật để thực tế làm theo e rằng hơi khó và ngược dòng thời đại!
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Ko cần đâu cụ. Chỉ thoát được dòng rẽ phải thôi. Bản chất cứ cắt góc ngã tư và cấm phương tiện đi thẳng chèn vào góc cắt đấy là đủ. Ko cần phải hi sinh làn đường cho ông rẽ phải đâu.
Như chỗ Láng rẽ phải vào Trần Duy Hưng, có vạch chéo màu vàng cho các phương tiện rẽ phải, làm hôm em đi từ Cầu Giấy về, đường ông quá, mãi mới lách vào làn trái bên trái để đi thẳng, không thì qua bên kia ngã tư lại tốn tiền. Lẽ ra chỗ này nên xén bớt vỉa hè cho lõm để lấy chỗ cho các phương tiện rẽ phải.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Bác chủ góp ý thế là chuẩn rồi, có chỗ đã làm rồi và đỡ tắc hơn, nên nhân rộng ra. Còn các bác đi thẳng cứ đi qua mắt võng có mỗi mũi tên chỉ rẽ phải thì cãi: đèn có hiệu lực hơn vạch, đi thẳng không cản trở ai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top