- Biển số
- OF-180299
- Ngày cấp bằng
- 9/2/13
- Số km
- 1,554
- Động cơ
- 353,086 Mã lực
Xe e everest 2008 AT động cơ 2.5 Tdci. Lâu nay e để ý khu vực turbo và đường ống dẫn khí nạp từ turbo đến giàn làm mát khí nạp rất nhiều dầu động cơ thấm ướt ra ngoài. E nghĩ ngay là hỏng turbo nên vác đồ ra định tháo tb ra đi sửa ( nói thật vs các cụ hỏi hãng thấy báo hơn 30 củ nên e cũng xót nên tính pa đi làm lại bạc và xecmang tb) tháo đc đường ống nối từ lọc khí vào tb và từ tb đến intercooler, e kiểm tra sơ bộ thì thấy trục tb không dơ, cánh và khoang nén khí tb tương đối khô và sạch sẽ nên e mới tạm loại trừ tb không hỏng. Kiểm tra lại đoạn ống cao su nối từ bầu lọc khí (ống lớn, đk khoảng 80mm) đến tb e thấy có trong đấy có rất nhiều dầu nhớt, xem kỹ lại thì dầu nhớt chẩy vào ống lớn từ một ống nhánh, mà ống nhánh (đường kính ống khoảng 15mm) này nối từ nắp giàn cò vào ống lớn. Khi nổ máy thì ống nhánh này ra rất nhiều khói ( với các động cơ không có hệ thống tuần hoàn khí xả thì ống này e hay gọi là ống thông hơi động cơ). Các cụ cho e hỏi mấy vấn đề sau ạ :
- ống nhánh này có phải là một phần của hệ thống tuần hoàn khí xả của động cơ 2.5 Tdci lắp trên everest 2008 không ? Nếu phải thì van egr nằm ở đâu ạ ? ( em tìm mà ko thấy)
- nếu e không nối ống nhỏ này vào ống lớn mà để nó xả khí thải thu từ khoang nắp giàn cò ra ngoài thì có ảnh hưởng gì đến hoạt động của động cơ không? (Phần chạc 3 nối từ ô nhỏ vào ô lớn e sẽ dùng cái nút nhựa bịt kín để tb không hút khí lẫn tạp chất vào động cơ).
Em cảm ơn các cụ và e rót vodka sẵn rồi ạ
- ống nhánh này có phải là một phần của hệ thống tuần hoàn khí xả của động cơ 2.5 Tdci lắp trên everest 2008 không ? Nếu phải thì van egr nằm ở đâu ạ ? ( em tìm mà ko thấy)
- nếu e không nối ống nhỏ này vào ống lớn mà để nó xả khí thải thu từ khoang nắp giàn cò ra ngoài thì có ảnh hưởng gì đến hoạt động của động cơ không? (Phần chạc 3 nối từ ô nhỏ vào ô lớn e sẽ dùng cái nút nhựa bịt kín để tb không hút khí lẫn tạp chất vào động cơ).
Em cảm ơn các cụ và e rót vodka sẵn rồi ạ