- Biển số
- OF-33918
- Ngày cấp bằng
- 24/4/09
- Số km
- 825
- Động cơ
- 482,340 Mã lực
Các bác cho em hỏi ngu tí: Trong các xe máy thường chạy ở Việt Nam mình thì những loại xe nào phải thay dầu truyền động ạ?
Xe tay ga ngoài dầu máy ra còn có một ít dầu hộp số ở phía sau nữa, gọi là hộp số cho oai nhưng nó chỉ có mấy cái bánh răng chứ không có chức năng chuyển số gì cả vì xe tay ga dùng đai truyền động CVT. Dầu này chỉ cần một tuýp nhỏ thôi, lần đầu tiên thay là sau 1K km (hết rốt đa, thay cùng dầu máy lần đầu), lần sau thì cứ quãng 10K km thay một lần.Ơ các cụ ơi em hỏi dầu truyền động chứ không phải dầu máy đâu ạ! :102:
Cảm ơn cụ! Em hỏi vậy vì em có nhớ hình như là riêng Piaggio truyền động các-đăng còn các xe ga khác truyền bằng cu-roa thì phải mà em không rõ cái dầu đó là dùng cho kiểu truyền động nào.Xe tay ga ngoài dầu máy ra còn có một ít dầu hộp số ở phía sau nữa, gọi là hộp số cho oai nhưng nó chỉ có mấy cái bánh răng chứ không có chức năng chuyển số gì cả vì xe tay ga dùng đai truyền động CVT. Dầu này chỉ cần một tuýp nhỏ thôi, lần đầu tiên thay là sau 1K km (hết rốt đa, thay cùng dầu máy lần đầu), lần sau thì cứ quãng 10K km thay một lần.
Ngoài xe tay ga ra các xe máy phân khối lớn dùng trục các-đăng thay xích cũng cần thay dầu "truyền động" này.
Dây cua-roa không liên quan gì ở đây bác ạ vì nó không cần bôi trơn, cái dầu bôi trơn ở đây là để bôi trơn các bánh răng gắn với trục của bánh sau, ở xe tay gas thì dây cua-roa không kéo trực tiếp bánh xe mà thường thông qua cơ cấu côn và bánh răng, dầu bôi trơn này chính là để bôi trơn tiếp xúc của các bánh răng này. Xe dùng trục các-đăng cũng có bánh răng ở cuối trục cần bôi trơn, thường ở các chi tiếp bánh răng có đường kính nhỏ và có tốc độ quay cao người ta không dùng mỡ mà dùng một loại dầu bôi trơn riêng (gears lubricant).Cảm ơn cụ! Em hỏi vậy vì em có nhớ hình như là riêng Piaggio truyền động các-đăng còn các xe ga khác truyền bằng cu-roa thì phải mà em không rõ cái dầu đó là dùng cho kiểu truyền động nào.
Em (b) cụ rồi đấy ạ!