[Funland] Đánh nhau tại Samsung Thái Nguyên

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
672
Động cơ
588,160 Mã lực
:)) Cụ bức xúc ghê nhỉ,cmt dài phết.
Phần lớn e đồng ý với búc xúc của cụ.Cụ 10 năm công trường thì e 9 năm quản lý lao động VN tại NN.Cụ xem lại những chỗ e bôi đen nhé.
1.Bảng nội qui e ghi là dạy dỗ và chế tài.Cụ vứt xừ nó chữ chế tài của e đi rồi còn đâu.
2.Về chuyện công nhân ăn cắp thì e công nhận cụ nói đúng.Người NN khinh VN ko phải vì nghèo đi ăn cắp mà khinh vì tật ăn cắp vặt của người VN.Công nhân J có nhiều thằng chưa dám dùng Iphone 4-5-5s lúc mới ra,phải chờ cho nó hạ giá mới dám mua trong khi TNS VN chơi luôn cho máu.Dân J uống bia hạng trung còn TNS của e uống bia cao cấp và rượu Tây cứ gọi là bét nhé.Ấy vậy mà hở ra là ăn cắp:đồ trong nhà máy toàn chổi cùn rế rách,ăn cắp mớ rau ở siêu thị,ăn cắp hoa quả ở mấy vườn dân.Hỏi tại sao ăn cắp bảo ăn cắp cho vui,đá vé tàu cho oai.Bọn J nó hỏi e:TNS dùng toàn Iphone xịn sao lúc nào cũng than nghèo,lúc nào cũng đi ăn cắp thế?E nhục quá các cụ ạ.
3.Lương chuyên gia của bên cụ cao nhỉ 1500 EUR/ngày =4500/tháng =hơn 500 k EUR/năm cao hơn cả lương tổng thống Mỹ còn gì :))
4.Quay lại vụ này,e ko tin chỉ vì nắm xôi sáng mà dẫn tới mâu thuẫn,phải là có mâu thuẫn âm ỉ lâu rồi mới thế.Con chó canh cổng biết điều thì sủa đúng chức năng,chứ còn lao vào cắn người thì ko ổn rồi.Hoặc giả có bàn tay xách động của dân địa phương bên ngoài
5.Kết:quan điểm e và cụ hơi khác nhau.Cụ thiên về trừng trị còn e thiên về giáo dục trước đó + chế tài xử lý nghiêm khắc sau này.
Cụ kêu có 9 năm làm quản lý mà em vẫn phải bôi đen cụ.

1. Việc lương 1500 oi/ngày là bình thường thôi. nếu làm thời vụ (hợp đồng dưới 6 tháng) còn cao hơn nhiều cụ nhé. Em cũng làm NN hơn 10 năm rồi, thời vụ mà trả em dưới 1 khìn thì đừng nói chuyện với em nữa (em không nổ đâu, nếu cần cụ gặp em cho xem bảng lương).

2. Lương ngày không ai nhân tháng rồi nhân năm đâu nhé.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,088
Động cơ
582,403 Mã lực
Các cụ đi sang nước ngoài không dám vứt rác bừa bãi vì thấy cả xã hội nó thế, về Việt Nam lại vứt thoải mãi cũng vì cả xã hội nó thế. Trách ý thức người công nhân kém thì không thỏa đáng được vì cách hành xử của họ cũng nằm trong một nền nếp chung của cả xã hội rồi. Nề nếp kỷ cương không nghiêm ở bất cứ lĩnh vực nào từ trên xuống dưới thì người công nhân hay kể cả bảo vệ họ cũng hành xử theo cái cách chung của xã hội đã nhiễm vào họ trong thời gian dài rồi.
 

phopho

Xe buýt
Biển số
OF-81221
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
623
Động cơ
419,271 Mã lực
Do quản lý ko sâu sát thực tế, ko nhận ra mâu thuẫn âm ỉ từ lâu giữa bảo vệ và công nhân để giải quyết nhẹ nhàng ngay từ đầu. Để đến nỗi đánh nhau chết thì quá đáng rồi.
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
340
Động cơ
478,449 Mã lực
Em xin lỗi cụ nhé, chính vì nhiều người có tư tưởng như cụ nên công nhân nó mới nổi loạn. Bảo vệ giống như con chó canh cổng, bảo sao nó làm thế thôi. Nó có hống hách thế nào cũng chỉ trong phạm vi của nó chứ tuyệt nhiên trong vụ này ko thấy nguyên nhân ban đầu là do bảo vệ.

Nội quy công trường yêu cầu ko mang cơm hoặc đeo thẻ thì ko cho vào là hoàn toàn đúng. Công nhân ko có thẻ thì thứ nhất là ko biết là ai, thứ hai là đại công trường là nơi nguy hiểm, nhạy cảm nên người ngoài ko được phép vào.

Em ko ưa gì bọn bảo vệ nhưng phạm vi chức phận chúng nó phải thế, nhưng hành vi phá hoại của cn là không thể chấp nhận được. Giờ thì công an khởi tố rồi, một lũ hôm qua anh hùng lắm giờ chắc đang run rẩy không biết tương lai đi về đâu.

Bảng nội quy là để noi theo và phải làm theo chứ không phải để nhắc nhở dạy dỗ. Ở khu vực có kho xăng có nội quy cấm hút thuốc, nếu ông nào cũng hút rồi bảo là bảng nội quy là để dạy dỗ đến lúc cháy cả kho xăng, chết vài chục người thì nói thế nào. Nội quy là luật pháp của doanh nghiệp, không phải để xử phạt, để răn đe thì treo lên cho vui à.

Cụ hãy đi làm ở các công trường như em đi, hơn 10 năm lăn lộn khắp các nơi rồi, em quá chán với tác phong của người lao động Việt Nam, chủ nước ngoài nó khinh lắm ko phải vì mình nghèo mà vì hở ra là ăn cắp. Thiên niên vạn trạng các loại hình ăn cắp, ăn cắp không từ cái gì, từ chổi cùn giẻ rách đến tài sản công ty. Máy tính của chuyên gia tự động hóa bị công nhân ăn cắp mất thế là không cài đặt phần mềm được, phải chờ một tuần để gửi máy và phần mềm từ nơi khác sang. Hàng mấy nghìn con người chờ đợi một tuần, hàng núi công việc phải chờ đợi.

Có nhà máy bị cháy thiệt hại hàng chục triệu đô la vì công nhân vứt mẩu thuốc vào nơi chứa nguyên liệu mặc dù đã có bảng hiệu cấm lửa, cấm hút thuốc khắp nơi trong nhà máy. Nhưng nhà máy thì hàng mấy hecta, không tự giác công nhân dấm dúi hút với nhau nên gây họa.

Quan trọng nhất là ý thức ở trong đầu họ, họ rất là vô ơn. Dù đồng lương thấp hay cao, đó cũng là thỏa thuận, và là sự tự nguyện. Không có công nhân nào bị ép buộc phải lao động, hay bị lao động như nô lệ mà họ được trả công, trả lương. Đã nhận lương thì đi làm phải cho tử tế. Tại các công trường, có những thiết bị yêu cầu nâng đỡ nhẹ nhàng, công nhân mắt trước mắt sau không có kỹ sư giám sát là làm ẩu vứt lung tung, kệ ko cần biết có hỏng hay ko. Có 10 công đoạn có khi chỉ làm 5 để cho nhanh.

Tự chúng ta phải thay đổi thôi. Ở nhà em ko cho phép thằng F1 được đổ tại vì bất cứ lý do gì. Thế hệ chúng ta có lẽ đã được đổ tại lý do gì đó, nên mãi đến tận bây giờ chúng ta vẫn không thể ngóc đầu lên nổi. Hãy thử ngoành ra mà nhìn xung quanh xem ta đang ở đâu, ở vị tri bét trên bản đồ thế giới. Đất nước thì khô kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường trầm trọng. Dân ta đang tự giết nhau bằng đủ các loại phụ gia thực phẩm độc hại. Cái suy nghĩ trong đầu nhiều người Việt ta đang trở nên ngày càng ty tiện, tham lam và hẹp hòi. Biết phụ gia này độc nhưng vẫn cho vào, vì thằng khác ăn mình có ăn đâu? Biết bát đĩa tàu, quần áo tàu, đồ chơi tàu bẩn đấy nhưng vẫn nhập về bán cho người khác. Thế có là chó má khốn nạn không. Ví dụ rất hẹp và nhỏ thế này, ông hàng xóm mời cụ mua giò, bảo là giò sạch, nhưng rồi cụ phát hiện ra là giò ấy ông ấy làm từ con lợn chết của con trai ông ấy, thế cụ có thấy tức không, cụ có phải bảo là mẹ thằng chó nó lừa mình không.

Chúng ta vẫn thờ ơ vì cho rằng những cái tiêu cực ở xã hội nó chừa mình ra kiểu AQ mà không biết rằng nó liên quan trực tiếp tới mình. Chúng ta cảm thấy khó chịu vì bị áp đặt trong khuôn khổ một công ty vì chúng ta quen tự do, quen làm việc kiểu thiên đường trước đây rồi. Có chuyện vui là anh chuyên gia sang VN làm việc, anh đến lv rất đúng giờ nghiêm chỉnh. Thi thoảng anh được mời đi uống cà phê trong giờ làm việc với các đồng nghiệp vn. Đến lúc về nước, trong lúc phát biểu chia tay, anh chuyên gia bày tỏ cám ơn mọi người, và bất ngờ nhất là anh xin lỗi và mong mọi người bỏ qua vì đã không thể tham gia đồng hành cùng các bạn đồng nghiệp trong việc đình công?

Anh ấy nói tôi biết các bạn thường xuyên đình công bỏ việc ko làm đi ra ngoài để đình công nhưng vì là chuyên gia được thuê để làm dự án này nên tôi không thể tham gia cùng mọi người được, tôi thực sự rất tiếc, rất xấu hổ ah bla bla

Mọi người ớ ra, khi đó có giải bóng đá nào đó, nên mỗi lần đi là gần như các anh em trong đội dự án lượn hết, xem xong thì đi ăn trưa đầu giờ chiều mới về vp.

Đấy là chuyện vui, em nghe hóng thế, còn đây là chuyện thật ở dự án của em. Có thuê mấy chú chiên gia, lương một ngày của nó là 1500 Eur, cứ đúng 8h nó có mặt, nhày vào máy làm. Không thấy nó nghỉ ngơi uống nước tán phét như mình, khát nó có bi đông nước mang theo rồi, thi thoảng tọp phát. 12h nghỉ, nó chén 30 phút xong ngồi nghỉ tý 1h vào làm tiếp.

Cánh mình thì có hôm buổi trưa còn vác rượu ra uống. Nó nhìn mà vãi. Không bao giờ nó uống cả. Cuối tuần, a em tổ chức liên hoan nó mới uống. Mấy thằng VN tưởng thằng này đàn bà ko biết uồng rượu giở trò hội đồng định quây nó, rốt cuộc nó cho 4 thằng nằm 4 góc, còn nó ngồi nói chuyện với em (e đếch uống được). Nó bảo loại lùa mới này của bọn mày, tao uống như siro thôi, còn trong giờ làm việc thì bọn tao ko bao giờ uống rượu.

Em nghĩ trong vụ này báo chí cũng ko nên cổ súy cho hành vi của công nhân là do bộc phát, mà cần phải nghiêm khắc cảnh tỉnh hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp của họ để răn đe những người khác, ở những đại dự án khác ở VN
Em đồng ý với cụ. Trước em cũng có làm 1 dự án của HQ ở HP. Phải nói là ăn trộm vặt công trường là nạn kinh niên và cực kỳ khó chịu đối với các đơn vị thi công. Công nhân lấy trộm từ cái nhỏ nhặt nhất như mẩu thép vụn đến cắt trộm dây điện đã luồn vào ống gen trong tường, cắt trộm ống đồng của điều hòa. Rồi thì công nhân của công ty này ăn cắp đồ của công ty khác, sẵn sàng chém nhau chỉ vì tranh giành cái xe rùa hay thùng phuy đựng nước...Bản thân công trình của em, chiều hôm trước chở về 14 tấn xi măng, sáng hôm sau thì còn một nửa. Bọn chủ NN nó nhìn vào nó thấy quá chán luôn và câu "alibaba" gần như là cửa miệng của bọn nó.
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
672
Động cơ
588,160 Mã lực
Nếu các cụ có hứng đàm đạo về vấn đề hành xử của con người và các tổ chức quản lý công nhân thì em xin hầu các cụ.

Thứ nhất em muốn nói đến là khi có vấn đề xảy ra thế này đó là do lỗi của con người, lỗi con người có hai loại đó là cố tình mắc phải và vô tình mắc phải.

Là công nhân, phần lớn do nhận thức kém nên các lỗi gây gổ kiểu Samsung này là lỗi vô tình mắc phải. Tại sao ư? vì công nhân họ hành xử theo cảm tính và họ cứ nghĩ là hành xử thế là đúng chứ họ chưa hiểu được hành xử thế nào cho tốt hơn. Vậy với lỗi này, chủ đầu tư phải quán triệt đội ngũ bảo vệ, an toàn viên hết sức nhã nhặn giải thích chứ không thể dùng luật, hay kỷ luật để xử lý được. Vì càng làm căng, càng gây hiểu lầm và sự việc nó sẽ bùng phát. Muốn làm việc này tốt, chủ đầu tư cũng cần xem xét các vấn đề về văn hoá, trình độ, sự tiện ích cho người công nhân. Ví dụ như cấm mang cơm vào công trường là đúng (vì mang vào thức ăn sẽ làm cho chuột sinh sôi và nó cắn hết dây điện trong công trường. Chưa nói đến vấn đề vệ sinh, rác thải..vv). Tuy nhiên để cấm họ thì chủ đầu tư phải xem họ ăn cái gì? bằng cách nào? ở đâu? chứ không phải cứ cấm là cấm.
Việc thiếp theo là phải giải thích cho công nhân tại sao những đều cấm kia là cần thiết. Khi công nhân hiều ra, tôi chắc là họ sẽ tuân thủ thôi.

Còn bảo vệ thì ở đâu cũng nghĩ họ là có quyền này quyền kia. Chủ đầu tư cần giáo dục và đưa ra các quy tắc nghiệp vụ. Trong bất kỳ trường hợp nào, bảo vệ cũng không được sử dụng vũ lực. Khi cần, bảo vệ phải báo cáo với chính quyền địa phương và công an địa phương để phối hợp giải quyết.
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,438
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Hôm qua em xem clip, toàn anh hùng ném gạch ném đá hò hét, thấy mấy ông công an ko lao vào cản mà cứ lao ra chụp ảnh. Hôm qua thông báo khởi tố rồi, thế mới biết ăn 1 cái gậy vào mồm còn hơn là ăn 1 tấm ảnh công an nó chụp, nó quay. Nhẹ thì ném tiền vào mà ra, tiền chắc cũng 5 chục 1 trăm. Chỗ em có ông đập cái màn hình máy tính nhà hàng xóm mà 50tr bỏ ra vẫn chưa đc về ăn Tết. Nếu làm căng thì cứ xác định là đi tù. Em nghĩ chắc chắn vụ này xxx Thái Nguyên sẽ làm rất căng vì xử lý luôn cho an ninh chỗ này đỡ lộm nhộm.
 

bibibin

Xe buýt
Biển số
OF-295308
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
558
Động cơ
318,260 Mã lực
ko giải quyết cái "gốc" thì xã hội này vẫn loạn
 

Mig-21

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156155
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
471
Động cơ
356,690 Mã lực
Các bác nói về tính bựa của một bộ phận lớn người việt thì em cũng kể một câu chuyện thế này

Công ty em có xe đưa rước cán bộ hàng ngày từ VT-SG và ngược lại. Xe công ty em thuê hợp đồng của một công ty tư nhân. Mỗi lần lên xe là vô số các đề tài được đưa ra tranh luận. Có một bữa xe oto chạy sai làn bị công an giao thông thổi lại thu bằng lái 30 ngày. Em tận mắt chứng kiến vì em ngồi ngay ghế phụ bên tài. Chuyện rõ như ban ngày nhưng ông lái xe bị phạt tỏ ra rất cay cú rằng bị bẫy. Em hỏi tại sao lại bẫy? anh đi không đúng làn đường thì bị phạt có gì mà kêu?

Ông lái xe trả lời một câu thế này " mọi khi chỗ này vẫn cho đi nhưng tự nhiên nó đổi biển chỉ đưởng mà không báo trước nên mình không biết, mẹ nó..."

Chuyện thật buồn cười. Em bảo "og là tài xế thì ông phải đọc biển chỉ dẫn chứ sao lại nói vậy? giả xử trước mặt có cái hố mới sinh ra do đất bị lún mà người ta treo biển cảnh báo rồi mà ông không chịu đọc thì chết là do ông chứ do ai???).

Ông ấy vẫn không thừa nhận là mình đi sai mà đổ lỗi do bên giao thông đổi biển chỉ dẫn.

Mọi người trên xe cũng hùa theo. Tính tự giác và dám chịu trách nhiệm của người mình quả thực rất kém. Đã vậy lại hay a dua theo đám đông, bất chấp đạo lý.....

Chán..

Quay lại chuyện ở TN. Em đề nghị phải xử thật nghiêm những kẻ qua khích gây rối. Không thể khoan dung cho cái xấu. Ai làm người đó chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,049
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến lãnh đạo còn ý thức kém vs suy đồi đạo đức thì công nhân làm sao trọn vẹn được.
Đến lãnh đạo mà nhận phong bì hàng triệu obama thì công nhân ăn cắp vặt cũng là thường tình.
Tầng lớp phá hoại đất nc này ko phải là công nhân đâu
LĐ cũng giai cấp công nhân / nông dân mà ra cơ mà :D
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,861
Động cơ
359,986 Mã lực
Hy vọng những kẻ có lỗi sẽ bị trừng phạt để làm trong sạch môi trường đầu tư, để những người khác có cơ hội có công ăn việc làm tốt cho xã hội văn minh và phát triển.

Khởi tố vụ xô xát ở Nhà máy Samsung khiến 13 người bị thương


Quyết Nguyễn 09/01/14 20:51
(GDVN) - Vụ xô xát xảy ra tại Thái Nguyên đã khiến 13 người bị thương, trong đó có 2 chiến sỹ công an. Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên nhất trí khởi tố để điều tra.

http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Khoi-to-vu-xo-xat-o-Nha-may-Samsung-khien-13-nguoi-bi-thuong-post137025.gd
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,574
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Công nhân thì trả lương thấp ,tiêu chuẩn thì áp dụng dòi chất lượng cao . không loan mới lạ :-?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,049
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công nhân thì trả lương thấp ,tiêu chuẩn thì áp dụng dòi chất lượng cao . không loan mới lạ :-?
Nếu trả thấp họ có quyền tìm chỗ khác làm, có ai bắt họ phải làm chỗ trả thấp đâu.
Còn không tìm được chỗ khác thì do nhiều thứ khác chứ sao lại đổ tội lên đầu thằng trả thấp.
Dân mình hơi tí là đỗ lỗi cho thằng bên cạnh ngay, chả ai nhận lỗi về mình, toàn lý do lý trấu
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,096
Động cơ
520,320 Mã lực
Xin lỗi cụ nhé! Xã hội này càng nát phần nào có đóng ghóp của những người có tư tưởng như cụ. Nói cụ bỏ qua cho chắc tầm cụ chỉ là chú SV mới ra trường tập tẹo CM. Cháu làm xây dựng đã 14 năm nay. Cháu đã làm trong 37 có Nậm Pông, Nậm Sơn.... 36 có Bá Thước 1,2 và vô số đoạn đường ............. thì dân ở đâu cũng có người tốt, người xấu. Nhưng dân 36, 37 họ lại khác là "tính vùng miền cao" nên dễ a dua theo bầy. Còn cụ chê họ là ít học, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm.... thì chỗ éo nào trên VN giống nhau cả thui.... ĐM! trách là trách cái thượng tầng ý thối nát ý. Người dân họ đáng thương hơn đáng trách!
PS Cháu gốc Bắc Giang
cụ mần 14 năm thì còn kém em vài năm=))
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,574
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Nếu trả thấp họ có quyền tìm chỗ khác làm, có ai bắt họ phải làm chỗ trả thấp đâu.
Còn không tìm được chỗ khác thì do nhiều thứ khác chứ sao lại đổ tội lên đầu thằng trả thấp.
Dân mình hơi tí là đỗ lỗi cho thằng bên cạnh ngay, chả ai nhận lỗi về mình, toàn lý do lý trấu
Có thực mới vực được đạo cụ nhé ;))
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,088
Động cơ
582,403 Mã lực
Các bác nói về tính bựa của một bộ phận lớn người việt thì em cũng kể một câu chuyện thế này

Công ty em có xe đưa rước cán bộ hàng ngày từ VT-SG và ngược lại. Xe công ty em thuê hợp đồng của một công ty tư nhân. Mỗi lần lên xe là vô số các đề tài được đưa ra tranh luận. Có một bữa xe oto chạy sai làn bị công an giao thông thổi lại thu bằng lái 30 ngày. Em tận mắt chứng kiến vì em ngồi ngay ghế phụ bên tài. Chuyện rõ như ban ngày nhưng ông lái xe bị phạt tỏ ra rất cay cú rằng bị bẫy. Em hỏi tại sao lại bẫy? anh đi không đúng làn đường thì bị phạt có gì mà kêu?

Ông lái xe trả lời một câu thế này " mọi khi chỗ này vẫn cho đi nhưng tự nhiên nó đổi biển chỉ đưởng mà không báo trước nên mình không biết, mẹ nó..."

Chuyện thật buồn cười. Em bảo "og là tài xế thì ông phải đọc biển chỉ dẫn chứ sao lại nói vậy? giả xử trước mặt có cái hố mới sinh ra do đất bị lún mà người ta treo biển cảnh báo rồi mà ông không chịu đọc thì chết là do ông chứ do ai???).

Ông ấy vẫn không thừa nhận là mình đi sai mà đổ lỗi do bên giao thông đổi biển chỉ dẫn.

Mọi người trên xe cũng hùa theo. Tính tự giác và dám chịu trách nhiệm của người mình quả thực rất kém. Đã vậy lại hay a dua theo đám đông, bất chấp đạo lý.....

Chán..

Quay lại chuyện ở TN. Em đề nghị phải xử thật nghiêm những kẻ qua khích gây rối. Không thể khoan dung cho cái xấu. Ai làm người đó chịu.
Chả hiểu cụ chán cái gì, về luật mới cắm biến thì phải có người đứng đó một thời gian nhắc nhở nhé, chứ không phải hôm nay cắm ngày mai phạt luôn. So cái hố giữa đường với cái biển cắm lề đường bảo ông lái xe không chịu quan sát thì chịu cụ luôn.

Ông lái xe thì hàng ngày đi như bao ngày, hôm nay theo thói quen cứ đi và cũng không nhìn biển vì mọi ngày đâu có biển, hôm nay cắm biển cũng đâu có nhắc nhở gì để ông ý biết. Cái này thực tế nó là bẫy nhé, ông ý nói không sai đâu. Cụ nói mọi người trên xe a dua với ông lái xe bất chấp đạo lý, còn em thấy cụ cũng a dua chửi người ta bất chấp đạo lý.
 

Mig-21

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156155
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
471
Động cơ
356,690 Mã lực
Chả hiểu cụ chán cái gì, về luật mới cắm biến thì phải có người đứng đó một thời gian nhắc nhở nhé, chứ không phải hôm nay cắm ngày mai phạt luôn. So cái hố giữa đường với cái biển cắm lề đường bảo ông lái xe không chịu quan sát thì chịu cụ luôn.

Ông lái xe thì hàng ngày đi như bao ngày, hôm nay theo thói quen cứ đi và cũng không nhìn biển vì mọi ngày đâu có biển, hôm nay cắm biển cũng đâu có nhắc nhở gì để ông ý biết. Cái này thực tế nó là bẫy nhé, ông ý nói không sai đâu. Cụ nói mọi người trên xe a dua với ông lái xe bất chấp đạo lý, còn em thấy cụ cũng a dua chửi người ta bất chấp đạo lý.
Cụ nói vậy là không đúng. Lái xe là phải nhìn biển chỉ đẫn. Đừng có nói là chạy theo quán tính (thói quen). Nói thế là không đúng.
Biển chỉ dẫn lù lù trước mặt mà bảo không nhìn thấy thì lái xe kiểu gì vậy ? em ngồi ghế phụ bên tài em chúng kiến từ đầu đen cuối. Bị phạt là không oan. Trừ khi không biết đọc chữ hoặc cố tình không đọc. Bỏ cái kiểu đổ lỗi cho người khác đi. Lái xe là nghề, đã là nghề thì phải tuân thủ nội quy biển báo. Nếu sai thì đừng có hỏi tại sao bị thu bằng.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,096
Động cơ
520,320 Mã lực
Chả hiểu cụ chán cái gì, về luật mới cắm biến thì phải có người đứng đó một thời gian nhắc nhở nhé, chứ không phải hôm nay cắm ngày mai phạt luôn. So cái hố giữa đường với cái biển cắm lề đường bảo ông lái xe không chịu quan sát thì chịu cụ luôn.

Ông lái xe thì hàng ngày đi như bao ngày, hôm nay theo thói quen cứ đi và cũng không nhìn biển vì mọi ngày đâu có biển, hôm nay cắm biển cũng đâu có nhắc nhở gì để ông ý biết. Cái này thực tế nó là bẫy nhé, ông ý nói không sai đâu. Cụ nói mọi người trên xe a dua với ông lái xe bất chấp đạo lý, còn em thấy cụ cũng a dua chửi người ta bất chấp đạo lý.
cụ này chắc chưa cầm lái 4b=))
lái kiểu cụ: éo nhìn biển, đợi có thằng đứng dưới biển mới cắm để báo động, xua đi á? chạy xe thế ở HN hay SG thì xiền mua xe đủ trả xiền nộp phạt trong độ 2 năm là hết mẹ nó con xe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top