Dây cu roa mới sao có tiếng rít ?

jolie_2004

Xe đạp
Biển số
OF-34145
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
15
Động cơ
475,750 Mã lực
Tôi mới mang xe đi bảo dưỡng sau khi chạy đạt 50.000 km. Tronbg các món phải mần có tiết mục thay dây cu roa máy phát và máy lạnh. Bây giờ khi mới khởi động thì nghe tiếng rít, khoảng 1 giây thì hêt. Hiện tượng này là bình thường không các bác? Bao giờ thì hết?
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tôi mới mang xe đi bảo dưỡng sau khi chạy đạt 50.000 km. Tronbg các món phải mần có tiết mục thay dây cu roa máy phát và máy lạnh. Bây giờ khi mới khởi động thì nghe tiếng rít, khoảng 1 giây thì hêt. Hiện tượng này là bình thường không các bác? Bao giờ thì hết?
Cụ kiểm tra mã hiệu dây mới thay có đúng như dây cũ ko, có thể họ thay loại đường kính nhỏ hơn nên căng quá nó kêu. Nếu ko đúng bắt họ phải thay lại ngay.
Em bị một lần như thế, đi giữa đường nó đứt, may mà chỉ mất máy lạnh và trợ lực lái.
 

jolie_2004

Xe đạp
Biển số
OF-34145
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
15
Động cơ
475,750 Mã lực
Nhưng mình thay tại chính hãng mà !!!!
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,854
Động cơ
573,931 Mã lực
Tôi mới mang xe đi bảo dưỡng sau khi chạy đạt 50.000 km. Tronbg các món phải mần có tiết mục thay dây cu roa máy phát và máy lạnh. Bây giờ khi mới khởi động thì nghe tiếng rít, khoảng 1 giây thì hêt. Hiện tượng này là bình thường không các bác? Bao giờ thì hết?
1. Chắc thợ nó làm ẩu, căng dây không đúng, trùng quá. Bác có thể tụ kiểm bằng cách lấy ngón tay ấn lên dây, nếu ấn được khoảng trên 5mm thì chắc chắn dây trùng, bảo thợ chỉnh lại
2. Xấu hơn là thợ lắp không đúng loại dây ( Đừng qua tin vào chính hãng ) Dây đai kéo bơm nước, lốc lạnh thường là đai thang, khi lắp vào puli thì 2 mặt bên dây đai phải tỳ vào 2 mặt rãnh puli, nếu lắp dây bé quá ( dây lọt hẳn vào puli ) hoặch to quá ( dây nổi hẳn lên puli ) thì diện tích tiếp xúc không đủ sinh ma sát, gây trượt đai nên có tiếng rít ( Dây quá cũ cũng có hiện tượng trên )
Bác tự kiểm tra rồi vào hãng bảo thợ nó làm lại, nếu cứ để mà đi sẽ hỏng nhiều thứ nữa
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,131
Động cơ
515,071 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Không sao đâu bác ạ. Dây mới nên nó căn chỉnh có khi hơi căng. Bác theo dõi vài hôm, nếu vẫn rít thì yêu cầu xem lại. Theo kinh nghiệm của em thì bác thử nhỏ tí nước vào dây là hết kêu.
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,901
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Không sao đâu bác ạ. Dây mới nên nó căn chỉnh có khi hơi căng. Bác theo dõi vài hôm, nếu vẫn rít thì yêu cầu xem lại. Theo kinh nghiệm của em thì bác thử nhỏ tí nước vào dây là hết kêu.
Em thấy thợ toàn xịt RP7 vào dây cua roa, hết kêu.
 

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,229
Động cơ
507,958 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...
Có khả năng là do dây mới nên còn hơi căng dẫn đến nó ôm sát quá vào puly thôi bác ah,qua vài ngày chắc sẽ khỏi thôi(Với điều kiện xe bác phải làm viếc đấy nhé:21::21:,chứ cứ đắp chăn cho nó ngủ thì.......).Bác ráng thử chờ xem.
 

ZigZag

Xe tải
Biển số
OF-18769
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
212
Động cơ
506,010 Mã lực
Theo em thì dây của bác bị lỏng. Mang đến bảo thợ căng cho. Bác cũng có thể tự căng được ở trong khoang máy ấy...

Ghi chú: em đã bị vài lần vụ này rồi, và cứ căng dây cu roa là hết ngay. Đi được vài nghìn cây số lại bị trùng, lại căng tiếp... Nó như xích xe đạp ấy mà...
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,131
Động cơ
515,071 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các bác lưu ý không nên xịt RP7 vì nó là dầu, có thể làm hỏng cao su của dây curoa.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Tôi mới mang xe đi bảo dưỡng sau khi chạy đạt 50.000 km. Tronbg các món phải mần có tiết mục thay dây cu roa máy phát và máy lạnh. Bây giờ khi mới khởi động thì nghe tiếng rít, khoảng 1 giây thì hêt. Hiện tượng này là bình thường không các bác? Bao giờ thì hết?
Bác nghe kỹ xem là tiếng dây cua-roa hay tiếng máy nén điều hòa ? Nhiều xe có bộ nhớ khi bác tắt máy không tắt điều hòa khi đề nổ máy nén chạy ngay, có thể tiếng kêu phát ra từ bộ côn của máy nén. Dây cua-roa mới ít khi nào phát ra tiếng rít lắm, chỉ có dây cũ dão quá hay có chỗ bị bục ra va đập vào đâu mới phát ra tiếng kêu lạ thôi.
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Không sao đâu bác ạ. Dây mới nên nó căn chỉnh có khi hơi căng. Bác theo dõi vài hôm, nếu vẫn rít thì yêu cầu xem lại. Theo kinh nghiệm của em thì bác thử nhỏ tí nước vào dây là hết kêu.
xe em cung có tiếng kêu nhung khi đi vào chỗ có nc bắn vào , dây vẫn căng ko trùng vậy dó , nếu cho nc vào khéo kêu to hơn đó bác à:41:
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
500
Động cơ
468,557 Mã lực
xe của em cũng mới thay dau curoa xong, mấy hôm trời mưa ẩm ướt khi khởi động máy cũng thấy rít 1 lúc khoảng 30-45s. sau lại êm ro, ko biết là do làm sao các cụ nhỉ???
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,463 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Phình phường thôi cụ ợ. Có sao đâu. Vấn đề nó nằm ở trong vấn đề là dây mới cũng nên bảo dưỡng bề mặt. Cụ vào siêu thị đồ xe hơi trong BigC mua chai bảo dưỡng dây coroa xem. Chắc là hết liền à.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,010
Động cơ
590,587 Mã lực
Xịt ít RP7 vào là hết liền, lúc đầu em cũng ngại vì nó là dầu, có thể gây trơn trượt dây curoa, nhưng mà để nó rít lên nghe chói tai lắm. Nếu nó hỏng hẳn thì ta thay cái dây khác, trước hết chữa cho nó hết kêu đã.
Đổ nước lã vào không có tác dụng các cụ ợ.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Xịt ít RP7 vào là hết liền, lúc đầu em cũng ngại vì nó là dầu, có thể gây trơn trượt dây curoa, nhưng mà để nó rít lên nghe chói tai lắm. Nếu nó hỏng hẳn thì ta thay cái dây khác, trước hết chữa cho nó hết kêu đã.
Đổ nước lã vào không có tác dụng các cụ ợ.
Dầu ko những làm trượt dây cu roa mà còn làm mủn dây dẫn đến nhanh đứt dây đấy.
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Hic... cho yEm nói leo với!

Cụ Chủ Thớt ới ời! Thế lúc "vào dây" Bác cóa thấy thợ làm không đới?
yEm đồ rằng cóa vài lý do thế này:
- Khi vào dây mới (thường nó rất căng) do thợ trình thấp nên họ dùng vật sắc nhọn để "mớm" dây vào nên hẳn sẽ để lại vết xước ở mặt trong dây dẵn đến tiếp xúc của dây với pulleys cóa một vài chỗ bị "gợn"
- Thay dây không đúng tiết diện như một Cụ trong này đã nêu
- Do bạc đạn nằm trong pulley dùng lâu có thể bị rơ hoặc hạt bi trong bạc đạn gặp ẩm mà thành "rỗ" nên khiến cho pulley bị "bó" tạo masat lúc khởi động
...
Thôi yEm nhường Item cho các Cụ khác, yEm đi cày cái đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top