Đánh giá Đánh giá Vinfast VF8 từ trong ra ngoài (insde out)

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đánh giá Vinfast VF8 từ trong ra ngoài (insde out)

Ngày 10/09/2022, VF đã tổ chức bàn giao lô xe điện VF8 đầu tiên cho các khách hàng tại Việt Nam. Đây cũng là lô xe đầu của dòng xe điện được công bố bán toàn cầu, đặc biệt thị trường Mỹ, Canada, EU.

Vài ngày sau khi làm lễ bàn giao, các xe VF8 phiên bản Plus và Eco đã được chuyển tới showroom nơi các khách hàng nhận trực tiếp để làm thủ tục đăng ký. Tới thời điểm hiện tại, các xe VF8 phiên bản thương mại đã bắt đầu chạy ngoài đường.

Có nhiều anh chị em đã đặt cọc xe VF8 và trong BĐH/BQT OTOFUN cũng có 2 người đã được nhận VF8 trong lô xuất xưởng đầu tiên.

Đính kèm theo đây là BROCHURE VF8.

Để có một góc nhìn toàn diện và khách quan nhất về xe này, BĐH sẽ làm bảng tổng kết các khía cạnh của VF8 dựa trên đánh giá của các thành viên. Trước hết em sẽ đưa một số nhận định cá nhân và mời anh chị em bổ sung để có bức tranh chính xác và đầy đủ hơn.
  1. Thiết kế ngoại thất (hình thức bên ngoài) 5/5 điểm
    1. Ngoại thất của VF8 khá bắt mắt với thiết kế đặc trưng của VF với hệ thống đèn trước và sau có hình chữ V. Với hình thức này VF8 sẽ không nhanh lỗi mốt.
    2. Màu sắc của VF8 khá phong phú, trong đó màu được nhiều người thích nhất là trắng (Brahminy White) và xám (Neptune Grey)
    3. Lốp 245/45/R20 với bản Plus nên trông thì đẹp nhưng khá mỏng, nguy cơ bị chém vỡ/rách lốp giống như với Lux SA bản cao cấp.
    4. Khoảng sáng gầm xe 180, khá tốt
    5. Hệ thống đèn LED khá đẹp. Chưa thử nghiệm độ sáng khi đi đêm.
    6. Kích thước Dài x Rộng x Cao: 4.750 mm x 1.900 mm x 1.660 mm, chiều dài cơ sở: 2950 mm; Khoảng sáng gầm xe 180mm
    7. Trong các tài liệu của VF không nhắc đến trọng lượng xe hay lốp và lazang. Phần này khách khi nhận xe bản Eco hay Plus mới xem được thực tế.
  2. Trang bị an toàn: 5/5 điểm
    1. 11 túi khí
    2. Cảm biến áp suất lốp
    3. Cam 360o. Cam này sáng và rõ ràng hơn nhiều so với Lux SA. Tự động bật / tắt ở mức tốc độ 15km/h
    4. Xe sẽ cảnh báo dây an toàn nếu các ghế sau khách không thắt dây.
    5. Phanh điện tử tự động
    6. Rất nhiều tính năng an toàn chủ động: Các tính năng ADAS: (Phần này chưa thử nghiệm)
      1. Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
      2. Trợ lái trên đường cao tốc
      3. Tự động chuyển làn
      4. Tự đỗ (Người lái giám sát ngoài xe)
      5. Triệu tập xe thông minh
      6. Cảnh báo chệch làn
      7. Hỗ trợ giữ làn
      8. Giám sát hành trình thích ứng
      9. Điều chỉnh tốc độ thông minh
      10. Nhận biết tín hiệu và chữ trong giao thông
      11. Cảnh báo va chạm phía trước
      12. Cảnh báo giao thông phía sau
      13. Cảnh báo điểm mù
      14. Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa
      15. Phanh tự động khẩn cấp nâng cao
      16. Tự động giữ làn khẩn cấp
      17. Hỗ trợ phía trước, phía sau
      18. Hỗ trợ đỗ phía sau
      19. Camera lùi
      20. Điều khiển đèn pha tự động
      21. Giám sát lái xe
  3. Hệ thống treo
    1. Hệ thống treo của VF8 khá ổn định kể cả khi đi full tải
    2. Vào cua khá ổn định
    3. Tuy nhiên người ngồi sau sẽ hơi cảm giác bồng bềnh
  4. Hệ truyền động
    1. Xe có 2 motor điện, AWD, 2 cầu toàn thời gian
  5. Không gian nội thất và khoang để đồ: 5/5 điểm
    1. Các chỗ ngồi của VF8 rộng rãi, nhất là hàng ghế sau. Thậm chí cảm giác khoang để chân của VF8 còn rộng hơn cả của Lux SA
    2. Mặc dù xe không cao so với các dòng CUV/SUV nhưng cảm giác ngồi trong xe khá thoải mái kể cả với người cao 1m80
    3. Bên cạnh cốp sau khá rộng rãi có thể để được nhiều đồ (VF8 dài 4,75m) xe còn tận dụng được khoang phía trước mui xe (khoang động cơ của xe nhiên liệu hóa thạch).
  6. Trang bị tiện nghi: 4/5 điểm
    1. Trên bản Plus trang bị khá đầy đủ các tính năng.
    2. Nội thất của bản Plus là da có 4 màu để lựa chọn, của Eco là da màu đen. Bản Plus có thể chọn được các màu da khác nhau, trong đó có màu Navy khá lạ, nếu muốn nổi bật thì chọn nội thất màu be (Cotton Beige).
    3. Hàng ghế thứ hai chỉ có cửa gió điều hòa chứ không phải là điều hòa 2 vùng phân biệt
    4. Có sạc không dây cho các máy đời mới và các cổng sạc USB hàng ghế đầu, hàng ghế sau
    5. Ghế điện cho cả 2 ghế chính và ghế phụ. Có nhớ ghế cho phiên bản Plus.
    6. Cả ghế phụ và ghế lái đều tích hợp hệ thống sưởi đa năng.
    7. Đèn pha LED, bật tắt tự động, có thích ứng với xe ngược chiều (chỉnh trên màn hình)
    8. Có cửa sổ trời cho bản Plus
  7. Sức mạnh động cơ: 5/5 điểm
    1. Công suất tối đa : 300 kW – 402 hp
    2. Mô-men xoắn cực đại : 640 Nm (Plus)
    3. Quãng đường chạy một lần sạc đầy: 400km (lý thuyết)
    4. Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 5.9s và 5.5s cho mỗi phiên bản Eco, Plus
  8. Giá bán:
    1. VF đưa ra 2 loại giá cho xe bao gồm pin và xe không gồm pin (thuê pin) tương ứng cho 2 phiên bản Eco và Plus.
    2. Không gồm pin: Phiên bản Eco: 1.094.000.000 VNĐ; Phiên bản Plus: 1.263.000.000 VNĐ
    3. Bao gồm pin: Phiên bản Eco: 1.478.000.000 VNĐ; Phiên bản Plus: 1.646.000.000 VNĐ
  9. Chi phí vận hành:
    1. Gói thuê pin cố định: 2.189.000 VNĐ/tháng
    2. Gói thuê pin linh hoạt: 990.000 VNĐ/tháng; Trường hợp đi quá 500 km/tháng, khách hàng sẽ trả thêm phí thuê pin theo đơn giá 1.980 VNĐ/km vượt
    3. Tiền thuê pin và tiền sạc sẽ được thanh toán qua app hàng tháng
    4. Nếu ai đi số km một tháng nhiều (khoảng 1500km trở lên) thì đóng tiền thuê pin trọn gói sẽ có lợi khi so sánh với chi phí đổ nhiên liệu của xe xăng/dầu.
    5. Chi phí bảo dưỡng của VF8 chắc cũng sẽ thấp hơn so với chi phí bảo dưỡng các loại xe động cơ đốt trong.
  10. Dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng
    1. Bảo hành 10 năm hoặc 200.000Km tùy điều kiện nào đến trước
    2. Tới thởi điểm hiện tại VF vẫn đang triển khai khá tốt các dịch vụ, nhất là trong trường hợp khách hàng cần phải cứu hộ.
    3. Do xe VF8 khá mới nên đội ngũ bán hàng và tư vấn chưa nắm hết được các tính năng của xe
  11. Cảm giác lái
    1. Thời gian lái VF8 chưa nhiều nhưng thử ngiệm trên đường cho thấy tăng tốc tốt
    2. Hệ thống phanh làm việc tốt, đạp phanh dứt khoát khoảng cách xe dừng hẳn khá ổn. Phần này cần có đánh giá chi tiết thêm trên các mặt đường khác nhau trong điều kiện khô, ướt.
    3. Xe chạy ổn định, không bị cảm giác phản ứng thái quá với mặt đường giống như trên Lux SA phiên bản cao cấp.
  12. Trải nghiệm người dùng
    1. Thực sự thì trải nghiệm người dùng với VF8 rất khác so với xe xăng, dầu thông thường.
    2. Đầu tiên phải nói đến việc xe không có nút khởi động và tắt máy. Lên xe đạp phanh, vào số rồi ga là xe sẽ bắt đầu chạy. Để tắt máy thì về P, ra khỏi xe khóa cửa.
    3. Các tính năng điều khiển được tích hợp lên màn hình trung tâm 15.6in nên số lượng nút bấm khá tối giản. Kể cả chức năng mở/đóng cửa sổ trời trên bản Plus cũng điều khiển qua màn hình.
    4. Đằng sau vô lăng không có màn hình hiển thị tốc độ như xe thông thường mà thay vào đố tốc độ được hiển thị qua HUD lên kính lái và cũng hiển thị lên góc trải - trên của màn hình chính.
    5. Khi ngớt ga thì xe sẽ đi chậm lại (phần này có thể đặt lại chế độ) nhưng những người đang quen đi xe xăng sẽ phải mất một lúc để làm quen
    6. Xe không dùng cần số mà dùng nút bấm cho từng chức năng P, R, N, D. Do chưa trải nghiệm đủ dài nhất là với việc xuống dốc, đổ đèo nên tôi chưa biết liệu khi xuống dốc thì động cơ có giúp giảm tốc độ thay vì phải dùng phanh liên tục không. Tuy nhiên cũng giống Lux SA kể cả ở phiên bản cao nhất là không có lẫy chuyển số tay (có thể vì VF8 sử dụng hộp xe điện 1 cấp - phần này chưa có thông tin kiểm chứng).
    7. Ngồi ghế sau nghe tiếng ồn dội từ lốp lên, khả năng do phần cách âm ở hộc bánh cần cải thiện. Phần này chưa dùng thiết bị đo tiếng ồn để kiểm tra.
    8. Nắp capo trước có thể mở được bằng chức năng trên màn hình điều khiển trung tâm, tuy nhiên khi mở điện thì nắp không bật hết lên nên không mở được. Dùng lấy kéo thủ công trong xe thì mở được bình thường. Khi đóng xuống cũng cần mạnh tay, nếu không sẽ phải ấn mạnh trên nắp capo cho xuống hẳn.
    9. Cũng giống e34, VF8 được điều khiển qua trợ lý ảo khi gọi "hey Vinfast"
    10. Điều khiển chức năng từ xa qua app, theo dõi và cảnh báo qua app
306726078_1122876838322833_820922412240034625_n.jpg


Bộ sạc 3.5kW kèm theo xe

307259753_625459155774658_3104327719829760467_n.jpg


Bộ chìa khóa

307081495_360154856237487_8445435828830742565_n.jpg


Lazang 20in và lốp 245/45R20 của bản Plus

307103642_1461484777699335_2183846529505904746_n.jpg


Cũng giống như các dòng xe Lux hay Lux SA, VF8 không có bánh dự phòng nên khoang để các đồ thông thường chỉ bao gồm 1 móc kéo lắp thêm chứ không có các trang thiết bị mà các xe thông thường hay có như kích, cờ lê, bơm điện, dây câu bình ...

307084612_3267193950221495_6834801602025514436_n.jpg


Các nút bấm điều khiển trên vô lăng cũng gần giống các xe thông thường với tính năng rảnh tay, hạn chế tốc độ, cruise control

307082203_425398473029931_8606823208636970111_n.jpg


Màn hình điều khiển trung tâm 15.6 của VF8

307276204_615101493621812_8788695435017275560_n.jpg


Bài về VF8 trên OFNEWS:
Mời các OFER bổ sung thêm thông tin và đánh giá
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Cụ bốt video thử nghiệm 5 sao mục 1 với :)
Sao hoành tráng thế mà Vin ko khoe ầm lên nhỉ, đáng trách cả đội fan luôn ;)
  1. 5-star EURO NCAP, ASEAN NCAp
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cụ bốt video thử nghiệm 5 sao mục 1 với :)
Sao hoành tráng thế mà Vin ko khoe ầm lên nhỉ, đáng trách cả đội fan luôn ;)
  1. 5-star EURO NCAP, ASEAN NCAp
Phần này em không biết, theo các trang web thì đưa ra như thế còn cụ thể có kết quả test chưa thì phải hỏi lại VF
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hãng ăn bớt cái lốp dự phòng. Quá đáng!
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Sao không có lốp dự phòng nhỉ?

Có phải để tạo "cảm giác" cho khách hàng là đã cắt giảm tất cả để giá bán hiện tại là thấp nhất rồi?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
sắp tới ô tô điện giá rẻ tàu vào cạnh tranh nổi ko nhỉ
Có thể nói là không. Xe xăng của Tàu vào không ăn được xe xăng Hàn, Nhật. Xe điện của Tàu nếu vào theo đại lý thông thường thì không có cửa. May ra khi Geleximco làm xong nhà máy xe điện thì có thể có sự cải thiện trong truyền thông, marketing, bán hàng và sau bán hàng.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Có thể nói là không. Xe xăng của Tàu vào không ăn được xe xăng Hàn, Nhật. Xe điện của Tàu nếu vào theo đại lý thông thường thì không có cửa. May ra khi Geleximco làm xong nhà máy xe điện thì có thể có sự cải thiện trong truyền thông, marketing, bán hàng và sau bán hàng.
Không có hệ trống trạm sạc thì năm bán được chục chiếc.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thế chắc là để khách hàng phải bỏ thêm tiền mua lốp dự phòng rồi. :))
Bác có mua về thì cũng không có chỗ để đâu. Lốp của Lux SA 275-315 vành 20, lốp của VF8 245 vành 20 thì cái ô be bé kia không vừa được. Mà mua cái lốp dự phòng bé tý thì lại lệch, không chạy nổi. VF có dịch vụ cứu hộ nên nếu cần khách hàng của VF gọi hãng thôi.

Trừ phi định chạy xuyên Việt hay chạy đường đèo núi nhiều mà bắt buộc phải có bánh dự phòng thì mua 1 quả vứt lên cốp cho yên tâm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
VF bỏ bánh (lốp) dự phòng từ lâu rồi các bác, trong các dòng Lux, Lux SA, e34 không có lốp dự phòng.
Trong thiết kế xe vẫn có vị trí để lốp dự phòng mà lại không có, chứng tỏ hãng đã bớt đi.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Cụ thớt cho hỏi là cái bánh VF8 này nó có gắn liền với động cơ không cụ ?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Đánh giá Vinfast VF8 từ trong ra ngoài (insde out)

Ngày 10/09/2022, VF đã tổ chức bàn giao lô xe điện VF8 đầu tiên cho các khách hàng tại Việt Nam. Đây cũng là lô xe đầu của dòng xe điện được công bố bán toàn cầu, đặc biệt thị trường Mỹ, Canada, EU.

Vài ngày sau khi làm lễ bàn giao, các xe VF8 phiên bản Plus và Eco đã được chuyển tới showroom nơi các khách hàng nhận trực tiếp để làm thủ tục đăng ký. Tới thời điểm hiện tại, các xe VF8 phiên bản thương mại đã bắt đầu chạy ngoài đường.

Có nhiều anh chị em đã đặt cọc xe VF8 và trong BĐH/BQT OTOFUN cũng có 2 người đã được nhận VF8 trong lô xuất xưởng đầu tiên.

Đính kèm theo đây là BROCHURE VF8.

Để có một góc nhìn toàn diện và khách quan nhất về xe này, BĐH sẽ làm bảng tổng kết các khía cạnh của VF8 dựa trên đánh giá của các thành viên. Trước hết em sẽ đưa một số nhận định cá nhân và mời anh chị em bổ sung để có bức tranh chính xác và đầy đủ hơn.
  1. Thiết kế ngoại thất (hình thức bên ngoài)
    1. Ngoại thất của VF8 khá bắt mắt với thiết kế đặc trưng của VF với hệ thống đèn trước và sau có hình chữ V
    2. Màu sắc của VF8 khá phong phú, trong đó màu được nhiều người thích nhất là trắng (Brahminy White) và xám (Neptune Grey)
    3. Lốp 245/45/R20 với bản Plus nên trông thì đẹp nhưng khá mỏng, nguy cơ bị chém vỡ/rách lốp giống như với Lux SA bản cao cấp.
    4. Khoảng sáng gầm xe 180, khá tốt
  2. Trang bị an toàn
    1. 5-star EURO NCAP, ASEAN NCAP
    2. 11 túi khí
    3. Cảm biến áp suất lốp
    4. Cam 360o. Cam này sáng và rõ ràng hơn nhiều so với Lux SA. Tự động bật / tắt ở mức tốc độ 15km/h
    5. Rất nhiều tính năng an toàn chủ động: Các tính năng ADAS: (Phần này chưa thử nghiệm)
      1. Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
      2. Trợ lái trên đường cao tốc
      3. Tự động chuyển làn
      4. Tự đỗ (Người lái giám sát ngoài xe)
      5. Triệu tập xe thông minh
      6. Cảnh báo chệch làn
      7. Hỗ trợ giữ làn
      8. Giám sát hành trình thích ứng
      9. Điều chỉnh tốc độ thông minh
      10. Nhận biết tín hiệu và chữ trong giao thông
      11. Cảnh báo va chạm phía trước
      12. Cảnh báo giao thông phía sau
      13. Cảnh báo điểm mù
      14. Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa
      15. Phanh tự động khẩn cấp nâng cao
      16. Tự động giữ làn khẩn cấp
      17. Hỗ trợ phía trước, phía sau
      18. Hỗ trợ đỗ phía sau
      19. Camera lùi
      20. Điều khiển đèn pha tự động
      21. Giám sát lái xe
  3. Hệ thống treo
  4. Hệ truyền động
    1. Xe có 2 motor điện, AWD, 2 cầu toàn thời gian
  5. Không gian nội thất và khoang để đồ
    1. Các chỗ ngồi của VF8 rộng rãi, nhất là hàng ghế sau. Thậm chí cảm giác khoang để chân của VF8 còn rộng hơn cả của Lux SA
    2. Mặc dù xe không cao so với các dòng CUV/SUV nhưng cảm giác ngồi trong xe khá thoải mái kể cả với người cao 1m80
    3. Bên cạnh cốp sau khá rộng rãi có thể để được nhiều đồ (VF8 dài 4,75m) xe còn tận dụng được khoang phía trước mui xe (khoang động cơ của xe nhiên liệu hóa thạch).
  6. Trang bị tiện nghi
    1. Trên bản Plus trang bị khá đầy đủ các tính năng.
    2. Nội thất của bản Plus là da, của Eco là nỉ. Với bản Plus có thể chọn được các màu da khác nhau, trong đó có màu Navy khá lạ. Nếu muốn nổi bật thì chọn nội thất màu be (Cotton Beige).
    3. Hàng ghế thứ hai chỉ có cửa gió điều hòa chứ không phải là điều hòa 2 vùng phân biệt
    4. Có sạc không dây cho các máy đời mới và các cổng sạc USB hàng ghế đầu, hàng ghế sau
    5. Ghế điện cho cả 2 ghế chính và ghế phụ. Có nhớ ghế cho phiên bản Plus.
    6. Cả ghế phụ và ghế lái đều tích hợp hệ thống sưởi đa năng.
    7. Đèn pha LED, bật tắt tự động, có thích ứng với xe ngược chiều (chỉnh trên màn hình)
    8. Có cửa sổ trời cho bản Plus
  7. Sức mạnh động cơ
    1. Công suất tối đa : 300 kW – 402 hp
    2. Mô-men xoắn cực đại : 640 Nm
    3. Quãng đường chạy một lần sạc đầy: 400km (lý thuyết)
    4. Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 5.9s và 5.5s cho mỗi phiên bản Eco, Plus
  8. Giá bán:
    1. VF đưa ra 2 loại giá cho xe bao gồm pin và xe không gồm pin (thuê pin) tương ứng cho 2 phiên bản Eco và Plus.
    2. Không gồm pin: Phiên bản Eco: 1.094.000.000 VNĐ; Phiên bản Plus: 1.263.000.000 VNĐ
    3. Bao gồm pin: Phiên bản Eco: 1.478.000.000 VNĐ; Phiên bản Plus: 1.646.000.000 VNĐ
  9. Chi phí vận hành:
    1. Gói thuê pin cố định: 2.189.000 VNĐ/tháng
    2. Gói thuê pin linh hoạt: 990.000 VNĐ/tháng; Trường hợp đi quá 500 km/tháng, Khách hàng sẽ trả thêm phí thuê pin theo đơn giá 1.980 VNĐ/km vượt
    3. Tiền thuê pin và tiền sạc sẽ được thanh toán qua app hàng tháng
  10. Dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng
    1. Bảo hành 10 năm hoặc 200.000Km tùy điều kiện nào đến trước
    2. Tới thởi điểm hiện tại VF vẫn đang triển khai khá tốt các dịch vụ, nhất là trong trường hợp khách hàng cần phải cứu hộ.
    3. Do xe VF8 khá mới nên đội ngũ bán hàng và tư vấn chưa nắm hết được các tính năng của xe
  11. Cảm giác lái
    1. Thời gian lái VF8 chưa nhiều nhưng thử ngiệm trên đường cho thấy tăng tốc tốt
    2. Hệ thống phanh làm việc tốt, đạp phanh dứt khoát khoảng cách xe dừng hẳn khá ổn. Phần này cần có đánh giá chi tiết thêm trên các mặt đường khác nhau trong điều kiện khô, ướt.
    3. Xe chạy ổn định, không bị cảm giác phản ứng thái quá với mặt đường giống như trên Lux SA phiên bản cao cấp.
  12. Trải nghiệm người dùng
    1. Thực sự thì trải nghiệm người dùng với VF8 rất khác so với xe xăng, dầu thông thường.
    2. Đầu tiên phải nói đến việc xe không có nút khởi động và tắt máy. Lên xe đạp phanh rồi ga là sẽ sẽ bắt đầu chạy. Để tắt máy thì ra khỏi xe khóa cửa.
    3. Các tính năng điều khiển được tích hợp lên màn hình trung tâm 15.6in nên số lượng nút bấm khá tối giản. Kể cả chức năng mở/đóng cửa sổ trời trên bản Plus cũng điều khiển qua màn hình.
    4. Đằng sau vô lăng không có màn hình hiển thị tốc độ như xe thông thường mà thay vào đố tốc độ được hiển thị qua HUD lên kính lái và cũng hiển thị lên góc trải - trên của màn hình chính.
    5. Khi ngớt ga thì xe sẽ đi chậm lại (phần này có thể đặt lại chế độ) nhưng những người đang quen đi xe xăng sẽ phải mất một lúc để làm quen
    6. Xe không dùng cần số mà dùng nút bấm cho từng chức năng P, R, N, D. Do chưa trải nghiệm đủ dài nhất là với việc xuống dốc, đổ đèo nên tôi chưa biết liệu khi xuống dốc thì động cơ có giúp giảm tốc độ thay vì phải dùng phanh liên tục không. Tuy nhiên cũng giống Lux SA kể cả ở phiên bản cao nhất là không có lẫy chuyển số tay.
    7. Ngồi ghế sau nghe tiếng ồn dội từ lốp lên, khả năng do phần cách âm ở hộc bánh cần cải thiện. Phần này chưa dùng thiết bị đo tiếng ồn để kiểm tra.
    8. Nắp capo trước có thể mở được bằng chức năng trên màn hình điều khiển trung tâm, tuy nhiên khi mở điện thì nắp không bật hết lên nên không mở được. Dùng lấy kéo thủ công trong xe thì mở được bình thường. Khi đóng xuống cũng cần mạnh tay, nếu không sẽ phải ấn mạnh trên nắp capo cho xuống hẳn.
    9. Cũng giống e34, VF8 được điều khiển qua trợ lý ảo khi gọi "hey Vinfast"
    10. Điều khiển chức năng từ xa qua app, theo dõi và cảnh báo qua app
306726078_1122876838322833_820922412240034625_n.jpg


Bộ sạc 3.5kW kèm theo xe

307259753_625459155774658_3104327719829760467_n.jpg


Bộ chìa khóa

307081495_360154856237487_8445435828830742565_n.jpg


Lazang 20in và lốp 245/45R20 của bản Plus

307103642_1461484777699335_2183846529505904746_n.jpg


Cũng giống như các dòng xe Lux hay Lux SA, VF8 không có bánh dự phòng nên khoang để các đồ thông thường chỉ bao gồm 1 móc kéo lắp thêm chứ không có các trang thiết bị mà các xe thông thường hay có như kích, cờ lê, bơm điện, dây câu bình ...

307084612_3267193950221495_6834801602025514436_n.jpg


Các nút bấm điều khiển trên vô lăng cũng gần giống các xe thông thường với tính năng rảnh tay, hạn chế tốc độ, cruise control

307082203_425398473029931_8606823208636970111_n.jpg


Màn hình điều khiển trung tâm 15.6 của VF8

307276204_615101493621812_8788695435017275560_n.jpg


Bài về VF8 trên OFNEWS:
Mời các OFER bổ sung thêm thông tin và đánh giá
1 .Thiết kế tổng thể: Đẹp, làm cái đèn đầu và đèn đuôi bớt rối rắm đi 1 tí thì sẽ bền dáng hơn.
(Form xe giống 95% porsche macan - nếu là xe tầu thì đã bị gọi là nhái rồi).
Nội thất: Đẹp. Nên làm nút chuyển số PRND khác nhau 1 tí vừa đẹp vừa dễ tìm.

2. Brochure: Xấu và cẩu thả 1 cách không thể hiểu nổi.

3. Tăng tốc, cảm giác lái: Chưa được thử nên không biết. Nhưng quả tăng tốc vậy ấn tượng thật đấy. Xe em đoán cũng đầm chắc vì nặng.

4. Động cơ điện, hệ truyền động, cell pin, các linh kiện khác: Sao VF ko công bố các NCC các linh kiện chính này để ae tin tưởng chất lượng nhỉ?

Sợ: lỗi vặt, lỗi hệ thống điện, cháy nổ. Thôi mời các bác làm chuột bạch tất.

5. Giá: Đắt vãi chưởng, giở bài cho áp độ 2-3 cái voucher thì mới đẹp.
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,014
Động cơ
347,652 Mã lực
Em nhường các bác bên Mỹ trước =)), chứ bao nhiêu người bạn Mỹ đang chờ nhận xe, để cho biết thế nào là đi trước Tesla một bước.

Mình thì "tự chủ" được công nghệ, nên thong thả tí không sao.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
1 .Thiết kế tổng thể: Đẹp, làm cái đèn đầu và đèn đuôi bớt rối rắm đi 1 tí thì sẽ bền dáng hơn.
(Form xe giống 95% porsche macan - nếu là xe tầu thì đã bị gọi là nhái rồi).
Nội thất: Đẹp. Nên làm nút chuyển số PRND khác nhau 1 tí vừa đẹp vừa dễ tìm.

2. Brochure: Xấu và cẩu thả 1 cách không thể hiểu nổi.

3. Tăng tốc, cảm giác lái: Chưa được thử nên không biết. Nhưng quả tăng tốc vậy ấn tượng thật đấy. Xe em đoán cũng đầm chắc vì nặng.

4. Động cơ điện, hệ truyền động, cell pin, các linh kiện khác: Sao VF ko công bố các NCC các linh kiện chính này để ae tin tưởng chất lượng nhỉ?

Sợ: lỗi vặt, lỗi hệ thống điện, cháy nổ. Thôi mời các bác làm chuột bạch tất.

5. Giá: Đắt vãi chưởng, giở bài cho áp độ 2-3 cái voucher thì mới đẹp.
Thông số kỹ thuật về xe còn thiếu (brochure và web) thì không trông chờ công bố các NCC cho phần linh kiện được bác ạ.

Xe này cũng giống cái điện thoại thông minh, mọi thứ là do phần mềm nên chuyện có lỗi là không tránh khỏi, có điều xử lý thế nào và có dứt điểm hay không thôi.

Quyển số hướng dẫn sử dụng thì dày nhưng chắc sẽ ít người đọc.

Về giá: Bác so sánh tương đối con VF8 này với dòng nào hiện có trên thị trường để thấy giá đắt?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cụ thớt cho hỏi là cái bánh VF8 này nó có gắn liền với động cơ không cụ ?
Em chưa hiểu ý cụ lắm. Ý của cụ là cái động cơ gắn chặt luôn vào bánh như trên các xe máy điện hay xe đạp điện à?
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Em chưa hiểu ý cụ lắm. Ý của cụ là cái động cơ gắn chặt luôn vào bánh như trên các xe máy điện hay xe đạp điện à?
Vâng , đúng rồi cụ , vì nếu nó gắn liền bánh với động cơ thì quả thật là rắc rối khi xịt lốp phải tháo bánh để vá . Không phải gara nào cũng tháo được thì còn mỗi cách vào hãng thôi ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top