- Biển số
- OF-29
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 15,743
- Động cơ
- 842,889 Mã lực
- Nơi ở
- Đông dược Phú Hà
- Website
- www.duocphuha.com
Đánh giá Vinfast VF8 từ trong ra ngoài (insde out)
Ngày 10/09/2022, VF đã tổ chức bàn giao lô xe điện VF8 đầu tiên cho các khách hàng tại Việt Nam. Đây cũng là lô xe đầu của dòng xe điện được công bố bán toàn cầu, đặc biệt thị trường Mỹ, Canada, EU.
Vài ngày sau khi làm lễ bàn giao, các xe VF8 phiên bản Plus và Eco đã được chuyển tới showroom nơi các khách hàng nhận trực tiếp để làm thủ tục đăng ký. Tới thời điểm hiện tại, các xe VF8 phiên bản thương mại đã bắt đầu chạy ngoài đường.
Có nhiều anh chị em đã đặt cọc xe VF8 và trong BĐH/BQT OTOFUN cũng có 2 người đã được nhận VF8 trong lô xuất xưởng đầu tiên.
Đính kèm theo đây là BROCHURE VF8.
Để có một góc nhìn toàn diện và khách quan nhất về xe này, BĐH sẽ làm bảng tổng kết các khía cạnh của VF8 dựa trên đánh giá của các thành viên. Trước hết em sẽ đưa một số nhận định cá nhân và mời anh chị em bổ sung để có bức tranh chính xác và đầy đủ hơn.
Bộ sạc 3.5kW kèm theo xe
Bộ chìa khóa
Lazang 20in và lốp 245/45R20 của bản Plus
Cũng giống như các dòng xe Lux hay Lux SA, VF8 không có bánh dự phòng nên khoang để các đồ thông thường chỉ bao gồm 1 móc kéo lắp thêm chứ không có các trang thiết bị mà các xe thông thường hay có như kích, cờ lê, bơm điện, dây câu bình ...
Các nút bấm điều khiển trên vô lăng cũng gần giống các xe thông thường với tính năng rảnh tay, hạn chế tốc độ, cruise control
Màn hình điều khiển trung tâm 15.6 của VF8
Bài về VF8 trên OFNEWS:
Mời các OFER bổ sung thêm thông tin và đánh giá
Ngày 10/09/2022, VF đã tổ chức bàn giao lô xe điện VF8 đầu tiên cho các khách hàng tại Việt Nam. Đây cũng là lô xe đầu của dòng xe điện được công bố bán toàn cầu, đặc biệt thị trường Mỹ, Canada, EU.
Vài ngày sau khi làm lễ bàn giao, các xe VF8 phiên bản Plus và Eco đã được chuyển tới showroom nơi các khách hàng nhận trực tiếp để làm thủ tục đăng ký. Tới thời điểm hiện tại, các xe VF8 phiên bản thương mại đã bắt đầu chạy ngoài đường.
Có nhiều anh chị em đã đặt cọc xe VF8 và trong BĐH/BQT OTOFUN cũng có 2 người đã được nhận VF8 trong lô xuất xưởng đầu tiên.
Đính kèm theo đây là BROCHURE VF8.
Để có một góc nhìn toàn diện và khách quan nhất về xe này, BĐH sẽ làm bảng tổng kết các khía cạnh của VF8 dựa trên đánh giá của các thành viên. Trước hết em sẽ đưa một số nhận định cá nhân và mời anh chị em bổ sung để có bức tranh chính xác và đầy đủ hơn.
- Thiết kế ngoại thất (hình thức bên ngoài) 5/5 điểm
- Ngoại thất của VF8 khá bắt mắt với thiết kế đặc trưng của VF với hệ thống đèn trước và sau có hình chữ V. Với hình thức này VF8 sẽ không nhanh lỗi mốt.
- Màu sắc của VF8 khá phong phú, trong đó màu được nhiều người thích nhất là trắng (Brahminy White) và xám (Neptune Grey)
- Lốp 245/45/R20 với bản Plus nên trông thì đẹp nhưng khá mỏng, nguy cơ bị chém vỡ/rách lốp giống như với Lux SA bản cao cấp.
- Khoảng sáng gầm xe 180, khá tốt
- Hệ thống đèn LED khá đẹp. Chưa thử nghiệm độ sáng khi đi đêm.
- Kích thước Dài x Rộng x Cao: 4.750 mm x 1.900 mm x 1.660 mm, chiều dài cơ sở: 2950 mm; Khoảng sáng gầm xe 180mm
- Trong các tài liệu của VF không nhắc đến trọng lượng xe hay lốp và lazang. Phần này khách khi nhận xe bản Eco hay Plus mới xem được thực tế.
- Trang bị an toàn: 5/5 điểm
- 11 túi khí
- Cảm biến áp suất lốp
- Cam 360o. Cam này sáng và rõ ràng hơn nhiều so với Lux SA. Tự động bật / tắt ở mức tốc độ 15km/h
- Xe sẽ cảnh báo dây an toàn nếu các ghế sau khách không thắt dây.
- Phanh điện tử tự động
- Rất nhiều tính năng an toàn chủ động: Các tính năng ADAS: (Phần này chưa thử nghiệm)
- Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
- Trợ lái trên đường cao tốc
- Tự động chuyển làn
- Tự đỗ (Người lái giám sát ngoài xe)
- Triệu tập xe thông minh
- Cảnh báo chệch làn
- Hỗ trợ giữ làn
- Giám sát hành trình thích ứng
- Điều chỉnh tốc độ thông minh
- Nhận biết tín hiệu và chữ trong giao thông
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Cảnh báo giao thông phía sau
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa
- Phanh tự động khẩn cấp nâng cao
- Tự động giữ làn khẩn cấp
- Hỗ trợ phía trước, phía sau
- Hỗ trợ đỗ phía sau
- Camera lùi
- Điều khiển đèn pha tự động
- Giám sát lái xe
- Hệ thống treo
- Hệ thống treo của VF8 khá ổn định kể cả khi đi full tải
- Vào cua khá ổn định
- Tuy nhiên người ngồi sau sẽ hơi cảm giác bồng bềnh
- Hệ truyền động
- Xe có 2 motor điện, AWD, 2 cầu toàn thời gian
- Không gian nội thất và khoang để đồ: 5/5 điểm
- Các chỗ ngồi của VF8 rộng rãi, nhất là hàng ghế sau. Thậm chí cảm giác khoang để chân của VF8 còn rộng hơn cả của Lux SA
- Mặc dù xe không cao so với các dòng CUV/SUV nhưng cảm giác ngồi trong xe khá thoải mái kể cả với người cao 1m80
- Bên cạnh cốp sau khá rộng rãi có thể để được nhiều đồ (VF8 dài 4,75m) xe còn tận dụng được khoang phía trước mui xe (khoang động cơ của xe nhiên liệu hóa thạch).
- Trang bị tiện nghi: 4/5 điểm
- Trên bản Plus trang bị khá đầy đủ các tính năng.
- Nội thất của bản Plus là da có 4 màu để lựa chọn, của Eco là da màu đen. Bản Plus có thể chọn được các màu da khác nhau, trong đó có màu Navy khá lạ, nếu muốn nổi bật thì chọn nội thất màu be (Cotton Beige).
- Hàng ghế thứ hai chỉ có cửa gió điều hòa chứ không phải là điều hòa 2 vùng phân biệt
- Có sạc không dây cho các máy đời mới và các cổng sạc USB hàng ghế đầu, hàng ghế sau
- Ghế điện cho cả 2 ghế chính và ghế phụ. Có nhớ ghế cho phiên bản Plus.
- Cả ghế phụ và ghế lái đều tích hợp hệ thống sưởi đa năng.
- Đèn pha LED, bật tắt tự động, có thích ứng với xe ngược chiều (chỉnh trên màn hình)
- Có cửa sổ trời cho bản Plus
- Sức mạnh động cơ: 5/5 điểm
- Công suất tối đa : 300 kW – 402 hp
- Mô-men xoắn cực đại : 640 Nm (Plus)
- Quãng đường chạy một lần sạc đầy: 400km (lý thuyết)
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 5.9s và 5.5s cho mỗi phiên bản Eco, Plus
- Giá bán:
- VF đưa ra 2 loại giá cho xe bao gồm pin và xe không gồm pin (thuê pin) tương ứng cho 2 phiên bản Eco và Plus.
- Không gồm pin: Phiên bản Eco: 1.094.000.000 VNĐ; Phiên bản Plus: 1.263.000.000 VNĐ
- Bao gồm pin: Phiên bản Eco: 1.478.000.000 VNĐ; Phiên bản Plus: 1.646.000.000 VNĐ
- Chi phí vận hành:
- Gói thuê pin cố định: 2.189.000 VNĐ/tháng
- Gói thuê pin linh hoạt: 990.000 VNĐ/tháng; Trường hợp đi quá 500 km/tháng, khách hàng sẽ trả thêm phí thuê pin theo đơn giá 1.980 VNĐ/km vượt
- Tiền thuê pin và tiền sạc sẽ được thanh toán qua app hàng tháng
- Nếu ai đi số km một tháng nhiều (khoảng 1500km trở lên) thì đóng tiền thuê pin trọn gói sẽ có lợi khi so sánh với chi phí đổ nhiên liệu của xe xăng/dầu.
- Chi phí bảo dưỡng của VF8 chắc cũng sẽ thấp hơn so với chi phí bảo dưỡng các loại xe động cơ đốt trong.
- Dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng
- Bảo hành 10 năm hoặc 200.000Km tùy điều kiện nào đến trước
- Tới thởi điểm hiện tại VF vẫn đang triển khai khá tốt các dịch vụ, nhất là trong trường hợp khách hàng cần phải cứu hộ.
- Do xe VF8 khá mới nên đội ngũ bán hàng và tư vấn chưa nắm hết được các tính năng của xe
- Cảm giác lái
- Thời gian lái VF8 chưa nhiều nhưng thử ngiệm trên đường cho thấy tăng tốc tốt
- Hệ thống phanh làm việc tốt, đạp phanh dứt khoát khoảng cách xe dừng hẳn khá ổn. Phần này cần có đánh giá chi tiết thêm trên các mặt đường khác nhau trong điều kiện khô, ướt.
- Xe chạy ổn định, không bị cảm giác phản ứng thái quá với mặt đường giống như trên Lux SA phiên bản cao cấp.
- Trải nghiệm người dùng
- Thực sự thì trải nghiệm người dùng với VF8 rất khác so với xe xăng, dầu thông thường.
- Đầu tiên phải nói đến việc xe không có nút khởi động và tắt máy. Lên xe đạp phanh, vào số rồi ga là xe sẽ bắt đầu chạy. Để tắt máy thì về P, ra khỏi xe khóa cửa.
- Các tính năng điều khiển được tích hợp lên màn hình trung tâm 15.6in nên số lượng nút bấm khá tối giản. Kể cả chức năng mở/đóng cửa sổ trời trên bản Plus cũng điều khiển qua màn hình.
- Đằng sau vô lăng không có màn hình hiển thị tốc độ như xe thông thường mà thay vào đố tốc độ được hiển thị qua HUD lên kính lái và cũng hiển thị lên góc trải - trên của màn hình chính.
- Khi ngớt ga thì xe sẽ đi chậm lại (phần này có thể đặt lại chế độ) nhưng những người đang quen đi xe xăng sẽ phải mất một lúc để làm quen
- Xe không dùng cần số mà dùng nút bấm cho từng chức năng P, R, N, D. Do chưa trải nghiệm đủ dài nhất là với việc xuống dốc, đổ đèo nên tôi chưa biết liệu khi xuống dốc thì động cơ có giúp giảm tốc độ thay vì phải dùng phanh liên tục không. Tuy nhiên cũng giống Lux SA kể cả ở phiên bản cao nhất là không có lẫy chuyển số tay (có thể vì VF8 sử dụng hộp xe điện 1 cấp - phần này chưa có thông tin kiểm chứng).
- Ngồi ghế sau nghe tiếng ồn dội từ lốp lên, khả năng do phần cách âm ở hộc bánh cần cải thiện. Phần này chưa dùng thiết bị đo tiếng ồn để kiểm tra.
- Nắp capo trước có thể mở được bằng chức năng trên màn hình điều khiển trung tâm, tuy nhiên khi mở điện thì nắp không bật hết lên nên không mở được. Dùng lấy kéo thủ công trong xe thì mở được bình thường. Khi đóng xuống cũng cần mạnh tay, nếu không sẽ phải ấn mạnh trên nắp capo cho xuống hẳn.
- Cũng giống e34, VF8 được điều khiển qua trợ lý ảo khi gọi "hey Vinfast"
- Điều khiển chức năng từ xa qua app, theo dõi và cảnh báo qua app
Bộ sạc 3.5kW kèm theo xe
Bộ chìa khóa
Lazang 20in và lốp 245/45R20 của bản Plus
Cũng giống như các dòng xe Lux hay Lux SA, VF8 không có bánh dự phòng nên khoang để các đồ thông thường chỉ bao gồm 1 móc kéo lắp thêm chứ không có các trang thiết bị mà các xe thông thường hay có như kích, cờ lê, bơm điện, dây câu bình ...
Các nút bấm điều khiển trên vô lăng cũng gần giống các xe thông thường với tính năng rảnh tay, hạn chế tốc độ, cruise control
Màn hình điều khiển trung tâm 15.6 của VF8
Bài về VF8 trên OFNEWS:
Mời các OFER bổ sung thêm thông tin và đánh giá