Xe cháu rỉ dầu (rất ít) đã lâu, đã có xử lý mà chưa hết hẳn. Hôm nay nhà cháu cương quyết giải phẫu em nó. Cả nhà mình trên chiếc xe đâu có giỡn được!
Hẹn với cụ Raotro đến Việt Anh, nhưng VA không có phụ tùng, cháu đành phi thẳng đến TS.
Cụ nào thấy cái vành ươn ướt như thế này thì phải xem nhé:
TS tháo ra thì chân cẳng em nó cực bẩn.
Sau khi rửa bằng nước xà phòng thì nó thế này:
Một bên bánh thằng em thay má phanh nội nên tang trống-má phanh bị xước như thế này:
Đồng thời với xước, dầu loang vào má và trống phanh làm cho lực phanh yếu đi rất nhiều. Khả năng cháu phải mài lại trống phanh và thay má phanh xịn. Hu hu, chắc mất thêm 2000k cho sự ngu dốt của mình. Nếu các cụ bị chảy dầu vào má phanh, chỉ đơn giản là lấy nước xà phòng rửa sạch chứ đừng thay má phanh nhé. Cũng nên thường xuyên xì mạnh cho bay hết cát trong trống phanh, nguyên nhân gây xước.
Xi lanh và cuben của Vit không phải hay có v/đ như xe cháu, TS bảo thế. Mà cháu nghĩ mãi, không biết cái gì làm xilanh nó xước chứ(?). Hay chính là thằng dầu phanh dởm(?).
Cuben thực chất là cái phớt nhựa như thế này:
Còn đây là chỗ các cụ có thể chỉnh phanh sau chặt hoặc lỏng. TS nói nếu các cụ kéo hết phanh tay được ~7 nấc là vừa.
Do TS cũng không có cả cụm xilanh (giá ~1.6tr/bộ) nên cháu đành chấp nhận giải pháp tạm thời là đánh bề mặt xi lanh và thay cuben. Phải công nhận sau khi thợ đánh giấy ráp bên trong xi lanh mình cảm nhận là nó trở nên rất trơn tru. Việc lắp cuben vào cũng chật vật lắm các cụ ợ. Sau khi lắp lại, rửa sạch các bộ phận dầu mỡ bằng nước xà phòng, xì khô:
Cuối cùng là vệ sinh cốc dầu phanh (khoang máy), hút và thải hết hết dầu cũ, thay dầu mới, thử phanh là xong.
Tổng thiệt hại đây ạ:
Cuben: 2x 257k
Công thay, đánh xi lanh: 200K
dầu phanh nhà cháu trồng được nên không tính.
Tổng cộng cả VAT cháu trả 780k.
Hẹn với cụ Raotro đến Việt Anh, nhưng VA không có phụ tùng, cháu đành phi thẳng đến TS.
Cụ nào thấy cái vành ươn ướt như thế này thì phải xem nhé:
TS tháo ra thì chân cẳng em nó cực bẩn.
Sau khi rửa bằng nước xà phòng thì nó thế này:
Một bên bánh thằng em thay má phanh nội nên tang trống-má phanh bị xước như thế này:
Đồng thời với xước, dầu loang vào má và trống phanh làm cho lực phanh yếu đi rất nhiều. Khả năng cháu phải mài lại trống phanh và thay má phanh xịn. Hu hu, chắc mất thêm 2000k cho sự ngu dốt của mình. Nếu các cụ bị chảy dầu vào má phanh, chỉ đơn giản là lấy nước xà phòng rửa sạch chứ đừng thay má phanh nhé. Cũng nên thường xuyên xì mạnh cho bay hết cát trong trống phanh, nguyên nhân gây xước.
Xi lanh và cuben của Vit không phải hay có v/đ như xe cháu, TS bảo thế. Mà cháu nghĩ mãi, không biết cái gì làm xilanh nó xước chứ(?). Hay chính là thằng dầu phanh dởm(?).
Cuben thực chất là cái phớt nhựa như thế này:
Còn đây là chỗ các cụ có thể chỉnh phanh sau chặt hoặc lỏng. TS nói nếu các cụ kéo hết phanh tay được ~7 nấc là vừa.
Do TS cũng không có cả cụm xilanh (giá ~1.6tr/bộ) nên cháu đành chấp nhận giải pháp tạm thời là đánh bề mặt xi lanh và thay cuben. Phải công nhận sau khi thợ đánh giấy ráp bên trong xi lanh mình cảm nhận là nó trở nên rất trơn tru. Việc lắp cuben vào cũng chật vật lắm các cụ ợ. Sau khi lắp lại, rửa sạch các bộ phận dầu mỡ bằng nước xà phòng, xì khô:
Cuối cùng là vệ sinh cốc dầu phanh (khoang máy), hút và thải hết hết dầu cũ, thay dầu mới, thử phanh là xong.
Tổng thiệt hại đây ạ:
Cuben: 2x 257k
Công thay, đánh xi lanh: 200K
dầu phanh nhà cháu trồng được nên không tính.
Tổng cộng cả VAT cháu trả 780k.