Đánh giá xe cũ

TheHoang

Xe đạp
Biển số
OF-100016
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
22
Động cơ
398,120 Mã lực
Kính các cụ!
Cháu đang muốn tìm mua xe cũ, nhưng chẳng biết xem xe thế nào. Tìm hiểu quan mạng thấy bảo xem số km và phiên bản xe. Trung bình mỗi năm khoảng 20.000 cây. Nhưng nghe nói đồng hồ công tơ mét có thể quay điều chỉnh được nên cháu bỏ yếu tố này luôn.
Mà nhà cháu thấy, cũng đã nhờ cò đi xem giúp, nhưng cũng lại no bọn nó ăn dơ với nhau. Mua phải cái xế để thì con cháu ở nhà nhịn ăn luôn.
Thế nên, phen này cháu quết phen đi hỏi các cụ các mợ trên OF.
Khi mua xe nên quan tâm đến những yếu tố gì? Máy móc, rồi nội - ngoại thất nên chọn gì? Làm thế nào để định giá một chiếc xe.
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
nhều điểm cần chú ý lắm cụ ạ

xe nhà em mỗi năm chạy 5 vạn thôi , ko phải 20.000 cây. đâu cụ ạ
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Quan trọng máy đừng tã :)))))))
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Kính các cụ!
Cháu đang muốn tìm mua xe cũ, nhưng chẳng biết xem xe thế nào. Tìm hiểu quan mạng thấy bảo xem số km và phiên bản xe. Trung bình mỗi năm khoảng 20.000 cây. Nhưng nghe nói đồng hồ công tơ mét có thể quay điều chỉnh được nên cháu bỏ yếu tố này luôn.
Mà nhà cháu thấy, cũng đã nhờ cò đi xem giúp, nhưng cũng lại no bọn nó ăn dơ với nhau. Mua phải cái xế để thì con cháu ở nhà nhịn ăn luôn.
Thế nên, phen này cháu quết phen đi hỏi các cụ các mợ trên OF.
Khi mua xe nên quan tâm đến những yếu tố gì? Máy móc, rồi nội - ngoại thất nên chọn gì? Làm thế nào để định giá một chiếc xe.
Kie^?m tra bên ngoài:

- Lý lịch xe nếu có thể, số khung xe khớp với số đăng ký, xe đã qua mấy đời chủ, xe tư nhân, xe NN, xe đã tai nạn ...
- Đánh giá "ve^. sinh xe": săm soi vỏ ngoài, sơn xe (xe sơn lại phần nào đó thường là bị dính tai nạn rồi), gầm xe, xem có gỉ, vỡ nứt hàn sì gì kô, soi bên trong xe, ngõ ngách, khe cửa, các phần joint cao su,
- Kiểm tra đèn, cửa sổ điện, radio, video ... tóm lại tất cả liên quan đến điện.
- Kiểm tra giảm sóc, ra sau xe, mở cốp, ấn tay nhún vài cái, nếu bồng bềnh thì giảm sóc mòn.
- Mở capot kiểm tra xem dầu nhớt có tràn lung tung kô.

Kiểm tra động cơ (Lý tưởng là kiểm tra khi máy đang lạnh)
- Nổ máy dễ khó, một phát ăn ngày hay phải xoay giữ chìa khóa (nổ kô cần đạp ga hay đạp nhiều ga)
- Ra sau xe kiểm tra khói, khói trắng, mầu trắng trong, OK. Khói đen, xanh, trắng đục, động cơ có vần đề
- Thường khi máy nóng thì nổ máy, xe ít khói hoặc kô nhìn thấy khói
- Vào số 2, kéo phanh tay, xe kô tắt máy ==> Côn mòn
- Chạy 40 km/h, thả vô lăng, xe kô lệch hướng.
- Vào bùng binh, chạy số 2, kô đạp ga, xe kô chết máy (nếu máy tắt, động cơ đã tã)
- Kiểm tra phanh, đạp phanh, phanh kô kêu, chạy 40 km/h, đạp nhẹ phanh, thả vô lăng, xe kô mất hướng.

Em kô phải dân pro nên cũng chỉ có vài lời với bác như vậy, nhiều khi xem xe nó cũng do feeling với xe và người bán xe nữa, nếu bác cảm thấy kô ổn thì dừng luôn, tìm xe khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoi rung

Xe buýt
Biển số
OF-62365
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
907
Động cơ
450,854 Mã lực
Nơi ở
Rừng cấm.
Em đánh dấu xem ý kiến các cụ, mợ a.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Kie^?m tra bên ngoài:

- Lý lịch xe nếu có thể, số khung xe khớp với số đăng ký, xe đã qua mấy đời chủ, xe tư nhân, xe NN, xe đã tai nạn ...
- Đánh giá "ve^. sinh xe": săm soi vỏ ngoài, sơn xe (xe sơn lại phần nào đó thường là bị dính tai nạn rồi), gầm xe, xem có gỉ, vỡ nứt hàn sì gì kô, soi bên trong xe, ngõ ngách, khe cửa, các phần joint cao su,
- Kiểm tra đèn, cửa sổ điện, radio, video ... tóm lại tất cả liên quan đến điện.
- Kiểm tra giảm sóc, ra sau xe, mở cốp, ấn tay nhún vài cái, nếu bồng bềnh thì giảm sóc mòn.
- Mở capot kiểm tra xem dầu nhớt có tràn lung tung kô.

Kiểm tra động cơ (Lý tưởng là kiểm tra khi máy đang lạnh)
- Nổ máy dễ khó, một phát ăn ngày hay phải xoay giữ chìa khóa (nổ kô cần đạp ga hay đạp nhiều ga)
- Ra sau xe kiểm tra khói, khói trắng, mầu trắng trong, OK. Khói đen, xanh, trắng đục, động cơ có vần đề
- Thường khi máy nóng thì nổ máy, xe ít khói hoặc kô nhìn thấy khói
- Vào số 2, kéo phanh tay, xe kô tắt máy ==> Côn mòn
- Chạy 40 km/h, thả vô lăng, xe kô lệch hướng.
- Vào bùng binh, chạy số 2, kô đạp ga, xe kô chết máy (nếu máy tắt, động cơ đã tã)
- Kiểm tra phanh, đạp phanh, phanh kô kêu, chạy 40 km/h, đạp nhẹ phanh, thả vô lăng, xe kô mất hướng.

Em kô phải dân pro nên cũng chỉ có vài lời với bác như vậy, nhiều khi xem xe nó cũng do feeling với xe và người bán xe nữa, nếu bác cảm thấy kô ổn thì dừng luôn, tìm xe khác.
những ý kiến của bác là quá chuẩn .
 

TheHoang

Xe đạp
Biển số
OF-100016
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
22
Động cơ
398,120 Mã lực
Kie^?m tra bên ngoài:

- Lý lịch xe nếu có thể, số khung xe khớp với số đăng ký, xe đã qua mấy đời chủ, xe tư nhân, xe NN, xe đã tai nạn ...
- Đánh giá "ve^. sinh xe": săm soi vỏ ngoài, sơn xe (xe sơn lại phần nào đó thường là bị dính tai nạn rồi), gầm xe, xem có gỉ, vỡ nứt hàn sì gì kô, soi bên trong xe, ngõ ngách, khe cửa, các phần joint cao su,
- Kiểm tra đèn, cửa sổ điện, radio, video ... tóm lại tất cả liên quan đến điện.
- Kiểm tra giảm sóc, ra sau xe, mở cốp, ấn tay nhún vài cái, nếu bồng bềnh thì giảm sóc mòn.
- Mở capot kiểm tra xem dầu nhớt có tràn lung tung kô.

Kiểm tra động cơ (Lý tưởng là kiểm tra khi máy đang lạnh)
- Nổ máy dễ khó, một phát ăn ngày hay phải xoay giữ chìa khóa (nổ kô cần đạp ga hay đạp nhiều ga)
- Ra sau xe kiểm tra khói, khói trắng, mầu trắng trong, OK. Khói đen, xanh, trắng đục, động cơ có vần đề
- Thường khi máy nóng thì nổ máy, xe ít khói hoặc kô nhìn thấy khói
- Vào số 2, kéo phanh tay, xe kô tắt máy ==> Côn mòn
- Chạy 40 km/h, thả vô lăng, xe kô lệch hướng.
- Vào bùng binh, chạy số 2, kô đạp ga, xe kô chết máy (nếu máy tắt, động cơ đã tã)
- Kiểm tra phanh, đạp phanh, phanh kô kêu, chạy 40 km/h, đạp nhẹ phanh, thả vô lăng, xe kô mất hướng.

Em kô phải dân pro nên cũng chỉ có vài lời với bác như vậy, nhiều khi xem xe nó cũng do feeling với xe và người bán xe nữa, nếu bác cảm thấy kô ổn thì dừng luôn, tìm xe khác.
Cảm ơn cụ đã cho ý kiến bổ ích.
Riêng phần kiểm tra máy thì nhà cháy thấy Ok. Bố bảo bọn bán xe cũng không dấu được.
Nhưng với nội-ngoại thất, cháu nghe nói có bọn mông má ghê lắm. Vậy có kiểu soi nào khắc chế được vấn đề này không. Bị xước ngoài thì sơn lại, bả nhiều ma tít vào cũng khó phát hiện các cụ nhỉ.
Mà không biết Nội Thất, Ngoại Thất, và Máy Móc cái gì quan trọng hơn, chiếm bao nhiêu phần trăm giá trị xe?
Mong được các cụ chỉ giáo thêm!
Nhà cháu cảm ơn các cụ!
 

customer

Xe tải
Biển số
OF-92033
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
204
Động cơ
405,470 Mã lực
Nó mà mông đẹp cụ soi ko phát hiện được thì nó mông ngon, không cần quan tâm ;))
 

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
335
Động cơ
437,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kie^?m tra bên ngoài:

- Lý lịch xe nếu có thể, số khung xe khớp với số đăng ký, xe đã qua mấy đời chủ, xe tư nhân, xe NN, xe đã tai nạn ...
- Đánh giá "ve^. sinh xe": săm soi vỏ ngoài, sơn xe (xe sơn lại phần nào đó thường là bị dính tai nạn rồi), gầm xe, xem có gỉ, vỡ nứt hàn sì gì kô, soi bên trong xe, ngõ ngách, khe cửa, các phần joint cao su,
- Kiểm tra đèn, cửa sổ điện, radio, video ... tóm lại tất cả liên quan đến điện.
- Kiểm tra giảm sóc, ra sau xe, mở cốp, ấn tay nhún vài cái, nếu bồng bềnh thì giảm sóc mòn.
- Mở capot kiểm tra xem dầu nhớt có tràn lung tung kô.

Kiểm tra động cơ (Lý tưởng là kiểm tra khi máy đang lạnh)
- Nổ máy dễ khó, một phát ăn ngày hay phải xoay giữ chìa khóa (nổ kô cần đạp ga hay đạp nhiều ga)
- Ra sau xe kiểm tra khói, khói trắng, mầu trắng trong, OK. Khói đen, xanh, trắng đục, động cơ có vần đề
- Thường khi máy nóng thì nổ máy, xe ít khói hoặc kô nhìn thấy khói
- Vào số 2, kéo phanh tay, xe kô tắt máy ==> Côn mòn
- Chạy 40 km/h, thả vô lăng, xe kô lệch hướng.
- Vào bùng binh, chạy số 2, kô đạp ga, xe kô chết máy (nếu máy tắt, động cơ đã tã)
- Kiểm tra phanh, đạp phanh, phanh kô kêu, chạy 40 km/h, đạp nhẹ phanh, thả vô lăng, xe kô mất hướng.

Em kô phải dân pro nên cũng chỉ có vài lời với bác như vậy, nhiều khi xem xe nó cũng do feeling với xe và người bán xe nữa, nếu bác cảm thấy kô ổn thì dừng luôn, tìm xe khác.
Cụ kiểm tra như vậy là kỹ quá rồi
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
thế đối với xe AT thì kiểm tra động cơ thế nào hả cụ
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
Em bổ xung:
Bác mở thử van chỗ két mát soi coi két làm mát thế nào nếu sạch đẹp thì ok chứng tỏ chủ xe quan tâm đến bảo dưỡng động cơ!
Mở nắp đổ dầu trêddoonogj cơ nghía vô côi dàn cò sạch sẽ chứng tỏ năng chịu thay dầu
Để ý các mặt bích lắp ghép vẫn kín khít không chảy dầu chảy nước hay vết ố vàng(do rỉ nước) dính bụi bẫn (do rỉ dầu) --> ok , coi có vết của keu silicon không nếu có đã qua sửa chữa (mổ động cơ) ngoài ra thi coi ốc vít cũng có thể phát hiện đã qua sửa chữa chưa vì nhiều khi ở VN các bố nhà mình toàn dùng búa với đục thôi (luật bất thành văn mà :))
Bác cũng lên để ý nếu xe mà bị tai nan nặng tỉ dụ dư móp méo khung sườn hay bar đờ sốc thì bác chịu khó nghía từ dưới gầm giúp em thảo nào cùn có vài anh đinh rút mấy bác thợ để sót chưa che đi, với lại thường những xe như thế sễ rung lắc và cảm giác xe không giống như xe chưa bị tai nan khi bác chạy thử lên tầm 80km/h
Riêng em chỉ chú ý bác bật nắp cabo để nghe tiếng nổ của động cơ nếu đều không có hiện tượng hụt hơi hay rung lắc thì ok nhé! :))

Còn gì các bác bổ xung thêm!
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho ý kiến bổ ích.
Riêng phần kiểm tra máy thì nhà cháy thấy Ok. Bố bảo bọn bán xe cũng không dấu được.
Nhưng với nội-ngoại thất, cháu nghe nói có bọn mông má ghê lắm. Vậy có kiểu soi nào khắc chế được vấn đề này không. Bị xước ngoài thì sơn lại, bả nhiều ma tít vào cũng khó phát hiện các cụ nhỉ.
Mà không biết Nội Thất, Ngoại Thất, và Máy Móc cái gì quan trọng hơn, chiếm bao nhiêu phần trăm giá trị xe?
Mong được các cụ chỉ giáo thêm!
Nhà cháu cảm ơn các cụ!
"Mà không biết Nội Thất, Ngoại Thất, và Máy Móc cái gì quan trọng hơn, chiếm bao nhiêu phần trăm giá trị xe?" Vâng chính cái câu hỏi này mà cụ có thể đánh giá đc xe cũ cỡ nào đấy ạ.

Về vấn đề kinh tế, mông má nội ngoại thất và máy móc đều đắt như nhau. Vậy nên dân thợ nó chỉ mông má đc phần nào đấy của xe chứ nó kô thể mông má đc toàn bộ xe vì quá đắt so với giá trị bán xe. Quan điểm của em là khi xem xe cũ thì nội ngoại thất phải mòn đều giống nhau, xe có thể móp méo xước vài chỗ kô sao nhưng kô thể có phần nào mới hơn bình thường. Các khe cửa, phần joint tiếp nối chỗ thì sạch sẽ bóng loáng, mới tinh, chỗ thì cáu bẩn, toàn đất, hay gỉ thì chắc chắn phải xem lại lý lịch của em nó.

Động cơ xe mà hỏng thì chỉ có mua xe mới vì tiền thay động cơ xe cũng đắt xấp xỉ bằng cái xe "gần mới".

Tuy nhiên nếu cụ xác định lấy vợ già thì phải chấp nhận nội ngoại thất cũ thôi, nội ngoại thất có cũ một tý nhưng nhiều khi máy móc còn ngon lắm cụ, cụ cứ vô tư cưới em nó về để cưỡi. Sau này cụ có tiền thì cụ cho em nó đi thẩm mỹ lại phần cụ thích sau chứ máy móc mà tã thì cụ có tiền cũng kô mông má đc.
 

TheHoang

Xe đạp
Biển số
OF-100016
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
22
Động cơ
398,120 Mã lực
Các cụ ạ.
Nhà cháu còn có thêm thắc mắc. Nếu đã duyệt được cái xe cũ đó rồi thì định giá nó thế nào? Bao nhiêu thì mua được, bao nhiêu thì không mua?
Đọc bên sách tây thấy họ viết, mỗi năm họ khấu trừ đi khoảng 10-20% xe. Năm này là 2012, cho à khấu trừ trung bình 10%, thế hóa ra nếu cháu mau con xe đời 2001 trở về trước thì chủ xe phải trả cho cháu thêm tiền ah. Hoho! hài quá.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ạ.
Nhà cháu còn có thêm thắc mắc. Nếu đã duyệt được cái xe cũ đó rồi thì định giá nó thế nào? Bao nhiêu thì mua được, bao nhiêu thì không mua?
Đọc bên sách tây thấy họ viết, mỗi năm họ khấu trừ đi khoảng 10-20% xe. Năm này là 2012, cho à khấu trừ trung bình 10%, thế hóa ra nếu cháu mau con xe đời 2001 trở về trước thì chủ xe phải trả cho cháu thêm tiền ah. Hoho! hài quá.
Nó trừ 10% của giá trị xe tính cho năm trước chứ không phải năm đầu. Ví dụ xe cụ 1000k, năm thứ 2 còn 900k, năm tiếp theo còn 810k .. cứ thế và theo lý thuyết thì không khi nào giá trị xe bằng zero. Trên thực tế, nếu xe chỉ còn đống sắt vụn, cụ vẫn có thể bán kg.
 

Tuấn Hương

Đi bộ
Biển số
OF-109104
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1
Động cơ
391,610 Mã lực
Chao cac ban minh tham gia nhu sau. cac xe doi moi phun xang cac bác nhìn vòng tua của máy nếu nổ máy xong khoang vài phút thì kim chỉ vòng tua giảm xuống là tốt
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Xe em bị xước linh tinh (không phải tai nạn móp méo) mà sơn lại là không bán được nữa àh? Chết thật, em đang định đi sơn quây cái xe để nhìn cho nó mới mới tẹo.
 

mandylanh2011

Xe buýt
Biển số
OF-79510
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
801
Động cơ
425,052 Mã lực
Nơi ở
Bốn bánh
ngoại thất thì không quan trọng lắm,vì đường hn va quẹt xước xát là điều đương nhiên,vd cụ mua xe đã qua 2,3 năm sử dụng mà chủ xe nói xe chưa từng trầy xước là điều không tưởng.quan trọng là xem cách giữ gìn xe của chủ cũ.quan trọng là máy móc và vận hành.nếu không biết về xe cụ nên nhờ người quen,tốt nhất là thợ xe hoặc gara uy tín tets hộ để đưa ra đánh giá tổng thể
 

Transit2011

Xe tải
Biển số
OF-127510
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
273
Động cơ
379,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kie^?m tra bên ngoài:

- Lý lịch xe nếu có thể, số khung xe khớp với số đăng ký, xe đã qua mấy đời chủ, xe tư nhân, xe NN, xe đã tai nạn ...
- Đánh giá "ve^. sinh xe": săm soi vỏ ngoài, sơn xe (xe sơn lại phần nào đó thường là bị dính tai nạn rồi), gầm xe, xem có gỉ, vỡ nứt hàn sì gì kô, soi bên trong xe, ngõ ngách, khe cửa, các phần joint cao su,
- Kiểm tra đèn, cửa sổ điện, radio, video ... tóm lại tất cả liên quan đến điện.
- Kiểm tra giảm sóc, ra sau xe, mở cốp, ấn tay nhún vài cái, nếu bồng bềnh thì giảm sóc mòn.
- Mở capot kiểm tra xem dầu nhớt có tràn lung tung kô.

Kiểm tra động cơ (Lý tưởng là kiểm tra khi máy đang lạnh)
- Nổ máy dễ khó, một phát ăn ngày hay phải xoay giữ chìa khóa (nổ kô cần đạp ga hay đạp nhiều ga)
- Ra sau xe kiểm tra khói, khói trắng, mầu trắng trong, OK. Khói đen, xanh, trắng đục, động cơ có vần đề
- Thường khi máy nóng thì nổ máy, xe ít khói hoặc kô nhìn thấy khói
- Vào số 2, kéo phanh tay, xe kô tắt máy ==> Côn mòn
- Chạy 40 km/h, thả vô lăng, xe kô lệch hướng.
- Vào bùng binh, chạy số 2, kô đạp ga, xe kô chết máy (nếu máy tắt, động cơ đã tã)
- Kiểm tra phanh, đạp phanh, phanh kô kêu, chạy 40 km/h, đạp nhẹ phanh, thả vô lăng, xe kô mất hướng.

Em kô phải dân pro nên cũng chỉ có vài lời với bác như vậy, nhiều khi xem xe nó cũng do feeling với xe và người bán xe nữa, nếu bác cảm thấy kô ổn thì dừng luôn, tìm xe khác.
Cái này em không hiểu lắm! Các Cụ giải thích dùm nha!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Vào số 2, kéo phanh tay, xe kô tắt máy ==> Côn mòn
Cái này em không hiểu lắm! Các Cụ giải thích dùm nha!
Đầy đủ dòng trên phải là: vào số 2, kéo phanh tay, từ từ nhả côn. Nếu xe không tắt máy mà chỉ lịm đi đôi chút là côn mòn, máy vẫn nổ nhưng không truyền động được sang hộp số.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top