[Funland] Đề nghị BQT diễn đàn otofun đứng ra thí nghiệm mức tiêu hao xăng sinh học E5 so với RON 95

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,993
Động cơ
535,003 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Bức xúc quá mỗi giải pháp bán xe chứ live trym là bay cả diễn đàn đới cụ, còn giá trông xe,...........tỷ thứ bức xúc nữa cơ =((
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,353
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
em cũng nghi ngờ E5 lắm nhưng ai kiểm chứng đây???
 

vitdiesel

Xe tải
Biển số
OF-53213
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
401
Động cơ
455,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Noi
cụ chắc chưa bắc cầu vụ bình 70 lít mà đổ được 80 lít xăng ah??? nó oánh đồng mà
 

phamhoangtb

Xe buýt
Biển số
OF-32071
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
934
Động cơ
485,597 Mã lực
Website
www.facebook.com
Mà gần đây mình đổ A95 thấy hao nhiều so với trc. Trước đây đổ 50k đi xe máy phanh thoải mái đc 100km. Tuần trc cũng đổ 50k mà đi hụt gần chục km
 

Bảo Lâm

Xe hơi
Biển số
OF-186346
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
112
Động cơ
37,391 Mã lực
Hóa ra cảm giác của em từ hôm đi E5 đến giờ là thật. Lúc đầu không chú ý sau thấy cả tuần trời k đi đâu ngoài đi làm mà phải đổ xăng nhanh hơn trước. Thôi từ giờ em cứ A95 cho lành.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,446
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ lười gúc quá
Xăng sinh học trên thế giới: Có nước đã dùng đến E85
Tại Việt Nam, xăng E5 sẽ được dùng phổ biến từ 1/1/2018. Ở nhiều nước trên thế giới, loại xăng phổ biến được dùng là E10, có nước đã thử nghiệm E85.

Khi người tiêu dùng Việt Nam còn đang cân nhắc việc sử dụng xăng sinh học E5 khi loại xăng này sẽ thay thế hoàn toàn xăng A92 từ ngày 1/1/2018, nhiều nước trên thế giới hiện đã sử dụng xăng E10 rất phổ biến và thậm chí có nước đang thử nghiệm bán xăng E85.

E10 là chuẩn chung tại nhiều nước
Theo số liệu của ePure, xăng sinh học E10 hiện được sử dụng rất rộng rãi tại các nước phát triển như Mỹ, Australia, New Zealand, Đức, Bỉ, Phần Lan, Pháp ... Đáng chú ý, thị phần của xăng E10 tại Phần Lan năm 2016 lên tới 63%, tại Pháp con số này cũng ở mức 32%.

Theo Cục Thông tin năng lượng Mỹ, 95% lượng xăng tiêu thụ tại Mỹ được pha ít nhất 10% ethanol (xăng E10).

Trong khi đó, năm 2017 xăng sinh học E5 chỉ chiếm khoảng 6% lượng tiêu thụ xăng tại Việt Nam.


Theo chuyên trang về nguyên liệu sinh học Biofuels Digest, trong khuôn khổ Chỉ thị Năng lượng Tái tạo (Renewable Energy Directive - gọi tắt là RED), châu Âu đặt mục tiêu đưa năng lượng tái tạo lên ít nhất 20% tổng lượng tiêu thụ vào năm 2020.

Trung Quốc đặt mục tiêu đưa xăng sinh học chiếm ít nhất 10% tổng lượng tiêu thụ vào năm 2020. Hiện có 9 tỉnh của Trung Quốc yêu cầu sử dụng 10% tổng lượng tiêu thụ bằng nhiên liệu sinh học, trong đó có Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh, An Huy và Hà Nam.

Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới, năm ngoái bắt đầu đưa xăng sinh học E10 vào sử dụng. Nhu cầu nhiên liệu này được dự báo sẽ tăng gấp đôi lên 2,3 tỷ lít từ mức xăng E5 hiện tại. Nước này đặt mục tiêu đưa xăng sinh học vào chiếm 20% tổng lượng tiêu thụ vào năm 2017.


Liên minh châu Âu EU đang mong muốn 100% các quốc gia thành viên sẽ sử dụng xăng E10 và tiến tới là E20 vì những ưu điểm của loại xăng này như thân thiện với môi trường, rẻ hơn xăng khoáng thông thường và mức tiêu hao nhiên liệu được đo là ngang nhau.

Còn theo báo cáo của Grand View Research, nhiều nước tiêu thụ lượng lớn xăng đã đưa xăng pha ethanol vào thay thế xăng khoáng thông thường, điển hình như Trung Quốc hay Mexico đều đã phổ biến xăng E10 bằng luật. Toàn thị trường xăng sinh học thế giới được ước tính trị giá khoảng 64,52 tỷ USD vào năm 2016.

Tính tới năm 2016, Bắc Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ nhiều xăng pha ethanol nhất thế giới, chiếm 59,4% lượng xăng sinh học toàn cầu.

Tổ chức này dự đoán việc các chính phủ ưu tiên hơn cho phát triển bền vững sẽ khiến thị phần của xăng sinh học ngày càng mở rộng, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhiều nước đang bán thử nghiệm xăng E85
Theo ePure, loại xăng có chứa tới 85% là ethanol đang được bán tại nhiều nước châu Âu như Thụy Điển, Pháp, Đức hay ít phổ biến hơn như tại Hungary, Áo, Hà Lan hay Tây Ban Nha.


Theo tổ chức này, xăng E85 không chỉ giảm khí thải nhà kính, có hàm lượng octane cao hơn giúp động cơ hoạt động tốt hơn mà còn giảm thiểu tình trạng nóng động cơ. Cồn ethanol khi đốt cháy cũng sinh ra ít sản phẩm phụ hơn so với xăng khoáng thông thường.

Tuy nhiên sự phổ biến của xăng E85 đang bị hạn chế bởi loại xăng này cần động cơ chuẩn FFV để vận hành. Loại động cơ này chưa thực sự phổ biến, kể cả tại các nước phát triển.

Theo số liệu của Cục Thông tin năng lượng Mỹ, chỉ có khoảng 16,3 triệu xe hơi đang vận hành tại Mỹ là xe có chuẩn FFV, tương đương 7% số xe hơi tại nước này.

Thị trường tiềm năng nhất cho xăng E85 hiện tại là Brazil khi nước này đã sớm đưa ra chuẩn FFV cho các đơn vị sản xuất xe hơi từ năm 2003 và hiện tỷ lệ xe hơi có chuẩn FFV tại Brazil đã lên tới 90% lượng xe mới bán ra.

Trong khi đó, tại Philippines, xăng E10 đã được đưa vào sử dụng phố biến. Còn Thái Lan cũng đã đưa xăng E85 vào sử dụng từ lâu.

Còn ở Việt Nam, từ 1/1/2018, xăng E5 chính thức thay thế hoàn toàn cho xăng RON 92. Thị trường còn 2 loại xăng là xăng E5 và xăng RON 95.
Cảm ơn cụ , dẫn chứng của cụ chỉ chứng minh trên TG người ta đưa vào sử dụng xăng E để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, không liên quan đến việc sử dụng loại xăng nào tốt hay không tốt cho xe hoặc loại nào hiệu quả hơn;
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,851
Động cơ
228,915 Mã lực
Xem em đang chết phao xăng, trước 4 ngày giờ 3 ngày đổ lần cho chắc.
 

dominhthanh

Xe đạp
Biển số
OF-1131
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
43
Động cơ
575,580 Mã lực
cái này khó thôi đổ e95 thôi cụ ạ .......
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,391
Động cơ
-61,385 Mã lực
E5 hao hơn A92 thì chắc chắn, vì em đã vô tình bị trải nghiệm mấy tháng do đổ nhầm xăng, mức hao tầm 15-20%.
Còn so với A95 thì chưa rõ, cụ theo dõi thêm chỉ báo km xem sao.
Ẹ nó chỉ có 5% cồn thôi, còn 95% vẫn là A92. Hao thế nào nhiều thế được???
 

duycank

Xe hơi
Biển số
OF-203081
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
132
Động cơ
322,060 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển Thanh Trì Hà Nội
Em nghĩ không có vấn đề gì đâu. Ngày trước rộ lên vụ bị cháy. Đợt này hầu như không thấy nữa
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,157
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Nói chung em và nhiều cụ rất bức xúc xe em Vios 2017 trước đổ 500k thì đi được tầm 470km nay đổ xăng E5 chỉ đi được 410km.
Em mong admin và BQT diễn đàn cũng là đại diện bạn hữu đường xa và các thành viên đứng ra làm 1 cuộc thí nghiệm công khai và livestream lên fanpage để các cơ quan chức năng và báo giới truyền thông có đánh giá khách quan về xăng sinh học và mức giá chúng ta đang phải trả. Em chấp nhận gạch đá tơi bời vẫn giữ nguyên quan điểm.
Cái này nghe vô lý. E5 trừ 5% đi vẫn còn 95% 92. Cùng một lượng ko tính etanol thì cũng phải được 95%. Etanol kém 92 cứ cho 50% thì cũng phải được 97.5 chưa như cụ thì được có 90% năng lượng và quãng đường là sao
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,397
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Chệt chệt nàm thế thì được tiếng nhưng không có miếng mà ăn đâu cụ thớt.
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,140
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
:)) cụ mang sang cam thí nghiệm thì ngon hơn :v
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,731
Động cơ
367,698 Mã lực
BQT OF có thí nghiệm xong cũng ko dám công bố kết quả đâu :D
Đề nghị làm gì mất công.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,408
Động cơ
255,623 Mã lực
Ẹ nó chỉ có 5% cồn thôi, còn 95% vẫn là A92. Hao thế nào nhiều thế được???
Mình khá đồng thuận với bác chủ top, hao tầm 15-20% so với A92.
Thực tế là vậy.
Còn trên lí thuyết thì không hao đến thế.
Cũng chả hiểu tại sao, có thể chỗ cây xăng mình và bác chủ top mua nó pha đểu.
Hoặc có thể động cơ xe mình với bác chủ top nó kỵ thế nào đó.v.v....

Trải nghiệm thực tế mới là quan trọng nhất cụ ơi. Rành rành ra thế thì không tin cũng ko được.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,421
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Ẹ nó chỉ có 5% cồn thôi, còn 95% vẫn là A92. Hao thế nào nhiều thế được???
Cụ hỏi hay quá :))
Em thật :))
Chỉ 5% thôi mà nó "công bố" hao hơi tận vài phần trăm, thế cồn là nước lã à?
Còn hao hơn 5% thì ai biết thực hư thế nào (có thể pha nhiều hơn).
 

K2DnC

Xe điện
Biển số
OF-34445
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,379
Động cơ
491,710 Mã lực
Nơi ở
Bình Nhưỡng
Các cụ thích bay cái diễn đàn để vào chém gió hàng ngày hay là vì tý hao xăng. Lựa chọn đi rồi mod sẽ duyệt :D
 

cvnam

Xe buýt
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
500
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
Nó ghi 95 thì mình cũng chỉ biết thế chứ nó là 92 trc đây giờ ghi 95 thì mình cũng chịu cụ ạ.
cụ này nói chuẩn, e cũng ngờ ngợ bấy lâu vì thấy hao kinh. e toàn đi 95
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top