Dầu mỡ cho Vợ yêu

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
409
Động cơ
523,695 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nội dung về chủ đề này không mới, nhưng em tin chắc rằng cũng không ít các bác khi đến chu kỳ cho vợ "đi khám" và "rút ruột" em nó ra thì toàn để cho các bác thợ tại các xưởng hoặc điểm dịch vụ "tự phang" chủng loại mà em nhà mình chưa chắc đã "ưng", em cũng đã từng gặp những bác đi thay nhớt ở các điểm dịch vụ "cóc" khi thay dầu cho Innova mua hẳn 1 can dầu 4L Nhập khẩu cho máy xăng (10W-40, SL - khoảng 300K) đổ vào nhưng do thiếu khoảng 1 lít nhưng không muốn chi thêm xiền liền bảo tay thợ là tương thêm 1L dầu nhớt của máy dầu đóng trong can 18L SAE 50 - dùng cho xe tải thời Ơ kìa vào. Em hoảng quá, và có giải thích cho bác ấy về tác dụng phụ nhưng bác ấy bảo anh vẫn dùng vậy có sao đâu, hỏng làm sao được.

Nhưng rồi sau một thời gian ngắn sử dụng em tin chắc rằng không con bon nữa và máy móc sẽ thấy có vấn đề (cái cảm giác này khó miêu tả thành lời, bác nào đã từng bị thì bổ sung giúp em nhé) >>> Rồi lại phải cho em nó "đi khám" và tìm "bác sý giỏi" bắt mạch cho em nó. và rồi bị chém chặt....

Các bác nào có kinh nghiệm hơn thì Post thêm bổ sung cùng em nhé, dầu mỡ nó cũng như thuốc bổ, dùng đúng cách, đúng chủng loại thì mới tốt và phát huy được lợi ích...
 

Lucky Luke 1.8

Xe đạp
Biển số
OF-27955
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
24
Động cơ
484,740 Mã lực
Em hỏi khí không phải: Các laọi xăng dầu khác giảm giá rồi mà sao dầu nhớt chưa giảm giá nhể? Bác giải thích giùm em cái. :102::102::102::102: :^):^):^):^)
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Bác cho hỏi Merc E thì dùng loại gì, em nghe nói MBZ chọn Mobile là đối tác, chắc dầu mỡ cho em nó cũng là của MO thôi nhỉ.
Mẹc đặt tiêu chí về dầu máy rất nghiêm ngặt. Hễ sai là không bảo hành (khi hỏng về máy họ cho phân tích mẫu dầu để truy trách nhiệm). Mọi loại máy Mẹc từ 2005 trở lại đây đều phải dùng dầu máy đạt tiêu chí MB 229.50, máy dầu 229.51, không nhất thiết phải là Mobil, dù họ dán đề can quảng cáo cho Mobil như Honda cũng làm vậy. Dầu máy đạt tiêu chí Mẹc như trên cũng có những hiệu khác như Total, Shell, Caltex.....

Trở lại chủ đề, dầu máy xăng và máy dầu diesel KHÁC nhau trên nguyên tắc, không thể dùng lẫn lộn hoặc chung nhau được. Iem chỉ biết thế, các Kụ có thể tham khảo thêm trên mạng. :77:
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,081
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Mẹc đặt tiêu chí về dầu máy rất nghiêm ngặt. Hễ sai là không bảo hành (khi hỏng về máy họ cho phân tích mẫu dầu để truy trách nhiệm). Mọi loại máy Mẹc từ 2005 trở lại đây đều phải dùng dầu máy đạt tiêu chí MB 229.50, máy dầu 229.51, không nhất thiết phải là Mobil, dù họ dán đề can quảng cáo cho Mobil như Honda cũng làm vậy. Dầu máy đạt tiêu chí Mẹc như trên cũng có những hiệu khác như Total, Shell, Caltex.....

Trở lại chủ đề, dầu máy xăng và máy dầu diesel KHÁC nhau trên nguyên tắc, không thể dùng lẫn lộn hoặc chung nhau được. Iem chỉ biết thế, các Kụ có thể tham khảo thêm trên mạng. :77:
Đa phần dầu nhớt bây giờ dùng chung được cho cả máy xăng lẫn máy dầu cụ ạ.
Cụ chủ thớt PR cho Mobil1 phô quá cụ ạ, giá em nó mà rẻ đi 1 nửa là em cũng chơi đấy nhưng giá như bây giờ thì cắt cổ quá cụ ạ.
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
409
Động cơ
523,695 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ồ, bác caterpillar nói cũng không sai!

Dầu nhờn cho động cơ xăng cũng có thể dùng cho động cơ đi ê zen và ngược lại! Nhưng chúng ta hãy để ý về phẩm cấp của 2 loại sản phẩm xăng và đi ê zen thì sẽ thấy sự khác biệt. Hãy chú ý về cấp độ nhớt và phẩm cấp của sản phẩm sau:
- động cơ dầu: SAE 15W40 API CG-4/SH
- Còn động cơ xăng: SAE 10W-40 API SM/CF

Cấp chất lượng CG-4 vượt xa so với CF và ngược lại cấp chất lượng SM vượt xa so với SH, nên nếu đổ lẫn vào nhau để dùng động cơ xăng hoặc động cơ dầu thì không đạt hiệu quả cao như kỳ vọng.


Còn ví dụ mà em đưa ra là một trong những điển hình có thật trong quá trình em đi làm việc, người bán cũng đã góp ý và phân tích cho khách hàng, nhưng chít cái tính bảo thủ + tiếc tiền ( cái này em nói thêm chứ các bác ấy bỏ tiền tỷ sao lại tiếc tiền ngàn được). Kết cục là vẫn đổ vào cho em nó phải chạy trong tình trạng Bia pha Rượu!!!

Khổ một đời xe:77:
 

HAITT

Xe tải
Biển số
OF-18579
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
457
Động cơ
508,640 Mã lực
Nơi ở
bơ vơ
Đầu năm mà thay giầu thì hên lắm đới
(b)
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
409
Động cơ
523,695 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác cho hỏi Merc E thì dùng loại gì, em nghe nói MBZ chọn Mobile là đối tác, chắc dầu mỡ cho em nó cũng là của MO thôi nhỉ.
Hãng Mec và Mobil cũng đã có những thỏa thuận hợp tác với nhau về việc cung cấp và sử dụng dầu mỡ nhờn cho các "em nó", nên kể từ những dòng xe của Mec sản xuất từ năm 2001 trở lại đây đều được chỉ định dùng dầu mỡ nhờn của Mobil ( Ưu tiên ). Theo em tốt nhất là nếu xe của bác là Mec E series thì bác nên lựa chọn Mobil1 0w-40.

Thực tế, xe thì là do bác mua về thuộc quyền sử dụng và định đoạt trong tay bác. nếu có loại dầu mỡ nhờn nào tốt hơn Mobil thì bác cứ mua về cho em nó sài hoặc thậm chí tiện bác cũng có thể sài những thương hiệu dầu mỡ nhờn Nội địa cũng không sao bác ạh

Chỉ có 1 lưu ý nho nhỏ: Dầu mỡ sử dụng các bác cũng phải tuân thủ Cách dùng và Chỉ định- Chu kỳ Thay dầu và bảo dưỡng.

Chúc em nó luôn mượt và nuột như lúc rinh về nhá!
 

Jim74

Xe tăng
Biển số
OF-13136
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
1,396
Động cơ
533,330 Mã lực
Tuổi
50
Sáng nay em cũng vừa thay dầu cho vợ 2 xong, lúc đầu không biết gì cứ đòi thằng thợ là đổ cho anh dầu xanh, vì những lần trước đều đổ dầu xanh (can mầu xanh hình như là castrol!?) cu thợ bảo anh cứ đổ Mobil cho em, chất lượng rất tốt. Nhưng em cứ băn khoăn cái vụ thay dầu khác nhau thì "có thể phản ứng" không tích cực:77: Bác Mobil vào confirm cái.(b)
Cuối cùng em cũng quyết định thay Mobil 4 lít, đổ hết 3 lít còn thừa 1 lít mang về thay cho con SCR vừa xinh. Thiệt hại 250 khìn + 10 công thay
Hy vọng là chạy ổn
Bác chủ thớt cho em hỏi là với Mobil thì mấy nghìn cây thì thay??? Xe em Kia Picanto AT
Vote trước cho bác chủ thớt(c) nếu có vấn đề giề là em vote - đới(b)
:)):)):))
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
409
Động cơ
523,695 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sáng nay em cũng vừa thay dầu cho vợ 2 xong, lúc đầu không biết gì cứ đòi thằng thợ là đổ cho anh dầu xanh, vì những lần trước đều đổ dầu xanh (can mầu xanh hình như là castrol!?) cu thợ bảo anh cứ đổ Mobil cho em, chất lượng rất tốt. Nhưng em cứ băn khoăn cái vụ thay dầu khác nhau thì "có thể phản ứng" không tích cực:77: Bác Mobil vào confirm cái.(b)
Cuối cùng em cũng quyết định thay Mobil 4 lít, đổ hết 3 lít còn thừa 1 lít mang về thay cho con SCR vừa xinh. Thiệt hại 250 khìn + 10 công thay
Hy vọng là chạy ổn
Bác chủ thớt cho em hỏi là với Mobil thì mấy nghìn cây thì thay??? Xe em Kia Picanto AT
Vote trước cho bác chủ thớt(c) nếu có vấn đề giề là em vote - đới(b)
:)):)):))
Nếu em không nhầm thì thợ đã thay cho bác can 4L Mobil Special SAE 20W-50; API SF/CC( vì trong tầm giá của bác thay) bác thay chỗ nào mà họ lại lấy tiển công 10K của bác vậy?

Nếu đúng là Mobil Special thì bác cũng chỉ nên đi từ 2000 -3000 Km là nên thay mới, còn nếu bác chạy đường dài nhiều hoặc hay chạy những đoạn đường quá ngắn ( chạy dừng liên tục - các cụ bảo là chưa kịp nóng máy)thì khoảng 1500 -2000Km là nên thay!

Ngoài ra bác cũgn có thể lựa chọn Mobil1 ( SAE 0w-40; API SM/CF) để có chu kỳ thay dầu dài hơn khoảng 4000-5000Km mới phải thay. ( thử nghiệm thì có thể dài hơn khoảng 12.000Km). Đặc biệt, Mobil1 là Dầu nhờn hoàn toàn tổng hợp với công nghệ SuperSyn nên cho phép bôi trơn tuyệt hảo và giảm mài mòn tối đa động cơ của Bạn.

Tiện đây tui cũng khuyên thật với những bác có Xe dùng lâu rồi ( đã cũ) thì không nên dùng loại cao cấp này, vì Máy móc của các em nó đã dùng dầu khoáng trong thời gian dài, cặn bám nhiều, đặc biệt máy móc không còn khít khịt như lúc mới. ( các bác biết hơn em) sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Giá cả hơi chát tí khoảng gần 1M - tùy nơi bán hàng và chất lượng phục vụ:P Vậy, lựa chọn nào cho dòng động cơ lâu năm này...
Mobil Super S Plus Khoảng 300K tùy nơi bán hàng sẽ là lựa chọn tốt cho các em nó. Đây là loại dầu Bán tổng hợp cao cấp, nhập khẩu nguyên thùng ( Carton 4*4L) từ Sing. cấp chất lượng SM/CF và độ nhớt là 10W-40. chu kỳ của loại dầu này tốt nhất là từ 3000-4000Km. (khuyến nghị cũng có thể hơn).

Thấp hơn tí bác có thể chọn Mobil Super 1000 X2, rẻ hơn gần 50K so với S Plus, nên nếu dùng thì cứ S Plus mà chơi các bác ah!

Em đang học thuộc câu: Chúng ta hãy là những người khách hàng sáng suốt!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,437
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Theo các Bác, xe Ỉn của em nên dùng loại dầu gì thì phù hợp ạ???:^)
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,690
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Nếu đúng là Mobil Special thì bác cũng chỉ nên đi từ 2000 -3000 Km là nên thay mới, còn nếu bác chạy đường dài nhiều hoặc hay chạy những đoạn đường quá ngắn ( chạy dừng liên tục - các cụ bảo là chưa kịp nóng máy)thì khoảng 1500 -2000Km là nên thay!

Ngoài ra bác cũgn có thể lựa chọn Mobil1 ( SAE 0w-40; API SM/CF) để có chu kỳ thay dầu dài hơn khoảng 4000-5000Km mới phải thay. ( thử nghiệm thì có thể dài hơn khoảng 12.000Km). Đặc biệt, Mobil1 là Dầu nhờn hoàn toàn tổng hợp với công nghệ SuperSyn nên cho phép bôi trơn tuyệt hảo và giảm mài mòn tối đa động cơ của Bạn.

Tiện đây tui cũng khuyên thật với những bác có Xe dùng lâu rồi ( đã cũ) thì không nên dùng loại cao cấp này, vì Máy móc của các em nó đã dùng dầu khoáng trong thời gian dài, cặn bám nhiều, đặc biệt máy móc không còn khít khịt như lúc mới. ( các bác biết hơn em) sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Giá cả hơi chát tí khoảng gần 1M - tùy nơi bán hàng và chất lượng phục vụ:P Vậy, lựa chọn nào cho dòng động cơ lâu năm này...
Mobil Super S Plus Khoảng 300K tùy nơi bán hàng sẽ là lựa chọn tốt cho các em nó. Đây là loại dầu Bán tổng hợp cao cấp, nhập khẩu nguyên thùng ( Carton 4*4L) từ Sing. cấp chất lượng SM/CF và độ nhớt là 10W-40. chu kỳ của loại dầu này tốt nhất là từ 3000-4000Km. (khuyến nghị cũng có thể hơn).

Thấp hơn tí bác có thể chọn Mobil Super 1000 X2, rẻ hơn gần 50K so với S Plus, nên nếu dùng thì cứ S Plus mà chơi các bác ah!

Em đang học thuộc câu: Chúng ta hãy là những người khách hàng sáng suốt!
Bác QC cho Mobil, nhưng thô quá, bác khuyến cáo là Mobil1 SAE 0w-40; API SM/CF chạy trên 4000 - 5000km mới phải thay thì em không biết là khi nào phải thay? 6000, 7000, 8000, 9000, 10.000, 11.000km.... đều trên 5000km.
Thứ 2 là nếu bác miễn phía cho em dầu SAE 50, em đổ vào xe em luôn, cóc sợ.
Nói thật với bác chứ con Future còi nhà em toàn chạy 2000 - 2500km mới thay dầu, bác khuyến cáo ô tô chạy 3000 - 4000km thay dầu 10W-40 thì có mà bán nhà, loại này bác bán rẻ 50% cho em, em chạy 10.000km mới thay, hỏng đâu em tự chịu...
Em cũng học thuộc câu, Chúng ta hãy là những người khách hàng sáng suốt!, đừng là những con vịt
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
409
Động cơ
523,695 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Úi trà, thật có lỗi với các bác quá vì từ ngữ dùng chưa chỉnh!
Đúng là sai một Li, đi cả vài ngàn ki lô mét. May mà có bác Fiat ELX phát hiện ra và chỉnh sửa giúp. Cảm ơn bác Fiat nhiều, nếu có dịp thì em tặng luôn cho cả can 5L SAE 50 về dùng dần nhé, Lưu ý, đổ cho xe máy mà hỏng bộ vi sai thì không phải lỗi của em đâu nhé vì đây là dầu động cơ ô tô di e zen!

Thực ra, đối với Mobil1, các bác có thể chạy nhiều hơn 5000 Km mới phải thay dầu mới. Nhưng với điều kiện vận hành tại Việt nam ( nóng, ẩm, bụi,...) thì kinh nghiệm của nhiều bác sử dụng thì tốt nhất nên thay sớm hơn so với chỉ định trừ trường hợp không thể thay thì Pó tay. com.
 

chauthanh

Xe hơi
Biển số
OF-7538
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
184
Động cơ
541,340 Mã lực
Nếu em không nhầm thì thợ đã thay cho bác can 4L Mobil Special SAE 20W-50; API SF/CC( vì trong tầm giá của bác thay) bác thay chỗ nào mà họ lại lấy tiển công 10K của bác vậy?

Nếu đúng là Mobil Special thì bác cũng chỉ nên đi từ 2000 -3000 Km là nên thay mới, còn nếu bác chạy đường dài nhiều hoặc hay chạy những đoạn đường quá ngắn ( chạy dừng liên tục - các cụ bảo là chưa kịp nóng máy)thì khoảng 1500 -2000Km là nên thay!

Ngoài ra bác cũgn có thể lựa chọn Mobil1 ( SAE 0w-40; API SM/CF) để có chu kỳ thay dầu dài hơn khoảng 4000-5000Km mới phải thay. ( thử nghiệm thì có thể dài hơn khoảng 12.000Km). Đặc biệt, Mobil1 là Dầu nhờn hoàn toàn tổng hợp với công nghệ SuperSyn nên cho phép bôi trơn tuyệt hảo và giảm mài mòn tối đa động cơ của Bạn.

Tiện đây tui cũng khuyên thật với những bác có Xe dùng lâu rồi ( đã cũ) thì không nên dùng loại cao cấp này, vì Máy móc của các em nó đã dùng dầu khoáng trong thời gian dài, cặn bám nhiều, đặc biệt máy móc không còn khít khịt như lúc mới. ( các bác biết hơn em) sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Giá cả hơi chát tí khoảng gần 1M - tùy nơi bán hàng và chất lượng phục vụ:P Vậy, lựa chọn nào cho dòng động cơ lâu năm này...
Mobil Super S Plus Khoảng 300K tùy nơi bán hàng sẽ là lựa chọn tốt cho các em nó. Đây là loại dầu Bán tổng hợp cao cấp, nhập khẩu nguyên thùng ( Carton 4*4L) từ Sing. cấp chất lượng SM/CF và độ nhớt là 10W-40. chu kỳ của loại dầu này tốt nhất là từ 3000-4000Km. (khuyến nghị cũng có thể hơn).

Thấp hơn tí bác có thể chọn Mobil Super 1000 X2, rẻ hơn gần 50K so với S Plus, nên nếu dùng thì cứ S Plus mà chơi các bác ah!

Em đang học thuộc câu: Chúng ta hãy là những người khách hàng sáng suốt!
Đọc đoạn tô đậm thì em thấy Mobil Special không được tốt. Em thì cứ BP 4 lít 253 ngàn, kít xe lên tự thay chạy 5000km thì kít xe lên thay tiếp mà em nghe tiếng máy cực êm.
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
409
Động cơ
523,695 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tất nhiên rồi bác Chauthanh, vì đây là loại sản phẩm cạnh tranh của Mobil mừ (sản phẩm thấp cấp nhất trong dãy sản phẩm dầu động cơ xăng).

Với loại sản phẩm Special, bác cũng có thể chạy nhiều hơn 5000 Km, nhưng ở đây em thực sự muốn nhấn mạnh: Tốt nhất các bác ạ!
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
606
Động cơ
508,060 Mã lực
bác mobil.one cho hỏi nếu chậm thay lọc dầu vì do không tiền hay không có loại lọc dầu vừa size thì hậu quả như thế nào? cách nhận biết sự thay đổi do lọc dầu kém
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
409
Động cơ
523,695 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác mobil.one cho hỏi nếu chậm thay lọc dầu vì do không tiền hay không có loại lọc dầu vừa size thì hậu quả như thế nào? cách nhận biết sự thay đổi do lọc dầu kém
Câu hỏi của bác rất hay!

Xin phép bác, em làm thợ tí nhá. có gì thiếu xót thì các bác bổ sung giúp em để cho Hoàn chỉnh.

1. Trước hết chúng ta tìm hiểu xem chức năng dầu nhớt động cơ?
- Nhớt động cơ dùng để bôi trơn, làm mát và ngăn chặn rỉ sét trong động cơ
2. Chức năng của lọc dầu nhớt?
- Lọc nhớt được thiết kế để loại bỏ các tạp chất nhằm duy trì độ sạch của nhớt động cơ, nên sau một thời gian sử dụng, lọc nhớt bị tắt. Và khi điều này xảy ra, một lượng nhớt động cơ sẽ đi vòng không qua lọc do tiết diện lưu thông giảm. Nói một cách khác, nhớt bẩn sẽ đi vào hệ thống bôi trơn động cơ, gây ra hiện tượng qua nhiệt hoặc thậm chí gây hư họng nghiêm trọng cho động cơ.
3. Nếu không thay lọc, điều gì sẽ xảy ra? các bác cũng rõ rồi đúng không ah.!!!
4. Chu kỳ thay lọc?
- Tác dụng của việc thay nhớt máy sẽ bị giảm đi nếu như lọc nhớt vẫn còn dơ. Và cũng không có phương pháp gì để kiểm tra lọc nhớt có bị tắt hay không? Do đó phải định kỳ thay lọc nhớt. Chúng ta nên thay lọc nhớt sau hai lần thay nhớt động cơ
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
606
Động cơ
508,060 Mã lực
Câu hỏi của bác rất hay!

Xin phép bác, em làm thợ tí nhá. có gì thiếu xót thì các bác bổ sung giúp em để cho Hoàn chỉnh.

1. Trước hết chúng ta tìm hiểu xem chức năng dầu nhớt động cơ?
- Nhớt động cơ dùng để bôi trơn, làm mát và ngăn chặn rỉ sét trong động cơ
2. Chức năng của lọc dầu nhớt?
- Lọc nhớt được thiết kế để loại bỏ các tạp chất nhằm duy trì độ sạch của nhớt động cơ, nên sau một thời gian sử dụng, lọc nhớt bị tắt. Và khi điều này xảy ra, một lượng nhớt động cơ sẽ đi vòng không qua lọc do tiết diện lưu thông giảm. Nói một cách khác, nhớt bẩn sẽ đi vào hệ thống bôi trơn động cơ, gây ra hiện tượng qua nhiệt hoặc thậm chí gây hư họng nghiêm trọng cho động cơ.
3. Nếu không thay lọc, điều gì sẽ xảy ra? các bác cũng rõ rồi đúng không ah.!!!
4. Chu kỳ thay lọc?
- Tác dụng của việc thay nhớt máy sẽ bị giảm đi nếu như lọc nhớt vẫn còn dơ. Và cũng không có phương pháp gì để kiểm tra lọc nhớt có bị tắt hay không? Do đó phải định kỳ thay lọc nhớt. Chúng ta nên thay lọc nhớt sau hai lần thay nhớt động cơ
cám ơn advise của bác nhé. hôm rồi em thay dầu cho vợ 2, yêu cầu thay luôn cả lọc dầu nhưng khi tháo lọc dầu ra lại chả có cái nào vừa size, cuối cùng anh em 87 tiên phong lại lắp cái cũ vào lại hẹn đợt sau. chán thía lại phải chờ 2000 km nữa
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,690
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Câu hỏi của bác rất hay!
Xin phép bác, em làm thợ tí nhá. có gì thiếu xót thì các bác bổ sung giúp em để cho Hoàn chỉnh.
1. Trước hết chúng ta tìm hiểu xem chức năng dầu nhớt động cơ?
- Nhớt động cơ dùng để bôi trơn, làm mát và ngăn chặn rỉ sét trong động cơ
2. Chức năng của lọc dầu nhớt?
- Lọc nhớt được thiết kế để loại bỏ các tạp chất nhằm duy trì độ sạch của nhớt động cơ, nên sau một thời gian sử dụng, lọc nhớt bị tắt. Và khi điều này xảy ra, một lượng nhớt động cơ sẽ đi vòng không qua lọc do tiết diện lưu thông giảm. Nói một cách khác, nhớt bẩn sẽ đi vào hệ thống bôi trơn động cơ, gây ra hiện tượng qua nhiệt hoặc thậm chí gây hư họng nghiêm trọng cho động cơ.
3. Nếu không thay lọc, điều gì sẽ xảy ra? các bác cũng rõ rồi đúng không ah.!!!
4. Chu kỳ thay lọc?
- Tác dụng của việc thay nhớt máy sẽ bị giảm đi nếu như lọc nhớt vẫn còn dơ. Và cũng không có phương pháp gì để kiểm tra lọc nhớt có bị tắt hay không? Do đó phải định kỳ thay lọc nhớt. Chúng ta nên thay lọc nhớt sau hai lần thay nhớt động cơ
Em lại nhặt tý sạn, dầu bôi trơn có 4 chức năng chính: Bôi trơn (tất nhiên rồi), làm mát, làm sạch và làm kín (các khe hở cơ khí, nhất là khe hở piston - séc măng), ngoài ra, đối với 1 số loại động cơ diesel common rail nếu dùng dầu bôi trơn chạy bơm thủy lực ép nhiên liệu thì dầu bôi trơn còn có tác dụng như dầu thủy lực.
Nếu không thay lọc dầu đúng kỳ hạn, trước mắt thời gian ngắn thì không sao, nhưng lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ động cơ.
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
(b)
Em lại nhặt tý sạn, dầu bôi trơn có 4 chức năng chính: Bôi trơn (tất nhiên rồi), làm mát, làm sạch và làm kín (các khe hở cơ khí, nhất là khe hở piston - séc măng), ngoài ra, đối với 1 số loại động cơ diesel common rail nếu dùng dầu bôi trơn chạy bơm thủy lực ép nhiên liệu thì dầu bôi trơn còn có tác dụng như dầu thủy lực.
Nếu không thay lọc dầu đúng kỳ hạn, trước mắt thời gian ngắn thì không sao, nhưng lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ động cơ.
Iem xin thêm tí nhá. :69:
Ở một số động cơ tăng áp hiện đại, như Acura RDX, VW, MB, Volvo...họ còn dùng dầu máy bôi trơn và giảm nhiệt cho Turbo tăng áp kép. Do đó việc dùng dầu máy phải tuân thủ theo quy định của hãng chế tạo.
Hiện có hai dòng dầu là dầu khoáng trích suất từ quặng mỏ, và dầu tổng hợp Synthetic. Ngoài ra còn có loại dầu khoáng pha dầu tổng hợp ít hay nhiều, là Synthetic Blend.
Các xe đời mới ở Mỹ hiện đều dùng dầu full-synthetic và khuyến nghị thay dầu ở mức trên 10,000 miles (16 ngàn kilomet). Honda Accord (10K miles) Mercedes ML (13K miles) Toyota Camry, Lexus ES (10K miles)....:77: Bugi phải trên 100,000 miles mới thay (một trăm ngàn dậm= 160,000 km) nhờ dùng Platinum.
Các loại dầu synthetic có mầu hơi đậm và không trong trẻo như dầu gốc khoáng chất, nêu ta chỉ nhìn màu dầu để "đoán tuổi thọ" theo kiểu cũ thì dễ bị nhầm.
Kinh nghiệm iem chỉ đến thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top