[Thảo luận] Dầu nhớt động cơ – Tổng hợp tất cả các thông tin cơ bản và chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xế hộp trên thị trường hiện nay

vietanh514

Đi bộ
Biển số
OF-873609
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
CÁi Motul ok hơn cái Total 7000 nhiều,Motul dùng cho máy xăng thì ok hơn là dùng cho máy dầu.Nhiệt độ của máy dầu cao hơn nên khả năng tạo cặn cao hơn máy xăng nên thay dầu thì máy xăng chạy 1 vạn vẫn trong vàng hơn 8000km so với máy dầu._Nhưng chưa biết nó chịu được nhiệt độ khi chạy tua máy cao liên tục không.Cái này phải xem cái khác về thông số khác của nó về kỹ thuật nữa
Bác Hồ cho em hỏi, xe em Vios 2017, số tự động, chạy dịch vụ được 27 vạn, theo bác em nên chạy loại nào để tiết kiệm nhiên liệu nhỉ
 

vietanh514

Đi bộ
Biển số
OF-873609
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Vậy mua loại nào chạy ổn nhất,cứ nhìn đầu tiên cái ACEA.

Nếu xếp theo thứ tự từ tệ đến tốt nhất mà chạy hiệu quả nhất theo bảng ACEA

1) E4,E5,E7,E9 khi gặp mấy loại này thường trên can dầu có ghi tiếng việt là dành cho động cơ cơ giới nặng hoặc tiếng anh là heavy duty.Mấy thằng này mà gara đổ phần lớn là rất êm máy nhất là xe máy dầu.Nhưng êm của thằng này là êm lừa đảo nên khi đạp ga tua máy lên chậm xuống chậm,Chạy dốc tí nhanh nóng máy và xuống nhiệt rất lâu khi đổ đèo.Khi mới nóng máy thì rất êm,nhưng sau 2 tiếng chạy tua máy lớn liên tục là rào rào vì loại này dành cho cơ giới nặng tua máy thấp nên đổ vào xe có tua máy trên 4000 max là rất khó chịu nhất là dầu khoáng.Chưa kể mấy thằng khoáng này buổi sáng khi để xe qua đêm hoặc vài ngày hoặc trời lạnh nổ lên gõ cành cành 5-10 giây rồi mới tròn má.Trời càng lạnh càng kêu lâu do tỉ trọng thằng này nặng.Nên mấy ông bán xe chuyên đổ loại hạng nặng này vào xe như 16 chỗ cho êm máy rồi bán xe

2) B4 Cho máy dầu phun nhiên liệu trực tiếp,tuy thằng này với thằng trên dù cùng 15w40 nhưng thằng chỉ có B4 máy nổ êm hơn,bốc hơn,vọt hơn,thoát máy hơn và ít nóng máy hơn so với thằng có ACEA là E do tỉ trọng nhẹ hơn

3) A3/B3 giúp xe có thể đạt tua máy lớn mã mã lực mà không bị ảnh hưởng.Bởi những loại có A3/B3 thường khi nóng máy thì tỉ lệ nhớt theo % sẽ cao hơn loại trên

4)A1/B1 vàA3/B3 B4 sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và có tính năng của loại số 3

5) A5/B5 sẽ tổng hợp của cái 2 3 4 lại

6) C1 -C3 có Longlife giúp xe có thể đi được lâu hơn và nhiều km hơn hiện trên thị trường có Longlife4

Ngoài những cái này ra còn phải so hãng.Rất nhiều người cứ nhầm tưởng cứ 5w30 thì hãng nào cũng như hãng nào.Xin lỗi mấy cụ nhé,không có chuyện tiền ít mà có của thơm.

Thằng tệ nhất trong bảng xếp hạng cũng là A5/B5 mà em biết và từng dùng cũng như anh em bạn bè em cũng dùng em sẽ sắp xếp

_Castrol 5w30 Start Stop tệ nhất,thằng này thực tế trước đây nó vốn là A3/B4.nhưng tại vn nó là biến thành A5/B5.Thậm chí nhiều trang tại nước ngoài thằng này cũng chỉ là A3/B4

_Castrol 5w30 Professional mua hàng ngoài,phía sau can đó ngay giữa can có 1 dòng trên cái viền đen ngang can nhớt
__Castrol 5w30 Professional mua trong hãng trong cái viền đen giữa can có 2 dòng trong đó có dòng Ford WSS M2C913.Còn hàng ngoài hên xui có hay không còn tùy chỗ bán nha.Chạy qua 7000 là gào máy sau khi về nhà hoặc đến chỗ nghỉ

_Eurolub 5w30 Multitec được nói 2 vạn nhưng mới hơn 1 vạn tí là gào máy

__Castrol 5w30 Professional mua hàng hãng có logo Ford trên can nhớt và nhớt có màu xanh lá chạy qua 1 vạn vẫn ok.Loại này trước đây hãng Ford độc quyền nhập về nhưng giờ không có được thay thế bởi loại đóng can tại việt nam
_Morris 5W30FD Chạy tới 1,2 vạn máy ỳ với gào

_Addinol 5w30 C3 ông anh dùng,Sau chuyến Hà Giang chạy 6 tiếng rưỡi liên tục không tắt máy cùng so độ êm với dầu JLM tôi đang đi là ông ấy lắc đầu tiếp lần 2luôn

_Còn hiện đang chạy JLM 5W30 C3 VÀ 5W40 C3 Longlife 4 thì 5w40 của thằng này để xe 1 lần 35 ngày và 1 lần 44 ngày nổ máy tròn luôn không gõ cam cò súp páp.Nhiệt lên là êm máy hơn lúc khởi động,đạp ga tua máy lên nhanh xuống nhanh.Độ vọt ngang ngửa với mấy thằng 5W30 của các hãng trên.Chạy 1,5 vạn

_Còn riêng thằng JLM 5w30 tốcđộ vọt còn hơn thằng JLM 40 và hơn tất cả những thằng 30 ở trên nhất là vượt xe chạy đèo.Hãy nhìn cái clip chạy trên đèo ô quý hồ là lúc đó dùng 30.Thằng 30 này đã chạy 1 lèo từ Bản Phùng Hà Giang xuống tới TP chỉ dừng chụp ảnh 5 phút cho khách.Chuyến này đã đi cùng 1 con SPRINTER nữa nên mới có bài so cùng cung đường,cùng chở 10 khách cùng valy hành lý,cùng đường đèo dốc,cùng chạy và dừng không tắt máy và thời gian là 6 tiếng 30 phút chạy(xuất phát từ bản Phùng là 13h hơn chút mà 8h kém 15 tối mới tới được TP HÀ GIANG)


Thế nên có so thì so cùng hãng thôi,còn so khác hãng tuy cũng 30 hay 40 nhưng hoàn toàn khác nhau thậm chí hơi khập khiễng.Khác ở đây còn là tỉ trọng nhớt,tốc độ bơm nhớt khi quá nóng,tỉ lệ còn bao nhiêu % nhớt khi chạy quá nóng.Tỉ lệ hao nhớt khi chạy liên tục thời gian dài với tua máy đang từ thấp vọt lên cao liên tục.Nên bài trên mới nói,đừng nghe mấy thằng quảng cáo,Thằng nào đi dùng rồi với ít nhất 2 lần thay loại đó còn tin.Chứ mới đổ chả nói lên vấn đề gì cả,đừng nghe mấy bố gara.NGHE CHÍNH CÁI XE MÌNH TRƯỚC là như vậy
Xe em Vios 2017, số tự động, chạy dịch vụ được 27 vạn rồi, em muốn dùng loại để tiết kiệm xăng thì dùng dòng 15w40 của caltex havoline có ổn k bác. Còn k thì theo bác em nên dùng loại dầu nào cho phù hợp ạ? Em xin cám ơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top