Đánh giá Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

Yuan Hui

Xe đạp
Biển số
OF-208667
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
44
Động cơ
316,797 Mã lực
Volkswagen đã giới thiệu mẫu MPV Viloran mới tại Việt Nam vào tháng 12/2023. Mẫu xe này bán ra với hai phiên bản Premium và Luxury (giá 1,989 - 2,188 tỷ đồng). Khoảng giá này trám đúng vào vùng giá mà Viloran nhắm đến, giữa Carnival và V-Class.

MPV vốn không phải phân khúc được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, dù ở thế giới xe phổ thông hay xe cao cấp. Chính vì vậy, số lượng sản phẩm MPV được phân phối chính hãng tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hai sản phẩm tiêu biểu nhất là Kia Carnival ở phân khúc xe phổ thông và Mercedes V-Class ở thế giới xe sang. Có thể thấy, một sản phẩm chính hãng ở giữa hai mẫu xe này, vừa cao cấp và sang trọng hơn Carnival, vừa có giá thành dễ tiếp cận hơn V-Class là điều còn đang thiếu tại Việt Nam.

vw-viloran-1520240828192344.jpg


Nhận thấy tiềm năng đó, Volkswagen đã giới thiệu mẫu MPV Viloran mới tại Việt Nam vào tháng 12/2023. Mẫu xe này bán ra với hai phiên bản Premium và Luxury (giá 1,989 - 2,188 tỷ đồng). Khoảng giá này trám đúng vào vùng giá mà Viloran nhắm đến, giữa Carnival và V-Class.

Đây được đánh giá là canh bạc lớn của Volkswagen ở thời điểm đó. Trải qua 8 tháng, đây đã được xem là một canh bạc thắng lợi của hãng xe Đức. Ở thời điểm hiện tại, Viloran đã trở thành mẫu xe đóng góp doanh số chính cho Volkswagen. Đồng thời, hiệu ứng mạnh mẽ từ độ phổ biến của Viloran cũng khiến khách hàng đến Showroom Volkswagen nhiều hơn, góp phần thúc đẩy doanh số của cả thương hiệu.

Ngoại thất

Viloran có thể không phải mẫu xe nổi bật và vượt trội nhất về thiết kế ngoại thất. Bản thân mẫu xe này cũng không đi theo trường phái bắt mắt hay tạo ấn tượng mạnh. Ngược lại, xe đi theo hướng trung dung hơn nhưng vừa đủ “đẹp” và “sang” để chiều lòng một tệp khách hàng ở nhiều độ tuổi. Ở thời điểm ra mắt, nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao nét thiết kế này trên Viloran. Một thiết kế thể hiện vị thế “đàn anh” so với mẫu MPV phổ thông Carnival, đồng thời thể hiện được độ sang và chất Đức – những yếu tố mà khách hàng của Viloran thật sự quan tâm khi bỏ ra 2 tỷ cho mẫu MPV này.

vw-viloran-620240828192247.jpg


Volkswagen Viloran có kích thước tổng thể 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm). Chiều dài cơ sở của xe lên đến 3.180 mm. Các thông số này cũng một lần nữa phản ánh chính xác cách mà Volkswagen định vị mẫu MPV chủ lực: giữa Carnival và V-Class. Trên thực tế, các thông số này của Viloran gần với V-Class hơn, nhưng điểm mạnh của Viloran là vẫn giữ được các đường nét thiết kế uyển chuyển và sang trọng, gần với SUV hơn là một thiết kế đề cao tính thực dụng như V-Class.
Nhắc đến giá trị thực dụng thì lại một lần nữa, ngôn ngữ trung tính và cân đối của Viloran toả sáng. Mẫu xe này vừa đủ đẹp và sang để được sử dụng làm xe cá nhân, nhưng vẫn dư không gian cho cả gia đình. Đây là giá trị mà Mercedes V-Class có phần lép vế vì thiết kế thiên hẳn về tính thực dụng.

vw-viloran-820240828192259.jpg


Ấn tượng rõ nét giúp nhận diện Volkswagen Viloran chính là cụm lưới tản nhiệt mạ chrome nổi bật với các nan ngang tạo hình V-line đặc trưng. Đây là thiết kế nhận diện vốn được hãng xe Đức áp dụng trên nhiều dòng xe khác như Teramont, Touareg hay Tiguan trong những năm gần đây. Ở phần hông xe, nổi bật nhất là bộ mâm đa chấu 20 inch hoàn thiện dạng hai tone hiện đại. Ngay phía trên là trang bị đáng giá và thể hiện rõ giá trị thực dụng trên Viloran – hệ thống cửa trượt chỉnh điện. Hành khách phía sau có thể đóng mở cửa bằng một lần bấm nút trên cửa hoặc trên cột B. Ngoài ra, người lái cũng có thể bấm nút đóng mở cửa mà không cần rời vị trí.

Nội thất

Không chỉ làm tốt ở thiết kế bên ngoài, không gian nội thất trên Viloran cũng được đầu tư trau chuốt. Với bề ngang gần 2m, không khó hiểu khi thoáng đãng và rộng rãi là hai ấn tượng đầu tiên của người viết khi bước vào khoang xe của Volkswagen Viloran.
Dù là một mẫu xe tập trung cho hàng ghế sau, Viloran vẫn có đầy đủ những tính năng hiện đại, đủ sức làm hài lòng chủ nhân nếu có những dịp tự cầm lái xe nhà. Bao quanh ghế lái là cụm hai màn hình Full-LCD hiển thị đầy đủ các thông tin tốc độ, vận hành cùng các hệ thống giải trí, kết nối thông minh. Một điểm trừ nhỏ là xe chưa hỗ trợ kết nối Android Auto, chỉ có Apple Carplay.

vw-viloran-1120240828192318.jpg


Cần số của xe là dạng lẫy gạt điện tử hiện đại với cấu hình R-N-D, chế độ P được tách thành nút riêng. Cấu hình này giúp hạn chế việc vào nhầm số từ R sang P thường thấy trên các cần số P-R-N-D truyền thống.
Hàng ghế hai trên Viloran chính là khu vực được Volkswagen đầu tư nhất, cả về mặt thiết kế lẫn trang bị. Ghế da đục lỗ cao cấp với form ghế thương gia Captain Seat – hai ghế độc lập kích thước lớn là tiêu chuẩn trên Viloran. Hai ghế này có khả năng chỉnh điện tăng độ ngả tối đa 70 độ, trượt ghế chỉnh tay, tựa tay có hộc để ly, điện thoại và cổng sạc.

vw-viloran-1420240828192337.jpg


Riêng trên bản Luxury cao cấp, hai ghế thương gia được tích hợp đệm hơi tựa lưng chỉnh điện, tựa đầu điều chỉnh ôm sát hai bên như ghế ngồi khoang thương gia trên máy bay, đỡ chân chỉnh điện 90 độ, sưởi, làm mát và ba chế độ massage. Ngoài ra, hành khách phía sau có thể điều khiển ghế hành khách phía trước khi không sử dụng. Ngay phía trên là hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof tiêu chuẩn ở cả hai phiên bản, đem đến ấn tượng thoáng đãng hơn nữa cho khoang xe vốn đã vô cùng rộng rãi.
Không có điểm gì để phàn nàn ở hàng ghế hai trên Volkswagen Viloran. Những trang bị có sẵn còn được cộng hưởng bởi hệ thống khung gầm chắc chắn, khả năng cách âm tốt, hệ thống treo êm ái để đảm bảo hành khách luôn có khoảng thời gian dễ chịu trên những hành trình dài, thậm chí ở dải tốc độ cao trên 100 km/h. Đây cũng là giá trị mà gần như không một mẫu xe Đức nào trong tầm giá của Viloran có thể mang lại.

Vận hành và an toàn

Với định hướng là một mẫu MPV tập trung nhiều vào độ thoải mái, Viloran sở hữu trải nghiệm lái khá nhàn nhã. Động cơ sử dụng trên xe là loại 2.0L tăng áp, cho công suất 220 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Đây đều là những thông số rất lý tưởng trên một mẫu xe Đức ở tầm giá 2 tỷ. Tuy nhiên, việc khối máy này phản ứng như thế nào với thao tác của người lái hoàn toàn có thể được hãng tinh chỉnh và tối ưu để phục vụ cho định hướng phát triển chung của từng mẫu xe.

vw-viloran-120240828192215.jpg


Và trên Viloran, người lái có thể phần nào cảm nhận độ trễ nhẹ ở chân ga, chân phanh cũng như cách hộp số 7 cấp luôn ưu tiên số cao để tối ưu độ êm ái và thoải mái cho xe. Tương tự, vô lăng cũng độ nhạy vừa phải và không phản hồi lập tức khi đánh lái. Nhờ đó, chiếc xe không bị lắc lư trên những cung đường đèo dốc hay khi tài xế đánh lái chuyển làn.

vw-viloran-420240828192234.jpg


Về an toàn, Viloran vẫn cho thấy giá trị của một mẫu xe Đức cao cấp. Khung gầm MQB của xe được gia cố với 77% thép chịu lực cao. Khung xe này vừa đảm bảo độ cứng, vừa tăng khả năng cách âm ở dải tốc độ cao, giúp hành khách thoải mái và an tâm trên những hành trình dài. Bên cạnh đó, hệ thống 7 túi khí trên bản Premium và túi khi trên bản Luxury, song hành cùng trang bị Phanh tự động tránh va chạm AEB và Kiểm soát hành trình thích ứng là những “option” cao cấp, gia tăng thêm giá trị về vận hành và an toàn cho mẫu MPV Đức.

Đánh giá chung

vw-viloran-1620240828192350.jpg


So với chính đối thủ đồng hương Mercedes-Benz V-Class, Viloran mới hơn, rẻ hơn và nổi bật hơn khá nhiều, cả ở khía cạnh thiết kế và trang bị. Doanh số và thị phần ngày càng tăng đã chứng tỏ sức hút và độ thành công của Volkswagen Viloran tại thị trường Việt Nam. Mức giá 2 tỷ có thể không mang đến độ phổ biến cao trên đường như Xpander hay Carnival, nhưng vẫn là con số hợp lý với tập khách hàng mà mẫu xe này hướng đến.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,191
Động cơ
566,528 Mã lực
Giá này thì ng ta lại mua ca ni vồ hoặc ít hơn mua cứt tin thôi :))
Phải nói là ông W này định giá xe rất ngáo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top