sao nhiều bác bảo con này là máy của PCX là thế nào nhỉ? có nguồn dẫn chứng k hay các bác chỉ suy luận như thế?
không dẫn chứng, thì cũng đến 80-90% là như thế, như trường hợp máy của airblade đời đầu với máy click là một, chả khác gì nhau, còn máy của SH với công nghệ ESP mới đang có trên PCX 2013 rồi, nếu là thiết kế mới hẳn thì ngay nó khác hoàn toàn lốc máy, hệ truyền động, thiết kế máy mới mà vỏ ngoài hình thức giống máy cũ là như thế nào hả cụ, mà hãng cũng chẳng có dại gì mà đi nói là bê nguyên cụm máy của PCX sang cả, nói vậy thì ai mà thèm mua nữa
em dẫn chứng cho cụ nhé:
Honda giới thiệu PCX 2013 tiết kiệm nhiên liệu hơn
Trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng tăng cao, Honda đã vừa trình làng PCX 125 và 150 phiên bản 2013 với mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể.
Cụ thể, theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của PCX 2013 giảm xuống khoảng 2,1 lít/ 100 km (47,4 km/lít) so với mức khoảng 2,2 lít ở thế hệ trước. Có được điều này là nhờ việc Honda áp dụng công nghệ mới eSP (enhanced Smart Power) đi cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch cho cả 2 phiên bản.
Công nghệ eSP mang đến độ bền cao hơn. Ngoài việc sản sinh công suất lớn hơn, động cơ eSP thế hệ mới trên 2013 Honda PCX 125 còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ lượng khí CO2 phát thải thấp.
Bên cạnh đó, hệ truyền động V-matic và chức năng Stop and Go cũng tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống này sẽ dừng động cơ 3 giây sau khi chiếc scooter dừng lại. Động cơ khởi động lại khi bướm ga mở.
Hãng Honda còn trang bị cho PCX bộ khởi động ACG điều khiển điện tử nhẹ và nhanh hơn. Tất cả những công nghệ mới không nằm ngoài mục tiêu cắt giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.
PCX 125 sử dụng động cơ SOHC, 4 kỳ, 1 xylanh, dung tích 125 cc gọn nhẹ, công suất 11,53 mã lực và mô men xoắn cực đại 12Nm. Trong khi đó, PCX150 có dung tích 150cc, sức mạnh tối đa 13,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Về thiết kế, chiều cao yên của xe vẫn được giữ ở mức 761 mm, phù hợp với vóc dáng của người châu Á, trong khi chiều dài trục cơ sở vẫn là 1.305 mm. Ngoài cốp đựng đồ rộng rãi bên dưới yên xe, khách hàng có thể tùy chọn hộp đựng đồ dung tích 26 lít phía sau.
nếu cụ để ý hình sẽ thấy giống cả về bộ truyền động, và cả tản nhiệt két nước nữa
nếu như thiết kế mới thì em nghĩ nó phải như thế này (ví dụ như hãng piaggio)