Kính gửi anh chị em OFer.
Em thấy trong topic này thiếu hẳn một phần về tư vấn dầu nhớt cho các bác khi sử dụng trong từng dòng xe một, em xin mạo muội mở một topic chuyên cung cấp thông tin về dầu nhớt phù hợp cho từng dòng xe 2 bánh, căn cứ vào tài liệu các hãng(cả họ nhà em làm bên dầu nhớt) và điều kiện chạy cụ thể.
ất cảm ơn các anh đã ủng hộ chương trình sử dụng dầu súc rửa cho thành viên PKL và otofun, với topic này, em sẽ dần dần up hình ảnh thực tế các thành viên đã trải nghiệm chương trình và một số lưu ý khi sử dụng.
Thành viên đầu tiên đã liên hệ với MR OIL là Mr. Hữu Đạt Bùi, chuẩn bị đi xa và dĩ nhiên đây là cơ hội để MR OIL tìm hiểu thêm về chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xe.
Bước 1: Tình trạng xe Motocross, Thay dầu thường xuyên liên tục, chủ chăm sóc kỹ càng, xích tuy không căng, hơi khô nhưng ít hiện tượng chết mắt. Chủ xe: Bùi Hữu Đạt
Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ, bao gồm 2 chậu xả được lau sạch sẽ, 1 T 12 và 1 khẩu 19, bắt đầu mở xả đáy
Bước 3: Lấy chậu chặn cao và không rút ốc xả ra quá sớm, đề phòng dầu văng vào người
Bước 3: Quan sát màu sắc của dầu và cặn, tình hình nhận xét như sau, dầu ok(MOTUL 300V), nhưng không hiểu sao lại có hiện tượng hơi đặc và quánh, lúc xả ra mình phải lấy thêm máy hút đáy để hút hết do dầu cặn hơi nhiều.
Bước 4: Lấy sản phẩm dầu súc rửa, lấy phễu và đổ vào bình dầu. Các anh lưu ý màu sắc dầu súc
Một chai dầu súc sử dụng là ok, chưa cần tháo lọc dầu ở bước này, sau đó chuẩn bị cho chạy không tải
Bước 5: Chạy không tải, lúc này cần lưu ý là không kéo ga quá cao, kéo nhẹ nhàng, vừa phải, vừa kéo vừa nghe tiếng máy, không để máy nổ quá to, chỉ kéo 1-2 phút, sau đó khoảng 5 phút thì để máy tự chạy
Bước 6: Sau khi tắt máy, để máy nguội từ 1-2 phút, sau đó xả ra, các bạn quan sát dầu lúc xả ra, do độ nhớt thấp nên dầu xả ra nhanh hơn nhiều, và không còn bị đặc nữa, màu sắc trong veo ban đầu đã bị nhuộm đen toàn bộ.
Và đây là kết quả
Sau khi hút đáy lần 2, em bắt đầu thay lọc dầu, và đổ dầu vào, các bước hút và thay lọc dầu không post ảnh cho đã quá quen thuộc.
Bước cuối cùng là đổ dầu mới vào thôi ạ, Shell Advance Ultra.
Đây mới chỉ là thành viên đầu tiên, để đăng ký thêm thì các anh click theo link này nhé, sorry vì ban quản trị đã xóa topic đăng ký tại mục thông báo do vi phạm nội quy diễn đàn ạ.
http://pkl.vn/forum/threads/8570-Đăng-ký-ngay-để-nhận-Dầu-súc-rửa-động-cơ-miễn-phí-tại-MR-OIL
Trường hợp muốn đăng ký thêm các anh có thể để lại thông tin tại topic này, em sẽ tự động cập nhật.
Nếu có gì sơ suất xin mời các anh phản hồi để em rút kinh nghiệm cho chương trình
Các bác post reply tại topic này luôn ạ. Em cũng rất mong các bác nào có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp các OFer và biker những nơi cung cấp các loại dầu nhớt tốt và phù hợp với từng dòng xe.
Em xin thông báo là topic của em không bán gì đâu ạ, các bác cần mua hàng hóa gì em cũng xin kiếu, em rất mong rằng topic mới bên 2 bánh xe quay sẽ là nơi cung cấp thông tin bổ ích cho các biker của Ofer.
Xin cảm ơn các bác đã quan tâm.
Em thấy trong topic này thiếu hẳn một phần về tư vấn dầu nhớt cho các bác khi sử dụng trong từng dòng xe một, em xin mạo muội mở một topic chuyên cung cấp thông tin về dầu nhớt phù hợp cho từng dòng xe 2 bánh, căn cứ vào tài liệu các hãng(cả họ nhà em làm bên dầu nhớt) và điều kiện chạy cụ thể.
ất cảm ơn các anh đã ủng hộ chương trình sử dụng dầu súc rửa cho thành viên PKL và otofun, với topic này, em sẽ dần dần up hình ảnh thực tế các thành viên đã trải nghiệm chương trình và một số lưu ý khi sử dụng.
Thành viên đầu tiên đã liên hệ với MR OIL là Mr. Hữu Đạt Bùi, chuẩn bị đi xa và dĩ nhiên đây là cơ hội để MR OIL tìm hiểu thêm về chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xe.
Bước 1: Tình trạng xe Motocross, Thay dầu thường xuyên liên tục, chủ chăm sóc kỹ càng, xích tuy không căng, hơi khô nhưng ít hiện tượng chết mắt. Chủ xe: Bùi Hữu Đạt
Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ, bao gồm 2 chậu xả được lau sạch sẽ, 1 T 12 và 1 khẩu 19, bắt đầu mở xả đáy
Bước 3: Lấy chậu chặn cao và không rút ốc xả ra quá sớm, đề phòng dầu văng vào người
Bước 3: Quan sát màu sắc của dầu và cặn, tình hình nhận xét như sau, dầu ok(MOTUL 300V), nhưng không hiểu sao lại có hiện tượng hơi đặc và quánh, lúc xả ra mình phải lấy thêm máy hút đáy để hút hết do dầu cặn hơi nhiều.
Bước 4: Lấy sản phẩm dầu súc rửa, lấy phễu và đổ vào bình dầu. Các anh lưu ý màu sắc dầu súc
Một chai dầu súc sử dụng là ok, chưa cần tháo lọc dầu ở bước này, sau đó chuẩn bị cho chạy không tải
Bước 5: Chạy không tải, lúc này cần lưu ý là không kéo ga quá cao, kéo nhẹ nhàng, vừa phải, vừa kéo vừa nghe tiếng máy, không để máy nổ quá to, chỉ kéo 1-2 phút, sau đó khoảng 5 phút thì để máy tự chạy
Bước 6: Sau khi tắt máy, để máy nguội từ 1-2 phút, sau đó xả ra, các bạn quan sát dầu lúc xả ra, do độ nhớt thấp nên dầu xả ra nhanh hơn nhiều, và không còn bị đặc nữa, màu sắc trong veo ban đầu đã bị nhuộm đen toàn bộ.
Và đây là kết quả
Sau khi hút đáy lần 2, em bắt đầu thay lọc dầu, và đổ dầu vào, các bước hút và thay lọc dầu không post ảnh cho đã quá quen thuộc.
Bước cuối cùng là đổ dầu mới vào thôi ạ, Shell Advance Ultra.
Đây mới chỉ là thành viên đầu tiên, để đăng ký thêm thì các anh click theo link này nhé, sorry vì ban quản trị đã xóa topic đăng ký tại mục thông báo do vi phạm nội quy diễn đàn ạ.
http://pkl.vn/forum/threads/8570-Đăng-ký-ngay-để-nhận-Dầu-súc-rửa-động-cơ-miễn-phí-tại-MR-OIL
Trường hợp muốn đăng ký thêm các anh có thể để lại thông tin tại topic này, em sẽ tự động cập nhật.
Nếu có gì sơ suất xin mời các anh phản hồi để em rút kinh nghiệm cho chương trình
Các bác post reply tại topic này luôn ạ. Em cũng rất mong các bác nào có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp các OFer và biker những nơi cung cấp các loại dầu nhớt tốt và phù hợp với từng dòng xe.
Em xin thông báo là topic của em không bán gì đâu ạ, các bác cần mua hàng hóa gì em cũng xin kiếu, em rất mong rằng topic mới bên 2 bánh xe quay sẽ là nơi cung cấp thông tin bổ ích cho các biker của Ofer.
Xin cảm ơn các bác đã quan tâm.
Chỉnh sửa cuối: