[Thảo luận] Dạo này anh # không quan tâm đường sắt

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,598
Động cơ
507,632 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Tai nạn đường sắt nhiều quá, hâu như là lái xe tải không chịu nhường tàu hỏa.
Em để ý tần suất trong năm 2015 này lớn hơn mọi năm.
Vừa lại thêm vụ như này thì thiệt hại đôi bên quá nhiều, ảnh hưởng có hành khách về thời gian và tiền bạc.

Em xin trích của VNexpress
Tàu lửa tông xe container bay 20 m, đường sắt tê liệt
Xe đầu kéo khi qua đường ngang dân sinh bất ngờ khựng lại đúng lúc đoàn tàu SE5 đang lao tới. Cú tông trực diện khiến xe container văng xa, đầu tàu hoả hư hỏng nặng.
tuan-2-JPG-4665-1433780152.jpg
Xe đầu kéo bị tông bật 20 m. Ảnh: Hoàng Trường
Lúc 19h ngày 8/6, xe đầu kéo kéo theo rơ móc đi từ khu công nghiệp Hố Nai, Đồng Nai ra quốc lộ 1A. Khi qua đường ngang dân sinh thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa, xe container bất ngờ khựng lại trong khi đoàn tàu SE5 hướng Bình Thuận - TP HCM đang lao tới. Cú tông trực diện cực mạnh khiến xe đầu kéo bị đẩy về phía trước khoảng 20 m, đầu tàu hư hỏng nặng.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, đoàn tàu trước đó đã kéo còi đồng thời hệ thống cảnh báo tự động cũng reo nhưng không hiểu sao xe đầu kéo vẫn băng qua đường. Vụ tai nạn không gây thương vong về người, tuy nhiên nhiều thanh tà vẹt bê tông dưỡng lực bị hư hỏng, lệch xéo đang được gấp rút phục hồi trong đêm.

tuan-JPG-5290-1433780152.jpg
Đến 22h30 cung đường sắt Bắc - Nam mới thông tuyến. Ảnh: Hoàng Trường
Đến 22h30 cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn được giải quyết. Đoàn tàu được kéo trở lại ga Long Khánh để sửa chữa cách hiện trường 40 km.

Nhà chức trách tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
747
Động cơ
399,770 Mã lực
K có BOT, k có phí đường bộ, thì a ý lảng là đúng rồi.
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
826
Động cơ
458,317 Mã lực
Anh ấy vẫn để ý đấy cụ, nhưng phải miếng to cơ. Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đã tái khởi động rồi đấy ạ.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Cầu mong ngành GT đừng có như ngành khoan và hút
 

allstar

Xe tải
Biển số
OF-195735
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
289
Động cơ
328,949 Mã lực
Nơi ở
Hoa Lâm - Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội
thư hỏi hàng trăm thứ việc đổ dồn lên đầu 1 ngày..thiết nghĩ cụ ấy cũng k phải ng máy lập lên kì tích :(
 

J&C

Xe tải
Biển số
OF-30288
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
253
Động cơ
483,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang tập trung sân bay LT các cụ nhé. Cái to làm trước , cái nhỏ làm sau
 

zzluudiecphi

Xe hơi
Biển số
OF-305686
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
135
Động cơ
303,081 Mã lực
Sau Long Thành là đường sắt cụ ơi.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Sắp ĐH rồi, anh ấy còn nhiều việc khác, quan trọng hơn nhiều các cụ ạ. Độ này đi nhiều nhưng ít đi ra đường nên mới thế.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,044
Động cơ
547,742 Mã lực
Tai nạn đường sắt nhiều quá, hâu như là lái xe tải không chịu nhường tàu hỏa.
Em để ý tần suất trong năm 2015 này lớn hơn mọi năm.
Vừa lại thêm vụ như này thì thiệt hại đôi bên quá nhiều, ảnh hưởng có hành khách về thời gian và tiền bạc.

Em xin trích của VNexpress
Tàu lửa tông xe container bay 20 m, đường sắt tê liệt
Xe đầu kéo khi qua đường ngang dân sinh bất ngờ khựng lại đúng lúc đoàn tàu SE5 đang lao tới. Cú tông trực diện khiến xe container văng xa, đầu tàu hoả hư hỏng nặng.
tuan-2-JPG-4665-1433780152.jpg
Xe đầu kéo bị tông bật 20 m. Ảnh: Hoàng Trường
Lúc 19h ngày 8/6, xe đầu kéo kéo theo rơ móc đi từ khu công nghiệp Hố Nai, Đồng Nai ra quốc lộ 1A. Khi qua đường ngang dân sinh thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa, xe container bất ngờ khựng lại trong khi đoàn tàu SE5 hướng Bình Thuận - TP HCM đang lao tới. Cú tông trực diện cực mạnh khiến xe đầu kéo bị đẩy về phía trước khoảng 20 m, đầu tàu hư hỏng nặng.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, đoàn tàu trước đó đã kéo còi đồng thời hệ thống cảnh báo tự động cũng reo nhưng không hiểu sao xe đầu kéo vẫn băng qua đường. Vụ tai nạn không gây thương vong về người, tuy nhiên nhiều thanh tà vẹt bê tông dưỡng lực bị hư hỏng, lệch xéo đang được gấp rút phục hồi trong đêm.

tuan-JPG-5290-1433780152.jpg
Đến 22h30 cung đường sắt Bắc - Nam mới thông tuyến. Ảnh: Hoàng Trường
Đến 22h30 cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn được giải quyết. Đoàn tàu được kéo trở lại ga Long Khánh để sửa chữa cách hiện trường 40 km.

Nhà chức trách tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
Đường bộ đang làm (lắp BOT đủ thu đã), rồi đến hàng không (sân bay Long Thành), rồi đến đường sắt (Dự án đường sắt cao tốc)....:D
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,211
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Cầu mong ngành GT đừng có như ngành khoan và hút
K có BOT, k có phí đường bộ, thì a ý lảng là đúng rồi.
Tai nạn đường sắt nhiều quá, hâu như là lái xe tải không chịu nhường tàu hỏa.
Em để ý tần suất trong năm 2015 này lớn hơn mọi năm.
Vừa lại thêm vụ như này thì thiệt hại đôi bên quá nhiều, ảnh hưởng có hành khách về thời gian và tiền bạc.

Em xin trích của VNexpress
Tàu lửa tông xe container bay 20 m, đường sắt tê liệt
Xe đầu kéo khi qua đường ngang dân sinh bất ngờ khựng lại đúng lúc đoàn tàu SE5 đang lao tới. Cú tông trực diện khiến xe container văng xa, đầu tàu hoả hư hỏng nặng.
tuan-2-JPG-4665-1433780152.jpg
Xe đầu kéo bị tông bật 20 m. Ảnh: Hoàng Trường
Lúc 19h ngày 8/6, xe đầu kéo kéo theo rơ móc đi từ khu công nghiệp Hố Nai, Đồng Nai ra quốc lộ 1A. Khi qua đường ngang dân sinh thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa, xe container bất ngờ khựng lại trong khi đoàn tàu SE5 hướng Bình Thuận - TP HCM đang lao tới. Cú tông trực diện cực mạnh khiến xe đầu kéo bị đẩy về phía trước khoảng 20 m, đầu tàu hư hỏng nặng.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, đoàn tàu trước đó đã kéo còi đồng thời hệ thống cảnh báo tự động cũng reo nhưng không hiểu sao xe đầu kéo vẫn băng qua đường. Vụ tai nạn không gây thương vong về người, tuy nhiên nhiều thanh tà vẹt bê tông dưỡng lực bị hư hỏng, lệch xéo đang được gấp rút phục hồi trong đêm.

tuan-JPG-5290-1433780152.jpg
Đến 22h30 cung đường sắt Bắc - Nam mới thông tuyến. Ảnh: Hoàng Trường
Đến 22h30 cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn được giải quyết. Đoàn tàu được kéo trở lại ga Long Khánh để sửa chữa cách hiện trường 40 km.

Nhà chức trách tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
Sắp ĐH rồi, anh ấy còn nhiều việc khác, quan trọng hơn nhiều các cụ ạ. Độ này đi nhiều nhưng ít đi ra đường nên mới thế.
Đường sắt đã gồng hết sức rồi, nếu Nhà nước ko có tiền đầu tư làm mới thì quá khó cho một cơ sở hạ tầng được xây dựng từ thời Pháp. ĐS khó có thể BOT, trong khi đô thị hóa ở các địa phương lại phát triển ồ ạt không theo quy hoạch, bất chấp luật GTĐB và luật ĐS, nhiều địa phương cấp sổ đỏ, giấy phép xây dựng cho dân, doanh nghiệp cả trong phạm vi đất đai hành lang an toàn GTĐS, rồi các nhà đó, dân cư, doanh nghiệp đó lại tự làm lối đi qua ĐS cho cả ô tô qua lại... chính quyền điạ phương bất lực, ĐS bó tay nay rào mai dân phá (ngay tại Hà Nội cũng vậy), rồi xe tải, xe khách chạy ẩu cứ thấy khoảng trống là vượt, là chen lấn chả cần biết tới đèn đỏ, biển báo và hậu quả xẩy ra... mỗi đường ngang có gác với một người/một ban ba ban trong 24/24h thì hàng năm kinh phí cả thiết bị TTTH, điện ... hàng trăm tr đồng (có nhiều đường ngang phải bố trí tới 8-10 người vì quá rộng) thế mà cả các tuyến có hàng nghìn ĐN ... giờ muốn tất cả các đường ngang, đường dân sinh có gác nữa thì ... có bán cả ngành ĐS, mà chi phí cho người gác là thuế của dân chứ ở đâu ra (ngân sách nhà nước).
Chúng ta xót xa trước những hậu quả tai nạn đáng tiếc xẩy ra, nhưng lực bất tòng tâm, kinh tế còn nghèo, ý thức người tham gia giao thông phải đc giáo dục liên tục, nhắc nhở liên tục... đồng thời pháp luật cũng phải nghiêm minh. Người gác chắn bị tai nạn, vi phạm bị bỏ tù, bồi thường chả thấy báo chí dư luận xót xa, thương cảm; người tham gia giao thông vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng thì ... dư luận lại dồn áp lực cho ĐS.
Phân tích thì còn quá nhiều, song nếu muốn khắc phục triệt để thì có cách nhà nước đầu tư đường đôi tốc độ cao, xây dựng đường bộ giao cắt khác mức khi qua ĐS, rào hành lang an toàn (như một số đường bộ cao tốc hiện nay...). Pháp luật nghiêm minh, anh bị tai nạn do vi phạm Luật thì anh ráng chịu ... dư luận không nên khoác thêm trách nhiệm cho ngành ĐS. Mọi biện pháp khác chỉ là giải pháp tình thế, không thể bắt kịp tốc độ đô thị hóa đất nước và mức độ vi phạm luật GTĐB ngày càng tăng. Ngày xưa, thửa chiến tranh, chiến sỹ vi phạm kỷ luật dẫn đến bị thương, bị chết còn bị "dựng dậy" kỷ luật.
Nhưng tóm lại chẳng qua vì ta đang ở thời kỳ quá độ, GDP thấp chưa đủ kinh phí đầu tư, cá nhân nhiều người chưa coi trọng bản thân minh do phải lo cơm áo gạo tiền nuôi gia đình ... nó mới thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Đường sắt đã gồng hết sức rồi
Cụ có làm trong ngành ĐS không, nghe thấy có nhiều chia sẻ. Em ko nói về ĐS vì em cũng là người ngoại đạo nhưng biết ngành ĐS rất nhiều, học với nhiều người bên đó nữa. Từ thời Cụ Hg` còn làm cục trưởng.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,211
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Cụ có làm trong ngành ĐS không, nghe thấy có nhiều chia sẻ. Em ko nói về ĐS vì em cũng là người ngoại đạo nhưng biết ngành ĐS rất nhiều, học với nhiều người bên đó nữa. Từ thời Cụ Hg` còn làm cục trưởng.
Em là người yêu đường sắt từ thủa còn sinh viên nhảy tàu đi chơi, giờ thấy dân tình đc một số dư luận viên (tập đoàn thánh cô bóc) ném đá hội đồng em thấy xót xa. Vấn đề ở chỗ các DLV đó mà am hiểu, biết phân tích phải trái theo luật, cách khắc phục bằng phương án chấp nhận đc, đằng này cứ phát bừa chết ai kệ. Chán.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em là người yêu đường sắt từ thủa còn sinh viên nhảy tàu đi chơi, giờ thấy dân tình đc một số dư luận viên (tập đoàn thánh cô bóc) ném đá hội đồng em thấy xót xa. Vấn đề ở chỗ các DLV đó mà am hiểu, biết phân tích phải trái theo luật, cách khắc phục bằng phương án chấp nhận đc, đằng này cứ phát bừa chết ai kệ. Chán.
Âu bây giờ là thế Cụ ạ, OF bây giờ cũng khác xưa rồi. Đọc chưa tìm hiểu đã ném đá rồi, cốt đủ 100 bài rồi lên chợ, nhiều lúc thấy lộn xộn quá mà buồn.

PS: Em nhìn avatar cụ em đoán không phải là người công tác trong ngành ĐS thì cũng phải là người yêu ĐS mà. Đẹp lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top