[Thảo luận] Dầu nhớt động cơ – Tổng hợp tất cả các thông tin cơ bản và chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xế hộp trên thị trường hiện nay

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Em đang chạy nhớt Total Quartz 5000 20w50 gốc khoáng giá 350k/can 4lit. Sau 3 ngày tìm hiểu (định thay nhớt Castrol Edge 0W40 hoặc Quartz 9000) thì em vừa mua 1 can JLM 5W30 như tư vấn của bác Tiger để dùng xem nhớt cao cấp nó như thế nào. xe em morning 2008 số sàn gần 20 vạn km rồi. Thay nhớt mới rồi e sẽ review cho các bác.
À em có mua thêm 2 lọ nước tăng lực cho động cơ nữa: tầm 600k/2 lọ. 1 là dung dịch súc rửa động cơ JLM ENGINE OIL FLUSH. 2 là dung dịch xúc kim phun JLM DIESEL INJECTOR CLEANER. Thay cả lọc dầu mới hàng chính hãng của Kia 80k mua trên Shopee :D

Cái xe cỏ máy phun xăng gián tiếp trên đường nạp nên cụ k cần phải chăm quá đâu. Cơ bản dầu nhớt nó phải đủ, không bẩn quá. Mấy con xe phun trực tiếp nó để cái kim vào hẳn trong buồng đốt nó mới lắm chuyện hay phải vệ sinh kim phun.
 

Khoalevan

Xe hơi
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-817194
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
100
Động cơ
804 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin phép ủn bài lấy Km.
 

dangquocvietanh

Xe máy
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
85
Động cơ
122,099 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Cái xe cỏ máy phun xăng gián tiếp trên đường nạp nên cụ k cần phải chăm quá đâu. Cơ bản dầu nhớt nó phải đủ, không bẩn quá. Mấy con xe phun trực tiếp nó để cái kim vào hẳn trong buồng đốt nó mới lắm chuyện hay phải vệ sinh kim phun.
Nói chung cũng ko nên chơi dung dịch vệ sinh quá nhiều vì nó có tính ăn mòn.
 

Pvc1988

Đi bộ
Biển số
OF-868163
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Vậy mua loại nào chạy ổn nhất,cứ nhìn đầu tiên cái ACEA.

Nếu xếp theo thứ tự từ tệ đến tốt nhất mà chạy hiệu quả nhất theo bảng ACEA

1) E4,E5,E7,E9 khi gặp mấy loại này thường trên can dầu có ghi tiếng việt là dành cho động cơ cơ giới nặng hoặc tiếng anh là heavy duty.Mấy thằng này mà gara đổ phần lớn là rất êm máy nhất là xe máy dầu.Nhưng êm của thằng này là êm lừa đảo nên khi đạp ga tua máy lên chậm xuống chậm,Chạy dốc tí nhanh nóng máy và xuống nhiệt rất lâu khi đổ đèo.Khi mới nóng máy thì rất êm,nhưng sau 2 tiếng chạy tua máy lớn liên tục là rào rào vì loại này dành cho cơ giới nặng tua máy thấp nên đổ vào xe có tua máy trên 4000 max là rất khó chịu nhất là dầu khoáng.Chưa kể mấy thằng khoáng này buổi sáng khi để xe qua đêm hoặc vài ngày hoặc trời lạnh nổ lên gõ cành cành 5-10 giây rồi mới tròn má.Trời càng lạnh càng kêu lâu do tỉ trọng thằng này nặng.Nên mấy ông bán xe chuyên đổ loại hạng nặng này vào xe như 16 chỗ cho êm máy rồi bán xe

2) B4 Cho máy dầu phun nhiên liệu trực tiếp,tuy thằng này với thằng trên dù cùng 15w40 nhưng thằng chỉ có B4 máy nổ êm hơn,bốc hơn,vọt hơn,thoát máy hơn và ít nóng máy hơn so với thằng có ACEA là E do tỉ trọng nhẹ hơn

3) A3/B3 giúp xe có thể đạt tua máy lớn mã mã lực mà không bị ảnh hưởng.Bởi những loại có A3/B3 thường khi nóng máy thì tỉ lệ nhớt theo % sẽ cao hơn loại trên

4)A1/B1 vàA3/B3 B4 sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và có tính năng của loại số 3

5) A5/B5 sẽ tổng hợp của cái 2 3 4 lại

6) C1 -C3 có Longlife giúp xe có thể đi được lâu hơn và nhiều km hơn hiện trên thị trường có Longlife4

Ngoài những cái này ra còn phải so hãng.Rất nhiều người cứ nhầm tưởng cứ 5w30 thì hãng nào cũng như hãng nào.Xin lỗi mấy cụ nhé,không có chuyện tiền ít mà có của thơm.

Thằng tệ nhất trong bảng xếp hạng cũng là A5/B5 mà em biết và từng dùng cũng như anh em bạn bè em cũng dùng em sẽ sắp xếp

_Castrol 5w30 Start Stop tệ nhất,thằng này thực tế trước đây nó vốn là A3/B4.nhưng tại vn nó là biến thành A5/B5.Thậm chí nhiều trang tại nước ngoài thằng này cũng chỉ là A3/B4

_Castrol 5w30 Professional mua hàng ngoài,phía sau can đó ngay giữa can có 1 dòng trên cái viền đen ngang can nhớt
__Castrol 5w30 Professional mua trong hãng trong cái viền đen giữa can có 2 dòng trong đó có dòng Ford WSS M2C913.Còn hàng ngoài hên xui có hay không còn tùy chỗ bán nha.Chạy qua 7000 là gào máy sau khi về nhà hoặc đến chỗ nghỉ

_Eurolub 5w30 Multitec được nói 2 vạn nhưng mới hơn 1 vạn tí là gào máy

__Castrol 5w30 Professional mua hàng hãng có logo Ford trên can nhớt và nhớt có màu xanh lá chạy qua 1 vạn vẫn ok.Loại này trước đây hãng Ford độc quyền nhập về nhưng giờ không có được thay thế bởi loại đóng can tại việt nam
_Morris 5W30FD Chạy tới 1,2 vạn máy ỳ với gào

_Addinol 5w30 C3 ông anh dùng,Sau chuyến Hà Giang chạy 6 tiếng rưỡi liên tục không tắt máy cùng so độ êm với dầu JLM tôi đang đi là ông ấy lắc đầu tiếp lần 2luôn

_Còn hiện đang chạy JLM 5W30 C3 VÀ 5W40 C3 Longlife 4 thì 5w40 của thằng này để xe 1 lần 35 ngày và 1 lần 44 ngày nổ máy tròn luôn không gõ cam cò súp páp.Nhiệt lên là êm máy hơn lúc khởi động,đạp ga tua máy lên nhanh xuống nhanh.Độ vọt ngang ngửa với mấy thằng 5W30 của các hãng trên.Chạy 1,5 vạn

_Còn riêng thằng JLM 5w30 tốcđộ vọt còn hơn thằng JLM 40 và hơn tất cả những thằng 30 ở trên nhất là vượt xe chạy đèo.Hãy nhìn cái clip chạy trên đèo ô quý hồ là lúc đó dùng 30.Thằng 30 này đã chạy 1 lèo từ Bản Phùng Hà Giang xuống tới TP chỉ dừng chụp ảnh 5 phút cho khách.Chuyến này đã đi cùng 1 con SPRINTER nữa nên mới có bài so cùng cung đường,cùng chở 10 khách cùng valy hành lý,cùng đường đèo dốc,cùng chạy và dừng không tắt máy và thời gian là 6 tiếng 30 phút chạy(xuất phát từ bản Phùng là 13h hơn chút mà 8h kém 15 tối mới tới được TP HÀ GIANG)


Thế nên có so thì so cùng hãng thôi,còn so khác hãng tuy cũng 30 hay 40 nhưng hoàn toàn khác nhau thậm chí hơi khập khiễng.Khác ở đây còn là tỉ trọng nhớt,tốc độ bơm nhớt khi quá nóng,tỉ lệ còn bao nhiêu % nhớt khi chạy quá nóng.Tỉ lệ hao nhớt khi chạy liên tục thời gian dài với tua máy đang từ thấp vọt lên cao liên tục.Nên bài trên mới nói,đừng nghe mấy thằng quảng cáo,Thằng nào đi dùng rồi với ít nhất 2 lần thay loại đó còn tin.Chứ mới đổ chả nói lên vấn đề gì cả,đừng nghe mấy bố gara.NGHE CHÍNH CÁI XE MÌNH TRƯỚC là như vậy
Bác có địa chỉ mua con JLM 5w30 ok không cho em xin địa chỉ và sdt để tham khảo với ạ em đi vios xe cỏ thôi mà nghe bác giải thích thấy mê luôn con jlm này thanks bác
 

Pvc1988

Đi bộ
Biển số
OF-868163
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Em đang chạy nhớt Total Quartz 5000 20w50 gốc khoáng giá 350k/can 4lit. Sau 3 ngày tìm hiểu (định thay nhớt Castrol Edge 0W40 hoặc Quartz 9000) thì em vừa mua 1 can JLM 5W30 như tư vấn của bác Tiger để dùng xem nhớt cao cấp nó như thế nào. xe em morning 2008 số sàn gần 20 vạn km rồi. Thay nhớt mới rồi e sẽ review cho các bác.
À em có mua thêm 2 lọ nước tăng lực cho động cơ nữa: tầm 600k/2 lọ. 1 là dung dịch súc rửa động cơ JLM ENGINE OIL FLUSH. 2 là dung dịch xúc kim phun JLM DIESEL INJECTOR CLEANER. Thay cả lọc dầu mới hàng chính hãng của Kia 80k mua trên Shopee :D

Xin bác giá và địa chỉ mua lọ JLM 5w30 ạ
 

sidecar_ox

Xe tải
Biển số
OF-68487
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
209
Động cơ
432,851 Mã lực
Loại này các bác đánh giá chất lượng thế nào ạ? Có phải hàng FAKE không ạ?


z5845606384086_cfee877418dd3128059109c037ccc4e2.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:

dangquocvietanh

Xe máy
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
85
Động cơ
122,099 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Xin bác giá và địa chỉ mua lọ JLM 5w30 ạ
Em vẫn còn dư 1 can gần 5L ở nhà, vì xe e chỉ đổ hết tầm 3L/lần, e mua 2 can (tổng là 10L) để đổ 2 xe chỉ dùng hết 6lit. bác lấy thì e để lại cho. Còn bác thích mua can nguyên 5L thì hỏi mua của bác Tiger cũng đc. Không thì google: dầu JLM của EuroPart phân phối hoặc lên shopee tìm dầu JLM của shop H&Co.Europart. Loại này tầm 1 vạn thay 1 lần (e kỹ tính nên tầm 8000km e sẽ thay 1 lần, kỹ thì bác thay lọc dầu luôn (lọc xịn chỉ tầm 80 - 100k tùy thương hiệu, xe e morning chơi lọc hãng thì 80, lọc Mahle của Đức thì 100k). Tính ra chênh với loại dầu bình dân (dầu khoáng, dầu bán tổng hợp) ko đáng là bao, chỉ tầm 50k - 80k/lít tiền chênh, xe e dùng khoảng 2,7 - 3 lit/lần đổ thì chỉ đắt hơn 200k nhưng xe chạy đc 1 vạn km thay vì 5000km như đổ dầu thường.
 

Pvc1988

Đi bộ
Biển số
OF-868163
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Em vẫn còn dư 1 can gần 5L ở nhà, vì xe e chỉ đổ hết tầm 3L/lần, e mua 2 can (tổng là 10L) để đổ 2 xe chỉ dùng hết 6lit. bác lấy thì e để lại cho. Còn bác thích mua can nguyên 5L thì hỏi mua của bác Tiger cũng đc. Không thì google: dầu JLM của EuroPart phân phối hoặc lên shopee tìm dầu JLM của shop H&Co.Europart. Loại này tầm 1 vạn thay 1 lần (e kỹ tính nên tầm 8000km e sẽ thay 1 lần, kỹ thì bác thay lọc dầu luôn (lọc xịn chỉ tầm 80 - 100k tùy thương hiệu, xe e morning chơi lọc hãng thì 80, lọc Mahle của Đức thì 100k). Tính ra chênh với loại dầu bình dân (dầu khoáng, dầu bán tổng hợp) ko đáng là bao, chỉ tầm 50k - 80k/lít tiền chênh, xe e dùng khoảng 2,7 - 3 lit/lần đổ thì chỉ đắt hơn 200k nhưng xe chạy đc 1 vạn km thay vì 5000km như đổ dầu thường.
Bác mua dòng này chỗ bác tiger hay chỗ nào ạ giá bn 1 lít bác chạy dòng này êm không xe em vios thôi nghe bác tiger nói cũng muốn thử ạ
 

dangquocvietanh

Xe máy
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
85
Động cơ
122,099 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Lần đầu tiên e mua của bác tiger, e với bác hổ ngồi cafe với nhau, chia sẻ kiến thức về dầu nhớt động cơ và e quyết định chuyển sang dùng thử JLM. Sau đó, em tin dùng thì các lần tiếp theo em mua qua các đơn vị có giá rẻ hơn 1 chút, có lần e mua cả trên shopee. Giá tầm 200 - 260k/lit tùy từng thời điểm và loại nhớt (W30 hoặc W40). Về giá và chỗ mua e chia sẻ như thế là căn kẽ rồi. em là người dùng không phải bán hàng. nhưng hình như chính sách phạt trên otofun cũng kinh. nên thôi ko cmt sâu.
Còn đã chuyển lên dùng nhớt tổng hợp toàn phần thì loại nào, hãng nào cũng tốt cả. Miễn là chính hãng là ok. Giá cả nó cũng chênh nhau nhiều, tùy theo thương hiệu, giá của đại lý phân phối có ăn dày hay không. Bác cứ test thử mỗi loại 1 vạn rồi tự cảm nhận hehe :)) Có thể kể đến như Mobil 1, Castrol Egde, JLM, Total 9000, Rymax,...
 

minh_86

Xe tải
Biển số
OF-170825
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
253
Động cơ
346,097 Mã lực
E có toà mua dầu Zic chỗ người quen công ty nhập khẩu dầu Zic của hãng SK Hàn, cả xe máy và ô tô e mua cả thùng về thay dần. Dầu chuẩn chính hãng và phụ hợp thông số là ngon.
 

dangquocvietanh

Xe máy
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
85
Động cơ
122,099 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
E có toà mua dầu Zic chỗ người quen công ty nhập khẩu dầu Zic của hãng SK Hàn, cả xe máy và ô tô e mua cả thùng về thay dần. Dầu chuẩn chính hãng và phụ hợp thông số là ngon.
Xe e cũng thay dầu hộp số của ZIC vì thông số phù hợp. nhưng e vào hãng mua cho đảm bảo, không đáng là bao vì dầu hộp số 5 năm mới thay 1 lần
 

Bachthutri

Xe máy
Biển số
OF-778747
Ngày cấp bằng
29/5/21
Số km
53
Động cơ
34,464 Mã lực
Tuổi
52
Nhà NK dầu JLM đang có vấn đề. Trang web ko còn, điện thoại thì tò tí te
IMG_20240517_103216.jpg
 

dangquocvietanh

Xe máy
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
85
Động cơ
122,099 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
các bác chuyển sang dùng máy dòng mobil 1, rymax xem. e thấy đánh giá cũng ngon đấy
 

Pvc1988

Đi bộ
Biển số
OF-868163
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Lần đầu tiên e mua của bác tiger, e với bác hổ ngồi cafe với nhau, chia sẻ kiến thức về dầu nhớt động cơ và e quyết định chuyển sang dùng thử JLM. Sau đó, em tin dùng thì các lần tiếp theo em mua qua các đơn vị có giá rẻ hơn 1 chút, có lần e mua cả trên shopee. Giá tầm 200 - 260k/lit tùy từng thời điểm và loại nhớt (W30 hoặc W40). Về giá và chỗ mua e chia sẻ như thế là căn kẽ rồi. em là người dùng không phải bán hàng. nhưng hình như chính sách phạt trên otofun cũng kinh. nên thôi ko cmt sâu.
Còn đã chuyển lên dùng nhớt tổng hợp toàn phần thì loại nào, hãng nào cũng tốt cả. Miễn là chính hãng là ok. Giá cả nó cũng chênh nhau nhiều, tùy theo thương hiệu, giá của đại lý phân phối có ăn dày hay không. Bác cứ test thử mỗi loại 1 vạn rồi tự cảm nhận hehe :)) Có thể kể đến như Mobil 1, Castrol Egde, JLM, Total 9000, Rymax,...
Em ko phải lăn tăn chỗ giá cả chơi dầu này thì tính gì giá bác thứ nhất là khoảng cách ko gần nhau bác ship cho em ok em chỉ sợ dính phải chỗ bán ko uy tín nên hỏi bác chỗ mua để tính dùng lâu dài ý ạ bác có dùng rymax chưa cho em xin ý kiến luôn vs thanks bác
 

dangquocvietanh

Xe máy
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
85
Động cơ
122,099 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Em ko phải lăn tăn chỗ giá cả chơi dầu này thì tính gì giá bác thứ nhất là khoảng cách ko gần nhau bác ship cho em ok em chỉ sợ dính phải chỗ bán ko uy tín nên hỏi bác chỗ mua để tính dùng lâu dài ý ạ bác có dùng rymax chưa cho em xin ý kiến luôn vs thanks bác
e chưa dùng Rymax. chỉ có JLM e dùng rồi thấy ok. nên review rất thật là như trên. e đi con morning 2008 số sàn 5 cấp, 72 mã, đã làm lại máy mà chạy trên đường rất ít xe nào vượt đc em, đạp là vọt, tất nhiên là còn phải biết lái nữa. Ngày nào e cũng đi đua 2 lượt từ Ngoại giao đoàn - cầu Nhật Tân - cầu Đông Trù - Nguyễn Sơn, đạp lên 90km/h rồi muốn đạp lên tiếp 120km/h để vượt nhanh hơn nữa máy nó vẫn đáp ứng đc, dù chỉ là động cơ 1.0L i4. Mô tả thế là bác hiểu dầu nhớt động cơ tốt nó phục vụ mình sướng hơn ntn. Sáng ra nổ máy bụp phát lên là vòng tua dưới 1000v. có thể khởi hành đc luôn ko cần phải chờ 2 3 phút cho nhớt nó đc bơm bôi trơn các chi tiết máy (e thường đề máy 30s - 1 phút là vào số lên đường)
 

Pvc1988

Đi bộ
Biển số
OF-868163
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
e chưa dùng Rymax. chỉ có JLM e dùng rồi thấy ok. nên review rất thật là như trên. e đi con morning 2008 số sàn 5 cấp, 72 mã, đã làm lại máy mà chạy trên đường rất ít xe nào vượt đc em, đạp là vọt, tất nhiên là còn phải biết lái nữa. Ngày nào e cũng đi đua 2 lượt từ Ngoại giao đoàn - cầu Nhật Tân - cầu Đông Trù - Nguyễn Sơn, đạp lên 90km/h rồi muốn đạp lên tiếp 120km/h để vượt nhanh hơn nữa máy nó vẫn đáp ứng đc, dù chỉ là động cơ 1.0L i4. Mô tả thế là bác hiểu dầu nhớt động cơ tốt nó phục vụ mình sướng hơn ntn. Sáng ra nổ máy bụp phát lên là vòng tua dưới 1000v. có thể khởi hành đc luôn ko cần phải chờ 2 3 phút cho nhớt nó đc bơm bôi trơn các chi tiết máy (e thường đề máy 30s - 1 phút là vào số lên đường)
Cái này em nghe bác hổ nói rồi h nghe bác rivew chân thực phết
e chưa dùng Rymax. chỉ có JLM e dùng rồi thấy ok. nên review rất thật là như trên. e đi con morning 2008 số sàn 5 cấp, 72 mã, đã làm lại máy mà chạy trên đường rất ít xe nào vượt đc em, đạp là vọt, tất nhiên là còn phải biết lái nữa. Ngày nào e cũng đi đua 2 lượt từ Ngoại giao đoàn - cầu Nhật Tân - cầu Đông Trù - Nguyễn Sơn, đạp lên 90km/h rồi muốn đạp lên tiếp 120km/h để vượt nhanh hơn nữa máy nó vẫn đáp ứng đc, dù chỉ là động cơ 1.0L i4. Mô tả thế là bác hiểu dầu nhớt động cơ tốt nó phục vụ mình sướng hơn ntn. Sáng ra nổ máy bụp phát lên là vòng tua dưới 1000v. có thể khởi hành đc luôn ko cần phải chờ 2 3 phút cho nhớt nó đc bơm bôi trơn các chi tiết máy (e thường đề máy 30s - 1 phút là vào số lên đường)
e chưa dùng Rymax. chỉ có JLM e dùng rồi thấy ok. nên review rất thật là như trên. e đi con morning 2008 số sàn 5 cấp, 72 mã, đã làm lại máy mà chạy trên đường rất ít xe nào vượt đc em, đạp là vọt, tất nhiên là còn phải biết lái nữa. Ngày nào e cũng đi đua 2 lượt từ Ngoại giao đoàn - cầu Nhật Tân - cầu Đông Trù - Nguyễn Sơn, đạp lên 90km/h rồi muốn đạp lên tiếp 120km/h để vượt nhanh hơn nữa máy nó vẫn đáp ứng đc, dù chỉ là động cơ 1.0L i4. Mô tả thế là bác hiểu dầu nhớt động cơ tốt nó phục vụ mình sướng hơn ntn. Sáng ra nổ máy bụp phát lên là vòng tua dưới 1000v. có thể khởi hành đc luôn ko cần phải chờ 2 3 phút cho nhớt nó đc bơm bôi trơn các chi tiết máy (e thường đề máy 30s - 1 phút là vào số lên đường)
bác chỗ nào thứ 2 này ae mình gặp em giao lưu dầu vs bác luôn nhé
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
xe em đang đi là dòng máy Kappa của Kia Huyndai. Hdsd ghi là dùng nhớt SL hoặc SM mà em toàn dùng SP thì có sao không các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top